Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chú ý khi thiết kế phòng tắm

Thứ Tư, 16/06/2010 14:28 (GMT+07)

Trần nhà
Phần đỉnh của phòng tắm cần đáp ứng ngăn ngừa ẩm ướt và kín đáo. Do trần nhà chịu ảnh hưởng nhiều của hơi nước nên dễ bị bong tróc. Nếu dùng thạch cao để trang trí thì nên sơn bên ngoài để chống thấm. Ngoài ra, trần nhà được làm bằng các loại ván nhôm nhiều màu cũng có tác dụng chịu nước tốt. Bên ngoài có dán thêm lớp cách nhiệt. Đây cũng là vật liệu lý tưởng dùng làm trần nhà cho phòng tắm. Có thể dùng các loại ván PVC có tính năng phòng nước khá tốt để treo trần. Nó còn có tác dụng che kín các đường ống dẫn.

Vách tường
Trong phòng tắm, diện tích của vách tường là lớn nhất. Do đó, cần chọn vật liệu có khả năng chống thấm nước, chống mục, chống biến chất.
Các loại gạch men vừa dễ vệ sinh, màu sắc đa dạng có thể ghép thành bức hình khác nhau tạo sự sinh động cho căn phòng.

Để không gian này là chỉnh thể thống nhất, gia chủ nên chọn gạch nền phù hợp với tông màu gạch tường.

Sàn nhà
Vị trí này cần đảm bảo không trơn trượt hay đọng nước. Gạch nát ở đây nên chọn loại có bề mặt thô nhám.

Lỗ thoát nước
Mặt sàn phòng tắm phải có lỗ thoát nước đồng thời có độ nghiêng nhất định để tránh tình trạng đọng nước. Nên thiết kế lỗ thoát nước mạnh đảm bảo giải quyết tốt vấn đề nước thải từ máy giặt.

Cánh cửa
Cửa lắp ở đây cần đảm bảo vững chắc, bền, không được thấm nước hay gỉ sét. Cửa nên có thanh chắn đề phòng nước thoát ra ngoài.

Thiết bị điện
Môi trường phòng tắm tương đối ẩm ướt. Do vậy khi lắp đặt hệ thống điện cần hết sức chú ý. Khi đóng mở cần có thiết bị đảm bảo an toàn, ổ cắm nên có nắp đậy ngăn nước.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X