Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

ĐỒNG ĐIẾU phong thủy: Bí quyết cải vận đơn giản, chiêu tài gọi lộc, hạnh phúc vững bền

Thứ Hai, 24/06/2024 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đồng điếu phong thủy tượng trưng cho Mặt trời, từ xa xưa đã mang ý nghĩa thịnh vượng, may mắn và luôn thành công trong cuộc sống nên được cổ nhân sử dụng không chỉ như món trang trí, trang sức, mà còn là vật phẩm phong thủy giúp chiêu tài, thăng tiến, kích hoạt thịnh vượng.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Đồng điếu phong thủy là gì?

 
Dong dieu phong thuy la gi
 
Trong phong thủy, đồng điếu còn có tên khác là đồng tiền, tiền xu may mắn với hình dạng là miếng ngọc được đục lỗ hình tròn ở giữa, với mong muốn đem lại may mắn tài lộc và công danh cho gia chủ. Đây là một trong những biểu tượng phong thủy cát tường nổi tiếng từ thời cổ đại, xuất phát từ nền văn hóa châu Á.
 
Vật phẩm này là một biểu tượng tượng trưng cho sự cân bằng giữa âm và dương, giữa các yếu tố thiên nhiên, đồng thời thể hiện sự liên kết giữa trời và đất.
 
Đồng điếu trong phong thủy thường chế tác từ các loại đá quý như ngọc bích, cẩm thạch, thạch anh, hồng ngọc, mã não… vừa như vật trang trí, vừa mang lại may mắn, tài lộc, vừa là cách thể hiện đẳng cấp, địa vị của chủ nhân.
 
Nếu được chế tác ở dạng nhỏ, đồng điếu thường được sử dụng như một món đồ trang sức đeo cổ hoặc đặt gần tượng Thần Tài để chiêu gọi may mắn và tiền bạc. Còn đồng điếu có kích thước lớn dạng đĩa thường được đặt kèm giá đỡ và trưng bày trong phòng khách, phòng làm việc, nơi tiếp khách như bảo vật phong thủy thu hút tài lộc.
 
Những người yêu thích phong thủy đều vô cùng tôn sùng đồng điếu. Vật phẩm này còn trở thành một biểu tượng trong nhân tướng học, là một dạng “nhẹ nhàng” hơn lúm đồng tiền. Người ta tin rằng những người phụ nữ có đồng điếu trên má là người vượng phu, sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia đình. 

Xem thêm: TIỀN XU PHONG THỦY: Dùng đúng để kích hoạt may mắn và thịnh vượng
 

2. Ý nghĩa của đồng điếu trong phong thuỷ

 
Y nghia cua dong dieu phong thuy
 
- Tượng trưng cho sự thịnh vượng, hoàn hảo:
 
Đồng điếu có hình dáng ngụ ý như quẻ Thái trong kinh dịch, mang ý nghĩa thịnh vượng. Với những đường nét uyển chuyển, khí chất sang trọng, quý phái, hình tròn của đồng điếu còn tượng trưng cho sự viên mãn đất trời, toàn diện, hoàn hảo.
 
Đồng thời, một lỗ nhỏ ở trung tâm của đồng điếu cho phép năng lượng tích cực lưu thông và lan tỏa, mang đến sự tươi mới và khởi đầu mới.
 
Đây là biểu tượng của đồng xu cổ nên có ý nghĩa chiêu tài lộc, kích thích vận khí thịnh vượng và gia tăng vận may cho gia chủ.
 
- Tượng trưng cho sự cân bằng, trường tồn:
 
Trong triết học phong thuỷ, đồng điếu được coi là biểu tượng tượng trưng cho trời đất. Phần bên ngoài tượng trưng cho bầu trời rộng lớn, còn phần bên trong tượng trưng cho phần đất nhỏ hơn.
 
Sự cân bằng giữa hai yếu tố này thể hiện sự thịnh vượng và trường tồn. Mặt khác, các cạnh của đồng điếu không được sắc cạnh rõ nét mà lúm vào, ngụ ý đến sự viên mãn và hài hòa.
 
