Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chọn tranh phong thủy cho 12 con giáp dễ phát tài phát lộc

Thứ Sáu, 10/11/2017 16:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Treo tranh trong nhà vừa tăng tính thẩm mỹ mà vừa có thể giúp gia chủ tăng thêm vận khí. Vậy treo tranh đá phong thủy như thế nào để hợp mệnh hợp tuổi với 12 con giáp? Cùng Lịch ngày tốt đi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé.
 
Có lẽ khi chọn tranh treo tường, hay xa xỉ hơn là tranh đá quý, người ta thường hay để tâm đến tính thẩm mỹ, tính ứng dụng cũng như sở thích của bản thân chứ không mấy chú ý đến vấn đề phong thủy.

Tuy nhiên, tranh phong thủy hay tranh phong thủy lại là lựa chọn của rất nhiều người quan tâm và am hiểu về phong thủy bởi những tác dụng vượt trội của nó. 
 
Tranh phong thủy, nếu được chọn cho đúng mệnh đúng tuổi của gia chủ thì càng tăng thêm hiệu quả. Cùng tìm hiểu từng loại tranh phong thủy cho 12 con giáp dưới đây nhằm giúp gia chủ bình an hạnh phúc, tấn tài tấn lộc nhé. 
 

1. Tuổi Tý

 
Con chuột tượng trưng cho phú quý, phát tài. Người tuổi Tý mang nét duyên dáng và hấp dẫn riêng. Họ lanh lợi hoạt bát, năng nổ nhiệt tình, dễ dàng thu hút ánh nhìn của người khác phái. 
 
Chọn tranh phong thủy, tranh phong thủy mang lại may mắn cát tường cho người tuổi Tý, gia chủ có thể cân nhắc giữa các lựa chọn sau: Tranh rồng bay, tranh sơn thủy…

Chú ý nên chọn tranh rồng dũng mãnh, khí thế như bay, cũng có thể hướng rồng cuộn như vào chầu cung trung. Tranh sơn thủy phải hoành tránh, để tâm đến hướng nước chảy sao cho không phạm phong thủy, khiến tài lộc tiêu tan.

1tranh da phong thuy tuoi ty - chon tranh phong thuy hop tuoi hop menh cho 12 con giap
 
 
Tranh phong thủy cho 12 con giáp, với tuổi Tý, bức tranh nói trên có thể giúp gia chủ gặp nhiều điều tốt lành trên con đường công danh sự nghiệp, có quý nhân ở bên phù trợ, tránh được tiểu nhân, lánh xa khẩu thiệt thị phi.

Những bức tranh phong thủy này mang ý nghĩa tàng phong tụ khí, tấn tài khai vận, gia đạo an hòa, viên mãn hạnh phúc. Đặc biệt, nếu nhà có người đi theo con đường quan lộ thì công danh càng ngày càng vượng phát, sự nghiệp thăng tiến không ngừng, quyền cao chức trọng, địa vị cao sang.
 
Tranh phong thủy như này nên chọn treo ở vị trí bên trái phòng khách, tính từ trong nhà nhìn ra ngoài cửa ra vào. Đặc biệt, xét theo nguyên lý ngũ hành, nếu người tuổi Tý muốn đeo đá phong thủy hay treo tranh phong thủy nên mệnh Thủy nên dùng đá ngọc màu xanh, trắng, tím… sẽ trợ lực thêm cho bản mệnh.
 

2. Tuổi Sửu 


Chọn tranh phong thủy cho 12 con giáp, với tuổi Sửu, biểu tượng của sự chăm chỉ và lòng kiên nhẫn không ai bằng, nên sẽ được hưởng nhiều phúc lộc từ những điều này.

Người sinh năm Sửu tuy không có những bước tiến nhanh nhưng lại rất vững vàng, tuy chậm mà chắc. Sự bền bỉ và kiên trì của họ là tố chất rất quan trọng để có được thành công. 
 
Người tuổi Sửu muốn treo tranh phong thủy hợp tuổi hợp mệnh nên chọn tranh phong cảnh, tốt nhất là tranh mùa xuân hoặc mùa thu, có hình cây cổ thụ to lớn hoặc thảm cỏ xanh mướt, sẽ tốt cho sức khỏe, sự nghiệp và tài lộc của gia chủ. Công việc hanh thông, sớm được cất nhắc, tiền bạc dư dôi, gia đình hưng vượng, hòa khí tràn ngập, sức khỏe dồi dào.

