Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đồ nội thất cho người mệnh Thủy, chiếc chìa khóa cải thiện vận mệnh

Thứ Năm, 11/07/2019 11:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đồ nội thất cho người mệnh Thủy phù hợp sẽ góp phần cải thiện phong thủy cho ngôi nhà của bạn, giúp bạn gặp nhiều điều thuận lợi trong sự nghiệp và cuộc sống.
 
Sau khi mua được một ngôi nhà mới, việc sắm sửa đồ nội thất là một việc đem lại nhiều niềm vui nhưng cũng khiến gia chủ cảm thấy rất đau đầu.

Nếu bạn thuộc mệnh Thủy thì bạn có biết đồ nội thất cho người mệnh Thủy gồm những gì? Hãy cùng nghiên cứu qua bài viết dưới đây!

do noi that cho nguoi menh thuy
Người mệnh Thủy nên lựa chọn đồ nội thất hợp mệnh


1. Mệnh Thủy sinh năm nào?

 
Muốn biết người mệnh Thủy sinh năm nào và mình có phải mệnh Thủy không, bạn có thể tra cứu bảng sau:
 
Năm sinhTuổi Ngũ hành nạp âm
1936, 1996Bính TýGiản Hạ Thủy
1937, 1997 Đinh SửuGiản Hạ Thủy
1944, 2004Giáp ThânTuyền Trung Thủy 
1945, 2005Ất DậuTuyền Trung Thủy 
1952, 2012Nhâm ThìnTrường Lưu Thủy
1953, 2013Quý TịTrường Lưu Thủy
1966, 2026Bính NgọThiên Hà Thủy
1967, 2027Đinh MùiThiên Hà Thủy
1974, 2034Giáp DầnĐại Khê Thủy
1975, 2035Ất MãoĐại Khê Thủy
1982, 2042Nhâm TuấtĐại Hải Thủy
1983, 2043Quý HợiĐại Hải Thủy
 

2. Nguyên lý hoạt động của hành Thủy

 
Theo Thuyết Ngũ hành, thế giới được hình thành từ 5 yếu tố bao gồm: Kim (kim loại), Mộc (cây cối), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất). 5 yếu tố này luôn hoạt động theo nguyên tắc song hành và tác động qua lại với nhau, trong sinh có khắc, trong khắc có sinh.
 
nguyen ly hoat dong cua ngu hanh
Nguyên lý hoạt động của Ngũ hành

Trong đó, nguyên lý hoạt động cơ bản của hành Thủy là:
 
- Thủy tương hợp với Thủy, tương sinh với Kim, vì kim loại nóng chảy tạo thành chất lỏng (Kim sinh Thủy) và Thủy tương sinh với Mộc vì nước là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu giúp cây cối phát triển (Thủy sinh Mộc). 
 
- Thủy tương khắc với Hỏa, vì nước sẽ dập tắt lửa (Thủy khắc Hỏa) và Thủy tương khắc với Thổ, vì đất hút cạn nước (Thổ khắc Thủy).

3. Cách chọn nội thất cho người mệnh Thủy

 

3.1. Màu sắc

 
Màu sắc có tác dụng phong thủy rất lớn giúp đem lại vận may cho mỗi người. Vậy mệnh Thủy hợp màu gì? Những người thuộc mệnh Thủy nên lựa chọn đồ nội thất có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình. 
 
mau sac do noi that
Mệnh Thủy nên chọn đồ nội thất có màu tương sinh, tương hợp

Bạn có thể chọn màu sắc chủ đạo cho đồ nội thất trong ngôi nhà của mình là xanh da trời, xanh nước biển hoặc trắng. Đây là những màu sắc sáng sủa, bắt mắt, khiến người ta cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn.
 
Bạn cũng có thể lựa chọn đồ dùng màu đen hoặc xám nhưng tốt nhất không nên sử dụng quá nhiều, bởi đây là những màu trầm, mang lại cảm giác u ám, nặng nề cho con người.
 
Sử dụng quá nhiều gam màu lạnh sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên lạnh lẽo, bạn vẫn có thể sử dụng những gam màu thuộc Hỏa hoặc Thổ với số lượng hạn chế, có tác dụng điểm xuyết để khiến ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn.
 

3.2. Nguyên vật liệu

 
Trên thực tế, không có nhiều đồ nội thất hoặc trang trí có chất liệu thuộc Thủy, vì thế người mệnh này có thể sử dụng tranh vẽ có hình sông nước, sóng biển để thay thế. Các họa tiết trang trí có hình lượn sóng cũng rất phù hợp với bản mệnh.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí cho ngôi nhà của mình bằng những đồ vật như bể cá, các loài cây xanh, cây thủy sinh…
 
nguyen vat lieu do noi that
Bạn nên chọn đồ nội thất làm từ gỗ hoặc kim loại

Kim sinh Thủy, các đồ vật thuộc hành Kim có tác dụng tăng cường vận thế cho người mệnh Thủy. Bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất như bàn ghế, chuông gió, các tấm gương, kính, thủy tinh, pha lê…
 
Thủy sinh Mộc, người mệnh này cũng có thể sử dụng nội thất đồ gỗ để trang trí nhà cửa nhưng chỉ nên dùng ở mức vừa phải, bởi Mộc quá vượng thì Thủy sẽ tổn hại. 
 
