Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cuối năm dọn nhà mà thấy 7 thứ này, tuyệt đối ĐỪNG ĐỐT kẻo xui xẻo đeo bám đến tận năm mới

Thứ Hai, 16/01/2023 17:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn cần lưu ý đặc biệt những đồ vật không được đốt khi dọn nhà, nhất là vào dịp cuối năm, vì chúng đều mang những ý nghĩa rất đặc biệt đối với cuộc sống của chúng ta.
Trong cuộc sống có những phong tục hoặc kinh nghiệm đáng chú ý như tránh những đồ vật không được đốt khi dọn nhà. Khi lưu tâm những điều tưởng là nhỏ nhặt này cũng đã mang lại khá nhiều lợi ích cho công việc cũng như cuộc sống của bạn.

1. Sách
 

Nhiều người khi dọn nhà cửa, thấy có nhều cuốn sách không dùng nữa họ liền gom chúng lại để nhóm bếp hoặc đốt bỏ, thậm chí cho ai đó để gói đồ đạc. Tuy nhiên, người xưa cho rằng, việc dùng lửa đốt sách là đại kị vì đó là hành động bất kính, sẽ chịu hậu quả. 
  • Ý nghĩa của sách vở: Sách mang đến ánh sáng tri thức, sự hiểu biết, trí tuệ cho con người. Người xưa thường ví rằng "sách quý hơn vàng" để nói đến tầm quan trọng của tri thức.
  • Hậu quả xảy ra khi đốt sách vở: Có thể khiến cho bạn rơi vào tình huống xui rủi không mong muốn liên quan tới việc học hành, ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp. Ví dụ như học hành yếu kém, sa sút, sự nghiệp bấp bênh, mất phương hướng. Ví như có nhiều người con cái học hành không tốt, thành tích kém, sa sút hoặc đần độn… thường có liên quan đến việc này.  
  • Giải pháp: Nếu sách không đọc đến hay không thích, khi dọn nhà, bạn có thể sắp xếp sách lại cất gọn đi để đem ủng hộ hoặc biếu, tặng cho người cần dùng, hoặc tích trữ lại ở một khu vực riêng, tuyệt đối không nên đốt.
do vat khong duoc dot khi don nha - sach

Sách là một trong những đồ vật không được đốt khi dọn nhà 

2. Quần áo


Mỗi mùa chúng ta hay sắp xếp và loại bỏ bớt đi những quần áo cũ hoặc món đồ ít dùng đến. Nhưng không nên đốt quần áo vì nó là một trong những đồ vật không được đốt khi dọn nhà kẻo gây ra những hậu quả đáng tiếc.
  • Ý nghĩa của quần áo: vật gắn bó với người dùng, dùng để che chắn cơ thể và làm đẹp. Nếu đem vứt chúng bừa bãi chính là tự vứt bỏ bản thân, từ đó dễ gặp xui xẻo.
  • Hậu quả xảy ra khi đốt quần áo: Nếu trong nhà không có tang ma, gia chủ vô tình đốt quần áo của người còn sống sẽ khiến cho cả gia đình gặp nhiều chuyện xui xẻo, thậm chí là những tai họa khó lường. Tuy nhiên, trong trường hợp quần áo của người đã khuất thì nên đốt đi, tránh sử dụng lại.
  • Giải pháp: Hãy phân loại chúng hoặc có thể tặng lại người thân, thanh lý, cho những ai cần dùng, hoặc mang đi làm từ thiện.  

3. Tóc

  • Ý nghĩa của tóc: Phần dư của máu, là một phần quan trọng của con người, đặc biệt với chị em phụ nữ. Có rất nhiều điều kiêng kỵ liên quan đến tóc, người ta cũng dùng tóc cho nhiều việc từ tâm linh đến mẹo chữa bệnh dân gian. 
  • Hậu quả xảy ra khi đốt tóc: Người xưa quan niệm đốt tóc có thể khiến đường tình cảm trắc trở, đánh mất vận may đang có. Vận rủi của việc đốt tóc thường là hay bị đau đầu, bị lừa gạt, nghiêm trọng hơn có thể khiến tình cảm đổ vỡ, rạn nứt trong hôn nhân. Không những vậy, người ta còn tuyệt đối kiêng kị đốt tóc, cắt tóc vào tháng giêng âm lịch, bởi việc này sẽ khiến bạn gặp xui xẻo liên miên trong cuộc sống và công việc.
  • Giải pháp: Gói tóc lại vào một túi bóng và chôn nó ở nơi ít người để ý tới.

