Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đá Luân xa phong thủy là gì mà hàng ngàn năm nay nhiều nơi vẫn dùng nó để chữa bệnh mỗi ngày?

Thứ Năm, 28/03/2024 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải ai cũng hiểu đá Luân xa phong thủy là gì và cách lựa chọn, sử dụng nó như thế nào cho hữu hiệu. Tất cả những điều đó sẽ được giải đáp trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Đá Luân xa phong thủy là gì?


Luân xa hay còn gọi là “Chakra”, là những điểm thu hoặc phát năng lượng trong cơ thể con người. “Chakra” có nghĩa đen là bánh xe, tạm hiểu là chúng được mô tả như những vòng xoáy năng lượng luân chuyển trong mỗi con người.

Theo đó, Luân xa là trung tâm năng lượng nằm dọc theo cột sống. Chúng chịu trách nhiệm về sức khỏe thể chất, tình cảm và tinh thần của chúng ta. Khi các Luân xa được cân bằng, chúng ta cảm thấy khỏe mạnh, hạnh phúc và được kết nối.

Đá Luân xa là những tinh thể được coi là có khả năng cân bằng năng lượng của 7 Luân xa của bạn và mang lại sự chữa lành về tinh thần, cảm xúc và thể chất. Các viên đá Luân xa tương ứng với bảy trung tâm năng lượng trong cơ thể, bao gồm Luân xa gốc, Luân xa xương cùng, Luân xa đám rối thái dương,... 

Nếu bạn không biết rõ đá Luân xa phong thủy là gì, bạn có thể nghĩ đá Luân xa là một thứ mốt nhất thời. Nhưng trong suốt lịch sử, nhiều nền văn hóa đã sử dụng những viên đá đặc biệt này để cải thiện sức khỏe. Loại đá độc đáo này đã được sử dụng hàng ngàn năm nay để giúp con người đạt được sự cân bằng và hài hòa.

Hiện nay có một số giả thuyết về cách thức hoạt động của đá Luân xa, nhưng không có lý thuyết nào được chấp nhận là sự thật khoa học. Người ta tin rằng những tinh thể này có đặc tính chữa bệnh, chẳng hạn như giảm căng thẳng và lo lắng.
 
Tim hieu khai niem da luan xa la gi
 
 

2. Đá Luân xa Chakra 7 màu thạch anh pha lê 


Có nhiều loại đá Luân xa khác nhau với đặc tính chữa bệnh khác nhau. Các loại đá thường được sử dụng là ngọc thạch anh, carnelian, citrine, thạch anh, aquamarine, lapis lazuli và thạch anh tím. 

Bạn cần chọn những cái phù hợp với bạn nhất. Đá Luân xa yêu thích và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay được làm từ thạch anh vì đây là loại đá được xem là “bậc thầy chữa bệnh” của các loại đá quý.

Nó làm sạch hệ thống miễn dịch và giải độc các cơ quan để thúc đẩy sự cân bằng, bằng cách loại bỏ năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần, cảm xúc và cả khía cạnh tâm linh. Điều này dẫn đến tăng cường năng lượng trong cơ thể và sáng suốt trong suy nghĩ.

Thạch anh 7 Luân xa đóng vai trò là ống dẫn giữa năng lượng thiên thể và hệ thống Luân xa cá nhân của chúng ta. 
 
Các tinh thể bảy Luân xa dùng để chữa bệnh có thể giúp cân bằng các Luân xa và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Các tinh thể khác nhau phát ra những năng lượng khác nhau, có thể giúp thúc đẩy sự thư giãn, tập trung, sáng tạo và hơn thế nữa.
 

2.1 Luân xa gốc - sự ổn định và tiếp đất
 

Luân xa gốc thường được thể hiện bằng một tinh thể thạch anh đỏ, cộng hưởng với năng lượng tiếp đất của Luân xa gốc. Tinh thể này thúc đẩy sự ổn định, an ninh và kết nối sâu sắc với Trái đất, phù hợp với các chòm sao Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết.
 

2.2 Luân xa xương cùng - sự sáng tạo và niềm đam mê
 

Luân xa xương cùng, gắn liền với sự sáng tạo và niềm đam mê, được thể hiện trong một tinh thể carnelian màu cam. Tinh thể này, phù hợp với các chòm sao như Cự Giải, Bọ Cạp và Song Ngư, nâng cao khả năng thể hiện nghệ thuật và khuếch đại năng lượng của niềm vui và sự gợi cảm.
 

