Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điểm dừng chân trong khuôn viên vườn nhà

Thứ Năm, 22/09/2011 22:00 (GMT+07)

Từ đường dạo duyên dáng trong vườn nhà sẽ dẫn bạn đến điểm dừng lý tưởng: chòi nghỉ, bộ bàn ghế, giàn hoa, hòn non bộ... Điểm dừng chân không chỉ là chỗ nghỉ thông thường mà nó còn tôn thêm vẻ đẹp cho khu vườn.

Cỏ kết hợp với đá lát làm đường dạo

Khoảng cách giữa các điểm dừng chân được bố trí hợp lý, gần nhưng không sát với đường dạo và có phân vị rõ ràng, tránh hiện tượng gây mất tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo sự liền mạch của "giao thông" trong khu vườn.

Đá lát tạo đường dạo duyên dáng

Tùy theo vật liệu và kích cỡ để tạo ra điểm dừng chân khác nhau. Nhưng tất cả đều chung mục đích là tạo sự thoải mái sau những lần dạo bộ trong khuôn viên.

Chiếc cầu nhỏ làm điểm nhấn cho khuôn viên

Có khi điểm dừng chân là chòi nghỉ với tiện nghi phục vụ hết sức sang trọng, cũng có điểm đến đó đặt cạnh bể cảnh, hay đơn giản chỉ là bộ bàn ghế được đặt dưới giàn hoa đẹp. Cho dù được bố trí ở đâu thì "địa điểm" này vẫn phải tuân theo nguyên tắc tạo được góc nhìn lý tưởng nhất (có thể bao quát toàn cảnh hoặc khu vực trong khuôn viên).

Giàn hoa kết hợp ghế ngắm cảnh

Tại các điểm dừng chân có thể bố trí một số dịch vụ tối thiểu để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, kết hợp với việc trang trí cho phù hợp với diện tích khu vườn.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí bằng cách trồng các loại cây cảnh, cỏ được cắt tỉa cẩn thận tại các điểm dừng chân hoặc dọc theo lối đi đảm bảo vườn nhà luôn tràn đầy sức sống. Đó cũng là nơi để bạn thư giãn sau ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

(Theo Thethaovanhoa)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X