Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Gậy như ý phong thủy: Muốn gia tăng quyền lực, kích tài chiêu lộc, cầu cát giải hung thì đừng bỏ qua pháp bảo quyền uy này!

Chủ Nhật, 21/07/2019 21:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Gậy như ý phong thủy là biểu tượng của quyền lực và giúp mang lại những điều may mắn cho người sở hữu. Nếu bạn đang cần tìm một vật phẩm phong thủy để trên bàn làm việc, trong phòng khách hoặc làm quà tặng thì không thể bỏ qua gậy như ý.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Gậy như ý phong thủy là gì?


Gay nhu y phong thuy
 
Gậy như ý (còn được gọi là Vương trượng như ý) là một biểu tượng của quyền lực thường được các vị vua chúa, quan lại sử dụng từ thời xa xưa.
 
Nhiều người quan niệm rằng, đây là một loại pháp khí quan trọng thể hiện quyền uy, địa vị, chức tước của người sử dụng trong một tổ chức.
 
Trong phong thủy, ngoài ý nghĩa tượng trưng cho địa vị và quyền lực, gậy như ý còn là vật phẩm phong thủy được cho là có khả năng mang lại những điều may mắn, cầu tài lộc dồi dào, hóa giải hung sát cho người sở hữu.
 
Được đánh giá là vật phẩm có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thủy nên gậy như ý phong thủy thường được nhiều người lựa chọn làm đồ vật trang trí ở phòng khách, trên bàn làm việc hoặc làm quà mừng.
 
Hình dáng của gậy như ý có phần đầu lớn cong, thân gậy dẹt tài và cong ở khúc giữa. Hai đầu gậy được chạm khắc hình vân mây. Gậy như ý có thể được làm từ rất nhiều chất liệu như ngọc, san hô, vàng, đồng, đá tự nhiên…
 
Trên thị trường hiện nay, các mẫu mã gậy như ý cũng rất đa dạng từ kiểu dáng đến chất liệu, kích cỡ và giá cả. Một số mẫu gậy như ý được người chế tác làm nhỏ gọn giúp người sử dụng dễ dàng mang theo bên mình một cách tiện lợi.
 

2. Nguồn gốc của gậy như ý phong thủy
 

Y nghia cua gay nhu y
 
Một số tài liệu ghi chép về nguồn gốc của gậy như ý phong thủy như sau:
 
Theo truyền thuyết nhà Phật, Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay có rất nhiều pháp bảo. Trong số đó, Gậy Như Ý bằng ngọc và bánh xe Phong Thủy Luân thường được Phật Bà sử dụng.
 
Hai pháp bảo này có tác dụng giúp người, biến những lời cầu nguyện của chúng sinh thành sự thật. 
 
Vì thế, Gậy Như Ý được xem là tượng trưng cho những lời cầu chúc “cát tường bình an, phúc thọ an khang” của mọi người.
 
Còn trên tay của Lộc tinh trong Tam đa Phúc – Lộc – Thọ cũng là một cây gậy như ý. Cây gậy này giúp thu hút phúc khí, xua đuổi hung sát và kẻ tiểu nhân.
 
Thời phong kiến, những người có quyền lực lớn thường giữ bên mình một cây gậy như ý, làm bằng ngọc, đá quý hoặc nạm vàng.
 
Với các vị hoàng đế, ngoài ngọc tỷ và long ấn tượng trưng cho quyền lực trên giấy tờ, thì vương trượng chính là vật dụng để nhà vua thể hiện uy quyền độc tôn một cách rõ ràng rất.
 
Không chỉ có vua, các vị quan tướng cũng đều có một cây gậy như ý bên mình, được gọi là quyền trượng để thị uy trước mặt các binh sĩ và nhân dân.
 
Thần thoại Hy Lạp ghi lại rằng, trong trận tham chiến tại thành Troa, Odixe đã dùng chính vương trượng của mình để đánh một số binh sỹ nhốn nháo.
 
Từ đó, gậy như ý mới được xem là biểu tượng của quyền uy tối cao. Ngày nay, cây gậy quyền lực này được mô phỏng thành gậy như ý phong thủy và rất được các nhà lãnh đạo ưa chuộng.

Có thể bạn quan tâm: Rồng phong thủy, bài trí đúng để nâng tầm quyền lực.
 

3. Ý nghĩa phong thủy của gậy như ý
 

Gay nhu y tuong trung cho quyen luc
 
Đúng như 2 chữ “như ý” trong tên gọi, gậy như ý thể hiện sự cầu được ước thấy, mưu sự thành công, mọi sự như ý sẽ đến với người sử dụng.

Ngoài ra, nó cũng có nghĩa là hài lòng với những điều mình có, mong cầu sự ổn định, bền vững trong công việc cũng như cuộc sống.
 
Với những người làm lãnh đạo, người có chức quyền, muốn củng cố địa vị và uy nghiêm của bản thân rất thích hợp dùng gậy như ý. Đây là vật phẩm phong thủy hút công danh tài lộc dư dả, việc làm ăn thuận lợi, tránh xa kẻ kẻ tiểu nhân hãm hại hay cấp dưới lấn quyền.
 
Gậy như ý phong thủy hội tụ linh khí may mắn, có khả năng hóa giải hung khí, chiêu gọi cát khí rất tốt, mang lại những tiều tốt lành cho chủ nhân.
 
Hơn nữa, vì là một vật phẩm của quyền lực nên gậy như ý còn có thể giúp người sử dụng nâng cao ý thức và trách nhiệm của bản thân, biết quan tâm đến những người xung quanh.
 
Gậy như ý hiện diện như một sự nhắc nhở người sở hữu phải luôn nỗ lực vươn lên, không ngừng trau dồi và phát triển bản thân để xứng đáng với vật phẩm này.
 
