Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

12 dấu hiệu của ngôi nhà may mắn theo phong thủy, nhà bạn có dấu hiệu nào rồi?

Thứ Năm, 16/06/2022 17:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là những dấu hiệu của một ngôi nhà may mắn theo phong thủy mà gia đình nào cũng không nên bỏ qua để không phạm phải những sai lầm đáng tiếc.
 

1. Cửa chính sạch sẽ và sáng sủa

 
dau hieu cua mot ngoi nha may man theo phong thuy
 
Cửa chính là nơi bạn đón chào, mời chào những vị khách đến nhà, nó còn là cửa để đón thần Tài đem lộc lá vào nhà bạn. Cửa này phải sạch sẽ, sáng sủa thì tài vận mới vượng, càng bẩn thì càng xui xẻo. 
 
Chúng tôi thấy một số bạn lại thích chất đống bừa bộn trước cửa nhà, điều này sẽ gây ra nhiều rắc rối. Kể cả rác thải hay mảnh vụn nhỏ cũng vậy, nó sẽ khiến gia chủ bị phá sản, không tích lũy được tiền bạc.
 
Gia chủ cũng nên lưu ý không để vật cản gì trước cửa vì cửa trước được xem là lối hấp thụ chính các nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình. 
 
Nếu bị một vật nào đó cản trở như thùng rác, chậu cảnh nứt cũ có cây bị héo úa…đều là những đồ vật không nên đặt trước cửa nhà khiến dòng năng lượng may mắn bị cản trở. Hãy luôn tạo một không gian thoáng đãng, không rợp bóng cây và đồ vật cản trở trước cửa chính của ngôi nhà. 
 

2. Phải có sảnh trước nhà

 
Theo dấu hiệu của một ngôi nhà may mắn theo phong thủy, nếu bạn sống hoặc làm việc trong ngôi nhà có sảnh hoặc ban công rộng mở, đó là dấu hiệu của sự may mắn.
 
Ngược lại, trước nhà có vật cao đè nén, cản cửa, tầm nhìn trước cửa rất kém, thêm vào đó còn có có cây cối mọc tốt, cột điện thoại, cột sóng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp và gia tài. Phong thủy cho rằng trước cửa có chướng ngại vật, tương lai bất định.
 
Hãy luôn tạo một không gian thoáng đãng, không rợp bóng cây và đồ vật cản trở trước cửa chính của ngôi nhà. 
 
Nhiều gia đình có cây cổ thụ, vật cản trước cửa không thể di dời được thì nên đổi hướng cửa, xây thêm hành lang hoặc sảnh trước nhà để hóa giải bớt hung khí từ bên ngoài đi vào trong ngôi nhà của mình.
 

3. Đèn trong nhà sáng, không chập chờn

 
Dù là nhà ở hay văn phòng, đèn sáng trưng thì đồng nghĩa với sự vui vẻ, dương khí tràn đầy, đây chính là điều may mắn đơn giản nhất mà ai cũng làm được, nhà có bóng đèn sáng thì tài lộc dư dả, phúc khí, may mắn.
 
Ngược lại, đèn trong nhà mờ hoặc độ sáng quá thấp, hay chập chờn thì tiền bạc đến chậm, ánh sáng là tiền và hy vọng, nếu đèn mờ thì tiền tài khó vào, dù tiền có nhanh đến thì cũng nhanh đi, tài lộc thất thoát.
 
Thầy phong thủy từng nói rằng xưa nay không có nhà nào giàu mà đèn trong nhà họ không sáng cả, mọi ngóc ngách trong ngôi nhà khi được sử dụng đến đều bật đèn sáng trưng để thu hút tài lộc.
 
Một số bạn ngại trang bị đèn sáng để tiết kiệm tiền điện, các bạn có biết nhà cửa, văn phòng mà tối tăm, bóng đèn chập chờn thì năng lượng tích cực sẽ giảm sút, làm gì cũng thấy không thuận lợi, toàn đứt gánh giữa đường hoặc bỏ cuộc vì nản chí.
 
Nếu nhà bạn đang có bóng đèn nào yếu, không sáng, chập chờn thì nên thay ngay để lộc lá vào nhà, công việc hanh thông.
 

4. Nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ

 
Theo phong thủy, dù nhà to hay nhỏ thì cũng nên gọn gàng và sạch sẽ, nhiều gia đình nhờ thói quen thường xuyên quét dọn nhà cửa mà tránh được kha khá xui xẻo vào nhà.
 
Đồ vật để trong nhà chắc chắn không được chất đống hay vứt linh tinh, bụi bặm, cái nào không dùng được nữa thì nên vứt đi hoặc thanh lý bớt, đừng tiếc của.
 
