Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chọn vật phẩm phong thủy cho xe ô tô cực chuẩn: Chủ xe làm ăn may mắn, LỘC đến ào ào!

Thứ Ba, 04/07/2023 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xe ô tô đã trở thành một đồ vật quan trọng của con người, việc lựa chọn vật phẩm phong thủy cho xe ô tô cũng cực kỳ quan trọng trong việc quyết định hung cát.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

I. Những vật phẩm phong thủy nên để trên xe ô tô

 
chon vat pham phong thuy cho xe o to
 

1. Mệnh Kim nên để gì trong xe ô tô?


1.1 Chọn màu sắc vật phẩm phong thủy hợp với mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp các màu như trắng, kem, xám và ánh kim, nâu. Những gam màu tương sinh này sẽ đem đến cho chủ xe sự may mắn và lộc lá, bình an vô sự.

Những màu người mệnh Kim cần tránh khi chọn đồ phong thủy trên xe bao gồm: màu xanh lá và màu xanh lục hoặc màu đỏ, tím, cam, hồng, vàng vì chúng là những màu tương khắc với mệnh Kim, đem lại xui xẻo cho chủ xe.

1.2 Những vật phẩm phong thủy cho ô tô hợp mệnh Kim

Kỳ Lân
 
Kỳ lân là một trong những linh vật phong thủy bậc nhất về mặt chiều tài lộc, mang lại những điều bình an, may mắn cùng với dáng vẻ oai phong tượng trưng cho sức mạnh to lớn của nó.

Đặt tượng Kỳ Lân nhỏ được làm bằng những chất liệu như đồng hay mạ vàng đặt trong xe ô tô sẽ mang lại nhiều vận may, thu hút tiền tài và bảo vệ tài sản cho chủ xe, giúp công việc  thăng tiến như vũ bão.

Linh thú này còn có tác dụng nhận biết tốt xấu để loại trừ những điều xấu và thu hút quý nhân đến cho chủ xe mệnh Kim.

Tượng Phật Di Lặc
 
Vật phong thủy phù hợp trên xe ô tô người mệnh kim là Tượng Đức Phật Di Lặc.

Đây là một trong số những một số vật dụng mà hầu như mệnh nào cũng hợp. Với hình dáng chung của tượng Phật Di Lặc là phong thái vui vẻ, hiền từ, thong thả, miệng luôn tươi cười, bụng to sẽ mang lại tiền tài, sự vô tư vô lo, luôn vui vẻ và may mắn cho chủ xe.

Ngoài ra, tượng Phật Di Lặc thường gắn liền với một túi vải to. Vì vậy vị Phật này cũng mang ý nghĩa cầu tài lộc, thuận lợi cho chủ xe trong mọi hành trình làm ăn và đi xa về gần.

Quả cầu phong thủy
 
Quả cầu phong thủy là vật trang trí khá đẹp và được nhiều người ưa chuộng, vì độ chắc chắn cao nên khi đặt trên nắp taplo rất đẹp mắt.

Tất nhiên, chúng không chỉ mang lại giá trị trang trí cao mà còn là bảo vệ che chở để hành trình của người lái an toàn.

Người mệnh Kim nên chọn những quả cầu có màu sắc tương sinh với mệnh của mình kẻo bị phản tác dụng nhé.

Dây khánh treo ô tô

Nhiều chủ xe có lẽ không còn lạ lẫm gì với dây khánh treo ô tô, dây khánh với phần dây tua rua màu vàng, màu đỏ được xem là lời chúc để chủ xe vạn sự bình an, gặp may mắn trên mọi nẻo đường.

Màu sắc của dây khánh phải hài hòa với màu sắc của xe, không nên mù quáng theo đuổi các sản phẩm cao cấp, giá cao để tránh chuốc họa vào thân. 
 

2. Mệnh Mộc nên để gì trong xe ô tô?


2.1 Chọn màu sắc vật phẩm phong thủy hợp với mệnh Mộc

Xanh dương, xanh lục, xanh lam, xanh ngọc là những màu phù hợp nhất với người mệnh Mộc, các bạn nên áp dụng màu sắc này vào việc chọn vật phẩm phong thủy cho xe ô tô của mình.

Đặc biệt, người mệnh Mộc nên tránh sử dụng những màu như nâu, be thuộc Thổ hoặc màu bạc, trắng, ánh kim, lấp lánh thuộc Kim trong việc trang trí cho xe ô tô.

2.2 Những vật phẩm phong thủy cho ô tô hợp mệnh Mộc

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu màu đen hoặc xanh biển là 2 màu tương Sinh của người mệnh Mộc, giúp che chở, nâng đỡ, bảo vệ cho người mệnh Mộc.