Với trẻ nhỏ, gậy như ý giúp bồi dưỡng nhân cách phi thường, lớn lao cho trẻ từ khi còn nhỏ. Vật dụng phong thủy này nuôi dưỡng ý chí để trẻ luôn cố gắng học tập, thi cử đỗ đạt, sống có trách nhiệm để trở thành hiền tài của quốc gia.
 

4. Vị trí đặt gậy như ý chuẩn phong thủy
 

Gay nhu y bang vang
 
So với các linh vật phong thủy khác, gậy như ý lại có cách sử dụng và bài trí khá đơn giản. Bạn có thể đặt gậy trực tiếp ở các vị trí đắc địa trong ngôi nhà như phòng khách, phòng làm việc, bàn làm việc… đều được.
 
Nếu là người cẩn thận, bạn có thể chọn hướng chính xác để đặt gậy như ý giúp gậy phát huy được trọn vẹn công năng như hướng Tây – Bắc, hoặc các vị trí vượng tinh như Nhất Bạch, Lục Bạch, Bát Bạch phối chiếu.
 
- Đặt gậy như ý ở hướng Bắc của phòng khách: Cầu may mắn, công việc thuận lợi, tiến bộ không ngừng.
 
- Đặt gậy như ý ở hướng Tây Bắc của căn nhà: Mang lại cát lành cho gia chủ, nam giới trong nhà. 
 
- Đặt gậy như ý ở hướng Tây Nam của căn nhà: Củng cố uy quyền của người mẹ trong gia đình khi nuôi dạy những đứa trẻ ngang bướng.
Nếu đặt trên bàn làm việc, ưu tiên đặt gậy như ý ở bên tay phải người ngồi.
 
Đặc biệt lưu ý, bạn nên tránh đặt gậy ở nhà tắm, nhà vệ sinh… bởi đây là những nơi âm khí nặng ẩm thấp, tối tăm và hung tinh chiếu đến.
 
Nếu không tiện để lộ gậy như ý trên bàn làm việc, bạn có thể thay gậy như ý bằng vật phẩm pháp bảo có tác dụng tương tự như Ấn Thanh Long cũng rất tốt cho công danh và mang lại cát lành cho người sử dụng.
 

5. Những ai dùng được gậy như ý phong thủy?
 

Gay nhu y bang ngoc
 
Là biểu tượng của quyền lực nên gậy như ý phong thủy thích hợp nhất cho những người làm lãnh đạo, doanh nhân.
 
- Người làm lãnh đạo, cán bộ: Gậy như ý có thể giúp những người này giữ được phép tắc, nề nếp tạo uy danh với cấp dưới để đưa tập thể đi lên và ngày càng vững mạnh.
 
- Người làm doanh nhân: Giúp tập trung quyền lực, luôn giữ được sáng suốt trong công việc để doanh nghiệp ngày càng thịnh vượng.
 
- Nhân viên: Duy trì sự sáng tạo, chăm chỉ, rèn luyện không ngừng để tiến bộ và hứa hẹn trở thành quản lý trong tương lai.
 
- Trẻ nhỏ: Giúp trẻ chăm chỉ học tập, rèn tài luyện đức, thông minh sáng dạ, trở thành những nhân tài cho đất nước sau này.
 

6. Lưu ý khi sử dụng gậy như ý phong thủy
 

Ca chep ngam gay nhu y
 
Để gậy như ý được phát huy hết các công dụng phù trợ tích cực, bạn nên lưu ý tới chất liệu, màu sắc của gậy khi mua. Tốt nhất là nên chọn màu sắc gậy phù hợp với cung mệnh của bản thân.
 
Ngoài ra, khi sử dụng gậy như ý phong thủy để cầu may, bạn cần chú ý một số điều dưới đây:
 
- Gậy như ý có thể kết hợp với các loại ấn trong phong thủy như Ấn Thanh Long tạo nên bộ đôi quyền lực càng tăng thêm phúc khí cho người dùng.
 
- Có thể đặt kèm với gậy như ý một cặp tỳ hưu để tài lộc thêm viên mãn, danh vọng, chức quyền vẹn toàn như ý muốn.
 
- Nếu trong nhà có con trẻ đang đi học hoặc chuẩn bị thi cử, có thể đặt gậy như ý bên cạnh giá bút, nghiên mực hoặc tháp Văn Xương. Bởi đây là những vật phẩm phong thủy rất tốt cho chuyện học hành thi cử của trẻ.
 
Đặt gậy như ý trên bàn học của trẻ nhỏ trong nhà sẽ giúp trẻ phấn đấu học tập giành kết quả tốt, không ngừng tiến bộ, thi cử đỗ đạt.
 
- Khi chọn mua gậy như ý phong thủy, tốt nhất nên chọn chất liệu gậy bằng ngọc, đá tự nhiên hoặc vàng. Bởi đây là 3 chất liệu chế tác các vật phẩm phong thủy mang lại nhiều cát khí nhất.
 
Không nên sử dụng gậy như ý bằng kim loại, nhựa, hợp chất rẻ tiền.
 
- Gậy như ý bằng vàng được cho là mang lại nhiều may mắn nhất. Nó giúp hóa giải được những điều hung của các sao xấu, làm ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của cả nhà như sao Nhị Hắc, Ngũ Hoàng.
 
Gậy như ý bằng vàng cũng mang lại tiền tài dồi dào, may mắn tràn trề cho người sử dụng.
 
- Những loại gậy như ý được trang trí đi kèm với những biểu tượng khác, như tạc thêm chữ Đạt, chữ Phúc, dơi phong thủy… thì càng tăng thêm hiệu quả cát lành của gậy.

Lam Lam

Có thể bạn quan tâm:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X