2.3 Luân xa đám rối thái dương - sức mạnh và ý chí cá nhân
 

Một tinh thể citrine màu vàng tượng trưng cho Luân xa đám rối thái dương, tăng cường sức mạnh và ý chí cá nhân của chúng ta. Tương ứng với các chòm sao như Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã, tinh thể này khơi dậy sự tự tin, động lực và sự quyết đoán.
 

2.4 Luân xa tim - tình yêu và lòng trắc ẩn
 

Đại diện cho Luân xa tim, một tinh thể aventurine màu xanh lá cây êm dịu cộng hưởng với tình yêu, lòng trắc ẩn và sự chữa lành cảm xúc. Hài hòa với các chòm sao như Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình, tinh thể này thúc đẩy sự hòa hợp trong các mối quan hệ và tỏa ra năng lượng của sự đồng cảm và tha thứ.
 

2.5 Luân xa cổ họng - giao tiếp và biểu hiện
 

Một tinh thể mã não ren màu xanh tượng trưng cho Luân xa cổ họng, tạo điều kiện cho giao tiếp rõ ràng và biểu đạt chân thực. Phù hợp với các chòm sao như Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết, tinh thể này tăng cường khả năng thể hiện bản thân một cách trung thực và thúc đẩy các tương tác hài hòa.
 

2.6 Luân xa con mắt thứ ba - trực giác và cái nhìn sâu sắc
 

Đại diện cho Luân xa con mắt thứ ba, tinh thể lapis lazuli kích thích trực giác, sự sáng suốt và kết nối tâm linh. Tinh thể này phù hợp với các dấu chòm sao như Cự Giải, Bọ Cạp và Song Ngư, giúp tăng cường khả năng tâm linh và nâng cao nhận thức tâm linh.
 

2.7 Luân xa vương miện - sự kết nối thiêng liêng và sự giác ngộ
 

Luân xa vương miện được thể hiện bằng một tinh thể thạch anh trong suốt, tượng trưng cho trạng thái ý thức cao nhất, sự kết nối thiêng liêng và sự giác ngộ. Tương ứng với các chòm sao như Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã, tinh thể này khuếch đại sự phát triển tâm linh và tạo điều kiện tiếp cận với những kiến thức cao hơn.
 
Bằng cách tích hợp đá Luân xa 7 màu vào nhà của bạn có thể tạo ra một không gian hài hòa phù hợp với năng lượng vũ trụ và nuôi dưỡng sự cân bằng và hạnh phúc của hệ thống Luân xa của bạn.

Cách cân bằng luân xa theo 12 cung hoàng đạo giúp rũ bỏ năng lượng tiêu cực, cuộc sống thêm phần an vui
Học cách cân bằng luân xa theo 12 cung hoàng đạo sẽ giúp cơ thể luôn dồi dào năng lượng, sức khỏe thể chất và tinh thần luôn đảm bảo. Bởi quy luật của vũ trụ

3. Làm thế nào để đá Luân xa hoạt động? 

 
Lam the nao de da luan xa hoat dong
 
Một Luân xa có thể có một số tinh thể và đá và để chọn được loại đá phù hợp bạn có thể sử dụng trực giác, sự cảm nhận của bạn. Khi chọn đá quý và pha lê hãy tìm những thứ thu hút bạn bằng ánh sáng của chúng. Cuối cùng, hãy cảm nhận năng lượng bằng tay của bạn, và nếu bạn cảm thấy một cảm giác ấm áp hoặc ngứa ran, thì đó là viên đá dành cho bạn.

Các tính chất tự nhiên của đá Luân xa và tinh thể có thể kích hoạt và cân bằng hệ thống năng lượng của các Luân xa. Đá và tinh thể Luân xa có thể có năng lượng chữa bệnh tự nhiên, cộng hưởng với năng lượng sinh học của mỗi Luân xa. Kết quả là một viên đá hoặc tinh thể Chakra có thể kích hoạt sự chuyển động và cân bằng của năng lượng tự nhiên, năng lượng sinh học trong bạn. 
 