Bên cạnh đó Tỳ Hưu còn cầu bình an cho chủ xe và xua đuổi tà khí. Đây luôn là vật phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất nhờ vào những ý nghĩa như thu hút tiền tài, của cải và đem đến sự may mắn cho chủ nhân.

Nước hoa hương gỗ

Những người mệnh Mộc nên chọn nước hoa ô tô có hương gỗ để trong xe để mang lại sự thoải mái và kích tài lộc cho chủ xe.

Nhưng khi mua nước hoa thì nên chọn những chai nước hoa có hình dáng được vót tròn hoặc hình vuông, không nên chọn những chai nước hoa có hình thù quái dị.

Tượng con Voi

Con Voi đại diện cho sự mạnh mẽ, linh thiêng, ổn định, chắc chắn.

Mặt khác, tượng Voi được làm từ gỗ hoặc các loại đá tự nhiên như thạch anh, cẩm thạch …  giúp trừ tà khí, đồng thời thu hút vượng khí cho mệnh Mộc.

Ngoài ra, khi dùng tượng Voi để trên xe còn giúp mang tới sức mạnh, sự kết nối, bình yên cho tất cả những người ngồi trên xe, chủ xe nên cân nhắc vật phẩm phong thủy này, đừng bỏ qua.

Đồng tiền xu ngũ đế
 
Đồng tiền xu ngũ đế tượng trưng cho sự may mắn và bình an. Những bạn mệnh Mộc có thể dùng đồng tiền xu ngũ đế mang lại bình an, may mắn, tài lộc và an toàn cho bản thân và gia đình.

Để đem đến nhiều tài lộc, vận may cho mình thì gia chủ nên treo xâu tiền này ở trong xe ô tô. Nếu muốn tài lộc được tăng một cách mạnh mẽ thì có kết hợp thêm Tỳ Hưu.
 

3. Mệnh Thủy nên để gì trong xe ô tô?


3.1 Chọn màu sắc vật phẩm phong thủy hợp với mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp màu trắng, xám nhất, bởi đây là những màu thuộc hành Kim tương sinh (Kim sinh Thủy). Người mệnh này cũng sẽ hợp với màu sắc hợp mệnh mang yếu tố Nước, đó là các màu đen, xanh dương.

Người mệnh Thủy nên tránh sử dụng các màu sắc thuộc Hỏa như cam, đỏ, vàng, hồng hoặc các màu thuộc Thổ như nâu, be.

3.2 Những vật phẩm phong thủy cho ô tô hợp mệnh Thủy

Theo phong thủy xe hơi, người mệnh Thủy nên chọn các vật phẩm phong thủy trang trí xe ô tô làm từ chất liệu kim loại, gỗ hay thủy tinh dưới dạng hình tròn, hình trụ hoặc hình kim cương. 
 
Đá phong thuỷ
 
Cả phong thuỷ phương Đông và huyền học phương Tây đều tin rằng đá mang năng lượng và có khả năng thanh tẩy năng lượng tiêu cực, thu hút nhiều dạng năng lượng tích cực vào cuộc sống. 

Người mệnh Thủy hãy mạnh dạn để đá phong thủy hoặc các quả cầu làm từ đá có màu sắc tương sinh với mình để đem lại sự bình an cho gia chủ.

Lọ muối biển

Người mệnh Thủy nên để một túi hoặc một lọ muối trong ô tô để xua đuổi tà khí, thanh tẩy những năng lượng xấu đến với mình.

Thỉnh thoảng rắc một ít lên sàn xe để xua đuổi những chuyện kém may, làm thanh sạch năng lượng xấu. Đợi khoảng 1 tiếng đồng hồ sau thì dọn muối đi, vệ sinh sạch sẽ lại sàn xe là được.

Điều này rất tốt cho những người mới gặp xui xẻo hoặc muốn hóa giải vận xui của bản thân bấy lâu nay.

Cây phong thủy

Đặt cây phong thuỷ trong ô tô đặc biệt tốt với người thuộc mệnh Thủy. Nếu thấy việc để chậu cây cảnh trên xe hơi khá bất tiện thì cũng có thể sử dụng cây giả để thay thế.

Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích bạn để chậu cây tươi có kích cỡ nhỏ ở trên xe ô tô, không nhất thiết phải đặt ở trước mặt người lái, có thể để ở vị trí khác đều được, miễn là không gây nguy hiểm và hỏng hóc cây.

Nước hoa ô tô


Những ai thích ý nghĩa sinh trưởng và phát triển của nước, nhất là người mệnh Thuỷ hay mệnh Mộc có thể đặt một chai nước hoa trong xe.