Nên tránh hoặc hạn chế sử dụng các loại đồ vật  tính Thổ như gốm sứ, đá. Nếu muốn sử dụng đồ nội thất có chất liệu thuộc hành Hỏa hoặc Thổ thì bạn nên lựa chọn những món đồ có màu sắc hợp với mệnh của mình.
 
Tuy nhiên phong thủy nhà ở khuyên người mệnh Thủy cũng cần chú ý đến việc cân bằng các yếu tố Ngũ hành trong ngôi nhà của mình, không nên quá chú trọng đến yếu tốt Thủy, bởi nhiều nước quá thì mọi thứ sẽ bị cuốn trôi.
 

4. Gợi ý mua đồ nội thất cho người mệnh Thủy

 

4.1. Phòng khách

 
Một bộ bàn ghế sofa dùng để tiếp khách là món đồ nội thất không thế thiếu trong phòng khách của mỗi gia đình. Người mệnh Thủy có thể lựa chọn những bộ sofa có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mình, ví dụ như xanh da trời, xanh nước biển, trắng, xanh lá cây…

Đây là những màu sắc rất trẻ trung và sáng sủa, khiến phòng khách của bạn có thêm sinh khí. Nếu bạn thích tạo sự sang trọng cho căn phòng khách, có thể chọn bàn ghế màu đen.
 
phong khach cho nguoi menh thuy
Phòng khách sử dụng màu sắc sáng sủa như xanh da trời, trắng

Thủy sinh Mộc, bạn cũng có thể lựa chọn những bộ bàn ghế làm bằng gỗ, tạo cảm giác khỏe khoắn và hoài cổ.
 
Bạn cũng có thể kích hoạt thêm thủy khí bằng cách đặt một bể cá cảnh hoặc cửa kính, vách ngăn, chuông gió có chất liệu kim loại hoặc những bức tượng bằng gỗ, đồng.

Treo thêm tranh ảnh có hình sông nước hoặc những đồ vật có hình Khỉ và Lợn, hai loài vật đại diện cho hành Thủy cũng có tác dụng thúc đẩy phong thủy rất tốt.
 
Trang trí thêm cây xanh trong phòng khách cũng là một gợi ý hay. Gia chủ có thể chọn một số loài cây phù hợp với mệnh của mình: dương xỉ, xương rồng, trúc phú quý, thường xuân… khiến không gian thêm xanh tươi, mát mắt và sinh động hơn, lại có tác dụng thúc đẩy sự nghiệp.

Bên cạnh việc chọn đồ nội thất phù hợp cho ngôi nhà của mình, bạn có biết mệnh Thủy mua nhà hướng nào tốt?
 

4.2. Phòng ngủ

 
Trong phòng ngủ, người mệnh Thủy nên lựa chọn những đồ vật có hình dáng tròn, dài, không có góc cạnh sắc nhọn. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt những nguồn năng lượng xấu, giữ nguồn năng lượng tích cực ở trong phòng.
 
phong ngu cho menh thuy
Giường ngủ có thể làm bằng chất liệu gỗ hoặc sắt

Đối với giường ngủ, bạn có thể chọn các loại giường có chất liệu bằng gỗ hoặc sắt, chăn ga gối đệm có những màu nhẹ nhàng, mát mắt như xanh da trời, trắng, xanh lá cây là phù hợp nhất.
 
Bạn cũng có thể bố trí thêm gương hoặc cây để bàn loại nhỏ để ở trong phòng ngủ. Tuy nhiên cần phải lựa chọn những vị trí thích hợp, nếu không sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.
 
Các đồ vật trang trí nên chọn chất liệu bằng gỗ, thủy tinh hay kim loại.
 

4.3. Phòng bếp

 
Người mệnh Thủy nên chọn những vật liệu bằng kim loại, thủy tinh hoặc gỗ để sắp xếp trong phòng bếp. Nếu có ý sử dụng những vật dụng bằng gốm, sứ để trang trí thì nên sử dụng hạn chế.
 
phong bep menh thuy
Tủ bếp có thể chọn những loại tủ màu trắng, xanh hoặc bằng gỗ

Bàn ăn nên lựa chọn những loại bàn có hình dạn tròn, bầu dục hay hình chữ nhật với số lượng ghế là 4, 6 hoặc 9, vì đây là những con số tốt cho người mệnh này.
 
Tủ bếp cũng nên chọn những loại tủ có màu trắng, xanh hoặc tủ làm bằng gỗ.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X