Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giải mã sao Cự Môn trong bát cung phong thủy

Thứ Sáu, 28/08/2015 10:20 (GMT+07)

Bát cung trong phong thủy nhà ở thuộc 8 sao. Bài viết xin giới thiệu sao Cự Môn, chủ cung Thiên Y để bạn đọc hiểu rõ về đặc tính và tác dụng của nó khi xem phong thủy tử vi, số mệnh con người.


► Mời các bạn: Xem sao hạn và cách cúng hóa giải để bình an

Giai ma sao Cu Mon trong bat cung phong thuy hinh anh
Thuộc tính âm dương ngũ hành của sao Cự Môn là âm Thủy, là ngôi sao thứ 2 trong chòm Bắc Đẩu, hóa khí là ám, chủ về thị phi, đa nghi, tại số chủ về chuyện thị phi, hiềm khích.
Cự Môn là ngôi sao về nói năng nên chủ về có tài ăn nói, phù hợp với những ngành nghề cần đến giao tiếp, nói năng, có sở trường xử lý các mối quan hệ công cộng nên có khả năng trở thành nhân tài ngoại giao. Nhưng cũng vì nói nhiều, dễ rước lấy điều tiếng thị phi, lại khó tránh được cạnh tranh nên không hợp với mệnh nữ, lại tốt cho mệnh nam. Trừ khi theo những ngành như giáo viên, biểu diễn, ngoại giao, quảng cáo marketing, nếu không rất dễ thành dạng ngồi lê đôi mách, buôn chuyện thị phi.
Sao Cự Môn hóa ám, chủ về lo lắng, buồn phiền, cũng chủ về vất vả. Nằm tại bất kỳ cung nào, bất kể có cát tinh hội chiếu hay không đều chủ về tuổi trẻ vất vả, phải phấn đấu gian khổ mới có được thành tựu.
Sao Cự Môn ưa gặp Hóa Lộc vì có thể tăng cường lý tính và mức độ hoạt ngôn, lại có được uy quyền. Nếu sao Cự Môn miếu vượng gặp Hóa Quyền, lại gặp 6 cát tinh, phần nhiều trở thành các nhà ngoại giao có tài ăn nói, đảm dương những chức vụ quan trọng. Nếu sao Cự Môn không ở miếu, vượng mà gặp được sao Hóa Quyền sẽ trở thành bậc thầy nổi tiếng, có nhiều học trò, đệ tử.
Sao Cự Môn cũng nên Hóa Lộc tại cung miếu vượng, chủ về có khẩu phúc (được ăn ngon), đồng thời tăng cường phần cảm tính và tài hùng biện, nếu như lại gặp thêm cát tinh chắc chắn sẽ có thành tựu về sự nghiệp. Nếu như Hóa Lộc lại gặp Hồng Loan, Thiên Hỷ, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Diêu, Hàm Trì, Hóa Khoa thì nên phát triển trong lĩnh vực biểu diễn, diễn xuất, rất có khả năng trở thành nghệ sĩ nổi tiếng. Sao Hóa Lộc, Hóa Quyền đi kèm thì là người có tửu lượng tốt, được hưởng khẩu phúc.
Sao Cự Môn không có khả năng kháng cự đối với 6 sát tinh và sao Hóa Kỵ, rất kỵ các sao Kình Dương, Đà La vì dễ khiến đường tình duyên trắc trở, gặp nhiều sóng gió. Nếu gặp các sao Hỏa, Linh, Không, Kiếp chủ về vất vả, trắc trở. Sao Cự Môn Hóa Kỵ thì ăn nói khó nghe nhưng lại nói nhiều, gây phản cảm cho người khác, chuốc lấy điều tiếng thị phi, có khuynh hướng bất mãn với hiện thực, nếu lại gặp sát tinh, dễ gây vạ miệng mà gặp kiện tụng.
Sao Cự Môn nếu gặp Thái Dương thì cát hung lẫn lộn, gặp Thất Sát chủ về sát thương. Gặp Tham Lang, Phá Quân dễ bị tù tội, lưu đày. Gặp Tử Vi sẽ khắc chế được tính ngoan cố của Cự Môn. Gặp Lộc Tồn sẽ giải trừ được tai ách. Gặp Kình, Đà, trai làm giặc cướp, gái dâm tà. Nếu tại cung đối diện có Hỏa tinh, Linh tinh, Bạch Hổ mà không có Tử Vi trấn áp hay Lộc Tồn hóa giải, dễ bị đày ải hoặc sung quân đến phương xa. Cung vị tam hợp sát tinh trùng điệp, dễ gặp hỏa hoạn, số cô độc, là thần hà khắc, nếu theo nghiệp cửu lưu sẽ tránh được vất vả, hai hạn gặp hung tinh, tai họa không nhẹ.
Sao Cự Môn và Thái Dương trấn mệnh tại Dần, Thân là cách “Cự Nhật đồng cung”, có tài hùng biện, vất vả trước, thành công sau. Cự Môn trấn mệnh tại Tý, Ngọ, tam phương tứ chính lại có Hóa Lộc, Hóa Quyền hoặc Hóa Khoa là cách “Thạch trung ẩn ngọc” (ngọc ẩn trong đá), bất khuất kiên cường, lúc trẻ vất vả, đứng tuổi sẽ có thành tựu. Sao Cự Môn lạc hãm tại cung Thân (Thìn, Tuất) lại gặp 4 sát tinh Kình, Đà, Hỏa, Linh tại cung mệnh là cách “Cự phùng tứ sát” nếu không có cát tinh ứng cứu, dễ vì trốn tội mà lưu lạc tha phương. Sao Cự Môn, sao Thiên Cơ cùng trấn mệnh tại cung Dậu hoặc đứng ở tam phương tứ chính lại gặp Hóa Kỵ là cách “Cự Cơ hóa Dậu” làm việc gì cũng khó thành tựu, gặp trở ngại, mệnh nữ dễ bị phá bại, phiêu đãng vô định. 

ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X