Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chọn hướng xuất hành đại cát đại lợi nhất năm Đinh Dậu 2017

Thứ Ba, 10/01/2017 15:27 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Chọn hướng xuất hành đầu năm 2017 Đinh Dậu từ lâu đã là một phong tục quen thuộc trong dân gian dịp tết Nguyên đán. Tùy theo từng năm, từng người mà mỗi người thường chọn cho mình một ngày, giờ xuất hành khác nhau. Tuy nhiên mục đích chung của việc xuất hành đầu năm là hướng tới sự an lành, may mắn cho bản thân và gia đình.


► Mời các bạn xem Tử vi 2017 và Xem tuổi xông đất 2017 để mang lại may mắn cho gia chủ

Chon huong xuat hanh dau nam 2017 dai cat dai loi hinh anh 2

1. Hướng xuất hành đầu năm 2017 tốt nhất


Năm nay, mùng 1 Tết là ngày Ất Mão, được xem là ngày tương đối tốt để xuất hành đầu năm 2017.
Các hướng xuất hành được chọn cũng căn cứ vào mục đích của người xuất hành là cầu tài lộc, sức khỏe, công danh… 

- Cầu may mắn, gặp đại cát đại lợi: Chọn hướng Đông Nam (gặp Tài thần), hướng Tây Bắc (gặp Hỷ thần, may mắn, niềm vui). Đây được xem là hướng xuất hành tốt nói chung trong năm Đinh Dậu 2017.
- Cầu tài lộc: Chọn hướng Nam
- Cầu quan tước công danh: Chọn hướng chính Tây
- Cầu sức khỏe, khỏi bệnh: Chọn hướng Tây Nam.
- Cầu làm ăn kinh doanh thuận lợi phát tài: Chọn hướng Đông Bắc.
- Cầu hạnh phúc bình an cho gia đình, người thân: Chọn hướng Bắc.
- Hướng đại kỵ, tránh xuất hành đầu năm với tất cả các tuổi: Chính Đông.
Lưu ý: Những tuổi xung hay tuổi kị mà không thể xuất hành vào sáng mùng 1 Tết thì nên đợi sang các ngày sau, có thể là mùng 2 thậm chí mùng 3 Tết. Lúc này nên đi về hướng chính Tây, đây cũng là phương Tài thần, tốt cho tài lộc việc kinh doanh buôn bán.

Chon huong xuat hanh dau nam 2017 dai cat dai loi hinh anh 2

2. Giờ xuất hành tốt nhất năm Đinh Dậu 2017

Thông thường dân gian hay căn cứ vào Bảng giờ hoàng đạo đối với từng tuổi để chọn giờ xuất hành. Tuy nhiên, với việc xuất hành đầu năm, nhất là ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu năm 2017, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:
- Với người Thìn, Thân, Sửu: Nên chọn giờ Tý ((23h-1 giờ sáng). Người tuổi Ngọ tránh giờ này.
- Với người tuổi Ngọ, Tuất, Hợi: Nên xuất hành vào giờ Dần (3-5 giờ sáng). Người tuổi Thân tránh xuất hành giờ này.
- Với người tuổi Tỵ, Sửu, Thìn: Nên chọn giờ Dậu (17-19 giờ). Người tuổi Mão tránh xuất hành giờ này.
- Giờ Mùi (13 -15 giờ) ngày mùng 1 Tết năm nay trùng với giờ Triệt lộ Không vong, bị xem là rất xấu cho việc xuất hành với bất kỳ tuổi nào. Do đó bạn cần chú ý tuyệt đối tránh xuất hành vào thời điểm này.
Lưu ý: Ngoài các tuổi nên hoặc không nên xuất hành năm 2017 vào các giờ kể trên, người thuộc các tuổi khác vẫn có thể xuất hành vào các giờ đó.

3. Xuất hành đầu năm nên làm gì?

Việc xuất hành đầu năm vào giờ đẹp và chọn hướng tốt nhìn chung đều hướng tới sự may mắn. Chính vì thế những việc làm được tiến hành sau khi xuất hành đi về địa điểm đó cũng nên là những việc làm tốt đẹp, thể hiện tâm thành của bản thân.
Theo ý kiến của một số chuyên gia thì đầu năm Đinh Dậu, khi xuất hành nên cầu bình an, cầu tài lộc và lương duyên đôi lứa sẽ dễ thành. Bạn có thể đi lễ chùa, chúc Tết thăm hỏi người thân, họ hàng, bạn bè… Tuy nhiên nếu là xuất hành lễ chùa thì thay vì cầu tài lộc, bạn nên cầu phúc, cầu an cho gia đình, người thân, cầu khai mở trí tuệ cho con cháu học hành tấn tới.
Đặc biệt lưu ý nếu khi xuất hành lễ chùa bạn nên xin nhà chùa một thứ gì đó để thỏa nguyện bình an và may mắn như bao diêm hay bật lửa… mang về nhà. Tuyệt đối tránh việc hái lá bẻ cành, vừa bất lợi cho môi trường vừa có thể bị coi là rước nhầm vong về nhà, theo quan niệm hướng xuất hành đầu năm 2017 là vô cùng bất lợi.

Tuy nhiên, thay vì xem hướng xuất hành đầu năm, bản thân mỗi người cần có những ý nghĩ thiện lành, biết quan tâm và chia sẻ với người khác, làm những công việc phước đức, bớt đi những giận hờn, giữ tâm thanh thản mới là “hướng tốt” cho một năm mới an vui.

Lịch ngày TỐT chúc các bạn và gia đình một năm mới AN KHANG - THỊNH VƯỢNG! 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X