Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trâu phong thủy: Xoay chuyển vận thế, thúc đẩy tài lộc

Thứ Ba, 10/03/2020 17:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Biểu tượng trâu trong phong thủy có tác dụng ra sao? Hợp mệnh nào tuổi nào? Sử dụng ra sao để rước nhiều tài lộc nhất? Tất cả những kiến thức tổng hợp sẽ có trong bài viết này.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Trâu phong thủy là gì?

 
trau-phong-thuy
 
Trâu phong thủy là vật phẩm phong thủy có công dụng rất lớn đối với vận thế, tài lộc cũng như phúc khí của con người.
 
Trâu là loài vật có tính cách hiền hòa, làm việc chăm chỉ, chẳng nề hà gian khổ, là biểu tượng của sự an lành, no đủ. Trâu trong 12 con giáp là Sửu, trong sơ đồ bát quái là quẻ khôn, chủ về đất đai, mang đến sự thịnh vượng, bền vững.
 

2. Tác dụng của biểu tượng trâu trong phong thủy

 

2.1. Thúc đẩy sự nghiệp hanh thông

 
Trâu thuộc loài vật chất phác, chân thành, chịu thương chịu khó, nhẫn nại, không ngại khó ngại khổ. 
 
Vật phẩm phong thủy tượng trâu mang ý chỉ sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, kiên trì theo đuổi mục tiêu, thúc đẩy sự nghiệp hanh thông, quan vận cũng tốt đẹp vì có nhiều người giúp đỡ. Đặc biệt, còn dạy cho con người cách kiên nhẫn, đợi chờ thời cơ để nắm bắt và thành công. 
 
Nếu bạn đang gặp phải khó khăn trong công việc, bị nhiều đối thủ cạnh tranh, bị người khác nghi ngờ, thiếu niềm tin… bạn có thể đặt một con trâu vàng ở trong phòng làm việc, mọi rắc rối sẽ sớm được hóa giải, thậm chí sẽ xuất hiện quý nhân đứng ra giúp bạn lo liệu.
 

2.2. Thúc vượng thứ tài

 
Tượng trâu trong phong thủy nói chung, trâu đồng phong thủy nói riêng, còn có tác dụng thúc vượng tài lộc, đặc biệt là đường thứ tài, giúp cho việc làm ăn, buôn bán may mắn, dễ tụ tài, tài đến thì lưu lại, không bị rơi rớt. 
 
Với những ai đang làm nhiều ngành nghề hay muốn cầu tài, có thể bày tượng trâu trong nhà hoặc cửa hàng, nơi làm việc để thúc vượng thứ tài. 
 

3. Trâu phong thủy hợp tuổi nào mệnh nào?

 

trau-phong-thuy-hop-tuoi-nao-menh-nao-2
 

3.1. Hợp nhất với người tuổi Sửu

 
Theo phong thủy, tượng trâu hợp với những người có tuổi Sửu, Tý, Dậu, Hợi, Tỵ bởi nó mang đến vận may trong công việc cũng như cuộc sống, sự nghiệp thành đạt, kinh tế vững bền, gia đình hạnh phúc. Đặc biệt, người tuổi Sửu hợp nhất với tượng trâu phong thủy.
 
Vận trình tuổi Sửu gồm: Kỷ Sửu – 1949; Tân Sửu – 1961, 2021; Quý Sửu – 1973; Ất Sửu – 1925, 1985; Đinh Sửu – 1937, 1997; Kỷ Sửu – 2009.
 
Người tuổi Sửu thuộc tuýp người cần cù, chăm chỉ, sống có tinh thần trách nhiệm cao, được mọi người yêu quý. Biểu tượng trâu cũng thể hiện những nét đức tính tương tự. Vì thế, khi sử dụng tượng trâu, gia chủ sẽ có cuộc sống no đủ, kinh tế vững bền, gia đình an khang, thịnh vượng, hạnh phúc.
 
Khuyết điểm lớn nhất của con giáp này là thiếu tính linh hoạt, không tiếp thu lời khuyên chân thành của bạn bè, chỉ khăng khăng với chính kiến của mình, độc đoán, chuyên quyền. Tượng trâu có tác dụng hóa giải những khuyết điểm này, đem đến sự bình an và cát tường cho chủ nhân.
 
Người tuổi Sửu khi đã nổi cáu thì rất hung dữ, khiến người ta không dám lại gần. Tính cách bất ổn này đôi khi phá hỏng hình tượng của mình. Do đó, tượng trâu với khả năng chịu đựng bền bỉ và tính nhẫn lại cao, sẽ kiềm chế được bản tính nóng giận, hung dữ cho những chú trâu.
 

