Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bật mí cách lựa chọn và bố trí đồ nội thất cho người mệnh Thổ để vạn sự như ý, tỷ sự như mơ

Thứ Tư, 07/08/2019 08:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lựa chọn đồ nội thất cho người mệnh Thổ theo chuẩn phong thủy sẽ góp phần cải thiện vận số của cả gia đình, giúp mọi người gặp nhiều vận may và thuận lợi trong cuộc sống.

1. Mệnh Thổ sinh năm nào?


Muốn biết người mệnh Thổ sinh vào năm nào và mình có phải mệnh Thổ hay không, bạn có thể tra cứu bảng sau:

Năm sinh

Tuổi

Ngũ hành nạp âm

1938, 1998

Mậu Dần (nam/nữ mạng)

Thành Đầu Thổ / Đất trên thành

1961, 2021

Tân Sửu (nam/nữ mạng)

Bích Thượng Thổ / Đất tò vò

1930, 1990

Canh Ngọ (nam/nữ mạng)

Lộ Bàng Thổ / Đất đường đi

1939, 1999

Kỷ Mão (nam/nữ mạng)

Thành Đầu Thổ / Đất trên thành

1968, 2028

Mậu Thân (nam/nữ mạng)

Đại Trạch Thổ / Đất nền nhà

1931, 1991

Tân Mùi (nam/nữ mạng)

Lộ Bàng Thổ / Đất đường đi

1946, 2006

Bính Tuất (nam/nữ mạng)

Ốc Thượng Thổ / Đất nóc nhà

1969, 2029

Kỷ Dậu (nam/nữ mạng)

Đại Trạch Thổ / Đất nền nhà

1947, 2007

Đinh Hợi (nam/nữ mạng)

Ốc Thượng Thổ / Đất nóc nhà

1976, 2036

Bính Thìn (nam/nữ mạng)

Sa Trung Thổ / Đất pha cát

1960, 2020

Canh Tý (nam/nữ mạng)

Bích Thượng Thổ / Đất tò vò

1977, 2037

Đinh Tỵ (nam/nữ mạng)

Sa Trung Thổ / Đất pha cát

 

2. Cách lựa chọn đồ nội thất cho người mệnh Thổ
 

Do noi that cho nguoi menh Tho
Lựa chọn đồ nội thất cho người mệnh Thổ theo phong thủy sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ

Trong thiết kế nhà cửa, các đặc điểm phong thủy nhà ở như màu sắc, bài trí không gian, bố trí đồ nội thất hợp phong thủy luôn được các gia chủ đặc biệt quan tâm.
 
Sự hài hòa trong không gian sẽ giúp cân bằng ngũ hành, từ đó mang lại nguồn sinh khí dồi dào, vượng tài ích lộc cho căn nhà, đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc cho các thành viên.
 
Trong đó, lựa chọn đồ nội thất cho mệnh Thổ sao cho vừa đẹp lại vừa chuẩn phong thủy bản mệnh là vấn đề được quan tâm hàng đầu của những người thuộc mệnh này.
 
Sở dĩ phải cân nhắc đến vấn đề phong thủy khi chọn đồ nội thất là bởi nếu lựa chọn chuẩn phong thủy hợp mệnh sẽ giúp gia chủ và cả gia đình gặp nhiều may mắn, đón nhận những điều tích cực, tăng cái tốt, giảm cái xấu, công việc, cuộc sống hanh thông.
 
Hơn nữa, chọn được đồ nội thất hợp mệnh sẽ làm cân bằng các yếu tố âm dương ngũ hành, giúp người trong nhà được ngủ ngon, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc bình an.
 
Do đó, các vấn đề như phương hướng, màu sắc, chất liệu của đồ nội thất cần được nghiên cứu cẩn thận để hợp với phong thủy bản mệnh.
 

2.1. Xác định hướng tốt xấu trong nhà của gia chủ mệnh Thổ:
 

Khi tiến hành xây dựng và thiết kế kiến trúc nhà ở, hướng nhà tốt xấu và hợp với bản mệnh là vấn đề rất được quan tâm.
 
