Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giải pháp cho phòng ăn nhỏ hẹp

Thứ Bảy, 08/06/2013 04:00 (GMT+07)

Mặc dù phòng ăn không phải là không gian chính của ngôi nhà nhưng nó có vai trò khá quan trọng về mặt phong thủy, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Ngoài ra, khi không gian này thiếu hài hòa hoặc chật chội cũng ảnh hưởng xấu đến chất lượng bữa ăn và bầu không khí đầm ấm của gia đình.

Giải pháp cho phòng ăn chật hẹp hoàn toàn phụ thuộc vào sự bài trí khéo léo và thuận phong thủy của bạn.

Dùng gương

Gương tuy không được "hoan nghênh" trong phòng ngủ nhưng lại là đồ vật cần thiết cho phòng ăn, nhất là đối với căn phòng chật hẹp.

Dùng gương trong phòng ăn tạo hiệu quả thị giác tích cực

Đặt bàn ăn gần tường có ốp kính hay treo tấm gương lớn là giải pháp tốt. Gương hay kính ở tủ đựng đồ của phòng ăn cũng là gợi ý hay. Cách bài trí này tạo cảm giác không gian rộng, thoáng đãng, thoải mái hơn. 

Hãy giữ cho hòng ăn luôn gọn gàng, sạch sẽ. Sự bừa bộn, bẩn thỉu đồng nghĩa với việc không gian bị thu hẹp lại trong cảm nhận thị giác của bạn.

Ngoài ra, nên chú ý đến các yếu tố sau:

Nền nhà

Nên chọn gạch lát nền hoặc gỗ lát có chất liệu phức hợp. Bởi 2 chất liệu này có sức chịu mài mòn tốt, dễ lau chùi và có thể tạo ra nhiều phong cách, kiểu dáng trang trí khác nhau.

Ngoài ra, để phòng ăn thêm sinh động, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng đá và trải thảm ở những vị trí thích hợp.

Vách tường

Nếu vách tường ở vị trí ngang lưng, bạn nên chọn loại vật liệu có khả năng chịu va chạm và chịu bào mòn tốt. 1 số loại gạch và gỗ trang trí cục bộ là biện pháp tốt nhất để bảo vệ tường.

Trần nhà

Trần nhà cũng nên dùng những vật liệu trang nhã, tươi sáng để trang trí. Bạn có thể chọn sơn keo nhũ, gỗ trang trí cục bộ, các loại đèn chiếu sáng hoặc trang trí nhựa dưới trần nhà. Đây là cách thích hợp để tạo không khí thân thiện, đầm ấm.

(Theo Phong thủy sắp xếp nhà ăn, nhà bếp, phòng tắm)

 

 

 

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X