Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chọn hướng, chiều cao, kiểu dáng cửa sổ bếp hợp phong thủy

Chủ Nhật, 12/02/2012 21:00 (GMT+07)

Hướng cửa

Hướng cửa sổ bếp rất quan trọng vì có ảnh hưởng lớn đến tuổi tác, cung mệnh của gia chủ. Về mặt khoa học, nó tạo ra những luồng khí trong lành, giúp căn bếp luôn thoáng đãng, dễ chịu. Cửa sổ phải đón được ánh nắng, gió từ bên ngoài và nên chọn hướng tốt căn cứ theo tuổi của gia chủ. Đồng thời, cần đảm bảo từ tầm nhìn từ hướng cửa này không bị chướng ngại vật (nhà cửa, bãi rác, thân cây to...) chắn ngang.

Hướng Tây Bắc nhiều gió chướng, không tốt cho sức khỏe. Nên chọn hướng Đông để lấy ánh sáng trong lành của buổi ban mai, tiếp thêm sức sống cho không gian bếp và làm dịu sức nóng khi nấu nướng. Hạn chế hướng Tây Bắc - nhiều gió chướng. Hướng Tây cũng không tốt vì mùa hè nắng chiều chiếu vào bếp rất nóng gây khó chịu.

Chiều cao

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Là loại cửa phụ với mục đích lấy không khí là chính nên cửa sổ bếp thường được thiết kế khá nhỏ gọn. Thông thường, loại cửa này phát triển theo chiều cao để giúp căn bếp trông thông thoáng hơn. Hình khối chữ nhật của khung cửa tạo cảm giác vuông vức, vững chãi. Phong thủy sẽ càng tốt hơn nếu kiểu cửa hình khối kết hợp thêm khung cửa bằng gỗ (thuộc hành Mộc), rất tốt cho gia đạo.

 
 
Cần chú ý đến vị trí đặt cửa: nên có độ cao từ bàn ăn trở lên hoặc ngang bồn rửa bát.

Nếu khung cửa rộng, phải có khung chịu lực, tuy về mặt thẩm mỹ có thể không đẹp lắm nhưng sẽ lại cảm giác chắc chắn và an toàn cho bếp.

Kiểu dáng, chất liệu

Nếu cửa sổ nhiều ô, nên chọn cửa lá chớp. Nhiều mẫu nhà hiện đại, các thiết kế bếp thường lấy ánh sáng tối đa bằng một hệ thống các cửa sổ rộng.

Thông thường, người ta chọn chất liệu kính để làm cửa sổ. Để hợp phong thủy, nên dùng khung bằng nhôm hay sắt đã được sơn màu sáng, tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, sạch sẽ. Cần chú ý kích thước cửa sổ sao cho ô cửa rơi vào cung tốt, tính theo thước Lỗ Ban.

Nếu căn bếp nhỏ, nên chọn dạng ô xếp theo chiều đứng để lấy được nhiều ánh sáng hơn, giúp căn bếp trông cao và thoáng.

Với kiểu ô đứng, tránh làm cửa lùa mà chọn cửa lá chớp để gió, mưa không lùa trực tiếp vào bếp.

(Theo Doanhnhan360)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X