Tuy nhiên lưu ý để đảm bảo an toàn tránh đặt chai nước ở những nơi nhiệt độ cao hay bị nắng chiếu trực tiếp như taplo, ốp cửa, bệ cần số..

Nếu không muốn dùng nước hoa thì bạn có thể đặt chai nước trong xe ô tô nhưng lưu ý là trong thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao không được để chai nước ở gần kính ô tô vì rất nguy hiểm.
 

4. Mệnh Hỏa nên để gì trong xe ô tô?


Menh Hoa nen de gi trong xe o to?
 

4.1 Chọn màu sắc vật phẩm phong thủy hợp với mệnh Hỏa

Màu sắc phù hợp nhất với ngũ hành Hỏa chỉ có thể là đỏ, hồng, tím. Bên cạnh đó, theo quy luật ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, sử dụng đồ trang trí ô tô màu xanh lá cây, lục lam cũng là một lựa chọn tốt.

Và Thủy khắc chế được Hỏa nên phải tránh các màu đen, xanh lam, xám và các màu thuộc hành Thủy trong ngũ hành.

4.2 Những vật phẩm phong thủy cho ô tô hợp mệnh Hỏa

Tượng gỗ Phúc Lộc Thọ
 
Một món đồ phong thủy trang trí xe ô tô giúp người mệnh Hỏa có thể cân bằng ngũ hành chính là tượng gỗ Phúc Lộc Thọ.

Tượng gỗ 3 ông Phúc, Lộc, Thọ sẽ giúp bạn cải vận, che chở, bình an, tránh được vạn điều xui rủi, đem đến bình an trên mọi nẻo đường bạn đi.
 
Chính vì đây là biểu tượng của phúc lộc và bình an nên rất nhiều chủ xe chọn mua để trang trí ô tô nhưng hợp nhất vẫn là người mệnh Hỏa.

Khi bạn trưng tượng trên xe ô tô cần lưu ý không nên trưng 1 hoặc 2 bức tượng. Bạn cần trưng cả 3 bức để đạt phong thủy cao nhất.

Dây treo hoa sen
 
Hoa sen là biểu tượng của Phật giáo, là loài hoa của sự thanh cao, thoát tục và thanh tịnh, không bị lấm bẩn bởi thế tục, của mọi ưu phiền, an hưởng hạnh phúc.

Trưng bày khánh treo xe hình hoa sen sẽ giúp những người mệnh Hỏa có thể lấn át được sự giận dữ, điều hòa tính cách, đem lại thiện cảm cho những người xung quanh.
 
Bạn nên chọn những dây treo có màu sắc đỏ, tím, hồng để cân bằng ngũ hành cũng như đem đến sự tươi mới cho nội thất xe.

Tượng gỗ tùy duyên

Tượng gỗ vạn sự tùy duyên là tượng được làm bằng gỗ mô phỏng một chú tiểu đầu trọc với phong thái ung dung và mỉm cười, an nhiên tự tại giữa dòng đời xô bồ.

Tượng tùy duyên này có tác dụng trấn an tinh thần chủ nhân và giúp chủ nhân thuận lợi trong mọi công việc, có niềm tin vào Phật pháp, nghĩ thiện làm thiện, bình an trên mọi nẻo đường.

Ngắm nhìn tượng Tùy Duyên khiến cho con người ta có được cảm giác an nhiên giữa cõi ta bà, lánh xa muộn phiền để đến gần hơn với cõi niết bàn, để tâm được an hơn trong cuộc sống vốn đầy bon chen xô bồ.
 

5. Mệnh Thổ nên để gì trong xe ô tô?


5.1 Chọn màu sắc vật phẩm phong thủy hợp với mệnh Thổ

Người có ngũ hành thuộc Thổ nên chọn vật phẩm phong thủy cho xe ô tô màu đất, vàng, nâu hoặc đỏ, cam, hồng vì những màu này thuộc ngũ hành tương sinh sẽ mang lại may mắn cho chủ xe.

Các bạn không nên dùng những màu sắc thuộc Mộc hoặc Thủy như xanh lá, lục, lam, chàm, đen, xám vì đây là những màu tương khắc không tốt cho bản mệnh.

5.2 Những vật phẩm phong thủy cho ô tô hợp mệnh Thổ

Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát

Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát bằng đá hoặc kim loại rất phù hợp với những người mệnh Thổ. Người có thể cứu khổ cứu nạn cho các bạn mệnh Thổ, giúp các bạn bình an trên mọi nẻo đường.

Phải để tượng Phật ở chính giữa đầu xe, nơi chính giữa và cao nhất. Không được đặt tượng Phật ở bất kỳ khu vực khác như khoang hành khách, ghế ngồi, khoang hành lý, chỗ để chân,..