- Mang lại nguồn năng lượng dương:
 
Cuộc sống hối hả khiến chúng ta luôn phải đau đầu về cơm áo gạo tiền và công việc. Chính nguồn năng lượng dương dồi dào của đồng điếu sẽ giúp cho người sở hữu ổn định được tinh thần, giảm bớt những lo âu, sợ hãi. Chúng cũng tiếp thêm niềm tin để bạn vượt qua được những trầm uất, chữa lành con người bên trong.
 
- Thu hút may mắn:
 
Đồng điếu thường được chế tác từ các loại đá tự nhiên luôn ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp bạn gia tăng vận may trên con đường công danh và tài vận.
 
Khi đeo trang sức phong thủy với hình tượng đồng điếu bên mình đem đến quyền lực, sự giàu có, giúp công việc làm ăn phát triển có cuộc sống an nhàn.
 

3. Công dụng của đồng điếu trong phong thủy

 
Mặc dù đồng điếu khá phổ biến trong phong thuỷ nhưng không phải ai cũng hiểu hết tác dụng của vật phẩm này.
 

3.1. Đồng điếu giúp chiêu tài lộc

 
Đồng điếu là biểu tượng của sự ấm no, giàu có, thịnh vượng nên chúng có sức mạnh chiêu tài lộc rất mạnh mẽ. Những người sở hữu đồng điếu sẽ được khơi dậy vận khí và sự thịnh vượng.
 
Nguồn năng lượng tích cực này sẽ đem lại những may mắn trong tiền tài hoặc là công danh sự nghiệp. Mỗi viên đá đều mang trong mình những quyền năng giúp bảo vệ chủ nhân khỏi những điềm xấu và giải trừ tà khí. Đeo đồng điếu bên người sẽ mang đến quyền lực và sự giàu có, của cải dư dả và cuộc sống an nhàn.
 
Vốn dĩ đồng điếu mang hình ảnh như một hình ảnh đồng xu cổ nên có liên quan đến tiền bạc, tài chính. Do đó, nó mang theo nguồn năng lượng dương mạnh mẽ, giúp thu hút tài lộc và thịnh vượng. Người sở hữu đồng điếu thường được cho là sẽ có cơ hội tốt hơn trong việc làm ăn, công danh, và tài chính.
 
Không chỉ mang năng lượng may mắn, thu hút tài khí, vượng khí, đồng điếu còn giúp xua đuổi tà khí, hóa giải những năng lượng tiêu cực, bảo vệ chủ nhân và các thành viên trong gia đình mạnh khỏe, tài sản không bị hao tán.
 

3.2 Mang lại may mắn cho chủ nhân

 
Đồng điếu chủ yếu được làm từ các loại đá phong thủy tự nhiên.
 
Đá phong thủy vừa là loại đá có nguồn năng lượng dương tích cực kết hợp thêm cùng biểu tượng đồng điếu may mắn sẽ giúp cho chủ nhân thuận lợi và may mắn hơn trong bước đường công danh, sự nghiệp.
 

3.3 Giúp ổn định tinh thần, cân bằng cảm xúc

 
Cuộc sống hối hả khiến chúng ta luôn phải đau đầu về cơm áo gạo tiền và công việc. Chính nguồn năng lượng dương dồi dào của đồng điếu sẽ giúp cho người sở hữu ổn định được tinh thần, giảm bớt những lo âu, sợ hãi. Chúng cũng tiếp thêm niềm tin để bạn vượt qua được những trầm uất, chữa lành con người bên trong.
 
Đồng điếu sẽ thường dùng làm mặt dây chuyền hoặc vòng đeo tay. Khi bạn mang chúng bên người sẽ giúp tinh thần hứng khởi, tăng khả năng sáng tạo và nhiệt huyết, công việc thuận lợi hơn.
 
