Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đi thi mặc áo màu gì để may mắn? 9 màu sắc may mắn giúp sĩ tử thi cử đỗ đạt điểm cao

Thứ Sáu, 01/07/2022 16:06 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo quan niệm của người xưa “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc chọn đúng màu sắc may mắn trong kỳ thi quan trọng trước mắt sẽ giúp các sĩ tử thêm phần tự tin và suôn sẻ. Vậy đi thi mặc áo màu gì để may mắn? Câu trả lời sẽ có trong nội dung dưới đây, mời bạn theo dõi.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Thi cử là chuyện rất quan trọng đánh dấu một hành trình trưởng thành của cuộc đời. Bên cạnh việc bổ sung kiến thức và thể lực, nhiều người còn cẩn thận chọn màu áo phù hợp vì tin rằng việc làm này sẽ đem lại may mắn cho sĩ tử trong quá trình làm bài.
 
Để ngày thi diễn ra tốt nhất và có được số điểm cao, các thí sinh nên để ý hơn về vấn đề đi thi nên mặc áo màu gì, nên tránh màu gì dưới đây.

Di thi mac ao mau gi de may man
 

1. Cách lựa chọn màu áo may mắn khi đi thi

 

1.1 Vì sao phải chọn màu áo may mắn?

 
Theo chứng minh khoa học, màu sắc có tác động trực tiếp đến tâm trạng của con người, vậy nên nó ảnh hưởng tới dòng cảm xúc và nguồn năng lượng chúng ta.
 
Còn đối với các quan niệm về phong thuỷ, việc lựa chọn đúng màu sắc thích hợp có thể mang đến vận may cho bất kỳ ai đó. Những màu tương sinh với mệnh của một người sẽ đem lại nhiều may mắn. Còn những màu tương khắc sẽ khiến cho chúng ta gặp những điều xui xẻo.
 
Thế nên trong cuộc sống, công việc học tập hằng ngày và đặc biệt là trong thi cử thì bạn nên chọn cho mình những món đồ có màu sắc phù hợp, may mắn cho mình đối với các dụng cụ như áo, dây nịt, giày dép, bút, cặp sách,…
 

1.2 Các xác định màu áo may mắn

 
Để lựa chọn được màu áo may mắn khi đi thi, bạn sẽ dựa trên ngũ hành của bản thân. Sau đó, sẽ dựa trên mối quan hệ tương sinh – tương hợp của thuyết ngũ hành để lựa chọn các màu sắc thích hợp, tránh các màu thuộc quan hệ tương khắc.
 
Trong đó:
 
- Mệnh Kim: Những người mang mệnh Kim nên chọn mặc áo có màu vàng, nâu (thuộc hành Thổ) hoặc màu trắng, xám, ghi (màu bản mệnh), theo quy luật Thổ sinh Kim.
 
- Mệnh Mộc: Người mệnh Mộc nên chọn mặc áo có màu xanh đen (hành Thủy) hoặc màu xanh lá (màu bản mệnh), theo quy luật Thủy sinh Mộc.
 
- Mệnh Thủy: Người mệnh Thủy nên chọn mặc áo có màu trắng, xám, ghi (hành Kim) hoặc màu xanh đen (màu bản bệnh), theo quy luật Kim sinh Thủy.
 
- Mệnh Hỏa: Người mệnh Hỏa nên chọn mặc áo có xanh lá (hành Mộc) hoặc màu đỏ, hồng, cam (màu bản bệnh), theo quy luật Mộc sinh Hỏa.
 
- Mệnh Thổ: Người mệnh Thổ nên chọn mặc áo có màu đỏ, hồng, cam (hành Hỏa) hoặc màu vàng, nâu đất (màu bản bệnh), theo quy luật Hỏa sinh Thổ.

Xem thêm: Bảng tra MÀU SẮC HỢP MỆNH Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ chuẩn nhất
 

2. Đi thi mặc áo màu gì để may mắn?

 
Sau đây là tổng hợp những màu sắc có thể mang đến may mắn cho bạn trong thi cử, hãy xem qua để biết được nên lựa chọn áo màu gì nhé.
 

2.1 Màu đỏ - Sắc màu đem lại sự may mắn

 
Màu đỏ từ lâu đã được biết đến là màu mang lại may mắn. Sự nổi bật của màu đỏ mang đến hàm ý về sự nhiệt huyết, niềm tin mãnh liệt – đây cũng chính là 2 điều mà các sĩ tử rất cần cho mùa thi.
 
Tuy nhiên, khi đi thi, các sĩ tử nên cân nhắc việc lựa chọn mặc áo màu đỏ vì mức độ nổi bật của nó. Nếu bạn thích màu đỏ và nó mang lại may mắn cho mình thì có thể mang theo một phụ kiện có màu đỏ chẳng hạn như dây buộc tóc, cây bút.
 