3.2. Hợp mệnh Kim và mệnh Hỏa

 

Mệnh Kim:

 

Người mệnh Kim thuộc tuýp người có đầu óc tổ chức cùng khả năng thích nghi nhanh với sự thay đổi của hoàn cảnh. Họ có ý chí quyết đoán, kiên định, cùng thái độ tập trung làm việc cao độ. Sử dụng tượng trâu giúp sự nghiệp hanh thông, thành công mĩ mãn, bởi Trâu là linh vật tượng trưng cho sự phú quý, cát tường, chịu thương chịu khó, không khuất phục trước nghịch cảnh.
 
Điểm yếu của những người thuộc mệnh Kim là tâm trạng bất an, hay cáu kỉnh, khó hòa hợp; toan tính, cố chấp. Do đó, tượng trâu sẽ có tác dụng ngăn cản những nguồn năng lượng tiêu cực, đem đến cho người mệnh Kim cách giải quyết khôn khéo, hợp lí nhất, được lòng mọi người.
 

Mệnh Hỏa:

 
Người mệnh Hỏa có tính cách cởi mở, ấm áp, hướng ngoại, dứt khoát và nhanh nhẹn nên hay chớp lấy được thời cơ tốt. Xem tượng trâu trong phong thủy hợp tuổi nào mệnh nào để lựa chọn vật phẩm phong thủy phù hợp với bản mệnh ấy. Tượng trâu rất phù hợp để kích hoạt nguồn năng lượng tích cực, đem đến vận may cho người mệnh Hỏa.
 
Tuy nhiên, nhược điểm của người mệnh này là thiếu kiên nhẫn, hay nóng vội nên bên cạnh những thành công thì họ cũng trải qua không ít những thất bại. Những người mệnh Hỏa cũng là những người cả thèm chóng chán, thích khoa trương, khá ham hư vinh, có tính kiêu ngạo và đôi khi rất hiếu chiến như mặt tiêu cực của ngọn lửa đại diện cho chiến tranh.

Tượng trâu sẽ giúp át chế những nhược điểm trong tính cách, giúp người mệnh Hỏa bình tính, nhẫn lại, có cách ứng xử phù hợp trong những tình huống khó khăn. Từ đó, cải biến vận mệnh theo chiều hướng tốt.
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết: Trâu trong phong thủy hợp tuổi nào?
 

4. Nên chọn tượng trâu như thế nào cho hợp phong thủy?

 
trau-phong-thuy-2
 

4.1. Chất liệu

 
Trong phong thủy, tượng trâu được làm bằng vàng sẽ có tác dụng mạnh nhất. Kim Ngưu toàn thân tỏa ra ánh vàng rực rỡ, sẽ giúp cho con đường công danh sự nghiệp ngày càng tăng tiến, tài lộc vượng phát, sinh tài sinh lộc.
 
Tượng trâu được làm bằng đồng thì tốt nhất nên dát vàng trên bề mặt để tạo độ bóng sáng cũng như giúp trâu có vầng hào quang chiếu tỏa xung quanh.
 
Còn nếu chú trâu của bạn được làm bằng gốm thì cần chú ý hơn về vị trí đặt trâu để tránh những vị trí xung sát.
 
Tuyệt đối không dùng tượng trâu làm bằng gỗ, đó là điều đại kị bởi theo ngũ hành thì Sửu thuộc hành Thổ, Mộc Thổ xung khắc sẽ khiến chú trâu của bạn bị vô hiệu hóa, chẳng thể phát ra linh khí để trợ giúp cho bạn.
 

4.2. Thần thái, màu sắc

 
Việc chế tác có tinh xảo hay không là điều vô cùng quan trọng, bởi nếu tượng trâu không có thần thái uy lực như vốn có thì linh khí sẽ giảm bớt nhiều phần. Trâu phải có nét hiền hòa, trung thực, nhân hậu, thể hiện được khả năng nhẫn nại, chịu khó chịu khổ.
 
Màu sắc tốt nhất cho tượng trâu theo phong thủy là màu vàng kim hoặc vàng đất.
 

4.3. Vị trí bài trí và số lượng trâu

 
Trâu thuộc hành Thổ, tốt nhất bạn nên đặt ở hướng Đông Bắc thiên Bắc, đây là vị trí cực kì thích hợp để trâu có thể phát huy hết uy lực của mình. Hơn nữa, Tị Dậu Sửu tam hợp nên hướng Tị và hướng Dậu cũng là lựa chọn không tồi để bạn bài trí trâu hợp phong thủy.
 
Hướng Tây Nam thiên Nam thì không nên đặt trâu bởi đó là hướng Mùi, Sửu Mùi tương xung, không thích hợp bài trí. Theo đó, người tuổi Mùi cũng không nên bày trâu phong thủy trong nhà, sẽ khiến cho tài khí phúc khí bị tiêu tan.
 
