Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bật mí cách lựa chọn và bài trí đồ nội thất cho người mệnh Kim thu hút vượng khí

Thứ Tư, 10/07/2019 10:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc lựa chọn, thiết kế đồ nội thất cho người mệnh Kim hợp phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy tài lộc, đem đến vận may và những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Mệnh Kim - Cẩm nang may mắn từ A-Z cho người mệnh Kim
Mệnh Kim là gì? Người mệnh này sinh năm nào, có những đặc điểm gì chung nhất? Số mệnh cuộc đời sẽ ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
 
Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển hiện đại, nhu cầu của con người cũng được tăng cao. Người ta không chỉ chú trọng tới số lượng mà còn quan tâm đến chất lượng, đảm bảo lựa chọn mọi thứ phù hợp với phong thủy để đem lại may mắn. Việc lựa chọn đồ nội thất cho ngôi nhà cũng được chú trọng.
 
Bạn thuộc mệnh Kim mà chưa biết chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với bản mệnh, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
 
do noi that cho nguoi menh kim
 

1. Bảng tra năm sinh của người mệnh Kim

 
Người mệnh Kim sinh vào các năm sau:
 
Năm SinhTuổiMệnh
1932, 1992 Nhâm ThânKiếm Phong Kim
1955, 2015Ất Mùi Sa Trung Kim
1984, 1924Giáp TýHải Trung Kim
1933, 1993Quý DậuKiếm Phong Kim
1962, 2022 Nhâm DầnKim Bạch Kim
1985, 1925Ất SửuHải Trung Kim
1940, 2000Canh ThìnBạch Lạp Kim
1963, 2023 Quý MãoKim Bạch Kim
1941, 2001Tân TỵBạch Lạp Kim
1970, 2030 Canh TuấtThoa Xuyến Kim
1954, 2014Giáp Ngọ Sa Trung Kim
1971, 2031Tân HợiThoa Xuyến Kim
 
Với những năm sinh và mạng khác, xem bài viết:

Xem mệnh theo năm sinh, Xem cung mệnh cho tất cả các tuổi từ 1930 đến 2067
Xem mệnh theo năm sinh để biết bản mệnh thuộc ngũ hành gì, cung mệnh có ngũ hành là gì. Đó chính là cơ sở để xem tử vi, ngày tốt xấu, xem tuổi kết hôn
 

2. Chọn đồ nội thất cho người mệnh Kim

 
Dựa vào quan hệ tương sinh tương khắc về ngũ hành, đặc trưng của hành Kim và những màu sắc đại diện cho mỗi hành, mọi người có thể lựa chọn được những đồ nội thất phù hợp nhất cho người mệnh Kim.

Vậy mệnh Kim hợp màu gì? Đó là các màu tương sinh và tương hợp: Màu trắng, màu bạc hay xám nhạt (thuộc hành Kim), Màu vàng, da cam gạch nhạt hay đậm, màu nâu hoặc màu vàng nhũ (thuộc hành Thổ) và Màu đen, tím thẫm hay xanh da trời nhạt hoặc đậm (thuộc hành Thủy).
 

2.1. Chọn đồ nội thất có màu sắc phù hợp với bản mệnh

 
Màu trắng là màu bản mệnh của những người thuộc hành Kim nên gia chủ có thể sử dụng gam màu này làm màu sắc chủ đạo cho các thiết kế nội thất trong phòng khách, tạo nên nét trang nhã, lịch sự, sang trọng cho căn phòng này.
 
Bên cạnh đó, những màu như màu xanh lam và màu đen cũng hợp với những người mệnh Kim (Kim sinh Thổ). Vì vậy, bạn có thể ứng dụng những màu này vào thiết kế nội thất để tạo sự sinh động và phong phú chi không gian ngôi nhà. 
 
Những màu sắc thuộc Thổ như màu nâu, màu vàng cũng có thể sử dụng trong phòng khách của người mệnh Kim, bởi Thổ sinh Kim.
 
Theo phong thủy, việc sử dụng màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ giúp tăng vượng khí, thúc đẩy những nguồn năng lượng tích cực, giúp đem lại niềm vui và sự may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.
 