Nguồn năng lượng tích cực từ đồng điếu còn có khả năng ổn định tinh thần và giúp giảm bớt căng thẳng, lo lắng. Điều này giúp cho người sở hữu có tinh thần lạc quan hơn, tăng cường niềm tin vào khả năng của bản thân và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
 

3.4 Xua tan điều không may mắn

 
Theo quan niệm phong thuỷ, đồng điếu cũng có khả năng xua tan năng lượng tiêu cực và điều không may mắn. Chúng giúp loại bỏ các trở ngại và khó khăn trong cuộc sống, đồng thời bảo vệ người sở hữu khỏi những ảnh hưởng tiêu cực.
 

3.5 Mang lại sự thịnh vượng cho ngôi nhà

 
Trưng bày biểu tượng đồng điếu bằng đá phong thủy vừa là một cách trang trí nội thất, vừa có tác dụng trấn giữ ngôi nhà. Năng lượng của các loại đá phong thủy tự nhiên kết hợp với biểu tượng trời đất của đồng điếu giúp ngôi nhà của bạn được bảo vệ trước tà khí và những nguồn năng lượng tiêu cực.
 

3.6 Tốt sức khỏe thể chất, giúp thanh lọc cơ thể

 
Vật phẩm phong thủy này giúp làm dịu tâm trí, cho phép thể hiện ý chí của các cá nhân và hỗ trợ trong việc tiếp cận với những người khác. Nó kích thích cái nhìn trực quan và tăng cường khả năng giao tiếp và biểu đạt sáng tạo. Làm giảm lo lắng và thất vọng. Hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện lưu thông và oxy trong máu, tăng cường chức năng não.
 
Vì sở hữu nguồn năng lượng dương tích cực nên đồng điếu sẽ giúp giảm thiểu những chứng như đau đầu, mất ngủ, giảm thiểu tối đa các bệnh về thần kinh. Với những người hay bị chứng bệnh về dạ dày, đeo đồng điếu thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa vì nhờ tinh thần vui vẻ, tâm trạng thoải mái nên sẽ ăn ngon hơn, hệ tiêu hóa cũng được cải thiện chức năng tốt hơn.
 
Đeo đồng điếu bên mình liên tục, thường xuyên cũng giúp tăng cường chức năng cho hệ tuần hoàn máu, từ đó mang lại cho chủ nhân một cơ thể khỏe mạnh hơn, da dẻ luôn hồng hào.
 

3.7 Tác dụng trong thiền định và tâm linh

 
Đồng điếu trong phong thủy cũng được sử dụng trong các hoạt động thiền định và tu dưỡng tâm linh. Người sử dụng thường cho rằng đồng điếu giúp tạo ra một không gian yên bình, trấn an tâm hồn và giúp loại bỏ ưu phiền trong tâm tưởng, tu dưỡng tâm an.
 

4. Có các loại đồng điếu phong thủy nào?

 
Cach su dung dong dieu
 

4.1 Đồng điếu cẩm thạch

 
Cẩm thạch từ lâu đã được xem là tinh hoa mà đất trời trao tặng cho con người. Thời phong kiến, đồng điếu cẩm thạch rất quý giá và chỉ bậc vua chúa mới được dùng. Vẻ đẹp thuần khiết của cẩm thạch và ý nghĩa phong thuỷ của đồng điếu khiến nhiều người muốn sở hữu được chúng.
 
Đồng điếu cẩm thạch giúp bạn giải tỏa những muộn phiền và mang lại sự bình an. Bên cạnh đó cũng giúp gia chủ có sức khoẻ dồi dào, con đường tài lộc được hanh thông. Chúng còn có chức năng giải phóng những thứ độc hại khỏi cơ thể. Đồng điếu cẩm thạch có nhiều màu khác nhau như xanh, vàng, hồng. Tuỳ vào cung mệnh mà bạn có thể chọn màu sắc của đồng điếu cẩm thạch cho phù hợp.
 

4.2 Đồng điếu ngọc bích

 
Ngọc bích là biểu tượng của quyền quý, sang trọng. Chúng thường được chế tác thành những chiếc nhẫn, vòng tay, dây chuyền. Đặc biệt, những mảnh ngọc có hình dáng đồng điếu thường được vua chúa thời phong kiến đeo bên mình.
 
