Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trồng những cây này ở ban công để vẫy gọi tài lộc vào trong nhà bạn

Thứ Năm, 01/07/2021 17:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Với cây trồng ban công hút tài lộc này tuy không cần chăm sóc kỹ càng nhưng bạn vẫn phải thường xuyên trông nom, tưới nước nếu cần cho từng loại cây bạn nhé.


Lựa chọn cây trồng ban công hút tài lộc thực sự là bài toán khó cho không ít người vì đây là vị trí đón gió, đón nắng, nếu trời nắng gay gắt quá sẽ dễ làm chết cây. Sau đây là một số gợi ý của chúng tôi để giảm bớt độ khó cho quá trình lựa chọn này, giúp bạn dễ đưa ra quyết định hơn với những tham khảo sau đây:
 

1. Cây trồng ban công hút tài lộc


1.1. Hoa mai dạ thảo

 
Để trồng cây ở ban công, bạn nên ưu tiên những loại cây ưa sáng, dễ chăm sóc và cây thân thảo mềm như cây mai dạ thảo. Đây là loại cây có thân màu đỏ hồng, màu sắc hoa rất nhiều màu, bắt mắt, phù hợp trồng thành khóm hoa ở ban công nhà bạn.
 
Cây ra hoa sum suê và hầu như nở quanh năm, ít bị sâu bệnh. Nếu trồng hoa mai dạ thảo ở ban công không chỉ khiến cho không gian nhà bạn thêm đẹp mà còn mang đến những điều tốt đẹp, may mắn.
  

1.2. Hoa hồng leo

 
Hoa hồng leo ưa nắng, thường nở hoa nhiều vào mùa Hè phù hợp cho vị trí ban công đầy nắng nhà bạn.  
 
Màu sắc tươi sáng của những đóa hoa không chỉ tạo một không gian đẹp đẽ khơi gợi nhiều cảm hứng cho khu vực ban công nhà bạn mà chúng còn là biểu tượng của tình yêu, may mắn. Cây sẽ mang đến không khí ấm áp và hạnh phúc và thu hút cả may mắn, tài lộc cho gia đình bạn.

Đặc biệt, sắc hồng dịu dàng của hoa hồng leo phù hợp với những người mang mệnh Hỏa hoặc Thổ. Để tăng thêm may mắn và mang lại nguồn năng lượng tươi mới cho ngôi nhà, bạn nên trồng loại hoa hồng này.
 
cay hoa trong ban cong hut tai loc
 

1.3. Hoa giấy

 
Hoa giấy rất ưa nắng, đây là loài cây có khả năng chịu hạn cao, khả năng sinh trưởng của hoa giấy cực kỳ tốt, cây cho hoa quanh năm và liên tục. Cây cũng không cần phải chăm sóc quá nhiều, rất thích hợp cho những gia đình có ban công hướng nắng.
 
Trong phong thủy, trồng cây hoa giấy có tán rộng vừa tạo bóng mát đẹp lại ý nghĩa xua đuổi, ngăn chặn những khí hung vào nhà và mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong nhà.
 

1.4. Hoa đỗ quyên

 
Hoa đỗ quyên dễ sống, có nhiều hoa lá và gai. Hoa đỗ quyên là cây thân gỗ mọc bụi, có 2 loại thường xanh và rụng lá, cây cao 1-2m, phân nhiều cành. Hoa phân thành cánh đơn, cánh kép, cánh bán kép.
 
Thông thường cành hoa mọc tập trung trên đỉnh cành, tán hoa hình phễu, hoa có nhiều màu sắc phong phú: Trắng, đỏ, tím và có đồng thời 2 màu, có một số giống hoa có mùi thơm. 
 
Đỗ quyên trồng ở ban công giúp hóa giải vận hạn, cây còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc cho gia chủ. Ngoài vẻ đẹp sang trọng cây còn mang lại phong thuỷ tốt giúp cải thiện sinh khí không gian, tạo lối sống tích cực làm bầu không khí lúc nào cũng vui vẻ và năng động hơn. Nhưng lưu ý đây là cây cảnh có độc, nếu nhà có trẻ nhỏ, gia đình nhất định phải cẩn thận. 
 
hoa do quyen nen trong o ban cong
 
 

1.5. Cây lan ý

 
Cây lan ý là loài cây thân cỏ, thường sống thành từng bụi sát nhau. Lá của cây lan ý có hình bầu dục, dài, nhọn dần về đuôi lá. Đây là loài hoa có độ bền rất cao, có khi lên tới vài tháng hoa mới tàn. Loài hoa này có thể sống rất tốt ở những môi trường thiếu ánh sáng. 
 
