Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nguyên tắc chọn màu sơn hoàn hảo theo phong thủy

Thứ Sáu, 11/08/2017 10:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Màu sơn theo phong thủy tác động vào mọi giác quan, cảm xúc của những người sống trong nhà vì thế, tuyệt đối không được lơ là trong việc lựa chọn màu sắc.
 
Chọn màu sắc cho các căn phòng trong nhà bạn không bao giờ là một quyết định dễ dàng. Màu sắc bạn chọn có giúp bạn cảm thấy vui vẻ, có phù hợp với kích thước của căn phòng? Màu sắc nào sẽ tương trợ cho bạn? 
 
Để đơn giản hơn, bạn chỉ cần thực hiện theo những chỉ dẫn sau bạn sẽ chọn được màu sắc phù hợp – chúng sẽ giúp cho mọi việc trong nhà bạn thuận buồm xuôi gió.

Xem màu hợp tuổi, hợp mệnh – Ứng dụng để cải thiện phong thủy, tăng cường vận khí
Ứng dụng ngũ hành trong việc sử dụng màu sắc hàng ngày cũng là cách tốt để cải thiện phong thủy và tăng cường vận khí. Hãy xem màu hợp tuổi bạn là gì nhé!
 

Hiểu rõ vài trò chính của màu sắc trong phong thủy nhà ở

 
Màu sơn theo phong thủy đóng vai trò rất lớn trong phong thủy nhà ở, nó tác động đến cảm xúc cũng như môi trường xung quanh. Vì thế, lựa chọn màu sắc đúng hoặc sai có thể có một tác động to lớn vào trạng thái tâm lý và cách bạn cân bằng bạn xúc.
 
Bối cảnh để chọn màu sắc phù hợp với phong thủy cũng cực kỳ quan trọng. Vì vậy, rất hữu ích khi chúng ta hiểu được các nguyên tắc kỹ thuật đối với màu sắc, bạn cũng nên xem xét chúng tác động lên từng không gian cụ thể như thế nào.

Và một nguyên tắc phong thủy cần nhớ: Luôn luôn có cách hóa giải để cân bằng cho những gì phạm phong thủy. 
 
Nguyen tac chon mau sac hoan hao theo phong thuy
 

Bắt đầu bằng xem xét ai sử dụng phòng đó thường xuyên nhất

 
Đây là điều quan trọng nhất để cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn về màu sơn theo phong thủy phù hợp. Ví dụ, nếu bạn đang trang trí phòng cho trẻ nhỏ, hầu hết mọi người để hiểu rằng bốn bức tường trong phòng ngủ nếu sơn màu đỏ sẽ không có lợi cho những đêm ngủ yên tĩnh của trẻ.
 

Hãy thử màu sắc mang hành Hỏa để không gian sống động

 
Những căn phòng mang nhiều năng lượng tích cực như phòng ăn và phòng tập thể dục sẽ được hưởng lợi nhiều hơn khi được sơn gam màu đỏ, cam và vàng.
 
Bạn cũng có thể xem xét những màu sắc mạnh để sử dụng cho toàn bộ phòng như phòng giải lao và hành lang – địa điểm hoàn hảo để thử những màu sắc này. Hành lang cần nguồn năng lượng năng động – nơi lưu thông các dòng khí và nó còn tạo động lực cho cuộc sống. Vì vậy, đừng gây ấn tượng bằng màu sắc năng động tại những khu vực này. 
 
mau son phong thuy
 

Đừng chọn màu đỏ vì bạn nghĩ rằng nó "may mắn"

 
Một trong những sai lầm lớn nhất mọi người thường mắc phải là chọn màu đỏ vì họ nghe nói rằng đó là một màu may mắn với mục đích xua đuổi ma quỷ. Thực tế đúng là màu đỏ được xem là tốt lành và được sử dụng rất nhiều nơi để tạo điểm nhấn.
 
Tuy nhiên, nếu màu đỏ nằm trong danh sách màu sắc bạn không thích nhưng bạn vẫn cố gắng sơn cửa chỉ vì bạn nghĩ rằng màu đó tốt cho phong thủy. Thế nhưng tất cả đã phản tác dụng, chúng sẽ tạo ra một làn sóng ngầm âm ỉ của sự thất vọng và bất hạnh mỗi khi bạn rời khỏi nhà và nhìn thấy chiếc cửa màu đỏ.

Tham khảo thêm:
Mẹo áp dụng màu sắc trong phong thủy để có cuộc sống như mơ
Hy vọng rằng với bài viết hữu ích này bạn sẽ hiểu và áp dụng màu sắc trong phong thủy để cuộc sống giàu có, hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.
 