2.2. Chọn chất liệu nội thất và vật dụng trang trí theo từng không gian nhà ở

 

a. Đồ nội thất phòng khách của người mệnh Kim

 
phong khach menh kim
 
- Lịch vạn niên cho hay, những vật liệu nội thất thuộc kim khí chính là lựa chọn phù hợp nhất cho thiết kế nội thất của người mệnh Kim, bởi hành Kim tượng trưng cho loại kim khí và kim loại trong đất trời.
 
- Những đồ trang trí bằng kim loại, nhất là đồng hoặc những đồ vật mạ vàng rất thích hợp cho phòng khách của người mệnh Kim, mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp lưu thông không khí tốt. Bạn có thể lựa chọn những vật dụng nội thất bằng chất liệu kim loại cho phòng khách như các loại kệ, tủ, các vật dụng trang trí,…
 
- Sử dụng vật dụng bằng gốm sứ và đá cũng rất thích hợp để bày biện trong phòng khách của người mệnh Kim, bởi Kim được sinh ra từ Thổ nên được thiên nhiên, khoáng vật đất đá nuôi dưỡng, tôi luyện và kết tinh.
 
- Khỉ và gà là hai linh vật tiêu biểu tượng trưng cho người mệnh Kim. Do đó, gia chủ có thể đặt các tượng con vật này trong phòng khách hoặc dùng các tranh trang trí liên quan đến hình con vật này trong nhà để tăng thêm vượng khí.
 
- Việc đặt thêm những chậu cây cảnh trong phòng khách để tạo không gian xanh, thoáng đãng cũng ngày càng phổ biến. Mệnh Kim có thể trưng bày các loại cây có lá, hoa hay thân màu trắng trong khách, ví dụ  như: Cây Bạch mã Hoàng tử, Lan Chi (Cây Dây Nhện), Lan Ý, Kim ngân, Kim tiền, Hạnh phúc,…

b. Đồ nội thất phòng ngủ của người mệnh Kim

 
phong-ngu-menh-kim
 
Cũng như phòng khách, đồ nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim nên phù hợp với bản mệnh để tạo tổng hòa, thoải mãi, dễ chịu khi nghỉ ngơi.
 
Về chất liệu và hình dáng các vật dụng, gia chủ mệnh Kim nên chú ý chọn và sử dụng các đồ dùng bằng đá, gốm, sứ, thủy tinh và có thể kết hợp với các vật dụng là kim loại như: tủ lạnh, điều hòa, đèn ngủ bằng sứ.
 
Bên cạnh các yếu tố về màu sắc, chất liệu, bạn cũng nên xem xét tổng quan các yếu tố từ hướng phòng, cửa, giường,…sao cho phù hợp với mệnh. Sự bố trí này sẽ giúp ổn định gia đình và phát triển tài vận.
 

c. Đồ nội thất phòng bếp của người mệnh Kim

 
phong bep menh kim
 
Xem phong thủy nhà ở, các vật dùng là từ kim loại như vàng, bạc, đồng, sắt, thép hay các thiết bị điện từ rất phù hợp sử dụng trong không gian phòng bếp cho người mệnh Kim. Bởi nó có khả năng thúc đẩy sự lưu thông của các luồng sinh khí, mang lại sự hài hòa cho không gian. 
 
Ngoài ra, có thể dùng thêm các loại vật liệu khác như thủy tinh, gương, kính để tăng thêm nhiều điều may mắn cho gia chủ. Lọ hoa, ly, chén… là những vật dụng thủy tinh nên bày biện trong phòng bếp.
 
Bộ bàn ghế ăn nên lựa chọn loại có hình tròn, hoặc hình elip bởi nó biểu thị cho sự sum họp trong gia đình. Bàn ăn nên đặt ở góc khuất, tránh đặt gần cửa ra vào hoặc là đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần trong nhà.
 
Vì Kim khắc Mộc nên bạn hãy hạn chế sử dụng những vật liệu bằng gỗ trong phòng bếp.

>> Xem thêm: Mệnh Kim hợp sơn màu gì để gia vận hanh thông
 
Nhật Anh (TH)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X