Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà, tài lộc và hạnh phúc ùn ùn kéo tới

Thứ Ba, 12/06/2018 09:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thường thì các gia đình khá giả rất hay lựa chọn đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà, cụ thể là ở phòng khách, nơi trang trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa thực sự của việc làm này.
 
 

1. Tượng Phật Di Lặc mang ý nghĩa gì?

 
Hình tượng Phật Di Lặc (hay còn gọi là Ông Phật cười) đại diện cho sự tươi vui và hạnh phúc viên mãn.
 
Từ xưa tới nay, thường thì các gia đình khá giả lựa chọn tượng Phật Di Lặc để đặt trong nhà nhằm cầu mong sự vui vẻ, may mắn đến cho gia đình.
 
Việc thờ Phật tại gia đã từ lâu trở thành một trong những việc làm quen thuộc và thiêng liêng của nhiều gia đình Việt, không chỉ là một hình thức tỏ lòng thành kính với các vị thần, Phật mà theo tâm linh còn giúp cầu bình an, may mắn đến với các thành viên trong gia đình.

Dat tuong Phat Di Lac trong nha, o dau thi phu hop
 
 

Điểm khác biệt ở tượng Phật Di Lặc

 
Tạo hình của Phật Di Lặc  là hình bụng bự, miệng cười tươi. Phật Di Lặc là một trong những biểu tượng độc đáo trong Phật Giáo. Khác với dáng vẻ trầm mặc, uy nghiêm như các vị Phật, thần khác, Phật Di Lặc luôn mang nụ cười tươi yêu đời, thân hình mập mạp chân chất mà thân quen.
 
Ngoài những thỏi vàng, tượng Phật Di Lặc còn được mô tả bê các món đồ khác nhau như nồi vàng, thỏi vàng, bao tải vàng hay bầu rượu với ruy băng đỏ.
 
Mỗi vật phẩm trên tay vị Phật này đại diện cho những ước muốn khác nhau của gia chủ: tài lộc, sức khỏe, may mắn,…
 
Dù là cầm trên tay vật phẩm gì, thì hình ảnh Phật Di Lặc luôn tượng trưng cho hạnh phúc, viên mãn, sự bình an và vui vẻ cũng như hút tài lộc, may mắn.
 
Không khó để nhận thấy, các gia đình khá giả thường đặt tượng ông Phật cười tay cầm thỏi vàng trong phòng khách. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu ý nghĩa hay ý đồ của gia chủ khi làm như vậy.
 

2. Đặt tượng Phật Di Lặc ở đâu để “cầu được ước thấy”

 
Sở dĩ các gia đình giàu có hay làm kinh doanh, buôn bán thường lựa chọn đặt và trưng bày tượng Phật Di Lặc miệng cười tươi, tay ôm thỏi vàng trong nhà, hay đặc biệt là ở phòng khách nhằm mục đích cầu tài lộc, tiền tài, việc buôn bán thuận lợi, làm ăn phát đạt, cầu tài lộc viên mãn.
 
Về mặt tâm linh, họ quan niệm một bức tượng hình ông Phật cười phốp pháp nên được đặt trong nhà, ở vị trí trang trọng và được nhiều người nhìn thấy để giúp gia chủ "cầu được ước thấy".
 
Tuy nhiên, khi đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà thì việc lựa chọn một vị trí hợp lý để trưng bày tượng cũng vô cùng quan trọng nếu không có thể sẽ phạm phải một số điều kiêng kỵ.

Dat tuong Phat o phong khach la vi tri phu hop nhat
 
 

Vậy nên đặt tượng Phật Di Lặc ở đâu?

 
Vị trí phù hợp nhất để đặt tượng Phật cười trong nhà đó là ở phòng khách lớn trong ngôi nhà. Ở vị trí này Phật sẽ phù hộ cho các thành viên trong gia đình hòa thuận, đoàn viên, gia đình được an lạc, thái hòa.
 
Nên đặt tượng trên kệ cao khoảng 1m, nên để đối diện cửa chính vào nhà để hút tài lộc, dễ dàng nhìn ngắm để giải tỏa căng thẳng, phấn chấn tinh thần.
 
Ngoài việc trưng bày tượng Phật Di Lặc ở phòng khách đối diện cửa chính, bạn có thể đặt tượng này ở trên bàn làm việc, trên ô tô…
 
Đặt tượng Phật Di Lặc ở văn phòng, trên bàn làm việc sẽ mang tới nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp cũng như giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong công việc cho bạn. Bên cạnh đó, biểu tượng phong thủy này còn có tác dụng ngăn chặn xung đột, mâu thuẫn với đồng nghiệp, cấp trên và cấp dưới.
 
Còn với những người hay đi xe đường dài, đặt tượng Phật Di Lặc trong xe ô tô giúp giảm bớt lo âu, tránh tai nạn và thu hút tài lộc.
 

3. Một vài lưu ý khi đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà

 
Tượng Phật cần được đặt ở nơi sang trọng, tôn nghiêm. Vì thế, tuyệt đối không đặt tượng Phật trong phòng ngủ, bếp,...hay những nơi kém trang trọng.
 
Ngoài ra, gia chủ lưu ý, không nên đặt tượng Phật trực tiếp trên sàn nhà, hay những nơi không trang nghiêm như dưới gầm cầu thang, vị trí gần nhà vệ sinh...
 
Việc đặt tượng Phật Dị Lặc gần thiết bị điện tử cũng bị nghiêm cấm tuyệt đối bởi có thể làm ảnh hưởng đến năng lượng tích cực mà Phật mang lại.
 
S.T
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X