2tuoi suu tranh cay co thu mua xuan
 
 
Một điều cần chú ý nữa là người tuổi khi treo tranh nên chọn treo ở hướng Nam, tính theo hướng trước mặt phòng mình hoặc phòng khách. Với người tuổi Sửu mang mệnh Mộc thì có thể chọn treo hướng Bắc hoặc phía sau lưng sofa mình ngồi.

Xét theo nguyên lý ngũ hành, Sửu Thổ còn hợp với đá kim cương hoặc ngọc bích màu xanh nhạt, trắng sữa hay bạch ngọc… có thể áp dụng lý thuyết này để chọn đá phong thủy làm trang sức hoặc tranh đá quý phong thủy.
 

3. Tuổi Dần

 
Con Hổ là biểu tượng của dũng mãnh, quyền uy. Người tuổi Hổ là những người có tài năng nhưng tính cách khá mạnh, cần điều chỉnh bản thân, kiềm chế cảm xúc để giành được nhiều thành công hơn nữa.
 
Khi chọn tranh phong thủy hợp mệnh hợp tuổi, người tuổi Dần có thể cân nhắc giữa các bức tranh họa chính con vật mình cầm tinh, tức tranh vẽ Chúa tể sơn lâm, hoặc lựa chọn tranh sơn thủy hùng vĩ với những dãy núi trùng trùng điệp điệp.

3tuoi dan tranh ho
 
 
Theo phong thủy đời sống, những bức tranh như vậy nên treo ở phòng khách hoặc sảnh đường, nằm ở phía sau chủ nhân theo hướng phòng. Khi chọn những bức tranh phong thủy này, gia chủ sẽ được tăng thêm vận khí, vượng nhân đinh, vượng điền trạch, sự nghiệp có người nâng đỡ, thăng tiến không ngừng.
 
Theo nguyên lý ngũ hành, Dần Mộc nên tránh chọn đá phong thủy màu đỏ, nên chọn đá ngọc bích màu xanh lục thì sẽ thêm phần may mắn. 
 

4. Tuổi Mão

 
Mèo là linh thú cát tường, có linh lực hóa sát trừ hung. Người tuổi Mão tính tình nhã nhặn, có tài năng, có tham vọng nhưng khéo léo che giấu mục đích của mình, biết mềm dẻo, linh hoạt ứng biến, kiên nhẫn chờ đợi thời cơ. Nếu đi theo con đường học vấn, họ sẽ dễ gặt hái thành công hơn.
 
Muốn chọn tranh phong thủy may mắn cát tường mà vẫn hợp mệnh hợp tuổi, con giáp này nên chọn tranh Trúc báo bình an, Lan nở phú quý, Tùng cúc trúc mai… Những bức tranh này có thể giúp bạn cầu bình an, tăng tài khí, chuyển vận cho sự nghiệp hanh thông.

Với người làm ăn buôn bán, có thể chọn tranh Trúc bởi Trúc là đại diện cho khí chất thanh cao, chuyển tài chuyển vận, giúp đường làm ăn hanh thông, quý nhân trợ giúp, tài lộc hưng vượng. 

4tuoi mao tranh truc bao binh an
 
 
Khi treo tranh, nên chọn hướng Đông hoặc hướng Tây Nam phòng khách, phòng làm việc để đón sinh khí. Nguyên lý ngũ hành cho thấy Mão Mộc nên dùng trang sức hay tranh đá quý bằng ngọc bích màu xanh, lục, tím… , tránh dùng đá đỏ.
 

5. Tuổi Thìn

 
Rồng là thần linh tạo phúc cho vạn vật. Trong văn hóa phương Đông, Rồng đại diện cho tính Dương của vũ trụ, là biểu tượng của hoàng gia, mang theo quyền uy và năng lực siêu nhiên. Người tuổi Rồng thông minh tài trí, sôi nổi hoạt bát, tuy nhiên không giỏi kiềm chế cảm xúc của mình.
 
Với tranh phong thủy hợp tuổi hợp mệnh, người tuổi Thìn nên chọn những tranh như tranh “Kim – Thủy sinh Mộc”, Thanh Long Hí Thủy, Hầu Vương hiến thụy, Bát mã đồ, Nhật xuất Thiên sơn, Hồ quang đơn sắc, Hoa mẫu đơn.

5tuoi thin tranh bat ma do
 
 
Những vật phẩm phong thủy này sẽ trợ vận cho người tuổi Thìn, sự nghiệp hưng vượng, thành công nối tiếp thành công, giành được địa vị cao trong xã hội.