Ngày nay ngọc bích được mọi người tin rằng có thể tránh được rủi ro, mang lại may mắn. Bên cạnh vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt, loại đá tự nhiên này còn mang nguồn năng lượng dồi dào của đất mẹ nên người sở hữu sẽ được tăng thêm nhiều vận khí.
 
Đồng điếu ngọc bích cũng được xem như một vật có thể bảo vệ bạn khỏi những nguồn năng lượng xấu xung quanh và mang lại sự bình yên cho người sở hữu.
 

4.3. Đồng điếu thạch anh

 
Đá thạch anh luôn được ưa chuộng bởi có màu sắc lung linh và cuốn hút. Nhiều người chơi phong thuỷ vô cùng yêu thích đồng điếu thạch anh bởi màu sắc của chúng đa dạng và rất bắt mắt: vàng, trắng, xanh, hồng,...
 
Thạch anh là loại đá quý mang nguồn năng lượng dồi dào. Chúng được ví von như cột thu năng lượng của khắp đất trời. Nguồn năng lượng này sẽ giúp người sở hữu giữ được sự tỉnh táo và đưa ra những quyết định đúng đắn.
 
Khi sử dụng đồng điếu thạch anh bạn cần chú ý mục đích sử dụng để lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Ví dụ như đồng điếu thạch anh màu tím sẽ có khả năng thu hút tài lộc, giúp con đường làm ăn được thuận lợi hơn. Đồng điếu thạch anh màu hồng thì củng cố những mối quan hệ xung quanh, dùng để cầu tình duyên.
 

4.4 Đồng điếu ngọc phỉ thủy

 
Đồng điếu ngọc phỉ thúy được làm từ một loại đá tự nhiên đem lại vận khí, sức khỏe cũng như tài lộc cho người sở hữu. Với những món đồ trang sức từ Đồng điếu ngọc phỉ thủy như vòng tay, vòng cổ,… có tác dụng đả thông kinh mạch, gia tăng vận khí.
 
Nguồn năng lượng tích cực trong ngọc phỉ thúy giúp nâng cao sức khỏe, mang lại thịnh vượng, giúp cải thiện còn đường thăng quan tiến chức của người đeo.
 

4.5 Đồng điếu bạch ngọc

 
Bạch ngọc là một loại đá phong thủy với màu trắng ngà mang nguồn năng lượng phong thủy đặc biệt. Đồng điếu được làm từ bạch ngọc có tác dụng chiêu tài lộc và giúp người đeo khai thông trí tuệ, giúp đầu óc luôn minh mẫn để làm việc.
 
Trong phong thủy thì đồng điếu bạch ngọc tượng trưng cho sự đồng lòng, gắn kết của các thành viên trong gia đình. Đây cũng là biểu tượng cho sự sung túc và bình an.
 

4.6 Đồng điếu ngọc thủy tảo

 
Ngọc thủy tảo hay còn gọi là đồng điếu mã não mang đến hạnh phúc, sự thịnh vượng cũng như kéo dài tuổi thọ, sự vui vẻ lạc quan trong cuộc sống. Màu xanh rêu giúp giảm sự căng thẳng, tức giận cũng như giảm thiểu sự mệt mỏi cho người sử dụng.
 
Khi đeo sản phẩm này giúp giảm bớt trầm uất, loại bỏ sự sợ hãi luôn tự tin vào bản thân, giúp giao tiếp tốt hơn tạo sự thuận lợi trong công việc và mọi việc được suôn sẻ tốt đẹp.
 

4.7 Đồng điếu san hô

 
Đồng điếu san hô được làm từ san hô đỏ mang lại hạnh phúc, thịnh vượng và một cuộc sống lâu dài, vui tươi, lạc quan. Ngoài ra, chúng còn giúp giảm căng thẳng, tức giận và giảm thiểu mệt mỏi cho người dùng.
 
Khi đeo sản phẩm này có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, xóa bỏ sợ hãi, luôn tự tin vào bản thân, giúp giao tiếp tốt hơn, công việc thuận lợi, mọi việc suôn sẻ.
 