Nhà càng lộn xộn, càng ít của cải đến nhà. Phong thủy cho rằng trong cùng một không gian, càng nhiều đồ vật để lộn xộn, nhiều rác thì gia đình đó càng ít của cải.
 
Bạn có thấy những nhà giàu có ăn ở cực kỳ vệ sinh, gọn gàng, họ sẽ thường xuyên dọn dẹp và vứt bỏ đồ vật không dùng đến, một phần là do thói quen, phần còn lại là do phong thủy, càng giàu càng quan tâm đến phong thủy.
 
Có những gia đình mãi không phát lên nổi là do chất đống rác và rác thải không sử dụng ở khắp nơi, thần Tài có cho thêm lễ cũng không muốn đến những ngôi nhà ở bẩn như vậy.
 

5. Phòng khách được bố trí tốt

 
Muốn gặp nhiều may mắn thì phong thủy phòng khách là điều không thể thiếu. Một phòng khách khiến gia chủ rò rỉ tiền bạc thường có những đặc điểm như cửa đối cửa, cửa ra vào thông với cửa sau của ngôi nhà thì phúc khí và của cải sẽ lọt qua đại sảnh, là điều cấm kỵ đối với việc tích tụ năng lượng may mắn cho vật chất và của cải.
 
Theo phong thủy, phòng khách phải thoáng mát, không phạm lỗi cửa đổi cửa, đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà, đây chính là dấu hiệu của một ngôi nhà may mắn theo phong thủy.
 
Hướng phòng khách nên là  những hướng tốt cho gia chủ như sinh khí, phục vị, diên niên, thiên y. Ngoài ra phòng khách cũng nên được đặt gần cửa chính.
 
Trong phòng thì nên để thêm những loại cây cảnh hợp tuổi gia chủ hoặc mở cửa đón ánh nắng, gió mát vào nhà, đồ đạc trong phòng khách không nhất thiết phải xa hoa, đắt tiền nhưng phải được lau chùi sạch sẽ, không để tụ rác bẩn.
 

6. Không kê ghế cạnh cửa sổ

 
Thịnh vượng ở đời cần phải có quý nhân, quý nhân đến từ đâu? Quy tắc trong phong thủy nhà ở nhắc nhở mọi người rằng không nên kê ghế sofa hoặc ghế ngồi làm việc của bạn đối diện với cửa sổ, không đặt cạnh cửa sổ gần hành lang hoặc dựa vào cửa sổ.
 
Nhiều người cho rằng việc kê ghế không quan trọng nhưng thực ra nó cực kỳ quan trọng, đặc biệt là ghế làm việc hoặc ghế ở phòng khách.
 
Việc bài trí bàn ghế phòng khách theo phong thuỷ nên được đặt theo hướng chủ nhà ngồi tiếp khách sẽ quay lưng ra phía sau nhà và hướng ra phía trước cửa. Điều này tạo ra sự hiếu khách của chủ nhà khi ngồi tiếp khách trên bộ bàn ghế phòng khách nhà mình.
 
Bàn ghế phòng khách và phòng làm việc nên được đặt ở hướng lành có thể nhất, không thích hợp với vị trí hung so với mệnh của chủ nhà. Ngoài ra cũng không nên đặt hướng đối diện với cửa nhà vệ sinh vì sẽ làm cho gia chủ nhiễm uế khí, không tốt cho sức khỏe và tài vận.
 

7. Hạn chế lắp đèn chùm

 
Trên đỉnh đầu, sau lưng chỗ ngồi, trong văn phòng, trong nhà ơr có chùm đèn chiếu vào sẽ khiến người trong nhà rất vất vả, mệt mỏi, thường gặp áp lực lớn, có việc khiến người ta không thở nổi.
 
Đặc biệt là phòng ngủ, nhiều gia đình thích phong cách sang trọng, hoàng gia nên lắp luôn đèn chùm trong phòng ngủ. Dù chiếc đèn lớn hay nhỏ thì cũng không có lợi cho gia chủ, càng ở càng thêm mệt mỏi, áp lực.
 
Giữa trung tâm của ngôi nhà, đó chính là phòng khách thì nên treo đèn chùm có cường độ ánh sáng phù hợp nhưng cần bố trí số lượng bóng, màu sắc bóng tương sinh với tuổi gia chủ.
 

8. Không kê giường cạnh cửa nhà vệ sinh

 
Cửa phòng tắm, nhà vệ sinh mà ở gần bàn làm việc và giường ngủ đối sẽ ảnh hưởng đến vận khí của con người và gây ra các vấn đề về thận hoặc hệ tiết niệu. 
 
Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, không sạch sẽ. Vì vậy, khi kê giường không nên kê sát vào nhà vệ sinh, đặc biệt đầu giường cần tuyệt đối tránh.
 
Do đó, chúng tôi nhắc nhở các rằng nếu phạm phải lỗi này, hãy nhớ sửa sai ngay và luôn để gặp may mắn.
 

9. Không đặt cây cảnh tùy tiện

 
Dù là nơi ở hay văn phòng thì việc đặt hoa và cây cảnh là điều cần thiết để luôn tràn đầy sức sống. 
 
Tuy nhiên, ngoại trừ một số bạn khắc mệnh Mộc thì những người khác cũng không nên đặt nhiều cây cỏ hoa lá trong nhà, để biết rõ hơn bạn nên tham khảo những cây cảnh hợp mệnh theo tuổi. 
 
Ngoài ra, trong phòng cũng không nên đặt hoa giả, cỏ cây, nếu không sẽ khiến chuyện tình cảm, tiền bạc xui xẻo. 
 
Một số bạn cho rằng mình thích hoa lá, cây cỏ nhưng không chịu chăm sóc nên áp dụng biện pháp đơn giản nhất là dùng hoa và cây giả, làm như thế khiến vận may từ từ trôi qua, tình cảm vợ chồng cũng dễ sinh trắc trở.
 

10. Không để hung khí trong nhà

 
Phong thủy cho rằng trong nhà có thể đặt những loại hung khí cần thiết như dao kéo đủ để dùng nhưng không nên thêm những loại hung khí khác vào trong nhà như kiếm, súng để trang trí. 
 
Một số gia đình hya để kiếm trong phòng chỉ vì sở thích và muốn trang trí, như vậy sẽ làm tổn hại đến tình cảm hôn nhân của họ. Đặc biệt là kiếm ở trong phòng ngủ, vợ chồng càng ngày càng hay cãi nhau.
 
Cũng có một số bạn vì để kiếm trong nhà mà vợ/chồng hoặc người yêu của họ ngoại tình, kiếm mà để sai cách thì cắt đứt tình duyên và khiến hôn nhân lục đục. 
 
Thầy phong thủy đặc biệt nhắc nhở mỗi gia đình đều phải thận trọng và đặt kiếm, đao, súng trang trí dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia phong thủy, nếu để sai vị trí thì vô tình làm tổn hại đến tài lộc, tình duyên, rất nguy hiểm.
 

11. Không dùng đồ vật trang trí có hình người

 
Tránh xa các vật thể trang trí gần giống hình người. Một số bạn không biết, họ mang về nhà những con búp bê khi đi du lịch, nhiều người còn thích sưu tầm mặt nạ của các quốc gia khác nhau đem về nhà hoặc để chúng trong văn phòng. 
 
Như mọi người đã biết, nó chính là đồ vật “dẫn tiểu nhân” vào ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy, nếu muốn gặp vận may thì không thể có “tiểu nhân”, ngoại trừ búp bê đồ chơi cho trẻ em thì không nên đem bất cứ thứ gì có hình dạng giống con người về nhà trang trí, rất nguy hiểm.
 

12. Nước chảy đúng hướng

 
Nước tượng trưng cho sự giàu sang và thịnh vượng trong khoa học phong thủy. Nhiều gia đình không biết rằng hướng của dòng nước là rất quan trọng. 
 
Nói một cách tổng quát, theo phong thủy, nếu có dòng nước chảy lớn ở phía Bắc trong ngôi nhà như bể bơi, hồ nước, bể cá lớn sẽ khiến gia chủ phải đi lại nhiều hơn, khổ sở, bôn ba khắp chốn. 
 
Nếu bạn không phải là người làm giao thông, giải trí và sống ở nơi có nhiều sông nước ở phía Bắc, khắc mệnh thùy thì việc bố trí Thủy vượng trong nhà sẽ khiến bạn mệt mỏi, công việc khó khăn, ảnh hưởng đến sức khỏe của thận.
 
Hãy dựa vào Bát Tự năm tháng, ngày giờ sinh của gia chủ để tìm hiểu xem gia chủ cần năng lượng ngũ hành như thế nào thì hài hoà với bản thân, qua đó xem xét xem căn nhà ấy có hợp năng lượng với bản thân gia chủ hay không. 
 
Ví dụ một người có Bát Tự hợp Hoả thì căn nhà nên đón được nhiều ánh sáng, ngược lại nếu cần Thuỷ lại nên râm mát, có bể cá, hồ bơi. Không thể tùy tiện bố trí những thứ vượng Thủy trong nhà, người mệnh Hỏa hay mệnh Thổ mà làm bể cá, hồ bơi thì thật sự sai lầm. 
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X