Tốt nhất nên treo những bức tranh này ở hướng Đông, tránh treo tranh Ngựa (Bát mã đồ) hay hoa (Hoa mẫu đơn) ở hướng Nam, phạm phong thủy ngũ hành, con cái khó dạy, gia chủ sức khỏe suy giảm, đau đầu hoa mắt. Chọn đá phong thủy hợp mệnh theo nguyên lý ngũ hành, Thìn Thổ nên dùng ngọc bích màu xanh cỏ, xanh lá cây, xanh da trời…
 

6. Tuổi Tị

 
Trong dân gian, con Rắn còn được gọi là Tiểu Long, người tuổi Rắn mang nét thâm trầm bí ẩn, ít nói nhưng thông thái, thấu hiểu sự đời. Rắn tượng trưng cho sự tiến hóa vĩnh cửu, sự kế vị, luân chuyển của đất trời, sự nối tiếp của các thế hệ.

Con giáp này bình thường rất điềm tĩnh, sâu sắc nhưng nếu phạm phải cấm kị, họ sẽ nổi trận lôi đình, thể hiện sự cố chấp và ngang ngạnh của mình.
 
Mang ý may mắn phúc lành, người tuổi Tị nên chọn tranh phong thủy như Đại bàng tung cánh, Rồng bay, Mẫu đơn, Tùng hạc, Cá chép ao sen…

Đặc biệt, Đại bàng và Hổ trong dân gian được coi là linh vật, mang Văn – Vũ – Dũng – Tín – Nhân, có hiệu quả cao trong trấn quỷ trừ tà, giúp cho gia đạo an khang, vạn sự như ý.

Tranh này treo ở phòng khách có thể xua tan họa đào hoa dữ, giúp tình duyên thuận lợi. Tranh mẫu đơn ngụ ý gia chủ có được vinh hoa phú quý, tranh Cá chép cầu chúc sức khỏe dồi dào, trường thọ, tranh Tùng Hạc diên niên giúp giữ phúc vĩnh hằng.

6tuoi ti dai bang tung canh
 
 
Riêng tranh Đại bàng tung cánh nên treo phòng khách, đầu Đại bàng hướng ra ngoài, chú ý không treo trong phòng ngủ, phòng đọc, phòng thờ. Các bức tranh còn lại không có nhiều điều cấm kị phong thủy, có thể treo phòng khách hay phòng làm việc đều được, nên treo tranh sau lưng chỗ gia chủ ngồi.
 
Nguyên lý ngũ hành cho thấy Tị Hỏa nên dùng đá phong thủy màu đỏ hoặc màu xanh, sẽ giúp trợ vận cầu an.
 

7. Tuổi Ngọ

 
Con ngựa ngụ ý thời cơ chuyển vận, giúp sự nghiệp hanh thông vượng phát. Người tuổi Ngọ tính tình phóng khoáng, thoải mái, có tài giao tế, bạn bè rộng khắp. Tuy nhiên một điểm yếu của người tuổi Ngọ chính là tính nóng nảy, cứng nhắc, không nghe lời khuyên can.

Tư chất thông minh, bản lĩnh mạnh mẽ, nếu khắc phục được những nhược điểm kia thì con giáp này dễ làm nên đại nghiệp.
 
Muốn chọn tranh phong thủy hợp tuổi hợp mệnh mang may mắn về cho gia chủ, người tuổi Ngọ có thế chọn những tranh liên quan đến cá chép như Cửu Ngư Đồ, Phú Quý Dư Thừa, cũng có thể chọn những bức tranh sơn thủy, cây cối như tùng bách, trúc mai.

Tranh nên treo ở phía sau lưng chỗ ngồi gia chủ trong đại sảnh, phòng khách, phòng làm việc. Chú ý tốt nhất nên xem hướng nhà và chọn vị trí treo tranh ở hướng Bắc, Đông Nam hoặc Tây Nam.

7tuoi ngo cuu ngu quan hoi
 
 
Theo nguyên lý ngũ hành, mệnh Hỏa của tuổi Ngọ hợp với đá màu đỏ tươi, đỏ sẫm hay ngọc bích. Nếu trưng tượng Ngựa thì tốt nhất trên mình Ngựa có khắc tiền ngọc, ngọc hầu hay bình hoa… ngụ ý phát tài phát lộc, thăng quan tiến chức, bình an cát lành.
 

8. Tuổi Mùi

 
Theo quan niệm dân gian, con dê mang ngụ ý cát tường, điềm may tới tấp. Người tuổi Mùi thông minh khiêm nhường, thân thiện dễ gần, giành được lòng tin của người khác. 
 