Để kích hoạt đá và tinh thể Luân xa của bạn, hãy sử dụng ý định và trí tưởng tượng của bạn để hình dung năng lượng. Phóng đại và truyền năng lượng này thông qua tinh thể Chakra hoặc đá của bạn. Kết quả là, điều này sẽ kích hoạt các đặc tính chữa bệnh và cân bằng của đá hoặc tinh thể của bạn. Đổi lại, điều này sẽ kích hoạt sự chữa lành của Luân xa mà bạn muốn cân bằng.

Cách để kích hoạt đá Luân xa:
 

3.1. Đặt nó lên một cụm pha lê
 

Kich hoạt đá Luân xa bằng cụm pha lê là phương pháp dễ dàng và thuận tiện nhất. Bản thân cụm pha lê đang có năng lượng rất mạnh, không chỉ có thể làm sạch đá mà còn có thể sạc năng lượng cho nó. Tất cả những gì chúng ta cần làm là đặt viên đá lên cụm pha lê qua đêm.
 

3.2. Dưới ánh nắng
 

Đặt viên pha lê của bạn dưới ánh sáng mặt trời trong vài giờ để các lực mạnh nhất của tự nhiên có thể thanh lọc và nạp năng lượng.
 
Nhưng hãy nhớ rằng, phương pháp này không hiệu quả với các loại đá màu như thạch anh tím, citrine hoặc thạch anh hồng, vì những tinh thể này chứa các nguyên tố như Fe (sắt) và Cu (đồng), màu sắc sẽ nhạt dần do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao.
 

3.3 Dưới ánh trăng
 

Vào đêm trăng tròn, đặt những viên pha lê trên bậu cửa sổ hướng về phía mặt trăng. Bạn cũng có thể đặt chúng bên ngoài nếu thấy an toàn. Nếu cần, hãy đậy chúng bằng lọ thủy tinh hoặc bát để bảo vệ thêm. Ánh trăng sẽ sạc các tinh thể qua đêm.
 
 

4. Làm thế nào dùng đá Luân xa để chữa bệnh?

 
Một khi bạn đã chọn đá Luân xa của mình, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó với các mục đích cụ thể.

Vì Luân xa đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa các cơ quan trong cơ thể nên bạn có thể thấy sức khỏe của mình ở trạng thái tốt hơn khi sử dụng đá Luân xa.

4.1 Sử dụng đá chữa lành Luân xa trong khi thiền định

 
Thiền được xem là một trong những cách nâng cao tần số rung động để ta có cuộc sống thuận lợi hơn. Thế nhưng bạn có thể đã sử dụng thiền như một cách để tập trung vào bản thân nhưng bạn có biết rằng thiền định với đá Luân xa có thể giúp bạn thu được đầy đủ lợi ích của chúng? 
 
Đối với thiền thông thường, nhìn chung không có cách nào được xem là sai  - bạn thậm chí có thể chỉ cần cầm hòn đá trong tay.
 
Điều đó nói lên rằng, nhiều người thích thiền với hạt mala. Hạt Mala là dây chuyền Luân xa được làm từ đá bạn đã chọn. Những chiếc vòng cổ này thường có 108 hạt, vì 108 được cho là con số tượng trưng cho sự hoàn thiện về mặt tâm linh.
 
Nếu bạn chưa có một phương pháp thiền cụ thể nào mà bạn muốn thực hiện, hãy tập trung vào việc hình dung bản thân sau khi bạn nhận được lợi ích chữa bệnh của đá Luân xa.
 

4.2 Vị trí Luân xa: một trong những cách sử dụng phổ biến nhất

 
Chữa bệnh bằng Luân xa là một trong những cách sử đá Luân xa phổ biến nhất. Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để sử dụng chúng theo cách này là đặt những viên đá dọc theo cơ thể bạn theo từng Luân xa.
 
Một số lời khuyên là chúng ta nên sắp xếp cụ thể, hình học hơn, nhưng đường Luân xa đơn lẻ là nơi tốt để bắt đầu. Khi thiền theo cách này, hãy hình dung tác dụng chữa lành của những viên đá tác động lên bạn.
 

4.3 Đeo trang sức từ đá Luân xa 

 
Một số người chọn giữ một hòn đá trong túi nhưng nhiều người, họ chọn viên đá quan trọng nhất làm đồ trang sức. Khi bạn đeo đá của mình mọi lúc, mọi nơi như món đồ trang sức, năng lượng chữa lành của chúng sẽ có nhiều khả năng tác động lên bạn hơn.
 
