Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bàn thờ bỗng nhiên xuất hiện 6 điều lạ này coi chừng điềm rủi báo về từ cõi âm!

Thứ Ba, 17/01/2023 09:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bàn thờ được coi là chốn tâm linh linh thiêng nhất trong nhà, nếu có sự đổ vỡ, bàn thờ bị sập, đồ cúng có vấn đề... coi chừng có điềm rủi báo về.
  
Có nhiều yếu tố phong thủy bàn thờ tưởng là nhỏ nhặt nhưng nếu không được gia chủ lưu tâm đã ảnh hưởng rất nhiều tới tài vận của gia đình trong thời gian dài mà không rõ nguyên nhân.
 
Bàn thờ được coi là chốn linh thiêng nhất trong nhà, nếu có những biểu hiện không tốt sau thì sẽ gây tác động khá nhiều tời hạnh phúc gia đình, sức khỏe. Bởi vậy, cần lưu ý những điềm báo không may trên bàn thờ dưới đây. Nếu một trong những điều này bất ngờ xuất hiện, nên cẩn trọng.
 

1. Mặt trước bàn thờ bị chếch xuống dưới đất

 
Xét về mặt tâm linh, nếu bàn thờ chúi về phía trước, dù nhiều hay ít đều sẽ tác động tới tình hình tài chính của đình bạn. Do đó, ngoài việc chi tiêu thận trong hơn bạn còn phải tìm hiểu yếu tố tâm linh, phải tìm nguyên nhân vì sao bàn thờ không ngay ngắn, cân đối, vì có thể đó là do lỗi thiết kế ban đầu, do mối mọt, chất liệu gỗ… 
 
Nếu có thể, nên chọn mua những chiếc bàn thờ đẹp, cân đối nhưng vẫn đảm bảo độ bằng phẳng và chắc chắn. 
 
Diem bao khong may tren ban tho
 

2. Đổ hoặc vỡ lọ hoa trên bàn thờ


Từ xa xưa ông bà ta đều quan niệm rằng đổ vỡ là điều không may mắn, nhất là vỡ trên bàn thờ - không gian thờ cúng linh thiêng của mỗi gia đình. 

Do đó, nếu lọ hoa bỗng nhiên bị đổ hoặc vỡ, rất có thể là tín hiệu chẳng lành. Hãy nhanh chóng dọn dẹp và thay ngay lọ hoa mới, cẩn thận để mắt tới những thứ xung quanh tác động lên bàn thờ.

Bạn có biết: Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên nào, trái hay phải mới đúng?
 

3. Bát hương thờ tổ tiên bị cháy


Dù không ai tác động nhưng lư hương, bát hương hoặc hương để sẵn bên cạnh bàn thờ bỗng nhiên bị cháy. Việc cháy bát hương hoặc lư hương như thế này là lời nhắc nhở bạn phải hết sức thận trọng cả về mặt tâm linh cũng như an toàn cho cả gia đình. 

Về mặt tâm linh, có 2 trường hợp điềm báo cần lưu tâm:
  • Bát hương cháy ở phần trên thành ngọn lửa lớn (hóa dương): Đây được coi là một điềm báo vô cùng tốt. Thường thì bạn và gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc con đường tài lộc cũng sẽ thay đổi theo.
  • Bát hương cháy ở phần dưới âm ỉ, không thành lửa lớn (hóa âm): Đây là một điềm báo xấu. Có thể là mồ mả bị động. Hoặc gia chủ sẽ phải đối mặt với khó khăn về làm ăn, tiền bạc, hoặc bị mất trộm. 
Khoa học đã từng lý giải, có thể khi que hương sắp tàn, lửa tuy nhỏ nhưng cũng đủ bén vào các chân hương trong bát nên bùng cháy. Tuy vậy, trường hợp này khó xảy ra khi không hề có bất cứ nguồn lửa nào trên ban thờ.

Để tìm hiểu kỹ hơn về hiện tượng này, xem tại bài viết: Bát hương bốc cháy là điềm báo tốt hay xấu từ cõi âm?

