Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đặt bàn thờ Thổ Công sao cho đúng?

Thứ Năm, 14/01/2016 11:49 (GMT+07)

Dân gian có câu “Đất có Thổ Công, sông có Hà Bá”, ý chỉ ở đâu có sự sống của con người, ở đó có Thổ Công cai quản. Việc thờ cúng vị thần này vô cùng quan trọng, đặc biệt là những người làm kinh doanh.


Thổ Công hay còn gọi là Thổ Địa hay Thổ Thần, là một vị thần trong tín ngưỡng châu Á chuyên cai quản về một vùng đất nào đó. Người ta thường để bát hương thờ Thổ Công hoặc tượng Thổ Công cùng với bát hương thờ tổ tiên trên bàn thờ.

Việc thờ cúng vị thần này vô cùng quan trọng, do đó, gia chủ cần lưu ý tới vị trí đặt bát hương hay bàn thờ Thổ Công.

Dat ban tho Tho Cong sao cho dung hinh anh
Đặt bàn thờ Thổ Công sao cho đúng? 

1. Vị trí đặt bát hương, bàn thờ Thổ Công


Mỗi vùng miền khác nhau có cách đặt bát hương hay bàn thờ Thổ Công không giống nhau. Có nơi đặt trên bàn thờ gia tiên, nơi lại đặt riêng ở một vị trí nào đó dưới mặt đất, tượng trưng cho việc vị thần này ngày đêm canh giữ, bảo vệ từng tấc đất cho gia chủ.

Dù đặt theo trường hợp nào đi nữa, khi cúng lễ cũng cần dâng hoa quả, bánh kẹo, trái cây và thắp 3 nén hương.

2. Không đặt bàn thờ Thổ Công đối diện với cửa chính


Một số vị thần nên đặt theo hướng đối diện với cửa chính, tức quay mặt ra cửa nhằm đuổi ma dọa quỷ, bảo vệ gia trạch như Quan Công.

Đây là Thần võ, có khả năng bảo vệ tài lộc, khi đặt bàn thờ đối diện cửa chính, sức mạnh của Quan Công được phát huy tối đa, có thể hóa giải sát khí từ ngoài vào.

Dat ban tho Tho Cong sao cho dung hinh anh 2
 
Tuy nhiên, trong trường hợp thờ cúng Thổ Công lại không như vậy. Người ta kiêng kị đặt bàn thờ hay bát hương Thổ Công quay ra phía cửa chính.

3. Không đặt bàn thờ Thổ Công đối diện cửa nhà vệ sinh


Hướng bàn thờ Thổ Công không được quay ra nhà vệ sinh, kho chứa đồ, nơi nhiều đồ đạc lộn xộn. Như vậy, xú uế ở những nơi này sẽ có tác động xấu tới Thổ Công. Việc làm đó vừa bất kính lại cản trở tài vận của gia chủ.


4. Không đặt bàn thờ Thổ Công ở nơi ồn ào


Cũng giống như vị trí đặt các vị thần khác, bàn thờ Thổ Công kị đặt ở những nơi ồn ào như gần đường cao tốc, bến tàu xe... nhằm tránh những tạp âm khó chịu.

Ngoài ra, gia chủ cần lưu ý, không nên để tivi, máy tính hay các thiết bị điện ngay cạnh bàn thờ Thổ Công nhằm giảm thiểu tiếng ồn, từ trường xấu bao quanh bàn thờ.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X