Người tuổi Mùi treo tranh phong thủy rất tốt, có thể tăng thêm tài khí, phúc khí cho bản thân và gia đình. Khi chọn tranh phong thủy hợp tuổi hợp mệnh, người tuổi Mùi tốt nhất nên chọn những bức tranh họa hình sơn thủy hữu tình, có đủ hoa cỏ, cây cối tốt tươi, có thể treo tranh Thảo Nguyên bao la, tranh Hoa Mẫu đơn cầu phúc.

Ngoài ra, con giáp này cũng rất hợp treo tranh tôn giáo như tranh chữ Phật, tâm kinh, Phật A di đà, Quan Âm Bồ Tát. 
 
Tranh phong thủy treo hợp mệnh hợp tuổi sẽ giúp cho người tuổi Mùi có được sự an nhiên, thư thái trong tâm hồn, vạn sự hanh thông thuận lợi, tài lộc tự đổ về nhà, quý nhân ra đường là gặp, phú quý song hành, phúc khí đủ đầy.

Với tranh tôn giáo, tranh Phật thì sẽ giúp cho tâm bình an, hóa giải tai ương, tránh họa tiểu nhân, khẩu thiệt thị phi. Tranh sơn thủy hữu tình vừa mang lại tài lộc cho gia chủ, vừa giúp cho tình duyên thêm phần thuận lợi, vợ chồng tình cảm thắm thiết. Tranh hoa mẫu đơn cầu phúc cho gia chủ, giúp gia chủ có được phú quý vinh hoa. 

8tuoi mui hoa mau don
 
 
Tùy theo mệnh của mình mà người tuổi Mùi có thể chọn tranh phong thủy theo mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nhưng xét các yếu tố thì con giáp này hợp nhất với tranh phong thủy hoa lá tốt tươi.

Khi treo tranh nên chọn treo phía tay trái hoặc hướng Đông trong phòng khách, phòng làm việc, tính theo hướng ngồi. Với tranh chữ Phật, tâm kinh thì có thể treo ở phòng ngủ.
 

9. Tuổi Thân

 
Trong số 12 con giáp, Khỉ tượng trưng cho sự thông minh lanh lợi, hoạt bát dễ gần.

Người tuổi Thân trời sinh tài năng hơn người, vui vẻ lạc quan, khéo tay hay làm, có tinh thần cầu tiến, nhiều ý tưởng độc đáo sáng tạo. Đặc biệt, con giáp này có được sự may mắn trời ban trong những chuyện liên quan đến tiền bạc.

Tuy nhiên người này lại mang tính cách thất thường, khó kiểm soát được lời nói của mình, lời nói tiền hậu bất nhất. 
 
Tranh phong thủy sẽ mang lại may mắn cát tường cho gia chủ, song với người tuổi Thân thì cần phải lựa chọn kĩ càng cho hợp tuổi hợp mệnh.

Nếu trong nhà có người già thì có thể chọn treo tranh Tùng hạc, Trúc mai, đàn dơi, hoa điểu… để cầu chúc bình an, sức khỏe dồi dào, trường thọ. Người già bình an thì thiên quan tứ phúc, ngũ phúc đều vượng (phúc, lộc, thọ, khang, ninh). 

9tuoi than tung hac dien nien
 
 
Với những gia đình làm nghề buôn bán hay ngoại giao thì có thể chọn tranh Tùng hạc diên niên, Tùng đón khách sẽ tốt cho vận khí, quý nhân trợ giúp, tăng khả năng xã giao, công việc suôn sẻ, chuyện kinh doanh thuận lợi.

Người tuổi Thân nên treo tranh phong thủy ở phòng khách, phía Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam theo hướng nhà, treo ở vị trí cao.
 

10. Tuổi Dậu 

 
Con gà ngụ ý tiền đồ tươi đẹp, xán lạn rộng mở. Người tuổi Dậu tính tình vui vẻ, thân thiện dễ gần, được nhiều người yêu mến.

Khi chọn tranh phong thủy mang may mắn, gia chủ có thể cân nhắc giữa các loại tranh như Tranh Phượng hoàng, Bách điểu triều phụng, Tam dương khởi thái.

Phượng Hoàng thì Phượng là con trống, Hoàng là con mái, được mệnh danh là đôi chim vua của các loài chim, thuộc loài linh điểu, mang ngụ ý may mắn, nhân duyên, tài lộc, sự nghiệp cát tường. 

