Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 10 cây trừ tà đuổi ma nên trồng trước nhà để khai thông vượng khí, hút tài lộc

Thứ Năm, 20/07/2023 16:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những cây trừ tà đuổi ma sau đây rất đáng để tham khảo và trồng ở nhà để mang lại cho bạn cảm giác bình an, được bảo vệ, nhờ thế mà an tâm làm ăn, phát triển sự nghiệp, thu hút vận may về với gia đình mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Để bảo vệ ngôi nhà của mình khỏi nguồn năng lượng âm, xua đuổi tà ma thì bạn nên ưu tiên trồng các loại cây có thân thẳng đều, vươn cao như chuối, tre, trúc, cau, dừa… sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc của các thành viên trong gia đình.

Sau đây là một số cây trừ tà đuổi ma bạn có thể tham khảo:

1. Cây cau cảnh


Cây cau cảnh có rất nhiều tác dụng trong việc lọc không khí, tái tạo môi trường sinh thái tự nhiên, tạo điều kiện môi trường sống trong lành cho con người. Điều kiện chăm sóc đơn giản, cây dễ sống, sống bền, đẹp, xanh tốt cũng là ưu điểm mà nhiều người lựa chọn cau cảnh.

Cau là loài cây có thân thẳng, thanh mảnh nên không ngăn ánh sáng hay cản gió mát lành vào nhà. Hình dáng cây cau vươn thẳng mang lại cảm giác có sự vươn lên mạnh mẽ không ngừng và luôn cố gắng để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Về tâm linh, cây cau cảnh còn giúp trừ tà, đuổi ma, bảo vệ ngôi nhà . Vì thế, gia chủ có thể trồng một cây cau cảnh để khai thông vượng khí, mang lại may mắn tài lộc.

Theo phong thủy, cây cau cảnh không chỉ có tác dụng tạo cảnh quan cho ngôi nhà mà còn có tác dụng điều hòa âm dương, tăng cường dương khí và loại bỏ khí xấu. Vì vậy nó mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, góp phần đem lại bình an, tránh được điều không may mắn, thị phi trong cuộc sống, giúp các thành viên trong gia đình thêm đoàn kết, gắn bó.
 
Top 10 cay tru ta duoi ma nen trong truoc nha
 

2. Bồ đề
 

Cây bồ đề là một trong những cây mang tính tâm linh, linh thiêng và thường được trồng trong chùa. Theo Phật giáo, đây là loại cây mang ý nghĩa giác ngộ, tịnh tâm, tượng trưng cho sự trường tồn của Đạo Phật.

Cây bồ đề có tuổi thọ rất cao, cây đã sống và sinh trưởng trên dương gian trong khoảng thời gian dài nên đã có thể hấp thụ linh khí của đất trời, mở ra linh trí, hấp thụ linh lực của các vị thần phật vì vậy trong bản thân của cây bồ đề sẽ chứa những nguồn linh lực khiến quỷ thần phải tránh xa. 

Vì thế, người ta trồng cây bồ đề với mục đích có thể chặn được tà khí, đồng thời đem lại sự tỉnh táo, yên bình cho gia đình. Hoặc có những người lấy hạt của chúng xâu lại thành vòng tay, vòng cổ, mang theo người để được bảo hộ, có được sự bình an.
 

3. Cây tùng, bách


Cây tùng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, loại cây này có sức sống tốt, có khả năng chịu hạn, chịu được mưa gió nên được ví như hình tượng của đấng nam nhi, mạnh mẽ, kiên cường.

Cây cũng thường được các gia đình lựa chọn trồng trước nhà bởi đây là loại cây mang nguồn năng lượng dương lớn, ngăn âm khí, tà khí vào nhà. Thông thường cây tùng sẽ được trồng ở sát cổng nhà hoặc trước thềm nhà và trồng hướng Nam.  

Cây tùng có linh khí rất tốt, không chỉ giúp thanh lọc không khí, chúng còn có thể xua đuổi âm khí, tà mà, mang đến sự bình yên cho nơi nó ngự trị.
 