Đối với riêng người mệnh Thổ, hướng tốt và phù hợp nhất là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Hai hướng này sẽ giúp tăng thêm sự mạnh mẽ và hài hòa của các yếu tố Thổ trong nhà, từ đó tạo ra các năng lượng tích cực bảo vệ cả gia đình.
 

2.2. Màu sắc:
Bang tra cuu mau sac theo menh ngu hanh
Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh ngũ hành

Màu sắc có tác dụng phong thủy rất lớn giúp đem lại vận may cho mỗi người. Vậy mệnh Thổ hợp màu gì?

Theo quan niệm ngũ hành, người mệnh Thổ khi lựa chọn màu sắc của bất cứ đồ vật gì như đồ nội thất, quần áo, ví tiền, màu sơn nhà, xe cộ… đều nên chọn những màu sắc tương sinh thuộc hành Hỏa sẽ rất tốt cho bản mệnh vì Hỏa sinh Thổ. Đó là các màu đỏ, tím, hồng, cam.

Có thể bạn quan tâm: Mệnh Thổ hợp màu sơn gì?
 

Ngoài ra cũng có thể lựa chọn màu sắc tương hợp thuộc chính hành Thổ của bản mệnh cũng rất tốt. Đó là các màu vàng, vàng nâu, nâu đất.
 
Cần tránh xa các màu tương khắc thuộc hành Mộc do Mộc khắc Thổ. Đó là màu xanh lá cây.
 

2.3. Nguyên vật liệu:
 

Mệnh Thổ có sự liên kết chặt chẽ với thiên nhiên nên nếu đồ nội thất trong nhà có sự hiện diện của đá, cỏ cây, đất sẽ rất tốt cho bản mệnh.
 
Khi chọn đồ nội thất cho mệnh Thổ, bạn nên ưu tiên chọn những món đồ được làm từ chất liệu đất, điển hình nhất là chất liệu gốm sứ hoặc các loại đá để tăng phần vượng vận vượng tài cho bản thân.

Do noi that cho nguoi menh Tho - gom su
Trang trí nhà cửa bằng các vật dụng từ gốm sứ rất ohuf hợp với mệnh Thổ
 
Những chiếc bình gốm sứ hoa văn rực rỡ sắc màu vừa tạo điểm nhấn, tăng tính thẩm mỹ vừa tăng thêm tính nghệ thuật cho ngôi nhà của bạn. 
 
Hơn nữa, gốm sứ ngày nay vô cùng đa đạng về mẫu mã, kích thước nên bạn có thể tha hồ lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà mà chẳng lo không hợp phong thủy.
 
Chất liệu bằng đá, đặc biệt là đá cẩm thạch cũng là lựa chọn phù hợp cho người mệnh Thổ, có tác dụng hỗ trợ cho tài lộc của người mệnh này.
 
Vì Thổ sinh Kim nên người mệnh Thổ cũng có thể sử dụng đồ dùng được làm từ kim loại nhưng nên dùng với số lượng hạn chế.
 
Đặc biệt, Mộc khắc Thổ nên bạn nên tiết chế sử dụng những món đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên. Thay vào đó, bạn có thể đổi sang các sản phẩm được làm từ gỗ ép công nghiệp chất lượng cao hoặc bọc nỉ, bọc đệm…
 
Ngoài ra, theo phong thủy, linh vật tượng trưng cho mệnh Thổ chính là loài chó. Bên cạnh việc nuôi chó bạn cũng có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy có hình con vật này trong nhà để mong gặp những điều may mắn.

Do noi that cho nguoi menh Tho - cho phong thuy
Chó phong thủy là linh vật tượng trưng cho mệnh Thổ
 
Chó là loài vật tượng trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn và trung thành. Bởi vậy, vật phẩm phong thủy từ loài động vật này có thể giúp bản vệ gia chủ và chống lại những tai ương, điềm xấu. 
 
Đặc biệt, nếu đặt tượng chó trên bàn làm việc thì người mệnh Thổ sẽ có một sự nghiệp vô cùng vững chắc.
 