Những nơi này thiếu sự tôn trọng với đức Phật. Mặt tượng nên được đặt hướng ra ngoài hoặc vào trong xe tùy theo vị trí gia chủ thích. 

Nước hoa ô tô

Người mệnh Thổ cần giữ cho không gian trong xe luôn sạch sẽ, thơm tho bằng cách dọn vệ sinh xe thường xuyên kết hợp đặt một lọ nước hoa trong ô tô.

Chúng có thể giúp chủ nhân mệnh Thổ trừ uế khí, khử mùi, đẩy lùi tà khí, đón nhận hương thơm và những điều may mắn trong cuộc sống.

Khánh treo xe hơi ô tô
 
Khánh treo xe ô tô là một loại dây phong thủy khá đẹp và phổ biến có tác dụng thu hút nhiều may mắn, tài lộc và bình an. Khánh treo được tết tỉ mỉ với nhiều tua rua đẹp mắt.

Trên khánh treo có thể có thêm một đồ vật phong thủy linh thiêng như tượng Phật. Có khi là đá quý, hoa sen để mang vẻ đẹp sang trọng.
 

II. Những đồ vật không nên để trên xe ô tô


Đặt linh vật xung khắc với tuổi

 
Chủ xe tuổi nào thì nên chọn những tượng con giáp hợp tuổi với mình để mang lại may mắn và tránh những tượng con giáp không hợp tuổi với mình.

Vì những bức tượng này sẽ đem lại xui xẻo, ngăn cản bạn làm ăn may mắn, đi xe hay gặp trục trặc bất ngờ.
 

Những đồ vật phong thủy bị hỏng


Một khi đồ trang trí nội thất ô tô bị hư hỏng thì có nghĩa là nó đã hết tác dụng, chủ xe nên bỏ nó đi hoặc cất ở nơi khác, không để chúng trên xe ô tô vì chúng gây ảnh hưởng đến tài vận của chủ xe.
 

Đồ phong thủy có màu sắc không hợp mệnh


Chủ nhân chọn màu sắc nội thất cho xe hoặc màu sắc đồ vật trang trí xe phải để ý để sự tương sinh giữa ngũ hành và màu sắc để giảm bớt xui xẻo và thu hút may mắn cho mình.

Bạn có thể xem thêm:

III. Lưu ý khi chọn vật phẩm phong thủy cho xe ô tô


Luu y khi chon vat pham phong thuy cho xe o to
 
Phối hợp
 
Màu sắc của vật liệu trang trí phải hài hòa với màu sắc của xe, không nên mù quáng theo đuổi các sản phẩm cao cấp, giá cao để tránh chuốc họa vào thân. 
 
Thực tế
 
Cần chọn một số phụ kiện nhỏ, đẹp và thiết thực, có thể phản ánh đầy đủ tính cách của chủ xe, phù hợp với kích thước của không gian nội thất xe, chẳng hạn như tách trà, chai nước hoa, đồng hồ bấm giờ,...
 
Ngăn nắp
 
Yêu cầu tất cả các vật dụng trang trí trong xe phải sạch sẽ, hợp vệ sinh và được sắp xếp ngăn nắp. Nội thất xe ngăn nắp, không khí trong lành, không bám bụi bẩn sẽ mang đến cho người ngồi cảm giác thư thái, dễ chịu.

Thường xuyên lau dọn xe sạch sẽ, sắp xếp đồ đạc trên xe gọn gàng là điều cần làm hàng ngày nếu bạn muốn tận hưởng không gian thoải mái và đảm bảo yếu tố phong thủy, thúc đẩy vận may.
 
Sự an toàn
 
Chủ yếu đề cập đến việc trang trí nội thất của xe không được cản trở việc lái xe an toàn của người lái xe hoặc sự an toàn của người ngồi trong xe.

Hãy thêm một vài vật phẩm phong thủy vào trong xe, nhưng cũng cần chú ý vị trí đặt. Đừng treo bất cứ thứ gì trong tầm gương chiếu hậu bởi sự phản xạ có thể làm mờ các lái xe khác, dẫn tới sự cố.
 
Thoải mái

Màu sắc và họa tiết của đồ trang trí nội thất phù hợp với thẩm mỹ của gia chủ. Bởi chỉ có môi trường thoải mái mới mang lại tâm trạng thoải mái, cảm giác thư thái cho chủ nhân và hành khách, đồng thời việc lái xe an toàn mới được đảm bảo tốt.

Ngoài ra, chủ xe có thể thêm vào đó một chút hương thơm yêu thích để đem lại cảm giác sạch sẽ, thơm tho mỗi khi bước vào ô tô. Đó có thể là cây hương thảo, dầu hoa cam hay dầu chanh. 

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X