Chỉ cần khéo léo sử dụng một vận dụng có màu đỏ mang theo người, nó sẽ mang lại sự thoải mái cũng như nguồn năng lượng tích cực cho bạn trong kỳ thi.
 

2.2 Màu xanh lá cây - Mang đến sự hy vọng

 
Xanh lá cây là màu của thiên nhiên, của cây cỏ hoa lá. Một chút tươi mát của màu thiên nhiên sẽ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng mùa thi. Hãy lựa chọn một chiếc áo có màu xanh lá để bước vào phòng thi bằng tâm trạng thoải mái nhất, qua đó có thể đạt được điểm cao.
 
Hơn nữa màu xanh còn là màu của hy vọng, niềm tin. Mặc chiếc áo có màu xanh lá cây giúp bạn tự tin, thư giãn và tập trung trong mọi tình huống. Hãy luôn tin vào kiến thức của bản thân nhé.
 

2.3 Màu vàng/cam – Tượng trưng cho sự tươi sáng

 
Màu vàng và màu cam thể hiện màu sắc của Mặt trời, ánh sáng rực rỡ, cây trái xum xuê hay là sự tươi sáng. Mắc áo màu vàng hay màu cam sẽ mang đến sự vui tươi yêu đời, sự tự tin là bất cứ điều gì mà bạn muốn.
 
Đây là màu mang đến sự vui tươi yêu đời, sự tự tin là điều rất cần thiết để bạn có thể phát huy năng lực trọn vẹn trong quá trình làm bài. Hai màu vàng cam giúp bạn tỉnh táo hơn rất nhiều trong kỳ thi nhàm chán, đem lại sự tập trung và sáng tạo trong một ngày dài.
 

2.4 Màu hồng tươi – Tự tin, lạc quan

 
Màu hồng tươi là màu của sự yêu đời, lạc quan. Hãy mặc một chiếc áo màu hồng để những căng thẳng tan biến, nhờ đó bạn sẽ có được tâm trạng tốt nhất để thực hiện bài thi một cách trọn vẹn và đạt được thành tích tốt.
 

2.5 Màu ghi bạc - Màu đem đến sự kiên định

 
Màu ghi bạc được coi là màu sắc đem đến sự kiên định, chắc chắn. Điều này rất cần thiết khi bạn gặp tình huống phân vân trong quá trình làm bài, tin tưởng hơn vào kiến thức của mình. Một chiếc áo màu ghi bạc sẽ cho bạn một phong thái tự tin nhất trong phòng thi.
 

2.6 Màu tím – Đem đến trực giác tốt

 
Có thể bạn chưa biết màu tím là màu của trực giác, cảm xúc, thế nên đây chính là màu áo may mắn để bạn mặc theo khi đi thi. Đặc biệt, màu tím sẽ tốt hơn khi bạn thi trắc nghiệm đấy, những câu không làm được bạn có thể sử dụng tới trực giác của mình.
 

2.7 Màu xanh da trời – Những mong ước tươi đẹp

 
Màu xanh lam là màu của bầu trời tự do, tượng trưng cho hy vọng và những mong ước tươi đẹp. Mặc một chiếc áo màu xanh da trời sẽ mang đến cho bạn một cảm giác khá nhẹ nhàng, dễ chịu nhưng có sự trầm lắng ở màu này.
 
Không chỉ với áo, bạn cũng có thể mang theo một vài vật dụng có màu sắc này để mang lại may mắn cho mình khi đi thi.
 

2.8 Màu nâu – Kiên định, tự tin

 
Màu nâu là màu sắc của mặt đất, nó thể hiện sự tự tin, chắc chắn nhất định. Thế nên đây chính là màu sắc giúp bạn tập trung tốt hơn trong thi cử. Chiếc áo màu nâu mang đến sự kiên định vững chắc cho một mùa thi thành công.
 

2.9 Màu trắng – Màu tinh khôi, trong sáng của tuổi học trò

 
Cuối cùng, một trong những màu sắc mà bạn nên lựa chọn trong kỳ thi để tăng thêm may mắn cho bản thân, đó chính là màu trắng – sắc màu tinh khôi của lứa tuổi học trò.
 
Tuổi học trò là khoảng thời gian ký ức đẹp nhất, tinh khôi nhất của mỗi người. Chính vì thế, màu trắng trở thành biểu tượng, tường thành đại diện cho lứa tuổi “ăn học” này.
 
Màu trắng vốn được đánh giá là màu của sự trang nghiêm, trong trắng và ngây thơ. Mặt khác, màu trắng còn thể hiện sự bình đẳng, không phân cấp bậc, một ẩn ý đầy tính nhân văn trong môi trường học đường cũng như tiềm thức của những đứa trẻ.
 