10tuoi dau bach dieu trieu phung
 
 
Phượng hoàng song phi, Bách điểu triều phụng ngụ ý vợ chồng hòa thuận, sự nghiệp hanh thông, quyền cao chức trọng, gia đạo an yên, con cháu hiếu đễ, đỗ đạt thành công. Tam dương khai thái ngụ ý chuyển vận, mở ra vận hội mới, cuộc sống thái bình an yên. 
 
Tranh phong thủy này người tuổi Dậu nên treo ở vị trí trung tâm trong phòng khách. Xét theo nguyên lý ngũ hành, Dậu Kim nên sử dụng đá phong thủy màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Ngoài ra có thể dùng đá ngọc bích màu xanh xen lẫn màu đỏ, màu vàng…
 

11. Tuổi Tuất
 

Chó là loài vật mang ý phú quý, cát tường. Người tuổi Tuất tuy có chút nóng vội nhưng về cơ bản tư chất thông minh đĩnh ngộ, hoàn toàn có thể gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.
 
Nếu biết sử dụng phong thủy để trợ tài trợ lực thì vận khí càng thêm tốt đẹp. Riêng về tranh phong thủy cho 12 con giáp nói chung, hợp tuổi hợp mệnh với người tuổi Tuất nói riêng thì có tranh hoa Mẫu đơn, hoa điểu, tranh sơn thủy. 

11tuoi tuat mau don 9 bong
 
 
Tranh mẫu đơn 8 bông, 9 bông là tranh phong thủy cực kì hợp với con giáp này, giúp cho gia chủ ngày càng phú quý vinh hiển, phúc lành dài lâu, gặp dữ hóa lành, vận số may mắn, sự nghiệp hay công việc có gặp khó khăn cũng dễ bề hóa giải, đường tình duyên, hôn nhân thuận lợi, bền vững.

Riêng tranh sơn thủy nếu không quá đặc sắc thì chỉ có thể dùng để trấn trạch an gia.
 
Những tranh này treo phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc cũng đều hợp phong thủy. Tuy nhiên nên chọn treo hướng Đông hay Đông Nam hoặc tra cứu theo mệnh cung phong thủy để có sự lựa chọn chính xác nhất.
 

12. Tuổi Hợi

 
Con Lợn trong số 12 con giáp là con vật tượng trưng cho sự sung túc no đủ, giàu sang phú quý. Người tuổi Hợi tính tình vui vẻ lạc quan, hòa nhã dễ gần, giành được sự yêu mến của mọi người, cũng được người khác phái đặc biệt chú ý.
 
Muốn chọn tranh phong thủy hợp tuổi hợp mệnh để mang lại may mắn cho gia chủ, người tuổi Hợi nên chọn tranh như sau.

Với những người mệnh ngũ hành nạp âm (bản mệnh) khuyết Thủy nên treo tranh cá chép, tranh phong cảnh sông nước. Người ngũ hành khuyết Kim nên chọn tranh Tuyết Sơn.

Người ngũ hành khuyết Hỏa có thể bổ sung khuyết thiếu cho mình bằng tranh Bát mã đồ hoặc tranh Mẫu Đơn. Người ngũ hành khuyết Thổ lại hợp với tranh phong cảnh núi non, thành quách.

12tuoi hoi tranh cuu ngu
 
 
Tuy nhiên, nhìn chung thì người tuổi Hợi không có quá nhiều cấm kị hay lưu ý với tranh phong thủy, có thể tùy theo nhu cầu và sở thích để chọn treo tranh phong cảnh, hoa cỏ, chim muông, tranh chữ hay linh vật như Tam dương, Bách hạc đồ…
 
Phong thủy cho thấy người tuổi Hợi treo tranh nào là thuận lợi cho phương diện đó. Con giáp này sẽ được quý nhân trợ vận, bạn bè giúp sức, buôn có bạn bán có phường, công việc xã hội thuận lợi, phúc đức trường tồn, sức khỏe dồi dào, sự nghiệp mở mang, tài lộc tấn tới. 
 
Tuy nhiên, con giáp này nên chú ý hướng treo tranh để đạt được hiệu quả phong thủy tốt nhất. Người tuổi Hợi nên treo tranh ở hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc phòng khách, phòng làm việc.

Cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia phong thủy để đạt được hiệu quả cao nhất. Với nguyên lý ngũ hành, Hợi Thủy hợp với đá phong thủy màu xanh, nâu hoặc vàng… sẽ có tác dụng trợ vận, tăng thêm tài khí cho bản mệnh.
   
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X