Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điều hòa màu sắc trong phòng ngủ

Thứ Sáu, 16/08/2013 10:28 (GMT+07)

Màu sắc trong không gian phòng ngủ không chỉ có tác dụng trang trí mà còn tác động rất lớn đến tâm trạng của con người. Do đó, việc bố trí màu sắc trong nhà nhất là phòng ngủ, cần được lựa chọn kỹ càng.

Màu sắc tươi sáng, dịu nhẹ tốt cho phòng ngủ

Phòng ngủ có màu sắc quá sặc sỡ sẽ khiến tinh thần dễ bị kích động, căng thẳng. Tình trạng này kéo dài nảy sinh tâm lý bực dọc, cáu gắt, suy sụp tinh thần. Nhưng nếu phòng ngủ có màu sắc u ám, nặng nề lại làm cho tinh thần bị trầm cảm, u uất… Do đó, khi thiết kế phòng ngủ nên hạn chế các màu đỏ tươi, cam, đen. Gam màu chủ đạo nên dùng là: phớt hồng, vàng chanh, lục nhạt, lam nhạt.

Phòng ngủ phớt hồng sinh động, đáng yêu

Nhiều người thích dùng màu sữa để trang trí phòng ngủ, bởi sự dịu mắt, sạch. Tuy nhiên, nếu gia chủ điều hòa màu sắc không tốt, quá trắng, cộng thêm đồ nội thất cùng tông sẽ gây cảm giác lạnh lẽo. Gia chủ thuộc mệnh Mộc không nên sử dụng màu này trang trí phòng ngủ.

Điểm nhấn cho phòng ngủ với tông màu trắng

Trong thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ hiện đại, màu trắng luôn được gia chủ lựa chọn. Nếu dùng màu trắng làm chủ đạo, nên chú ý kết hợp các màu khác sao cho hài hòa.

Trong không gian phòng ngủ, màu sắc chính của phòng được quyết định bởi màu của tường, giường ngủ, tủ quần áo và thảm.

Trong phong thủy học, mỗi mệnh tương ứng với 1 màu sắc. Màu xanh tượng trưng hành Mộc, đỏ - Hỏa, vàng - Thổ, trắng - Kim và màu đen thuộc hành Thủy. Căn cứ theo đó, gia chủ nên chọn màu phù hợp với mình để vừa đảm bảo sức khỏe vừa mang lại may mắn, tài lộc.

Không chỉ liên quan đến mệnh trong ngũ hành, màu sắc và phương vị phòng ngủ nên tương ứng, hài hòa nhau. Điều này không chỉ đem lại giấc ngủ ngon mà còn mang lại điềm tốt lành cho gia chủ.

(Theo Thethaovanhoa)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X