Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giải mã các logo nổi tiếng trên thế giới - Điều không phải ai cũng biết

Thứ Năm, 22/03/2012 08:00 (GMT+07)

Một trong yếu tố thành công của một sản phẩm không thể không kể đến chính là logo, gương mặt đại diện của thương hiệu. Cùng Lịch Ngày Tốt giải mã những bí mật đằng sau những logo nổi tiếng đến từ các thương hiệu toàn cầu như Apple, Pepsi hay IBM ngay sau đây nhé!

Apple - biểu tượng mới quyến rũ


Ngày nay, khách hàng khó có thể tưởng tượng sản phẩm của Apple như iBook hay iPhone sẽ trông như thế nào nếu được gắn logo trước kia của hãng.

 
Ronald Wayne là người thiết kế logo đầu tiên của Apple hồi năm 1976 khi công ty đang trong những ngày đầu khởi nghiệp tại garage nhỏ hẹp. Logo mang hình ảnh nhà bác học Isaac Newton ngồi dưới tán cây với 1 quả táo đang đu đưa trên cành chờ rụng xuống đầu.

Phong cách đó còn ám ảnh Apple trong một vài lần thay đổi logo trước khi đến với phiên bản quyến rũ hình quả táo cắn dở màu crôm hiện nay. 

Có thể bạn quan tâm:

Đặt tên công ty theo phong thủy - Cái tên nói lên tất cả sự THÀNH BẠI
Đặt tên công ty theo phong thủy, tên cửa hàng, biển hiệu, thương hiệu... thuận phong thủy đều nhằm mục đích thúc đẩy việc kinh doanh, buôn bán thuận lợi, sớm

IBM - đơn giản là sự cổ điển


Trước năm 1972, logo cũ của hãng máy tính IBM được xem là quá rắc rối và không hợp thời, với dòng chữ "International Business Machines" bao bọc quanh quả địa cầu.

 
Đến 1972, với quyết tâm thay đổi hình ảnh, IBM đã thiết kế thương hiệu nổi tiếng với mục đích tạo ra hình ảnh mới sang trọng và đơn giản.

Trong thiết kế của hãng Paul Rand, logo là những đường ngang chạy song song tạo nên chữ IBM, ám chỉ đến tốc độ và tính năng động. Logo mới đã phát huy hiệu quả hình ảnh và được hãng IBM sử dụng từ đó đến nay.
 

Pepsi - thay sóng bằng nụ cười


Thoạt nhìn, logo mới tung ra hồi 2008 do hãng Arnell Group thiết kế của Pepsi không khác biệt nhiều so với cái cũ. Tuy nhiên, nó nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi.

 
Trong tài liệu, hãng Arnell xếp logo mới ngang tầm với những biểu tượng bí ẩn như nàng Mona Lisa hay đền Parthenon. Giới chuyên gia đánh giá cao tính đơn giản của nó, nhưng cho rằng bản thuyết trình 27 trang là chưa đủ thuyết phục. 

Nhiều người vẫn có cảm tình với logo cũ mang hình con sóng hơn "nụ cười" mới. Có nhiều nhận định rằng không bao lâu nữa, Pepsi sẽ phải chấm dứt quá trình thử nghiệm của mình.
 

Procter & Gamble - không còn ác quỷ


Khi Procter & Gamble đi vào hoạt động hồi 1851, logo của hãng là hình người đàn ông có bộ râu dài với 13 ngôi sao, biểu tượng cho 13 thuộc địa đầu tiên trên đất Mỹ cũng như lá cờ Mỹ thuở ban đầu. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, những ngôi sao này và hình vòng cung đều ám chỉ đến con số của quỷ dữ 666.

 
Đến năm 1991, hãng P&G nỗ lực đập tan lời đồn bằng cách cắt bỏ bộ râu của ông già nhưng cũng không thành công. Hai năm sau, công ty này quyết định quẳng thay bằng biểu tưởng mới đơn giản như hiện nay.

Starbucks - bài hát của nữ thần


Logo màu nâu mang hình nữ thần ở trần đã từng là biểu tượng đáng tự hào của công ty cà phê Starbucks từ năm 1971. Đến năm 1992, logo được đổi sang màu xanh như mẫu dùng hiện nay với hình ảnh nữ thần được vẽ lại theo phong cách kín đáo hơn.

 
Đến tháng 5 năm ngoái, trong chiến dịch quảng cáo táo bạo, Starbucks quyết định quay lại hình ảnh cũ bằng cách đổi sang logo màu nâu xưa kia, khác chút ít ở chỗ bộ ngực nữ thần được che lại. Tuy nhiên, chiến dịch không nhận được sự tán thưởng nào từ phía khách hàng.

Giới chuyên gia nhận xét, đây là sự luyến tiếc quá khứ một cách cực đoan của Starbucks. Chỉ vài tháng sau đó, Starbucks quyết định quay lại dùng logo xanh lịch sự quen mắt với người dùng. Tham khảo thêm Thiết kế logo theo phong thủy để tăng tài thêm lộc, thịnh vượng lâu bền
 

Wal-Mart - làm mềm hình ảnh


Dư luận Mỹ từng nhận xét, Wal-Mart thường đối xử với nhân viên không tốt như họ vẫn thường tự quảng cáo.
Tuy nhiên, chiến dịch thay đổi hình ảnh thương hiệu năm 2008 do hãng Lippicott thực hiện, đã tạo ra 1 Wal-Mart hoàn toàn mới.

 
Nhìn vào logo hiện nay, người ta nghĩ đến chuỗi hệ thống siêu thị cuốn hút, thân thiện và dễ gần, so với hình ảnh rắn chắc và kiêu ngạo sử dụng từ năm 1992.

Logo gộp tên công ty thành 1 từ thay vì chẻ làm 2 như trước, dùng chữ cái thường và sử dụng màu xanh mát mắt. Cuối chữ Walmart được điểm thêm ngôi sao màu vàng.

Logo này phù hợp với thông điệp mới của chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất thế giới là "Tiết kiệm để sống tốt hơn". Với diện mạo mới, Wal-Mart trở nên gần gũi và tiếp cận đến mọi tầng lớp người tiêu dùng Mỹ, kể cả những người ở vùng ngoại thành và nông thôn.

(Theo Tin247)

 

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X