4. Ảnh chụp có hình người
 

Nhiều người sau khi ly hôn, chia tay thì những hình ảnh cũ trước đây không biết xử lý thế nào, họ định đốt chúng đi. Hoặc nhiều người dọn nhà thấy nhiều ảnh cũ cũng muốn đốt chúng, thế nhưng việc này là hoàn toàn không nên. 
  • Ý nghĩa của ảnh chụp hình người: Theo phong thủy, mỗi bức ảnh chính là một phần hồn phách, nếu đốt bỏ, sẽ khiến tâm trí rối loạn, sa sút tinh thần, gặp nhiều việc trái ý... 
  • Hậu quả xảy ra khi đốt ảnh có hình người: Các mối quan hệ thường xuyên trong tình trạng căng thẳng. Dễ bị mắc bệnh tật, tinh thần ủ rũ, sa sút, gặp nhiều chuyện xui xẻo...
  • Giải pháp: Hãy cất giữ ở một nơi kín đáo hoặc nên đem vứt đi chứ đừng nên đốt.
Khong nen dot anh hinh nguoi
 

5. Ví tiền
 

Vì muốn vứt bỏ ví tiền cũ không dùng đến, không ít gia chủ thường tiện tay cho vào bếp và đốt nhưng điều đó hoàn toàn là không nên.
  • Ý nghĩa của ví tiền: Món đồ tượng trưng cho của cải và tiền bạc, được xem là "chậu tụ bảo" của mỗi người. Không những vậy, đây còn là vật thường được mang theo bên mình. Theo các chuyên gia phong thủy, ví tiền cũng mang một nguồn năng lượng nhất định truyền từ chính chúng ta sang.
  • Hậu quả xảy ra khi đốt ví tiền: Nếu đốt ví tức là đang xua đuổi tiền bạc, suy giảm năng lượng tích cực, từ đó dễ gặp xui rủi đường của cải, khó mà sang giàu được. Có thể kéo theo vận xui về tiền bạc, tài chính. 
  • Giải pháp: Khi thay ví mới hoặc khi thấy ví cũ không còn may mắn, hãy bọc nó vào trong một chiếc túi và chôn dưới đất vào ngày mưa. Đặc biệt, tiền là một trong số những thứ không nên đốt bỏ nhất mà chúng ta cần ghi nhớ. Vì khi đốt tiền, mình sẽ gặp khó khăn về vấn đề tài chính, của cải, dễ bị nghèo khó cả đời.

6. Những vật theo sát bên mình

  • Ý nghĩa của đồ vật thường xuyên mang theo bên mình: Mòn đồ chứa đựng nhiều tình cảm nhất, thường cũng mang những giá trị cảm xúc, kỷ niệm thậm chí có phần linh tính trong đó. Chúng mang theo một nguồn năng lượng nhất định truyền từ chính bạn sang. Nhất là những đồ vật gần gũi hay theo sát bên mình khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ chứa “phần linh hồn” trong đó.
  • Hậu quả xảy ra khi đốt đồ vật thân thuộc: Đốt bỏ những đồ dùng quen thuộc hằng ngày sẽ gây ra sự chia cắt, phản bội lại thứ đã giúp đỡ ta trong cuộc sống hàng ngày như món quà yêu thích, bát đũa, thìa dĩa...
  • Giải pháp: Nếu không muốn dùng chúng nữa bạn có thể gói chúng lại trong một cái túi riêng và đem chôn dưới đất.

7. Bàn thờ
 

Nhiều gia đình khi thay mới bàn thờ thường không biết phải làm gì với cái cũ. Có người mang bàn thờ cũ vứt xuống sông hoặc đốt thì đây là việc làm sai và ảnh hưởng không chỉ đến vệ sinh môi trường mà còn bất kính với tổ tiên.
  • Ý nghĩa của bàn thờ: Là nơi để tưởng nhớ người đã khuất, chiếc cầu nối linh thiêng giữa cuộc sống hiện tại của con người với cõi thiêng của đất trời, là nhịp cầu vô hình nối kết, giao hòa giữa hai cõi âm dương.
  • Hậu quả xảy ra khi đốt bàn thờ: Xui xẻo sẽ ập tới, đeo bám triền miên khiến bản thân không làm được việc gì, ốm đau bệnh tật cả đời.
  • Giải pháp: Gia chủ chỉ nên gỡ ra thành từng mảnh nhỏ, đem chôn dưới đất.
Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X