4. Sập hoặc rơi bàn thờ

 
Ban tho bi roi, sap
 

Nguyên nhân


Sập hoặc rơi bàn thờ là sự cố hi hữu nhưng không có nghĩa là không xảy ra khi mà các hộ gia đình ngày nay luôn cố gắng tiết kiệm nhiều diện tích nên sử dụng bàn thờ dạng treo. Một thời gian sau, bàn thờ bị rơi do quá nhiều đồ trên bàn thờ hoặc tường nhà yếu đi, dây bị đứt... Hoặc dịp lễ tết lớn như Tết Nguyên đán bày quá nhiều đồ lên ban thờ khiến vị trí bị xô lệch hoặc sập gãy. Hoặc bàn thờ lâu ngày bị mối mọt...

Điềm báo


Có 2 luồng ý kiến trái chiều đối với hiện tượng sập hoặc rơi bàn thờ. Người không “tín” sẽ cho rằng đây là chuyện hết sức bình thường do sử dụng bàn thờ lâu năm hoặc bày quá nhiều đồ thờ cúng.

Tuy nhiên, trong văn hóa thờ cúng tâm linh của người Việt, đây là điềm báo nhiều điềm gở có thể xảy đến với gia đình trong thời gian sắp tới. Hoặc là do gia đình không chăm lo nhang đèn, hương khói cho bề trên một cách thành tâm, chu đáo. Ngoài ra, bàn thờ bị sập còn khiến cho đồ trên bàn thờ bị rơi vỡ, tác động không nhỏ đến sự thanh tịnh của những người đã khuất. 
 
Về mặt âm phần cần xem lại mồ mả có bị động chạm gì nghiêm trọng hay không. Nếu có, cần mời thầy về làm lễ cúng giải hạn. 
 

Cách xử lý

 
Trong trường hợp này, bạn nên bình tĩnh và dọn dẹp sạch sẽ, làm lại bàn thờ chắc chắn hơn, chú ý không nên bày quá nhiều đồ thờ nặng, khéo sắp xếp đồ trên ban thờ như vậy gia chủ đón rước nhiều tài lộc. Nếu có điều kiện, nên chuyển sang dùng kệ thờ, tủ thờ để đảm bảo không còn tình trạng sập, gãy lần sau.
 

5. Ảnh thờ bỗng nhiên bị nghiêng lệch hoặc đổ mồ hôi

 
Nếu ảnh thờ tổ tiên hoặc ảnh người đã khuất không còn ngay ngắn hoặc ảnh bị "đổ mồ hôi" do thời tiết nồm ẩm thì phải điều chỉnh lại càng sớm càng tốt.
 
Ngoài ra, đừng xem thường hiện tượng này vì nó ảnh hưởng không nhỏ tới phong thủy bàn thờ. Điều này có nghĩa là yếu tố Thủy trong nhà quá nặng, là biểu hiện ám chỉ rằng trong nhà có khả năng sẽ gặp sự cố, gia đình cần hết sức đề phòng.

Ngoài ra, phòng nồm ẩm còn là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật phát sinh, do đó, nên tìm cách để xử lý cho mọi đồ vật trong nhà trở nên khô ráo, sạch sẽ hơn.

Xem thêm: Trong nhà nên có mấy bàn thờ.
 

6. Đồ cúng tự nhiên bị mốc

 
Dù thời tiết không quá ẩm, khô hay nóng nhưng đồ đạc bất ngờ bị mốc, có mùi hôi, chua... chỉ sau một thời gian ngắn thì gia đình nên chú ý.

Theo quan niệm của người xưa, đây có thể là biểu hiện của sự không thành tâm khi dâng cúng đồ thờ, đồ thờ không tốt. Vì thế, bạn nên nhớ rằng lễ để thờ cúng không phải quá cầu kỳ nhưng nhất định phải chuẩn bị chu đáo, thành tâm.

Trên đây Lịch Ngày Tốt đã chia sẻ thông tin về những điềm báo không may trên bàn thờ. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, mong rằng thông tin này hữu ích dành cho bạn!

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X