Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đảo trượng là gì?

Thứ Tư, 19/02/2020 10:49 (GMT+07)

Đảo trượng là phương pháp dùng gậy thăm dò xác định vị trí trước, sau, phải, trái, trên, dưới, nông, sâu của huyệt mộ trước khi đặt quan tài.

Phep dao truong de tham do vi tri dat quan tai hinh anh
Phép đảo trượng quan trọng trước khi đặt quan tài

Sách Táng Kinh Dực viết rằng: "Đảo trượng là phương pháp quan trọng để thăm dò xác định huyệt mộ chính xác trước khi đặt quan tài".

Trong phong thủy, đảo trượng đặt quan là khâu quan trọng cuối cùng để xác định trung tâm sinh khí tụ. Cho dù hình thế đẹp, cách chôn sai thì mọi việc trước đó coi như vô ích.

Quách Phác trong Táng Kinh cũng nói: "Huyệt cát táng hung, chẳng khác nào vứt thây đi". Đặt quan tài kỵ nhất làm hại long mạch, ở xa long mạch, không phân biệt nông sâu, khô ướt, nếu không cát trở thành hung.

Ngọc Nguyên Tử trong sách Thiên Kinh nói: "Âm dương nhị lộ có thể phân biệt rõ ràng, đảo trượng chỉ đo 1 lần là xong, tức biết độ sâu chính xác. Nếu phân biệt rõ hậu viện, tiền nghênh, nếu đặt lệch 1 ly khó có phúc".

"Trượng pháp" tức là cắm 1 chiếc gậy ở chỗ dòng nước tam hợp trước huyệt, dùng dây thừng nối 2 chiếc gậy với nhau làm mốc. Sau đó, căn cứ vào thế long mạch nhanh chậm, thấp cao, nghịch thuận để định nông sâu, trước sau, phải trái của huyệt. Chương Đảo trượng tổng luận sách Táng Kinh Dực nói: "So sánh với chỗ nhập thủ, sa thủy quanh mộ, căn cứ vào thế tự nhiên, thuận theo tình của sa thủy để xác định trung tâm huyệt đúng với vị trí tự nhiên của nó".

Có 12 phép đảo trượng: thuận trượng, nghịch trượng, súc trượng, xuyết trượng, ly trượng, một trượng, đối trượng, khai trượng, tiệt trượng, đốn trượng, phạm trượng.

Trong 12 trượng trên có đốn trượng, phạm trượng là hung. 10 trượng còn lại là cát trượng.

Theo Bí ẩn thời vận

 
 

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X