Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giếng trời hợp phong thủy rước tài lộc vào nhà

Thứ Hai, 01/06/2015 17:02 (GMT+07)

Không khí và ánh sáng trong ngôi nhà được lưu thông tốt hay xấu phụ thuộc khá nhiều vào giếng trời. Nếu bố trí giếng trời khéo léo hợp phong thủy sẽ mang lại sự hài hòa và cân bằng ân dương đối với các trường khí nội thất.

Vị trí thiết kế giếng trời
Theo quan điểm phong thủy, vị trí giếng trời trong nhà rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tài lộc của mọi thành viên trong gia đình. Tốt nhất nên đặt giếng trời ở khoảng giữa nhà chính, trung tâm mặt bằng nhà (Trung cung).

Đây là khu vực mang đặc trưng của hành Thổ và cân bằng với các hành khác theo nguyên tắc Mộc chuyển – Kim ấn – Thổ trung dung hoặc Hỏa thăng – Thủy giáng – Thổ bình hòa. Điều này sẽ giúp kích hoạt luồng khí và ánh sáng, mang lại sự cân bằng ngũ hành cho ngôi nhà.

Gieng troi hop phong thuy ruoc tai loc vao nha hinh anh
Ảnh minh họa

Giếng trời hợp phong thủy
khi được đặt ở những cung tốt như cung Thiên mạng, cung Tài lộc. Dù không quy định hướng đặt giếng trời cụ thể, nhưng trong thi công thiết kế người ta thường kiêng không đặt ở hướng Bắc của ngôi nhà.
Trong trường hợp không thể đặt giếng trời ở vị trí Trung cung, gia chủ có thể đặt ở những cung khác cho hợp phong thủy. Ví dụ, để sửa chữa góc khuyết của ngôi nhà bị xiên, người ta sẽ đặt giếng trời ở góc đó.
Tuy nhiên, với những căn nhà diện tích quá nhỏ, không bị tối, không bị kẹp giữa các phòng thì không nên thiết kế giếng trời. Chỉ cần thông thiên ở phía sau, tạo thông gió cho các lối cầu thang kết hợp với sân phơi là đủ. Nếu bố trí giếng trời quá sáng, tạo cảm giác chói chang, nắng nóng sẽ gây mất cân bằng âm dương, không tốt mọi người sống trong nhà.
Nên kết hợp giếng trời và tiểu cảnh

Việc kết hợp tiểu cảnh với giếng trời có tác dụng kích hoạt luồng sinh khí đã thu được từ giếng trời, mang lại sự hưng vượng cho gia chủ. Theo quan điểm phong thủy, điều này sẽ mang lại sự hài hòa và cân bằng âm dương cũng như các trường khí lưu thông trong ngôi nhà.

Gieng troi hop phong thuy ruoc tai loc vao nha hinh anh 2
Ảnh minh họa

Gia chủ có thể dùng suối nước, cây cảnh để có Mộc và Thủy tương sinh. Hoặc nếu đặt một hồ nước dưới giếng trời thì có ánh sáng trực tiếp chiếu xuống và nước chảy trên tường thì Thổ sẽ khắc Thuy vượng, dương sẽ bù âm. Cách bố trí này sẽ giảm được sự tối tăm, tù đọng, tăng không gian thoáng đãng, mát mẻ cho ngôi nhà.
ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X