Chính vì những ý nghĩa cao đẹp này, trong ngày trọng đại nhất của đời người học sinh, bạn có thể lựa chọn ngay những chiếc áo màu trắng, hay khoác lên mình bộ đồng phục thân thương quen thuộc sẽ giúp bạn vững tâm, tự tin và phát huy bản thân tốt nhất.
 
Lưu ý: Tùy vào quy định của từng địa điểm thi, bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp. Khi đi thi, các sĩ tử tốt nhất nên mặc những bộ trang phục có màu sắc đơn giản, gọn gàng. Màu sắc áo không nên quá lèo loẹt hoặc hầm hố, nó có thể gây sự chú ý của giám thị coi thi. Hơn nữa điều này sẽ gây mất tập trung và khó giữ được bình tĩnh, ảnh hưởng đến việc làm bài của bạn và kết quả điểm thi.

Xem thêm:
Ăn gì để thi đậu, làm bài đâu trúng đó, ai cũng mừng vui?
Cứ mỗi mùa thi tới, từ phụ huynh cho tới học sinh đều phân vân không biết: Ăn gì để thi đậu? Và sau đây là một số gợi ý mà các bạn có thể tham khảo.

Mau ao may man cho ky thi
 

3. Đi thi nên tránh mặc áo màu gì?

 
Bên cạnh các màu áo may mắn, một số màu áo được cho là có thể gây ra sự xui xẻo mà bạn nên tránh trong mùa thi năm nay như:
 

3.1 Màu đen - Biểu tượng cho sự tối tăm

 
Theo quan niệm dân gian, màu đen thường đại diện cho sự xấu xa, chết chóc… vì thế trong những kỳ thi quan trọng, bạn tốt nhất nên hạn chế hoặc tránh mặc đồ đen.
 
Đặc biệt, khi diện một cây đồ đen đi thi sẽ mang lại nhiều xui xẻo, không may mắn. Nếu muốn kì thi của mình “vạn sự khởi đầu nan” thì loại ngay màu đen ra khỏi bộ sưu tập ngay nhé!
 

3.2 Màu hồng cánh sen - Biểu tượng cho sự mơ hồ

 
Đây là màu của sự mơ mộng, hơn nữa nó có thể làm cho người ta thoải mái quá mức, và lạc quan quá mức, dẫn đến ảo tưởng và khó tập trung…
 
Do vậy bạn không nên mặc đồ màu hồng cánh sen hoặc mang theo đồ vật có màu sắc này khi đi thi.
 

3.3 Màu xám - Biểu tượng cho sự mù mịt

 
Bên cạnh các màu trên thì màu xám cũng là màu không nên mặc khi đi thi.
 
Đây là màu thể hiện sự buồn bã, mù mịt. Nếu mặc một chiếc áo màu xám sẽ khiến đầu óc bạn không thể tập trung, từ đó dẫn đến tình trạng không thể nào làm được bài.
 

4. Những điều cần chuẩn bị trước khi đi thi

 

4.1 Những điều nên làm trước khi đi thi

  • Cố gắng ngủ đủ giấc để duy trì sự tỉnh táo trong ngày hôm sau.
  • Trong ngày thi, nên cố gắng đi sớm hơn thời gian dự định phòng trường hợp kẹt xe hay sự cố bất ngờ trong quá trình di chuyển đến địa điểm thi.
  • Ăn sáng đầy đủ để đảm bảo sức khỏe và giữ đầu óc luôn tỉnh táo.
  • Trang phục gọn gàng, màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp bạn có được tinh thần tốt nhất.
  • Nhớ mang thẻ dự thi hoặc giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ làm bài thi theo đúng quy định
  • Nên mang theo một chai nước suối để tránh lãng phí thời gian ra ngoài uống nước.
  • Tập trung làm bài thật tốt và kiểm tra lại trước khi nộp bài.

4.2 Những điều không nên làm trước khi đi thi

  • Tránh ôn bài sát giờ thi, điều này sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng và mất bình tĩnh.
  • Không nên đem quá nhiều thứ cồng kềnh vào phòng thi.
  • Không mang theo tài liệu hay vật dụng không được phép, nếu có gì chưa rõ, bạn nên hỏi lại giám thị ngay từ đầu giờ.
Bài viết trên đã tổng hợp toàn bộ những thông tin về màu sắc phong thủy mang lại may mắn cho bạn trong mùa thi cử. Qua đó bạn có thể biết đi thi mặc áo màu gì để may mắn và những điều nên, không nên làm trước khi đi thi. Hi vọng bạn có sự chuẩn bị đầy đủ và vững tâm nhất. Chúc bạn có một kết quả thi thật tốt!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X