Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xem phong thủy nhà bếp, chọn hướng đại cát đại lợi

Thứ Năm, 23/03/2017 11:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Rất nhiều người khi bố trí nhà cửa thường quan tâm tới phong thủy phòng ngủ, phòng khách nhưng lại bỏ qua nhà bếp vì cho rằng nó không quan trọng. Nhầm to nhé, hướng nhà bếp tốt, phong thủy nhà bếp lành sẽ mang tới cực kì nhiều điều may mắn cho ngôi nhà đấy.

Xem phong thuy nha bep, chon huong dai cat dai loi hinh anh 2
 Xem phong thủy nhà bếp, chọn hướng đặt bếp đại cát đại lợi

Để xác định phương hướng chính xác, trước tiên nên biết: >> Cách xác định hướng nhà, ban thờ, hướng bếp đơn giản để bạn không phải đau đầu tính toán  

Trong phong thủy nhà bếp, việc quan trọng nhất, cần thiết nhất là chọn được hướng đẹp. Hướng bếp thích hợp không chỉ có thể đón lành tránh dữ mà còn phát vận, chiêu tài, hóa giải một số điểm không hay, bổ sung vận khí cho toàn gia trạch.
 
Ngược lại, đặt bếp ở hướng xấu, hướng hung thì hai phương diện bị ảnh hưởng nặng nề nhất là sức khỏe và tài lộc của người trong nhà. Cùng điểm qua một số hướng nhà bếp tốt và những hướng xấu không nên đặt bếp để có thêm hiểu biết áp dụng vào chính ngôi nhà của mình nhé.
 

1. Hướng nhà bếp xấu

 
Phương Nam đối với nhà bếp là phương vị hung. Theo ngũ hành, phương Nam thuộc Hỏa, bếp cũng tính Hỏa, Hỏa càng thêm Hỏa, quá vượng lại sinh khắc chế với Thủy – chủ quản tài chính nên cực kì hung. Hỏa vượng nhiệt cao dễ dẫn tới hỏa hoạn, cháy nổ, rủi ro lại thêm gió Nam nhiệt khí khiến bụi bặm, ô uế thổi tung từ bếp tới tất cả các phòng trong nhà.
 
Phương Tây Nam là hung vị, tuyệt đối không nên đặt bếp. Tây Nam thuộc ngũ hành Thổ, Hỏa sinh Thổ tiêu hao, không hề tốt. Xét trên phương diện khí hậu, sau giờ Ngọ (từ 11h đến 13h) thì nhiệt khí mạnh bắt đầu giảm, lực của ánh mặt trời yếu đi, hướng mặt trời lặn trong sách cổ gọi là “quỷ môn”, vừa không may mắn lại không tốt cho việc bảo quản thực phẩm.
 
Trung tâm ngôi nhà là nơi không tốt để đặt bếp. Xét về phong thủy nhà ở, chính giữa nhà là nơi tụ khí, cần có sự sạch sẽ trang nghiêm và thông thoáng. Bếp là nơi nấu nướng, thường xuyên có mùi, thức ăn thừa, dầu mỡ mắm muối, tuyệt đối không thể duy trì yêu cầu phong thủy ở vị trí này.
 
Lý luận phong thủy cổ đại cho rằng nhà bếp có hỏa khí nếu thiết lập tại trung tuyến (phương Tý, Ngọ, Mão, Dậu) hoặc tứ ngung tuyến (Càn, Tốn, Cấn, Khôn) sẽ dễ phát sinh hỏa hoạn, cần đặc biệt chú ý. Nên mời thầy xem hoặc tự tính toán, xác định phương hướng bằng la bàn trước khi quyết định đặt bếp.
 

2. Hướng nhà bếp tốt

 
Từ bát quái ngũ hành xem xét, phương Đông là cung Chấn, thuộc Mộc, Mộc sinh Hỏa, đại cát. Mặt trời mọc từ phía Đông, ánh sáng ôn hòa ấm áp, không khí tươi tắn mới mẻ, đặt bếp sẽ rất hợp vệ sinh, đẹp phong thủy.
 
Đông Nam cũng là hướng mặt trời nhô lên, đặc biệt là vào mùa đông, ánh mặt trời ấm áp, bốn mùa đều sung túc sáng sủa, đông không quá lạnh, hè không quá nóng, có lợi cho việc duy trì độ tươi mới của thực phẩm lại giữ vệ sinh nhà bếp, đảm bảo độ thông thoáng, sạch sẽ nên là hướng tốt để đặt bếp.
 
Phong thủy nhà bếp còn nhắc nhở, nếu đặt bếp ở hướng Bắc – một hướng không cát không hung thì cần lưu ý tới màu sắc. Nơi này hãy bố trí màu ấm, mang tới cảm giác mạnh. Nếu nhà bếp hướng Đông Nam, sử dụng màu mát lạnh để giảm nhiệt, mang tới cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
Màu trắng là sắc thái cát tường, nếu bố trí màu này trong bếp sẽ có nhiều điểm thuận lợi. Một là sạch sẽ, vệ sinh; hai là bình ổn tâm tình, tạo sự thu giãn thoải mái, thả lỏng hoàn toàn. Điều này rất có lợi cho tiêu hóa, sức khỏe và tinh thần của người trong nhà.

Xem phong thuy nha bep, chon huong dai cat dai loi hinh anh 2
 
Nguyên tắc bố trí phong thủy phòng bếp khá đơn giản, nhà bếp hẹp thì dùng màu nhạt và lạnh để tăng độ sáng sủa; nhà bệp rộng thì ưu tiên màu ấm nóng để tạo không khí thân thiện, đầm ấm, nhiệt tình, gia tăng cảm giác muốn ăn, kích thích ngon miệng.
 
Như vậy, gia chủ cần quan tâm tới việc chọn hướng bếp tốt, tránh hướng bếp xấu dựa trên bố cục gia cư, từ đó chọn màu sắc thích hợp để bày trí. Càng dụng tâm bỏ công sức để gia tăng phong thủy nhà bếp sẽ càng thuận lợi trong việc thúc đẩy vận khí, tài khí của toàn gia.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X