Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cửa nhà dưới con mắt phong thủy

Thứ Tư, 18/03/2020 09:56 (GMT+07)

Cửa giữ vai trò quan trọng đối với phong thủy của ngôi nhà

Cửa ra vào tượng trưng cho sự tự do và sự tiếp cận của con người với thế giới bên ngoài. Cửa cũng là hàng rào ngăn cách, bảo vệ và mang lại cho chúng ta cảm giác an toàn, thoải mái.

Khi nghiên cứu thuật phong thủy về nhà ở thì cửa là yếu tố rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến vận may của gia chủ. Cửa của ngôi nhà thường có 5 loại: cửa đại, cửa trung, cửa phòng ngủ, cửa nách, cửa thông phòng; mỗi loại lại có tầm quan trọng riêng.

- Cửa đại là cửa lớn nhất và quan trọng nhất của ngôi nhà nên cần được đặt ở hướng vượng khí và phù hợp với bản mệnh của chủ nhà. Nhà có được vượng khí hay không là ở hướng, kích thước... của cửa đại. Trường hợp cửa đại mở ra hướng gặp nhiều bất lợi (hướng nắng, gió, điểm nhìn...) thì cần phải điều chỉnh.

- Cửa trung nằm trong cửa đại (hiện nay trong các ngôi nhà hiện đại thường không có cửa trung). Hướng của cửa trung không quan trọng nhưng cũng không được xung với bản mệnh của chủ nhà.

- Cửa phòng ngủ là cửa chắn phía ngoài hành lang vào các phòng ngủ của ngôi nhà. Không nên đặt cửa phòng ngủ ở vị trí xung khí.

- Cửa nách là cửa thông giữa các hành lang của ngôi nhà.

- Cửa thông phòng là cửa thông giữa các phòng trong ngôi nhà. Cần được đặt ở vị trí vượng khí, tránh đặt ở vị trí xung khí.

Ngoài ra, cần tránh việc nhà mở nhiều cửa. Theo quan niệm dân gian "đa môn tắc đa khẩu", tức là nhà có nhiều cửa ắt có nhiều miệng hút khí, làm tán khí của ngôi nhà.

(Theo Cấm kỵ phong thủy trong bài trí nhà ở hiện đại)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X