Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đừng lơ là những cấm kị phong thủy phòng ngủ cho người cao tuổi

Thứ Sáu, 22/07/2016 09:55 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) – Người cao tuổi rất cần không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, đảm bảo yếu tố phong thủy để duy trì sức khỏe dồi dào, tinh thần viên mãn. Là người con hiếu thảo, bạn nên chú ý tới những cấm kị phong thủy phòng ngủ dưới đây nhằm mang tới những điều tốt lành, may mắn cho cha mẹ.


Cấm kị 1: Phòng ngủ bí bách, không thông thoáng
 
Người cao tuổi thể chất yếu, hô hấp chậm, trong khi đó tim lại cần nhiều oxy hơn để có thể đẩy máu nuôi dưỡng toàn cơ thể. Chính vì thế, phòng ngủ bí bách, thiếu không khí khiến người già càng cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, sức khỏe dần giảm sút. Đây là một trong những cấm kị phong thủy phòng ngủ cho người cao tuổi.
Phòng ngủ thông thoáng, không khí lưu thông tốt không những tốt cho sức khỏe người già, mà còn mang tới nguồn năng lượng tích cực, rất tốt về mặt phong thủy.
Nhung cam ki phong thuy phong ngu cho nguoi cao tuoi hinh anh 2
Cấm kị 2: Phòng ngủ quá tối hoặc nhiều ánh đèn quá sáng
Trong phong thủy phòng ngủ cho người cao tuổi, những căn phòng quá tối chứa nhiều âm khí, không tốt cho sức khỏe người ở trong đó, nhất là người cao tuổi.
Nhưng nếu phòng ngủ bố trí quá nhiều đèn sáng chói mắt cũng là tác nhân khiến người già khó ngủ, cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi liên miên, tinh thần ngày càng sa sút.
Vì thế, cần lưu ý tới chế độ chiếu sáng trong phòng ngủ của người lớn tuổi. Tốt nhất nên tận dụng ánh sáng tự nhiên, vừa không hại mắt lại có thể mang tới nhiều dương khí, tốt cho sức khỏe.
 
Tuổi tác cao, các cơ quan trong cơ thể hoạt động không còn trơn tru như trước, nhất là hệ tiêu hóa, bài tiết. Người già thường đi tiểu nhiều, nhất là vào ban đêm.
Vì thế, nếu phòng ngủ ở quá xa nhà vệ sinh sẽ gây ra bất tiện khá lớn, khiến việc đi lại của người già trở nên khó khăn hơn. Tốt nhất nên bố trí nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ hoặc ngay sát phía ngoài phòng ngủ để người lớn tuổi có thể thuận lợi trong di chuyển.
Thêm một lưu ý khác, sàn nhà vệ sinh nên làm bằng chất liệu gạch chống trơn, tránh tình trạng người lớn tuổi bị trơn trượt gây chấn thương nghiêm trọng.
Nhung cam ki phong thuy phong ngu cho nguoi cao tuoi hinh anh 2
Cấm kị 4: Giường ngủ quá mềm, gầm giường nhiều tạp vật
 
Hệ thống xương khớp trong cơ thể người già dần bị lão hóa theo thời gian, hầu như ai cũng gặp các loại bệnh liên quan đến bộ phận này. Chính vì thế, một chiếc giường ngủ quá mềm khiến toàn thân họ bị dồn trũng xuống, áp lực càng đè nặng lên khung xương, nhất là xương sống, gây tình trạng đau nhức kéo dài, đã bệnh càng thêm bệnh.
Tuy nhiên, cũng không nên chọn loại giường quá cứng cũng gây cảm giác khó chịu cho người lớn tuổi.
Ngoài ra, trong phong thủy phòng ngủ cho người cao tuổi, dưới gầm giường có nhiều tạp vật để lộn xộn cũng không tốt cho người già. Thứ nhất, họ di chuyển dễ đụng trúng đồ, gây thương tích. Thứ hai, những tạp vật ấy tích tụ lâu ngày sẽ sản sinh sát khí, gây bất lợi đối với sức khỏe của họ.
 
Cấm kị 5: Phòng ngủ quá ồn ào
Bản thân người lớn tuổi đã mắc chứng khó ngủ hoặc mất ngủ. Nếu phải ở trong một căn phòng ồn ào, tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng. Từ việc ngủ không sâu, không ngon giấc sẽ dẫn tới hàng loạt hệ lụy khác, tựu chung lại khiến sức khỏe của họ giảm sút nghiêm trọng.
 
► Tham khảo thêm những thông tin về: Phong thủy nhà ở và các Vật phẩm phong thủy chuẩn xác nhất

An Nhiên


Thay đổi phong thủy nhà ở để sớm có người yêu
Chỉ cần một vài sự thay đổi cực nhỏ trong phong thủy phòng ngủ hay phòng khách, đường tình duyên của bạn nở rộ, sớm tìm được nửa kia của mình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X