Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chọn hoa chơi Tết 2020 đúng chuẩn để năm mới gia đình may mắn, an khang

Thứ Ba, 29/01/2019 11:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chọn hoa chơi Tết 2020 là một trong những vấn đề hiện được rất nhiều hộ gia đình quan tâm. Bạn có biết chọn đúng loài hoa không những có thể khiến ngôi nhà trở nên rực rỡ, sáng sủa hơn, mà còn có thể khiến năm mới gia đình gặp thật nhiều may mắn, tài lộc?


Tết đến xuân về là dịp mà mỗi gia đình người Việt đều muốn trang trí nhà cửa của mình sao cho thật sáng sủa, đẹp đẽ, và hoa tươi có lẽ là một trong những yếu tố không thể thiếu trong mỗi dịp này.

Vậy bạn đã biết cách chọn hoa chơi tết 2020 sao cho chuẩn phong thủy để phúc lộc đầy nhà cả năm chưa? Hãy tham khảo những gợi ý của Lịch ngày tốt nhé!
 
chon hoa choi tet 2019
 

1. Hoa cắm trên ban thờ


Bàn thờ là vị trí thiêng liêng nhất trong mỗi một ngôi nhà, vì đó là nơi gửi gắm sự tưởng nhớ, biết ơn của con cháu đối với ông bà, tổ tiên và những người đã khuất.

Trong dịp Tết, ngoài việc sắp xếp mâm ngũ quả, tiền vàng, mâm cơm, chén rượu thì hoa tươi cũng là một trong số những món lễ không thể thiếu để thể hiện sự trang trọng, lòng thành kính của mỗi gia đình.

Tuy vậy nhưng không phải loài hoa nào cũng thích hợp để đặt lên bàn thờ. Bạn nên chọn những loài hoa phù hợp với nghi lễ này như hoa cúc, hoa hồng, hoa đào, hoa mai, lay ơn…

Có thể bạn chưa biết: Không cắm hoa này trên bàn thờ ngày Tết
 

2. Hoa trang trí phòng khách


Phòng khách là một trong những vị trí được chú ý nhất của mỗi hộ gia đình, bởi đây chính là bộ mặt của chủ nhà, nơi tiếp đón khách khứa tới thăm. Quan sát một nhà có không khí Tết hay không, phần lớn dựa vào việc bày biện, sắp xếp ở căn phòng này.

Nhân dịp Tết đến, bạn có thể trang hoàng lại phòng khách bằng cách sơn lại tường, lau dọn bàn ghế, tủ ỷ, treo thêm tranh và mua thêm các loại hoa tươi. Dọn nhà đón Tết theo phong thủy năm mới lộc bất tận hưởng.

Ngoài việc chọn hoa chơi Tết 2020 là những loại cây không thể thiếu như quất, đào, mai, bạn có thể mua thêm các loại cây là xu thế trong năm nay như hoa thủy tiên, hoa đồng tiền, hoa hải đường…

Những loài hoa với màu sắc rực rỡ sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên vừa rực rỡ hơn vừa tràn đầy sức sống, khiến năm mới may mắn, thịnh vượng, phát tài phát lộc.
 
hoa tet 2019
 

3. Hoa trang trí ngoài cửa


Khi chọn hoa chơi Tết 2020, với những hộ gia đình có điều kiện, nhà ở có diện tích rộng rãi thì có thể lựa chọn một số chậu cây to hơn để trang trí trong sân, ngoài cửa. Loài hoa thích hợp để bày ở vị trí này gồm có cúc vạn thọ, cúc mâm xôi, các chậu mai, đào, quất…

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không mua quá nhiều các loài cây hoa bởi màu sắc rực rỡ của chúng có thể gây rối mắt, không hài hòa với ngôi nhà.

Kích thước của cây cũng cần phù hợp với vị trí đặt, tránh các loại cây quá to gây choáng ngợp, choán quá nhiều diện tích, cũng như những cây quá nhỏ, làm giảm thẩm mỹ của ngôi nhà.
 

4. Một số lưu ý khi chọn hoa chơi Tết 2020

 

Không nên chọn mua hoa quá sớm hoặc quá muộn:


Nhiều người lo rằng càng giáp Tết thì giá cây, hoa trang trí càng đắt nên lựa chọn thời điểm mua từ quá sớm hoặc muộn hẳn.

Tuy nhiên, nếu mua quá sớm thì dễ dẫn đến tình trạng hoa nhanh bị héo, nếu cây không được đánh gốc tốt thì cây khó ra hoa, quả hoặc dễ bị chết.

Nếu chọn quá muộn dù có thể mua với giá rất rẻ nhưng bạn có thể không chọn được những chậu cây, hoa ưng ý.
 

Chọn cây, hoa vừa có hoa vừa có nụ


Nên chọn những chậu hoặc cành vừa có hoa, vừa có nụ để hoa nở dần, không nên chọn những loại đã nở hết bởi như vậy sẽ không chơi được trong thời gian dài.
 

Đối với các loại hoa cắm trong bình:


Trước khi cắm cần phải rửa sạch bình; sau khi cắm cần phải thay nước hàng ngày cho hoa. Tránh để hoa ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hay để ở những nơi có gió quạt thổi tới vì như vậy hoa sẽ nhanh héo. Ban đêm, bạn có thể mang hoa ra ngoài trời.



Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X