Nhiều loại đá chữa bệnh phổ biến hơn được các công ty trang sức độc lập chế tạo thành đồ trang sức. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một viên đá rất đặc biệt hoặc hiếm, bạn có thể cần liên hệ với một cửa hàng trang sức chuyên về vấn đề này.
 

4.4 Vị trí nhà 
 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt các viên đá Luân xa xung quanh nhà để trải nghiệm năng lượng của chúng. Sử dụng chúng theo cách này sẽ giúp chuyển hóa năng lượng của cả căn phòng.
 
Nếu bạn đang tìm kiếm loại đá phù hợp để mang vào nhà thì bất kỳ loại thạch anh nào cũng phù hợp. Sự hiện diện nhẹ nhàng của chúng là lý tưởng cho không gian sống chung. Ví dụ thạch anh tím có tác dụng tuyệt vời trong việc truyền cảm hứng sáng tạo, hãy thử đặt nó trong phòng âm nhạc hoặc khu vườn.
 

4.5 Trong buổi tập yoga

 
Nếu bạn sử dụng yoga như một phần của việc thực hành thiền định, hãy cân nhắc việc thêm các viên đá để chữa bệnh. Nếu bạn không có nhiều đá, bạn có thể đặt một chiếc ở đầu và một chiếc ở chân tấm thảm. Nếu bạn muốn kết hợp nhiều thứ hơn, sắp xếp chúng xung quanh tấm thảm của bạn là một ý tưởng hay.
 

5. Làm thế nào để làm sạch đá Luân xa?
 

Cach lam sach da luan xa
 
Đừng quên làm sạch năng lượng của các tinh thể và đá chữa bệnh Chakra của bạn, trước và sau khi bạn sử dụng chúng. 
 

5.1 Chôn hoặc ngâm muối


Cách tiêu chuẩn để làm sạch và thanh lọc đá là sử dụng muối.
 
Nếu sử dụng muối hạt lớn, bạn chỉ cần cho muối vào đĩa rồi vùi đá vào muối khoảng 24 giờ. Thời gian có thể dài hơn 24 giờ nhưng không được ngắn hơn. Điều này rất hiệu quả và có thể kéo dài đến 3 tháng chỉ với một lần thanh lọc, còn được gọi là thanh lọc 100 ngày.
 
Thay vào đó, nếu sử dụng muối hạt nhỏ, chúng ta cần chuẩn bị một chất lỏng theo tỷ lệ 10 gam muối kosher với 500 gam nước, cho tinh thể vào chất lỏng và ngâm trong vòng 24 giờ. Vì những hạt muối nhỏ ít năng lượng hơn nên bạn có thể mang theo liên tục trong khoảng 1 tháng cho một lần thanh lọc.
 
Tuy nhiên, phương pháp này không thể áp dụng cho một số đồ trang sức bằng đá quý, chẳng hạn như mặt dây chuyền được bọc bằng vàng K hoặc bạc, vì kim loại sẽ bị ăn mòn.
 

5.2 Sử dụng nước sạch
 

Pha lê và năng lượng của chúng đến từ thiên nhiên nên chúng ta cũng có thể sử dụng các phương pháp tự nhiên để giúp làm sạch đá.
 
Đặt viên đá vào dòng suối hoặc dòng sông đang chảy hoặc thậm chí là nước máy và rửa sạch bằng nước trong 20 phút trước khi phơi khô. Nếu điều này là không thể, hãy mua một chai nước khoáng và ngâm tinh thể trong đó trong 24 giờ. Điều này giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực.
 

5.3 Làm nhòe
 

Làm nhòe là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến nhất. Tất cả những gì chúng ta cần làm chỉ đơn giản là đặt viên pha lê vào phòng và để khói của tinh dầu, cây xô thơm hoặc gỗ đàn hương (hãy nhớ sử dụng tinh dầu tự nhiên không thêm hóa chất) phát huy tác dụng kỳ diệu của nó.
 

5.4 Chôn trong đất
 

Đây là phương pháp mạnh mẽ nhất. Nếu viên pha lê thuộc sở hữu của một người bệnh thì chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng phương pháp này. Đá đến từ trái đất và để nó về chỗ cũ để thanh lọc là tốt nhất.
 
Tuy nhiên, hãy nhớ tìm một nơi không bị ô nhiễm để làm sạch đá và thời gian là nên chôn trong hơn một tháng.
 
Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X