Trồng cây lan ý ở ban công vừa tạo nét thẩm mỹ, vừa có tác dụng làm sạch không khí. Tác dụng phong thủy của cây lan ý đó là mang lại vượng khí cực tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.
 

1.6. Cây sen đá

 
Cây sen đá là loài rất dễ sống, cây ưa nắng và khô nóng, có khả năng chịu nhiệt tốt ở môi trường khô hạn nên cực kỳ phù hợp để trồng và trang trí cho vị trí ban công.
 
Lá cây sen đá nhỏ, mọng nước, cánh xếp như hoa sen. Đặc biệt là khi lá cây rụng thì nó có thể nảy chồi ở gốc để tạo thành một cây mới.
 
Cây sen đá không chỉ tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ mà còn giúp mọi mệt mỏi, muộn phiền, stress cũng dần tan biến. Theo phong thủy, trồng sen đá còn mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.
 
hoa sen da trong o ban cong
 

1.7. Cây vạn niên thanh 

 
Cây dễ sống trong điều kiện khắc nghiệt, có lá to, dày và có màu xanh lẫn những vệt hoa vân trắng; có sức sống bền bỉ, khả năng chịu đựng môi trường khắc nghiệt rất tốt. Lá của vạn niên thanh duỗi thẳng giống như bàn tay xoè ra, hướng ra ngoài nạp khí tiếp phúc.

Vì thế, trồng vạn niên thanh có lá càng to càng tốt và lưu ý phải luôn giữ cây luôn xanh tuơi. Cây càng xanh tươi, nhiều lá thì càng có tác dụng tốt cho gia chủ.
 

1.8. Cây kim tiền

 
Cây kim tiền có sức sống mãnh liệt, ít sâu bệnh, cây sống thành khóm bụi, lá xanh mướt, mập đều từ gốc tới thân. Thích hợp với môi trường nhiều ánh sáng, đất khô cạn và không cần tưới nhiều nước như ban công.

Trồng cây kim tiền ở ban công có tác dụng hấp thu khí tốt từ bên ngoài vào nhà, có lợi cho tài vận ngôi nhà. 

Giống như tên gọi, loại cây này nếu được trồng ở ban công được xem là có thể thu hút tài lộc về cho gia chủ. Nếu chăm sóc đúng cách cây sẽ phát huy ý nghĩa phong thủy như gia chủ mong muốn.

Xem thêm: Cây Kim Tiền hợp tuổi nào mệnh nào? Áp dụng đúng để sự nghiệp phất lên không ngừng
 
cay kim tien phu hop trong o ban cong
 
 

1.9. Cây huyết long

 
Cây sắt còn gọi là cây huyết long. Loại cây này có lá bé, dài, màu xanh thẫm, phần giữa của lá có những đốm vàng, có sức sống mạnh mẽ. Đây là loại cây mang lại nguồn vận khí rất tốt cho gia đình. 
 

1.10. Trúc quân tử

 
Trúc là loại cây có cấu tạo bộ rễ rất chắc chắn, đâm sâu bám lấy đất, thân cành mềm và dẻo, chịu được nhiều tác động của thời tiết gió mưa nắng, bão mà không hề gãy dập. Sinh trưởng với tốc độ nhanh và ít sâu bệnh.

Trồng một hàng trúc trước ban công nhà bạn sẽ cảm thấy vườn thiên nhiên thật sự thi vị, nhẹ nhàng và hơi hướng cổ điển. Khi trồng loại cây này ở trên ban công có tác dụng giữ bình yên cho gia chủ. 
 

1.11. Cây phát tài núi

 
cay phat tai nui
 
Cây phát tài núi mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Ngoài ra cây còn có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả.
 
Cây sở hữu một hình dáng hùng vĩ; uy nghiêm, với vẻ đẹp lạ, chính vì thế nên cây thích hợp trồng ở ban công cho tới khuôn viên nhà, sân vườn...
 

1.12. Cây tiên nhân chưởng

 
Là thân cây thảo, thô dày, cây sống dai, thân rễ mọc bò, có nhiều gai sắc nhọn trông khá giống xương rồng và có tác dụng hóa giải vận khí xấu. 

Gia chủ nên trồng cây có tác dụng hóa sát ở ban công trong trường hợp từ ban công nhìn ra xung quanh thấy có kiến trúc hoặc sự vật tà ác như góc nhọn trực xung, đường phố trực xung, bệnh viện, đền miếu, bãi tha ma... 
 
cay tien nhan chuong hut sat khi
 
 

1.13. Cây long cốt

 
Loại cây có hình dạng đặc biệt, thân khô dài hướng lên phía trước trông rất giống xương của rồng nên gọi là "long cốt". Long cốt có sức sống mãnh liệt và rất hiệu quả trong việc làm giảm những vận khí xấu. Cây có tác dụng hoá sát thường có gai nhọn để đẩy lùi ngoại sát, bảo vệ ngôi nhà.
 

