Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giải thích các khái niệm cơ bản trong phong thủy (phần 2)

Thứ Năm, 12/05/2016 14:14 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Các khái niệm cơ bản trong phong thủy tuy không xa lạ nhưng lại ít người hiểu đúng và đầy đủ về nó nên gặp khó khăn trong việc xem phong thủy nhà ở. Dưới đây là những thông tin rất hữu ích để bạn đọc tham khảo.

 
Giai thich cac khai niem co ban trong phong thuy P2 hinh anh 2
Long
Trong phong thủy, long ý chỉ long mạch, hình dạng núi uốn lượn như hình rồng. Núi lấy tĩnh làm chủ, không động, động là tai. Long mạch của núi phải liền mạch, uốn lượn, bay liệng như chim, nếu đứt giữa chừng thì không thể dung hợp.
Sa (gò đồi)
Những gò đồi xung quanh huyệt trong phong thủy gọi là sa. Từ thời cổ đã dựa vào sa để tìm long huyệt. Long huyệt là nơi bốn núi tụ lại, trước có núi, sau có núi, hai bên có núi.
Huyệt
Phong thủy cho rằng, trong đất có nơi mà khí kết tụ, nơi ấy là long huyệt, rất thích hợp để táng mộ. Nơi long huyệt có nước trên núi chảy xuống, âm dương giao hợp, kín gió mà thoáng đãng, Thủy tụ mà chuyển động.
Thủy
Cùng long, sa và huyệt thì thủy là 4 khái niệm cơ bản trong phong thủy, đặc biệt là phong thủy âm trạch. Dựa vào thủy mà tìm ra long huyệt. Dòng nước có lớn nhỏ, có phương hướng, hình thái, nơi thủy tụ chính là nơi đất tốt, thủy tán là nơi đất hung.
Hướng
Chỉ hướng nhà hoặc hướng mộ. Phong thủy cho rằng, những hướng đại cát phải hội tụ các yếu tố: dựa sơn hướng thủy, tọa Bắc triều Nam, kị hung nghênh cát. Trước chi chọn hướng nên thị sát địa hình, dùng la bàn trắc địa, xem xét địa hình.
Tổ sơn
Giai thich cac khai niem co ban trong phong thuy P2 hinh anh 2
Ngọn núi lớn nhất trên bề mặt địa hình đang xem xét là tổ sơn, lần theo nơi con sông bắt nguồn để tìm, cũng có thể dựa vào độ cao trên bản đồ để phán đoán.
- Thái tổ sơn: nơi khởi phát long mạch của toàn bộ khu vực. Ví dụ, ở Trung Quốc là núi Côn Lôn, Nhật Bản là núi Phú Sĩ, Đài Loan là núi Ngọc Sơn, Việt Nam là Ba Vì.
- Thiếu tổ sơn: nơi núi cao vọt lên so với thái tổ sơn, hình dạng khác với thái tổ sơn, nhọn, vuông, tròn dều được, hình tượng tú lệ.
- Liệt tổ sơn: từ nơi bắt đầu tổ sơn xuất hiện cụm năm hoặc ba núi giao nhau là liệt tổ sơn. Núi này thường nghiêng về một bên, hình thế ở dạng cửu tinh, phần nhiều là Phá Quân tinh và Lộc Tồn tinh. Dựa vào núi này có thể nhận ra hướng di chuyển của long mạch.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X