Màu sắc êm dịu phù hợp cho những căn phòng cần sự yên tĩnh

 
Phòng ngủ và phòng khách có xu hướng phù hợp với gam màu trung lập như màu xanh, xanh lục. Nhưng nếu bạn vẫn thích màu đen vì đó là màu sắc yêu thích thì chỉ cần đảm bảo sự cần bằng là được. Mặc dù trong phong thủy, màu đen không được xem là màu sắc tốt đối với phòng ngủ hoặc bếp vì nó sẽ tạo cảm giác quá nặng nề. Tuy nhiên, nếu bạn rất thích gam màu này, bạn có thể điểm xuyết chúng để mang lại một cảm giác nhẹ nhàng.
 
Trong phòng ngủ bạn có thể vẽ hoặc sơn bức tường đen ở vị trí đầu giường tựa vào như là yếu tố tạo cảm giác chắc chắn. Nếu có thể đó là màu đen có phản quang óng ánh tạo cảm giác mới lạ khi bạn nhìn thấy chúng sẽ tốt hơn.
 

Suy nghĩ cân nhắc về việc sử dụng màu trắng

 
Rất nhiều xem màu trắng là màu sắc trung lập, nhưng trong phong thủy đó là màu sắc nét. Ví dụ, nếu muốn tìm kiếm sự sinh động, tươi mới sẽ chọn màu trắng sẫm hoặc trắng ánh xám, hơn nữa, những màu sắc này có thể ứng dụng ở rất nhiều vị trí khác nhau trong nhà.
 
 
mau trung tinh hop nhieu gian phong khac nhau
 

Đừng băn khoăn nếu bạn chỉ thích màu sắc trung tính

 
Nếu bạn chỉ thích sơn toàn bộ nhà với màu sắc trung lập thì mới thấy được vẻ đẹp, sự tao nhã của nó thì có lời khuyên cho bạn: Sử dụng cả bảng màu trung lập mới cảm thấy được sự phong phú, nhưng cũng phải đảm bảo sự cân bằng từ thảm trải đến ghế, bàn...
 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể thoát khỏi vùng an toàn để thử những điều mới 
 

Để giúp bạn thay đổi cảm xúc có thể áp dụng màu sắc tương ứng. Ví dụ, nếu bạn thiếu động lực và đang chìm trong loạt màu sắc êm dịu, trung lập, tĩnh lặng trong nhà thì có thể thêm điểm nhấn bằng màu đỏ để tăng cường cảm giác và tạo động lực. 
 
Sử dụng màu sắc theo cách này là cách người xưa đã áp dụng từ hàng ngàn năm trước vì màu sắc có khả năng đánh thức tiềm thức. Do đó, đừng quên chọn màu sơn nhà đảm bảo sự cân bằng, hỗ trợ cho bạn về các mục tiêu và mong muốn trong cuộc sống.
 

Hãy thử sơn trước khi đưa ra quyết định

 
Màu sắc luôn trông dữ dội hơn trên tường hơn là trên miếng mẫu thử nhỏ. Hơn nữa, ánh sáng tự nhiên vào các thời điểm trong ngày cũng ảnh hưởng đến màu sơn, cho dù ánh sáng mặt trời cho màu sắc trung thực nhất. Ngoài ra, khi sử dụng ánh sáng nhân tạo, việc bạn dùng loại đèn gì, ánh sáng nào cũng ảnh hưởng không kém.

Màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc và sau đây là một số màu sắc và ý nghĩa của từng màu ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn:
 
Đỏ - Mang lại chất kích thích và tạo động lực.
 
Cam - Thúc đẩy hạnh phúc.
 
Vàng - Tượng trưng cho sức mạnh, kích thích về phương diện sức khỏe, sự kiên nhẫn và trí tuệ.
 
Xanh lục - Đại diện cho sự tăng trưởng và sự khởi đầu mới, cũng như sự chữa lành và tươi mát.
 
Xanh - Đại diện cho tươi trẻ, sự khởi đầu mới và truyền cảm hứng cho sự tự tin.
 
Xanh đậm - Tượng trưng cho sự khôn ngoan.
 
Tím - Truyền cảm hứng cho tâm linh, phiêu lưu và thịnh vượng.
 
Đen - Màu trầm tăng khả năng tư duy và tạo sự bí ẩn.
 
Trắng - Nuôi dưỡng sự rõ ràng, chính xác và kết nối.
 
Xám - Đại diện cho kết nối hài hòa của màu đen và trắng.
 
Nâu - Mang lại sự ổn định và an toàn.
 
Hồng - Đại diện cho tình yêu, lãng mạn và sự kết nối.
 
Kate Nguyễn


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X