3. Gợi ý cụ thể mua đồ nội thất cho người mệnh Thổ
 

3.1. Phòng khách:
 

Phòng khách là không gian đón tiếp những vị khách quan trọng hay cũng chính là đón tài lộc vào nhà, là nơi sinh hoạt của cả gia đình nên thường được chú trọng hàng đầu trong căn nhà.
 
Lựa chọn đồ nội thất cho phòng khách hợp phong thủy sẽ tạo ra một môi trường sống rất có lợi cho tài vận của gia chủ và các thành viên.
 
Gia chủ mệnh Thổ có thể trang trí phòng khách bằng các loại đá sẽ rất tốt cho bản mệnh. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng đá để lát bề mặt tủ, bàn ăn, bàn bếp, bàn uống nước…
 
Màu sắc được ưa chuộng và phù hợp nhất ở phòng khách cho mệnh Thủy là tone màu vàng. Màu sắc này sẽ mang lại sự tươi mới, tràn đầy sức sống cho căn nhà.

Do noi that cho nguoi menh Tho - phong khach tone vang
Sử dụng tone vàng ở phòng khách khiến không gian trở nên sáng sủa và tươi mới
 
Tuy nhiên, màu vàng cũng là màu khó để kết hợp với các gam màu khác. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng màu sắc này để làm điểm nhấn trong không gian thay vì quá lạm dụng.
 
Bạn cũng có thể thử các biến thể của màu vàng, màu cam hoặc vàng hơi cháy cho không gian của mình thêm đa dạng, phù hợp với sở thích và phong cách bạn chọn.

3.2. Phòng ngủ:
 

Phòng ngủ là nơi ta nghỉ ngơi mỗi ngày sau những giây phút làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Bởi vậy, phòng ngủ nên lựa chọn màu sắc có tone dịu nhẹ và theo đúng quay luật phong thủy.

Do noi that cho nguoi menh Tho - phong ngu tone nau
Phòng ngủ với tông màu nâu chủ đạo mang lại cảm giác dịu nhẹ, dễ chiu
 
Người mệnh Thổ nên chọn các gam màu tương sinh thuộc hành Hỏa như hồng, đỏ, tím để trang trí phòng ngủ; hoặc gam màu tương hợp thuộc hành Thổ như vàng, nâu đất cũng rất tốt.
 
Về chất liệu cũng như hình dáng các vật dụng trong phòng ngủ, người mệnh Thổ nên chú ý và sử dụng các đồ dùng bằng đá, gốm, sứ… và có thể kết hợp với các vật dụng kim loại như tủ lạnh, đèn ngủ bằng sứ…
 
Nếu căn phòng ngủ không có diện tích rộng rãi, bạn có thể tiết kiệm không gian bằng cách sử dụng các kệ tủ có thiết kế thông minh vừa giúp lưu trữ đồ đạc rất hiệu quả vừa để trang trí cho căn phòng tránh sự nhàm chán.

Do noi that cho nguoi menh Tho - ke tu
Kệ tủ bằng gỗ vừa tiết kiệm không gian vừa tăng tính thẩm mỹ
 
Những giá đồ, kệ tủ này cũng được sử dụng màu sắc rất linh hoạt tùy theo bản mệnh. Với người mệnh Thổ, nếu ngôi nhà đã có quá nhiều màu vàng, bạn có thể dùng kệ tủ có màu nâu gỗ sẽ dịu mắt hơn.
 
Thêm nữa, bên cạnh các yếu tố về màu sắc, chất liệu, bạn cũng nên xét đến các yếu tố hướng phòng, cửa, kê giường… sao cho phù hợp với bản mệnh. Điều này sẽ giúp gia đình được bình an, ổn định và vượng khí.
 

3.3. Phòng bếp:
 

Do noi that cho nguoi menh Tho - phong bep
Phòng bếp với tone màu dịu nhẹ mang đến cảm giác ấp áp

Phòng bếp vốn là nơi giữ lửa cho cả gia đình theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, bởi vậy nơi đây tượng trưng cho sự đầm ấm, hạnh phúc cả gia đình.
 
Mà lửa là Hỏa, Hỏa sinh Thổ, cho nên vật liệu thích hợp nhất để sử dụng ở phòng bếp là đồ dùng được làm từ gạch trần.
 