4. Cây hoa đào

 
Cũng giống như cây bồ đề, cây hoa đào cũng có tuổi thọ rất cao, thậm chí là cả trăm năm và nhờ chừng đó thời gian đứng vững trước dông bão để chứng kiến cuộc sống của con người, chúng cũng có thể mở được linh trí và hấp thụ tinh hoa nhật nguyệt của đất trời.
 
Theo văn hóa của phương Đông, cây hoa đào còn là loại cây được trồng ở thiên đình do Ngọc Hoàng cai quản vì thế đây là loại cây có xuất thân từ chốn thiên đình vì là cây của thần tiên nên xua đuổi được tà ma, bách quỷ. 

Cho tới nay, mỗi dịp Tết đến, người ta vẫn thường cắm cành đào, hay trồng trước cửa với ngụ ý xua đuổi ma quỷ, đón hỷ khí, đón tài lộc về nhà, một năm no ấm, bình an. 
 

5. Cây trúc


Cây trúc vươn cao thẳng đứng, mang cảm giác thanh cao, vươn mình mạnh mẽ là hình ảnh của trời đất rộng dài, trường xuân vĩnh cửu. Dù trong thời tiết khắc nghiệt, cây vẫn đứng thẳng, cây lá xanh tốt, thế nên cây được xem là biểu tượng cho đức tính ngay thẳng, quân tử và sức sống mãnh liệt. 

Trong phong thủy, cây trúc được trồng trước nhà khá phổ biến vì chúng được xem là loại cây đem lại may mắn, tốt lành, xua đi những rủi ro, vận xui cho gia chủ.

Dáng vẻ mộc mạc, thanh tao của cây thể hiện sự sống bình yên và tao nhã, thế nên trồng cây này trước nhà để chào đón may mắn, tài lộc và điều tốt lành cho gia đình. 

Hơn nữa, "trúc" gần âm với "chúc" hàm ý chúc tụng những điều tốt đẹp. Các nho sĩ xem loại cây này như người bạn, tri kỷ và sự cao phong lượng tiết của trúc khiến cho người ta ví với các hiền giả. Trong các bức họa quý, người xưa thường gọi trúc, tùng và mai là “tuế hàn tam hữu”. 

Trúc lưng rùa phong thủy - loài cây tăng tài tiến phúc, hạnh phúc toàn gia
Từ xưa tới nay, rùa được biết tới như là biểu tượng của phúc thọ mà trúc lại là loài cây phú quý, tượng trưng cho tài vận, có tác dụng phát triển công danh sự

6. Cây tre 

Cay phong thuy tru ta duoi vong
 
Cây tre trong phong thủy là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của  sức khỏe, sự trường thọ và cả tài lộc.

Đồng thời, đây cũng là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời. 
 
Cây tre cũng được xem là có khả năng xua đuổi năng lượng xấu, thế nên có thể treo tranh, hình cây tre trong nhà, văn phòng để tăng cường ý nghĩa cát tường.

Những gia chủ làm ăn kinh doanh, buôn bán, nếu trồng cây tre cảnh trong cửa hàng thì nó sẽ tạo năng lượng tốt, và còn bảo vệ sự an toàn, mang tới may mắn cho gia chủ. Việc làm ăn nhờ thế mà vững mạnh, sẽ vượt qua những giai đoạn khó khăn và ngày càng phát đạt hơn.
 

7. Cây ngải cứu

 
Cây ngải cứu là loại cây rất phổ biến và thân thuộc với đời sống của chúng ta, cây này không chỉ là rau để ăn mà còn có tác dụng chữa bệnh, duy trì sức khỏe. 

Đặc biệt, theo phong thủy thì cây ngải cứu còn được dùng để xua đi khí độc, tà khí. Cây ngải cứu được tôn sùng là một thứ cỏ thần có thể trừ tà, khử chướng khí, xua cái lạnh lẽo ẩm thấp, tinh lọc bách độc. 