Theo phong thủy đời sống, muốn sự nghiệp thăng tiến, tăng lương thăng chức, bạn có thể để tượng trâu ở văn phòng, ở vị trí chính giữa trên bàn làm việc hoặc trên giá sách. Nếu muốn chiêu tài, nên đặt trâu ở nơi gần cửa ra vào, đối cửa chính hoặc đối cửa sổ đều được. Muốn trấn hung hóa sát, bổ khuyết cầu an thì đặt trâu ở nơi khuyết góc trong nhà. Đây là một trong những cách đơn giản để hóa giải nhà khuyết góc theo quy tắc phong thủy.
 
Về số lượng trâu, không nên tham bày quá nhiều mà nên chú ý đến chữ “tinh”, thậm chí chỉ cần một con nhưng linh khí mạnh là đủ để phát huy tác dụng rồi.
 

5. Bài trí linh vật trâu ra sao để thúc đẩy tài lộc?

 
trau-phong-thuy-hop-tuoi-nao-menh-nao
 
Phương vị tốt nhất để đặt vật phẩm phong thủy này là ở hướng Đông Bắc (thiên về Bắc nhiều hơn chút). 
 
Muốn thúc đẩy quan vận, sự nghiệp, công việc hanh thông, nên đặt trâu đồng ở trên giá sách, kệ để hồ sơ ở nơi làm việc. 
 
Nếu muốn chiêu tài, có thể đặt ở gần cửa ra vào ngôi nhà, đối diện với cửa chính càng tốt. Còn nếu muốn chấn trạch hóa sát, có thể để biểu tượng trâu đồng ở các góc khuyết hoặc lồi trong nhà.
 
 Ở văn phòng, nên đặt trâu ở hướng Tây Bắc, sẽ giúp cho tài vận và vận trình thêm thuận lợi.
 
Để trâu trong ngăn bàn sẽ rất có lợi cho những người đang trong giai đoạn khởi nghiệp hoặc đang ở trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp. Nên đặt tượng trâu trong ngăn kéo bạn thường xuyên sử dụng, sẽ giúp cho tài lộc sẵn có thêm vững chắc, mời gọi thêm tài lộc mới, tiền bạc ào ào đổ về nhiều không kể xiết.
 
Biểu tượng này có tác dụng hỗ trợ người tuổi Tỵ, Dậu, Hợi, Tý, Sửu; người tuổi Mùi không nên sử dụng vì Sửu - Mùi xung khắc, con vật không phát huy được linh khí.
 
 

6. Kiêng kị khi dùng trâu phong thủy

 
trau phong thuy hop tuoi nao menh nao de phat huy tac dung 2
 
Nhiều người thường đặt tượng trâu ở nơi làm việc để có thể giúp cho sự nghiệp được hanh thông, tinh thần được minh mẫn, ý chí được kiên trung. Song bạn cũng nên chú ý một vài điểm sau khi bài trí trâu ở văn phòng, cần dùng trâu phong thủy đúng cách để phát tài vượng vận.
 
Không nên bày tượng trâu đứng, sừng trâu xoay về phía mình bởi sừng trâu sát chủ, dễ gây họa tranh đấu, thị phi, không có lợi cho con đường tăng tiến sự nghiệp.
 
Không nên chọn tượng trâu có hình thù kì dị, có thể khiến cho phong thủy vốn đang tốt trở nên xấu, thậm chí có thể khiến cho những sự việc không hay ngoài ý muốn xảy ra.
 
Trong phong thủy, trâu thuộc hành Thổ nên thông thường người ta bày trâu ở phòng khách, sảnh đường, tuyệt đối không nên bày trâu trong phòng ngủ, dễ phạm phải xung sát, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
 
Lưu ý, tránh đặt trâu đồng ở nơi ô uế, nhà vệ sinh, đặt trên bàn học, trên bàn thờ, nơi hung tinh Nhị Hắc, Tam Bích chiếu đến.
 

7. Tượng trâu nên ngẩng đầu hay cúi đầu?

 
lua-chon-trau-phong-thuy
 
Chọn trâu phong thủy ngẩng đầu hay cúi đầu thì tốt? Như đã nói ở trên, trâu theo phong thủy không nên chọn dáng đứng thẳng mà nên chọn dáng hơi gò người xuống, tạo sự chắc chắn, bền vững.
 
Trâu tượng trưng cho sự trung thực, nhân hậu, song chỉ dáng ngẩng đầu hay cúi đầu của trâu cũng có những tầng ý nghĩa không giống nhau. Trâu ngẩng đầu thể hiện cho khí thế bình ổn, không muốn ganh đua tranh đấu với đời, nhưng vẫn có ý chí phấn đấu, dựa vào chính năng lực của mình để đạt được mục tiêu đã định.
 
Trâu cúi đầu lại có ý nghĩa khiêm nhường hơn, thể hiện sự hài hòa, nhẫn nại, có chút nhún nhường. Trâu cúi đầu để mời gọi nhân duyên, tăng thêm quý khí, mở rộng mối quan hệ, tự tạo vận quý nhân cho mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X