Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lưu ý dọn nhà đón Tết để năm mới lộc bất tận hưởng

Thứ Hai, 17/12/2018 09:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có những lưu ý không nên bỏ qua khi dọn nhà đón Tết theo phong thủy bạn có thể tham khảo trong bài viết sau để tăng cơ hội hút tài khí vào nhà mang lại may mắn, cuộc sống hạnh phúc trong năm mới.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà đều dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa cho khang trang, sạch sẽ, tuy nhiên, chưa hẳn ai cũng biết những cấm kỵ phong thủy dọn nhà dịp cuối năm.
 

Vị trí cửa chính

 
Khi dọn nhà đón Tết theo phong thủy có bận đến mấy cũng không được quên việc dọn dẹp trước nhà cũng như trang trí cửa chính. Đây là cách đơn giản để gia đình có phong thủy cuối năm thịnh vượng.

Cửa ra là nơi nạp khí cho căn nhà, cánh cửa mở ra, tựa như lời mời gọi tài khí, cát khí vào nhà. Năm vừa qua thuận lợi thì nhất định không được thay cửa hoặc tháo dỡ cửa chính xuống để sửa chữa hay lau chùi. Nên dùng giẻ sạch lau là tốt nhất nếu không vận thế của năm mới sẽ bị thay đổi. 

Năng lượng tốt ào ào đổ về nếu bạn dành thời gian sơn sửa lại cửa, lau dọn cũng như lắp thêm đèn sáng hơn nơi cửa ra vào, khiến cho cửa ra vào của nhà mình sáng sủa, đẹp đẽ hơn.
 
Ngoài ra, nếu khu vực mặt tiền căn nhà hay cửa trước hay bị bẩn hoặc có vũng nước đọng thì tốt nhất nên sắp xếp thời gian xử lý, bởi nước đọng là “tử thủy”, tài lộc không sinh sôi mà ứ đọng, chết đi, không tốt cho tài vận của gia đình.
 
don nha don Tet theo phong thuy
 

Giường ngủ


Một lưu ý dọn nhà đón Tết theo phong thủy đó là về giường ngủ. Nếu vận thế của năm cũ đều tốt thì khi tổng vệ sinh nhà cửa vào cuối năm không được làm xê dịch vị trí của giường, đặc biệt là đầu giường, đó là một trong những cấm kỵ phong thủy dọn nhà cuối năm không hẳn ai cũng biết. 
 
Nếu thế kháo sơn của một người bị động thì năm mới vận tình cảm và sự nghiệp khó mà giữ được bình ổn.
 
phong thuy giuong ngu ngay tet
 
 

Vị trí hung sát

 
Vị trí hung sát của mỗi năm hoàn toàn khác nhau cho nên nếu có vấn đề gì bất thường xảy ra việc làm đơn giản nhất cuối năm dọn dẹp nhà cửa, tuyệt đối không được động thổ tùy tiện. Nếu không cẩn thận lại động vào vị trí hung sát thì hậu quả sẽ khôn lường. 
 
Vào ngày 23 tháng chạp tết ông Công ông Táo, nếu gia vận nhà bạn đang thuận tức thần linh đang thích cách sắp xếp, bài trí nhà cửa như hiện tại.
 

Lau cửa sổ


Bạn luôn phải giữ cho cửa sổ - "đôi mắt" của căn nhà thật sáng để có con mắt tinh thông nhìn sự đời. Cửa sổ nên được thiết kế lớn, đảm bảo đầy đủ ánh sáng. Lau dọn cửa sổ như là một cách để chào đón gió Xuân, đón những luồng gió an lành vào nhà. Đồng thời cũng là cách để xua đuổi những điều tiêu cực của năm cũ ra khỏi cửa.
 
Dọn nhà đón Tết theo phong thủy phải lưu ý là khi mở cửa sổ, không nên để cây cối mọc um tùm che khuất cửa sổ vì đây là điều cấm kỵ. 
 

Đặt bể cá trong nhà 

 
Một trong những mẹo được nhiều người ưa chuộng đó là đặt một bể cá nhỏ trong nhà. Bể cá có nước là Thủy, tượng trưng cho tài lộc. Cá vàng là con vật may mắn, tượng trưng cho tài lộc dồi dào nhưng với điều kiện bạn phải biết cách đặt bể cá ở vị trí phù hợp.

Trồng thêm cây


Cây mai, cây đào là hoa không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về và khi hoa nở rộ đúng ngày đầu năm mới nghĩa là may mắn đang tới, vạn vật sinh sôi, rước tài lộc về nhà.
 
Vì vậy, để rước thêm lộc về nhà, hãy để trước căn nhà mình những chậu hoa nhỏ xinh, vừa để trang trí vừa mang ý nghĩa về hạnh phúc, tài lộc. Thế nhưng cũng không được quên 
 
Ngoài ra, nếu bạn là người khéo tay, bạn cũng có thể trồng những loại cây cảnh cát tường như cây trúc tượng trưng cho phú quý, cây hoa lan, cây đồng tiền, cây quất. Những loại cây này đều mang một nguồn năng lượng nuôi dưỡng tài lộc khác nhau và sản sinh cát khí, đem lại tài lộc và may mắn.
 

MiMo

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X