Đối với người xưa, bệnh tật, ruồi muỗi, rắn rết cũng chính là những loài ma quỷ tai ác hại người, do đó, họ thường treo ngải cứu lên trước cửa nhà, vừa để xua đuổi ruồi muỗi rắn rết, vừa để xua đuổi tà ma,  tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của ma quỷ.

Hiện nay vẫn nhiều gia đình học tập cách thức dân gian đơn giản mà hiệu quả này để áp dụng trong cuộc sống của mình.
 
Vào Tết Đoan Ngọ 5/5 Âm Lịch, theo truyền thống, người dân lấy cây ngải chế thành “Ngải Hổ” mang bên mình để có thể tránh được ma quỷ. Sách “Kinh Sở tuế thời ký” viết: “Con người hái lá ngải cứu, đem treo trước cửa nhà, có thể trừ khí độc”.
 
Ngải cứu là vật thuần dương, còn có khả năng chuyển hóa năng lượng trên các đồ vật, đồ gia dụng cũ. Người xưa thường đốt một ít lá ngải cứu đem xông trước những đồ vật hoặc đồ gia dụng cũ khoảng ba mươi giây, có thể trừ khử khí xấu của đồ vật cũ, đem đến tài vận thịnh vượng, mọi việc xuôi chèo mát mái.
 

8. Cây thù du

 
Có 3 loại thù du có ngô thù du dùng làm thuốc, thực thù du dùng chế biến đồ ăn và còn lại là sơn thù du. Ở đây chúng ta nói đến ngô thù du, là một loại cây cát tường, hương vị rất nồng nàn có thể làm thuốc.

Với khả năng trấn áp tà khí, cây thù du là một trong những loại cây trừ tà đuổi ma được nhiều người sử dụng, đặc biệt là vào ngày tết Trùng cửu (9/9), người dân thường đeo thù du trên người có thể xua đuổi ma quỷ.
 

9. Cây liễu


Cây liễu có tán lá dày, có chiều rũ xuống dưới mặt đất, mềm mại, nhiều người xem đây là cây mang lại sức sống tuổi trẻ và hạnh phúc của mùa xuân.

Ngoài ra, cây liễu còn được xem là cây tượng trưng cho Thần Phật, vì hình ảnh tay phải Quán Thế Âm Bồ Tát cầm cành liễu đã khắc sâu trong tâm trí của chúng tư bao lâu nay.

Cây liễu cũng có tác dụng trừ tà giống như cây đào, nhiều gia đình chỉ cần để cành liễu cài lên cửa là có tác dụng trừ tà khí xâm nhập vào trong nhà. Bên cạnh đó, nhiều người còn xem liễu rũ là cây mang lại sức sống tuổi trẻ và hạnh phúc của mùa xuân.

Trong dân gian có câu “trước nhà trồng liễu, sau nhà trồng dâu”, chính vì vậy nhiều người quan niệm cây liễu có ý nghĩa phong thủy về tài lộc trong gia đình, xua đuổi tà ma, xui xẻo. Lưu ý một điều đó là không nên trồng cây liễu sau nhà, chỉ nên trồng trước nhà.

10. Cây lưỡi hổ


Ngày nay, cây lưỡi hổ được nhiều gia đình ưa thích và chọn trồng trong nhà vì nó trồng, lá cây còn có khả năng hút hơi nước, loại bỏ được khí độc hại có trong không khí.  

Cây lưỡi hổ phong thủy
là một trong những cây ngăn ngừa âm khí rất hiệu quả. Theo phong thủy, cây lưỡi hổ có khả năng đem lại nguồn sinh khí mới, xua đuổi âm khí, tà khí, mang lại sự bình yên và hống lại những điều không may mắn trong cuộc sống.

Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Với dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự quyết đoán, mạnh mẽ, dũng cảm và ý chí không ngừng vươn lên trong cả công việc và cuộc sống. 

Tương tự như thế, theo quan niệm của phương Đông, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm vì vậy nó có khả năng xua đuổi tà khí. 

Không những thế, theo quan niệm của người xưa, những người trồng cây lưỡi hổ nếu chăm sóc cây ra được hoa, thì gặp nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống, mang đến nhiều thuận lợi trong công việc, tài chính.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X