Nếu lo sợ gạch trần bị nung quá lửa sẽ gây thừa tính hỏa, bạn có thể thay thế bằng những vật dụng inox vừa tăng tính hiện đại cho căn bếp của bạn vừa thuộc hành Kim cũng là lựa chọn không tồi bởi Thổ sinh Kim. 
 
Hơn nữa, Hỏa khắc Kim nên đồ dùng bằng inox còn giúp cân bằng ngũ hành trong căn bếp nhà bạn.
 

3.4. Lựa chọn cây xanh trang trí:
 

Dù Mộc khắc Thổ nhưng theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh Thổ vẫn nên trồng từ 5 – 10 chậu cây cảnh trong nhà. Hơn nữa, cây xanh còn giúp tạo ra môi trường sống có lợi cho sức khỏe của cả nhà.

Do noi that cho nguoi menh Tho - cay xanh trong phong ngu
Trang trí cây xanh trong nhà rất tốt cho sức khỏe
 
Bản mệnh hợp các màu thuộc về đất nên có thể chọn những loại cây như sen đá nâu, sen tứ phương… 
 
Hoặc các cây có màu vàng như cây sống đời, câu cung điện vàng… sẽ có tác dụng giúp bản mệnh khai sáng trí tuệ, tinh thần minh mẫn, kiên cường, lạc quan…
 
Ngoài ra, mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn các loại cây có sắc đỏ khi trang trí nội thất trong nhà như cây hoa đồng tiền, hồng môn, hoa anh thảo, trạng nguyên, phú quý, vạn lộc… cũng rất vượng tài vượng khí cho bản mệnh.

Do noi that cho nguoi menh Tho - cay xanh de ban lam viec
Chậu cây Vạn Lộc đỏ để trên bàn làm việc rất tốt cho đường sự nghiệp
 
Nên nhớ mệnh Thổ kỵ màu xanh lá cây – màu đặc trưng của hành Mộc nên hãy hạn chế chọn những cây xanh tốt, tán rộng um tùm, có nhiều lá để đặt trong nhà.

Đừng bỏ lỡ: Những loại cây hợp mệnh Thổ giúp gia chủ có cuộc sống viên mãn.
 
Bạn cũng nên trồng những loại cây này trong các chậu sành sứ, đất sét hoặc đá – loại chất liệu hợp với bản mệnh.
 
Bên cạnh đó, việc thiết kế các ô cửa sổ lớn trong căn nhà sẽ giúp không khí và ánh sáng luôn được lưu thông hiệu quả trong ngôi nhà, điều này rất tốt cho sức khỏe của các thành viên.
 

4. Lưu ý khi chọn đồ nội thất cho người mệnh Thổ
 

- Khi thiết kế nhà cửa cho người mệnh Thổ, bạn nên chú ý đến màu sắc kết hợp của sàn nhà và trần nhà.
 
Trần nhà nên chọn màu sáng để tạo cảm giác sáng sủa, rộng rãi, thông thoáng cho cả căn phòng.
 
Trong khi đó, sàn nhà nên chọn màu tối đậm để gia tặng tiền tài, phúc lộc cho gia chủ.

Do noi that cho nguoi menh Tho - tran nha
Trần nhà nên có tone màu sáng hơn nền nhà
 
- Bạn cũng nên đặc biệt chú ý đến sàn nhà phòng khách. 
 
Hãy đảm bảo sàn nhà phẳng nhất có thể, không được xảy ra tình trạng mấp mô lượn sóng, chỗ cao chỗ thấp, bởi như vậy được coi là dễ gây sóng gió cho gia chủ.
 
Hoặc nếu sàn nhà quá thô ráp hay quá trơn sẽ khiến các thành viên dễ gặp rủi ro và bất trắc.
 
Trên đây là những thông tin gợi ý cho bạn cách lựa chọn đồ nội thất cho người mệnh Thổ. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình cách trang trí và bài trí nội thất thích hợp với bản mệnh theo chuẩn phong thủy.

Lam Lam (Tổng hợp)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X