Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điều kiêng kị không thể không biết trong ngày Cá tháng Tư

Thứ Ba, 29/03/2016 14:09 (GMT+07)

Ngày 1/4 được người phương Tây gọi là Cá tháng Tư nhưng theo lịch phương Đông, ngày này thuộc tiết Xuân Phân, thời tiết có nhiều thay đổi, cũng cần lưu ý những điều kiêng kị để hài hòa về mặt phong thủy, đón điều lành, tránh điều dữ.


1. Kết thúc các trò đùa trước chính Ngọ


Chính Ngọ là thời điểm 12 giờ trưa. Trong ngày Cá tháng Tư, nếu có ý định chơi khăm ai đó, bạn nên tiến hành vào buổi sáng hoặc trước chính Ngọ là được. Tránh kéo dài sang tận buổi chiều, kẻo sẽ bị mất hứng hoặc không còn thấy vui vẻ gì nữa.

dua ca thang tu1
 

2. Kiêng đùa “quá trớn”


Mục đích của ngày Cá tháng Tư là để bông đùa, lừa phỉnh lẫn nhau để tạo ra tiếng cười sảng khoái chứ không phải lừa gạt bằng những tin quá dữ dội, để rồi thành ra đùa quá trớn, quá đà, gây tổn thương tinh thần cho nhau.

Những kiểu đùa ác ý như ai đó gặp tai nạn trên đường, người nào đó vừa mất cần đi viếng thăm... là hoàn toàn không nên và cần tuyệt đối tránh. Đó là một trong những điều kiêng kị ngày Cá tháng Tư mà bạn cần lưu ý.

3. Không đùa giỡn về vấn đề chính trị hay khủng bố


Tương tự tính mạng con người, chính trị, khủng bố là những vấn đề vô cùng nhạy cảm, không thể lấy đó ra làm trò đùa được.

dua ca thang tu2
 

4. Tránh nói chuyện yêu đương trong ngày


Chuyện yêu đương ở đây ý chỉ việc tỏ tình, bày tỏ tình cảm với người khác giới. Ngày Cá tháng Tư không phải là thời điểm phù hợp dành cho việc tỏ tình, tránh sự hiểu nhầm không đáng có, để rồi chính bạn phải chịu hậu quả.


5
. Kiêng việc ước nguyện, hứa hẹn


Dù là ước nguyện hay hứa hẹn điều gì, với ai, trong trường hợp nào đi nữa cũng không nên tiến hành trong ngày Cá tháng Tư này. Bởi lẽ, một ngày những lời nói bông đùa nhiều hơn nói thật, làm người khác khó mà dành niềm tin tuyệt đối ở bạn.

dua ca thang tu3
 

7. Không nên thay ví tiền


Theo góc độ phong thủy, ví tiền cũng chính là tài khố của bạn, nếu muốn thay ví mới, nên để ngày khác chứ không phải trong ngày Cá tháng Tư này.

Ngoài ra, hôm nay cũng không phải là thời điểm thích hợp để đi mua két sắt cho gia đình hoặc công ty, tránh việc hiệu quả chiêu tài không như ý muốn.

8. Không nên tổ chức sinh nhật rình rang


Nếu ngày sinh của bạn chẳng may có trùng với ngày Cá tháng Tư (1/4), bạn cũng không nên tổ chức quá rình rang. Nếu có thể, hãy tổ chức bữa tiệc vào trước hoặc sau này này để mọi việc được tiến hành thuận lợi và vui vẻ, tránh gây ra sự hiểu nhầm đáng tiếc.

9. Kiêng kị việc chuyển nhà


Trong ngày mà gần như toàn thế giới đều “có mùi” đùa giỡn, không nên tiến hành việc chuyển nhà. Bạn có thể tiến hành sang một ngày nào đó phù hợp hơn.

Bạn có biết: CÒN BAO NHIÊU NGÀY NỮA ĐẾN CÁ THÁNG TƯ?

Nhật Minh

Top 5 con giáp dễ bị “ăn quả lừa” trong ngày Cá tháng Tư
(Lichngaytot.com) – Thông minh và tinh ranh như người tuổi Tý lại có thể dẫn đầu danh sách con giáp dễ bị lừa trong ngày Cá tháng Tư ư? Chính xác, vì có câu
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X