Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chú ý với đồ vật trang trí trong phòng khách

Thứ Ba, 26/07/2011 11:00 (GMT+07)

Sư tử: Bất luận sư tử đá hay gỗ, nếu bày trong phòng khách nhất thiết phải có đôi: một đực - một cái. Con đực đùa quả cầu, con cái giỡn sư tử con. Đầu sư tử hướng ra ngoài, có tác dụng trấn trạch, trừ tà.

Ngựa: Là loài vật tượng trưng cho tài lộc nên khi trưng bài ngựa đá, gỗ hay treo tranh vẽ, đầu ngựa nên được hướng ra phía ngoài cửa, hàm ý cầu tài.

Tranh hay tượng ngựa đều phải hướng đầu ra cửa

Hươu: Khi bài trí, nên để đầu hươu hướng vào trong, ý chỉ lộc vào nhà. Nếu bày tượng hươu theo hướng ngược lại, vật khí phong thủy sẽ không có tác dụng.

Hổ: Các bức tranh trang trí về hổ khá phổ biến với nhiều tư thế khác nhau. Tuy nhiên, nên treo tranh hổ leo núi, đầu ngoảnh lại. Hổ leo lên núi ý chỉ chủ nhà ngao du khắp nơi song vẫn nhớ đến nguồn cội. Nếu hổ đang xuống núi là đang đi tìm mồi. Biểu tượng này không tốt, có thể làm hại nhiều người.

Rồng: Nếu treo tranh vẽ hoặc vật trang trí có hình rồng, đầu rồng phải hướng xuống dòng nước hoặc hút nước. Vì rồng không có nước giống như "Anh hùng không có đất dụng võ".

Gà: Có một số nơi dùng tượng gà làm bằng gỗ hoặc sứ chĩa mỏ ra ngoài để hóa giải cột điện, góc nhọn, đầu hồi căn nhà khác chĩa vào nhà mình.

Thuyền: Treo tranh vẽ thuyền lớn vào cảng hoặc bày mô hình tàu thuyền, trên thuyền phải có nhiều châu báu. Đầu thuyền nhất định phải quay vào trong nhà; kỵ quay ra cổng. Có câu: "Thuyền lớn vào cảng, chủ tiền vào nhà".

Kiếm: Kiếm gỗ, kiếm sắt bất luận treo trên tường hay đặt trên giá đều phải có tua hồng. Vì đồ đao kiếm mang thuộc tính dương - cương rất mạnh, dùng tua hồng có thể "chuyển cương thành nhu".

Sông: Có câu "Sơn quản đinh, Thủy quản tài" tức là núi cai quản con người còn nước cai quản tài lộc. Của cải nên chảy về kho vì vậy nên treo tranh sông hồ có hướng nước chảy vào trong nhà; kỵ hướng ra ngoài cửa..

Cây cảnh: Không nên để quá nhiều vì sẽ gây ẩm ướt, lạnh lẽo cho không gian. Tránh bày cây có gai như cây xương rồng, cây hoa hồng... trong phòng khách; không bày cây bị héo úa.

Đá núi: Đá núi làm cảnh cũng giống như cây cảnh, là vật ngoài nhà, thuộc âm. Nếu chuyển vào nhà phải treo sợi tơ đỏ hoặc dùng bút đỏ chấm vào núi cảnh.

Trường hợp, các tượng đá, động vật, gạt tàn bằng đá được chế tác đã chuyển thành tính dương, không cần điểm màu hồng.

(Theo Afamily)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X