Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Có nên trồng tre trúc trước nhà không? Vì sao ĐẠI GIA rất chuộng loại cây này?

Thứ Sáu, 11/10/2024 08:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có ý kiến cho rằng, trồng tre, trúc trước nhà sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nhưng cũng không ít người cho rằng, trồng loại cây này trước nhà chẳng khác nào rước họa vào thân. Vậy rốt cuộc quan điểm là đúng và có nên trồng tre, trúc trước cửa nhà hay không?
 
Bên cạnh những quan điểm trái chiều thì trong dân gian cũng có câu “Trước nhà không trồng tre trúc, sau nhà không trồng cây cây to”. Tại sao lại có lời khuyên này? Nếu đã trồng tre, trúc trước nhà rồi thì có sao không? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.
 
Co nen trong tre truc truoc nha khong, vi sao?
 

1. Có nên trồng tre trúc trước nhà không?

 
Tre, trúc là loài cây quen thuộc trong đời sống của người Việt Nam. Về những vùng nông thôn, ta rất dễ bắt gặp hình ảnh lũy tre xanh, vừa tỏa bóng mát, vừa đem lại cảm giác yên bình.
 
Hình ảnh cây tre, cây trúc cũng xuất hiện ngày càng nhiều tại khu vực thành thị. Trong thiết kế nhà hiện đại, các gia đình ưu tiên một khoảng đất để trồng tre, trúc trước cửa. Đa phần là trồng tre, trúc cảnh để phù hợp cảnh quan và dễ chăm sóc.
 
Từ xưa đến nay, cây tre và cây trúc vẫn luôn là biểu tượng về sự bền bỉ, kiên cường, tinh thần đoàn kết và khả năng vượt qua mọi nghịch cảnh. Cây tre còn gắn liền với truyền thuyết Thánh Gióng đánh giặc cứu nước.
 
Trong phong thủy, cây tre, trúc tượng trưng cho sự giàu có, đem lại tài lộc, vượng khí và may mắn cho gia chủ. Không những thế còn có khả năng xua đuổi tà ma, âm khí, đem lại cảm giác bình an, thoải mái. 
 
Với những lý do này nên ngày càng có nhiều người lựa chọn trồng tre, trúc trước cửa hoặc đặt chậu tre, trúc bonsai trong nhà, bàn làm việc.

Không ít đại gia đã trồng loại cây nhà trước nhà. Nếu để ý, bạn sẽ thấy chúng xuất hiện rất nhiều những tòa biệt thự, công sở, nhà hàng,...

Xem thêm: Cây gì nên trồng trước nhà mang lại tài lộc tốt?
 

2. Tại sao lại có lời khuyên “Trước cửa không trồng tre”?

 
Như đã nêu trên, tre trúc là loài cây mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, lẽ ra phải được khuyến khích trồng trước cửa nhà, thế nhưng tại sao dân gian lại có câu: “Trước nhà không trồng tre, sau nhà không trồng cây to”. Điều này có phải quá vô lý hay không và nguyên nhân thực sự là gì?
 
Tre, trúc là loại cây có cành lá rậm rạp, mọc theo từng bụi, nếu trồng trước cửa sẽ cản nắng, cản gió vào nhà. Lá cây rụng xuống sân hoặc cổng cũng gây phiền phức cho gia chủ.
 
Nhiều người quan niệm rằng, cây cối mà quá cao lớn sẽ che khuất cả ngôi nhà, làm mất sinh khí, biến không gian trở nên âm u, từ đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
 
Nếu chỗ trồng cây quá rậm rạp, ẩm ướt sẽ xuất hiện các loài côn trùng, hoặc trở thành nơi trú ngụ của rắn, chuột, gián,... điều ngày khiến nhiều người e ngại. .
 
Rễ của cây tre, trúc phát triển nhanh chóng nên dễ dàng lấn chiếm không gian, làm tổn hại đến nền móng của ngôi nhà. Thế nên mới có lời khuyên “Trước nhà không trồng tre”.

Co nen trong tre truc truoc nha khong?
 

3. Những lưu ý khi trồng tre, trúc trước cửa

 
Tre trúc mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, vừa là cây cảnh làm mát cho ngôi nhà vừa là cây phong thủy mang đến tài lộc, bình an.

Theo đó, gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm trồng tre, trúc trước cổng nhà.

Tuy nhiên để tránh rơi vào những rắc rối nêu trên và đảm bảo cho cây luôn xanh tốt thì cần ghi nhớ một số lưu ý sau:
  • Nên trồng cây tre, trúc trong bồn cây và để cách xa nhà một khoảng. 
  • Thường xuyên phát quang, tỉa cành và dọn dẹp lá rụng để không gian thoáng đãng, sạch sẽ, hạn chế sự xuất hiện của côn trùng, vi khuẩn.
  • Không tưới quá nhiều nước, sẽ gây ra ngập úng, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cây.
  • Bổ sung đất tơi xốp cho cây từ 1-2 lần/năm để gia tăng dinh dưỡng, khuyên bạn nên dùng đất pha cát để tăng khả năng thoát nước.
  • Nếu đặt chậu tre, trúc ở trong nhà thì hãy lựa chọn không gian thoáng mát và để cây được tắm nắng thường xuyên bởi đây là cây ưa ánh nắng, cần ánh sáng để quang hợp.
Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc "Có nên trồng tre trúc trước nhà không". Với một vài lưu ý đơn giản sẽ giúp bạn trồng được loài cây mang nguồn sinh khí tốt, đem đến tài lộc mà không gây ảnh hưởng đến gia đạo hay phong thủy của ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé!

Tin bài hay dành cho bạn:
>> Cây trúc cảnh phong thủy: Trồng sao cho đúng để ngăn chặn tà khí, thúc vượng tài lộc cho gia chủ?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X