Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giải đáp những thắc mắc thường gặp để xác định hướng nhà tốt

Thứ Tư, 02/08/2017 17:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xem hướng nhà là việc không thể thiếu khi bắt đầu xây dựng hoặc mua nhà mới. Hướng nhà tốt không những mang tới hanh thông, may mắn mà còn là bước khởi đầu tốt lành giúp chủ nhân khi sống trong ngôi nhà đó sẽ có thêm sức khỏe, nhân duyên và hạnh phúc. Vậy xác định hướng nhà tốt như thế nào, xin mời bạn đọc theo dõi những thông tin dưới đây.

Giai dap nhung thac mac thuong gap de xac dinh huong nha tot
 Giải đáp những thắc mắc về xác định hướng nhà tốt

Xác định hướng nhà tốt
là điều ai cũng mong nhưng hướng như thế nào là tốt? Hướng tốt với người này có tốt với người kia không? Xem

hướng nhà theo tuổi của ai mới chuẩn? Trả lời được những câu hỏi này sẽ có tiền đề để xem hướng nhà chuẩn phong thủy.

Để xác định phương hướng chính xác, trước tiên nên biết: 
Cách xác định hướng nhà, ban thờ, hướng bếp đơn giản để bạn không phải đau đầu tính toán
Cách xác định hướng nhà, ban thờ, hướng bếp thường có nhiều nhầm lẫn, vì thế, Lịch Ngày Tốt hướng dẫn cách đơn giản và dễ hiểu để bạn có thế tự áp dụng cho gia
 

1. Xem hướng nhà theo tuổi của ai?

 
Vấn đề này tưởng như đơn giản nhưng lại khiến không ít người băn khoăn. Nên xem theo tuổi vợ hay tuổi chồng? Nhà có nhiều thế hệ thì nên xem theo tuổi ai? Nhà mẹ góa con côi thì xem hướng theo tuổi nào?
 
Theo phong thủy, người đàn ông là trụ cột gia đình, kể cả ngôi nhà đứng tên người vợ hoặc về bản chất người vợ làm chủ gia đình thì xem hướng nhà vẫn lấy tuổi chồng. Đàn ông là dương, đàn bà là âm, dương trước âm sau, thứ tự không thay đổi. 
 
Có trường hợp chồng Đông tứ mệnh, vợ Tây tứ mệnh, nếu chọn hướng nhà hợp chồng thì khắc vợ. Vợ chồng hòa hợp chính là phong thủy tốt đẹp nhất, dù người vợ và người chồng khác mệnh nhưng chỉ cần hợp nhau thì khi sống trong ngôi nhà có hướng tốt với mệnh chồng là sẽ đẹp cả đôi.
 
Nhà mẹ góa con côi, không có người đàn ông thì xác định hướng nhà chuẩn nhất là lấy tuổi người vợ góa. Vì lúc này trong nhà họ chính là trụ cột, thay người đàn ông chèo chống gia đình.
 
Nhà có nhiều thế hệ, tam đại đồng đường, tứ đại đồng đường cùng chung sống thì ngôi nhà nên lấy hướng của người đàn ông cao tuổi nhất hay lấy theo tuổi của người đàn ông đang thực sự chèo chống gia đình?

Nhiều người cho rằng nếu sống chung với cụ cố, ông nội thì vẫn phải lấy hướng theo tuổi của bậc cao niên. Nhưng thực chất, nên làm nhà theo hướng tốt cho người đàn ông đang kế thừa gia nghiệp vì người này mới chính là người sẽ phát triển gia trạch.
 

2. Chọn hướng nhà như thế nào là tốt?

 
Hướng nhà tốt được xác định dựa vào yếu tố cung mệnh. Mỗi cung mệnh có những hướng tốt, hướng xấu khác nhau, phân biệt giữa nam với nữ. Người Đông tứ mệnh (Chấn, Tốn, Khảm, Ly) hợp với hướng Đông tứ trạch (Đông, Đông Nam, Bắc, Nam), người Tây tứ mệnh (Càn, Khôn, Cấn Đoài) hợp với hướng Tây tứ trạch (Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây). 
 
Bát quái chia nhà thành 8 hướng. Ý nghĩa tốt xấu của các hướng nhà như sau:
 
– Thiên Y và Sinh Khí: Trường thọ, sức khỏe tốt.
 
– Tuyệt Mệnh: Chết chóc, yểu mệnh, lo âu, đau khổ.
 
– Họa Hại: Không may mắn, nhiều tai họa, hao tán tài sản.
 
– Ngũ Quỷ và Lục Sát: Gia đạo bất an, lục đục, khổ đau.
 
– Phúc Đức và Phục Vị: Nhiều may mắn, phát đạt, thịnh vượng.
 
Hướng nhà tốt là hướng Thiên Y, Sinh Khí, Phúc Đức và Phục Vị; hướng nhà xấu gồm Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại và Tuyệt Mệnh. 

lam nha theo huong tot
 
Tuy nhiên, cần lưu ý tới tuổi tác của gia chủ để chọn hướng, không phải lúc nào hướng tốt nhất cũng là hướng Sinh Khí. Ví dụ, chủ nhà ở tuổi trung niên hoặc lão niên, từ 50 tuổi trở lên thì ưu tiên chọn hướng Thiên Y có lợi cho sức khỏe, hướng Phúc Đức lợi cho gia trạch. Chủ nhà tuổi thanh niên, từ 35 tới 50 tuổi tốt nhất là chọn nhà hướng Sinh Khí, có lợi cho sự nghiệp và đường con cái. 
 
Bên cạnh đó, một yếu tố mà ít người quan tâm nhưng lại rất quan trọng, thậm chí còn quan trọng ngang ngửa với các hướng bát quái ở trên là thế đất hướng thủy.

Trong phong thủy, “Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài”, thế đất hướng thủy cực kì có lợi cho vận trạch. Nên chọn hướng sao cho có đường nước chảy từ trái sang phải là thịnh vượng nhất. Có thể hướng nhà bát quái chưa đẹp lắm, nhưng hướng nhà có thủy thế vượng thì sẽ cải thiện được phong thủy khá nhiều.
 
Hướng nhà tốt còn cần phối hợp với phong thủy nhà, hài hòa âm dương. Nếu hướng tốt nhưng bố trí nhà không phù hợp thì cũng có rất nhiều hung hiểm, ảnh hưởng tới vận trạch. 
 
Việc xác định hướng nhà tốt là cần thiết và quan trọng, có những nguyên tắc cụ thể song không hề cứng nhắc. Trong mỗi trường hợp cụ thể đều linh hoạt và có những phương pháp để chọn ra hướng chuẩn. Hướng nhà ưu tiên sự phù hợp, hài hòa, cân bằng âm dương chứ không phải hướng đẹp nhất là tốt nhất.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X