5. Cách sử dụng đồng điếu trong phong thuỷ đúng cách

 
Để đồng điếu phát huy công năng cần lựa chọn và sử dụng sao cho đúng cách.
 

- Cách lựa chọn:

 
Theo các chuyên gia, khi lựa chọn đồng điếu, bạn cần lựa chọn đồng điếu phù hợp với cung mệnh của mình rồi sau đó mới chọn theo sở thích và không gian trưng bày phù hợp. Cụ thể:
  • Người mệnh Kim: chọn đồng điếu từ đá thạch anh trắng, đá thạch anh vàng. Nên tránh màu hồng, tím, đen.
  • Người mệnh Mộc: nên chọn đồng điếu màu xanh lá cây, xanh nước biển thẫm, màu đen. Nên tránh chọn màu trắng.
  • Người mệnh Thủy: nên chọn đồng điếu màu đen, màu xanh nước biển thẫm, màu trắng. Nên tránh chọn màu nâu đất, màu vàng.
  • Người mệnh Hỏa: nên chọn đồng điếu màu xanh lá cây, màu hồng, tím, đỏ, nên tránh màu đen, xanh nước biển.
  • Người mệnh Thổ: nên chọn đồng điếu thạch anh vàng, thạch anh mắt hổ, thạch anh hồng, tránh các màu như màu trắng, xanh lá cây.

- Cách sử dụng:

 
Sử dụng đồng điếu như một biểu tượng phong thủy có thể mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của bạn. Dưới đây là một số cách bạn có thể tích hợp đồng điếu vào cuộc sống hàng ngày để tăng cường vận may và sự thịnh vượng.
  • Dùng làm trang sức: Đồng điếu có thể được chế tác thành mặt dây chuyền, vòng đeo tay, hoặc làm charm để đeo cùng với trang sức khác. Điều này giúp kích hoạt năng lượng phong thuỷ và tài lộc.
  • Trưng bày trong nhà: Đặt đồng điếu ở những vị trí quan trọng trong nhà như phòng khách, bàn làm việc để thu hút vượng khí và may mắn cho gia đình và công việc. Đặt đồng điếu ở gần ban thờ thần tài hoặc phòng khách để trấn yểm, thu hút tài lộc, tránh bị tiểu nhân hãm hại…
  • Mang theo đồng điếu bên mình: Việc mang theo đồng điếu có thể là một biện pháp an trấn khi bạn đối mặt với lo lắng hoặc sợ hãi. Sức mạnh của nó có thể giúp giảm bớt cảm giác tiêu cực và tạo cảm giác an tâm, hỗ trợ tinh thần trong mọi tình huống. Có thể bỏ đồng điếu vào ví để kích thích tài lộc và thu hút may mắn về tiền bạc.

6. Lưu ý khi mua đồng điếu phong thuỷ

  • Chọn nguồn cung cấp uy tín: Đảm bảo mua đồng điếu từ những nguồn cung cấp có uy tín, chất lượng được đảm bảo để tránh mua hàng giả, hàng nhái.
  • Kiểm tra chất lượng: Trước khi mua, hãy kiểm tra sản phẩm kỹ lưỡng để đảm bảo không bị trầy xước hoặc hỏng hóc.
  • Chọn màu sắc phù hợp: Chọn màu sắc đồng điếu dựa trên nguyên tắc tương hợp với bản mệnh của bạn. Tránh chọn màu sắc tương khắc để tận dụng tối đa năng lượng tích cực.
  • Không tặng đồng điếu đã dùng: Tránh tặng đồng điếu đã dùng cho người khác, vì nó có thể gây mất đi tài lộc của chính bạn.
  • Tránh mua đồng điếu hỏng hóc: Tránh mua những sản phẩm bị trầy xước hoặc không còn nguyên vẹn, vì nó có thể làm giảm đi giá trị phong thuỷ và tác dụng của đồng điếu.
Trên đây là những thông tin về đồng điếu phong thủy, ý nghĩa cũng như cách sử dụng vật phẩm phong thủy này. Hy vọng thông qua đó sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn khi muốn tìm một loại vật phẩm phong thủy may mắn cho cả gia đình.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X