1. 14. Cây xương rồng


Đặc điểm nổi bật của cây xương rồng là khả năng chịu nắng ít cây nào sánh bằng. Để thích ứng với môi trường sống nắng nóng, lá xương rồng biến đổi thành gai nhọn để giảm đi sự thoát hơi nước của cây. 
 
Tùy từng loại cây, giống cây sẽ có thân to, nhỏ nhiều gai hoặc ít gai khác nhau. Ưu điểm của loại cây này là phát triển tốt trong môi trường nắng nóng, nhiều nước quá cây cũng không ưa, dễ ngập úng. Trong phong thủy, cây xương rồng đuổi đào hoa dữ và cũng có tác dụng hóa sát cho gia chủ.
 

1. 15. Trầu bà lá xẻ


Không chỉ phù hợp là cây trồng ban công chịu nắng tốt, cây trầu bà cũng có thể sống tốt trong bóng râm. Được trưng nhiều ở văn phòng, bàn làm việc hoặc phòng ngủ.

Với ưu điểm là vẻ ngoài cành lá rất bắt mắt thì cây trầu bà lá xẻ ngày càng được sử dụng với công dụng thẩm mỹ nhiều hơn. Đặc biệt còn có tác dụng thanh lọc không khí môi trường sống cho bạn.

2. Lưu ý khi chọn cây trồng ở ban công
 

Để ban công nhà bạn luôn ngập tràn màu xanh cũng như các sắc hoa đua nhau thì khi chọn mua cây trồng bạn cần lưu ý những mẹo nhỏ sau:
 
- Ưu tiên cây chịu hạn tốt: Không gian ban công là nơi đón nắng vậy nên dù cho bạn có tưới tắm cho cây thường xuyên thì tốc độ bốc hơi của nước cũng rất nhanh. Nếu là những cây ưa nước thì rất khó có thể sống được lâu.
 
- Chọn những loại cây vừa, nhỏ: Khu vực ban công ở những nhà chung cư thường rất nhỏ và hẹp, nếu bạn muốn vườn ban công đa dạng thì nên chọn những cây vừa như vậy tổng quan sẽ đẹp hơn nhiều, tránh những cây quá to dễ là nơi côn trùng trú ẩn.
 
- Lựa chọn cây dễ chăm, dễ thích nghi: Môi trường thời tiết có rất nhiều biến động lúc nắng lúc mưa thất thường, bạn nên chọn loại cây dễ thích nghi để phù hợp với ban công.
 
- Trồng đan xen, phối hợp nhiều loại cây khác nhau: Chọn những loại cây nhiều màu sắc để tránh sự nhàm chán, tăng sự đa dạng. Mỗi sắc hương sẽ tạo cho bạn cảm giác thư thái và dễ chịu hơn nhiều khi chăm sóc chúng.

- Trồng cây hợp với hướng ban công:

+ Ban công hướng Nam đón được nhiều nắng gió nên thích hợp để trồng những loại cây như tía tô cảnh, hoa hồng, chuối hoa…
 
+ Ban công hướng Tây thường có nhiệt độ cao hơn, buổi chiều có nhiều nắng, thích hợp trồng cây ưa sáng, chịu nhiệt tốt như hoa hướng dương, hoa giấy, hoa mười giờ,…
 
+ Ban công hướng Đông thường nhận được nhiều ánh sáng vào buổi sáng, thích hợp trồng những loại cây như cây phát tài, thiết mộc lan, trúc mây,…
 
+ Ban công hướng Bắc ít bị ánh sáng mạnh chiếu thẳng vào, vì thế, bạn chỉ nên trồng những loại cây ưa bóng râm như cây nhất diệp lan, cây thường xuân, cây trầu bà...
 
- Không nên trồng những cây quá cao hay có tán lá rộng ở ban công. Lý do là, loại cây này sẽ khiến gia đình bạn gặp nhiều phiền toái. Những loại cây thân to, tán lá rộng sẽ chắn hết ánh sáng và gió vào nhà. Chưa kể, cây có tán lá rậm rạp thường là nơi cư ngụ của côn trùng, có thể không tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.
 
Ngoài ra, nếu cây phát triển vươn hẳn ra ngoài, bạn cần chú ý đề phòng trường hợp gió to hoặc vô ý làm đổ, rơi chậu hoa xuống đất, có thể sẽ rơi vào người ở bên dưới.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X