Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hiểu về cây phú quý chỉ muốn mua ngay về để trang trí nhà cửa ngày Tết

Chủ Nhật, 21/01/2018 23:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cây phú quý vừa dễ trồng vừa mang ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy vì thế, rất nhiều người chọn mua loại cây này để tặng, biếu hay trang trí cửa nhà.
 
 
Cây phú quý có vẻ đẹp hài hòa, cân đối giữa màu sắc lá và toàn thân cây khiến ai nhìn ngắm lần đầu tiên cũng có ấn tượng sâu sắc. Vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ của phú quý thủy sinh cùng cái tên gây chú ý khiến cây càng trở nên thu hút. 
 
Hieu ve cay phu quy chi muon mua ngay ve de trang tri nha cua
 
 

Ý nghĩa câu phú quý trong phong thủy

 
Với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh lá với viền đỏ sẽ rất thích hợp cho trang trí nội thất sang trọng với ý nghĩa phong thủy độc đáo mang tên “Phú Quý”, đây cũng là nét riêng của loại cây này mà không thể nhầm lẫn với bất kỳ cây nào khác. Vì thế, cây phú quý trang trí Tết  cây được nhiều người lựa chọn trồng và mua tặng nhau vào các dịp tết, mừng thọ vì nó đại diện cho lời chúc phú quý thịnh vượng cho gia chủ.
 
Bên cạnh việc đó, cây phú quý còn được sử dụng để trang trí trong gia đình. Cây có thể trồng trong đất và trồng thủy canh, thường dùng trang trí nội thất, trang trí văn phòng, bàn làm việc… 

Cây có bộ rễ to khỏe với nhiều rễ con dài khoảng 4-6cm màu trắng ngà (trồng khoảng 02-03 tháng thì rể cây sẽ chuyển sang màu xanh non). Cây phú quý đẻ nhánh rất nhanh, chiều cao toàn bộ cây là khoảng 35-40cm. 

Tham khảo thêm: 
Những tác dụng bất ngờ của cây phát tài
Những tác dụng bất ngờ của cây phát tài mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới đây để hiểu thêm về loài cây phong thủy này.
 

Cách trồng và chăm sóc cây phú quý

 
Cây có thể nhân giống bằng củ, giâm từ lá nhưng phương pháp cấy mô là nhanh và hiệu quả nhất. Thời gian trồng đến khi ra hoa của cây cấy mô là 2- 2,5 tháng.
Cây có thể sống ở nơi ít ánh sáng, không gian hẹp, trong môi trường máy lạnh. Vì vậy, cây được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất, văn phòng. Có thân hình màu trắng hồng, lá cây xanh bóng, bao bọc xung quanh viên ngoài của lá là màu đỏ.
 
Khi bày trí cây trong phòng thì cũng phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho cây. Trong phòng khách thì nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên trong phòng. Để cây cảnh luôn xanh tốt, người ta còn dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày, ánh sáng phát ra từ loại đèn này giống như ánh sáng mặt trời nên cây có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài.

Cây phú quý dễ chăm sóc, thích hợp môi trường chỉ có ánh sáng nhẹ hay ít không gian.

Tưới nước đều đặn, tránh để bị úng. Loại cây này ưa bóng, phù hợp làm cây trồng nội thất, có tốc độ sinh trưởng nhanh, nhanh ra lá mới, nhu cầu nước cao do bộ lá cây khá sum suê, nên lượng hơi nước thoát qua lá khá nhiều, do đó cần chú ý đến mức nước ở trong bình có thể nhanh bị cạn. Thỉnh thoảng đưa cây ra hứng nắng vào buổi sáng sẽ làm cho lá xanh hơn. Mỗi tuần ít nhất 1 lần nên đưa cây ra hứng ánh sáng liên tục trong 2h vào buổi sáng từ 7h đến 9h. 

Tham khảo thêm: 
Chọn cây phong thủy để bàn trợ lực nghề nào phát nghề đó
Ngoài yếu tố con người, phong thủy văn phòng cũng tác động không nhỏ tới thành công trong công việc của mỗi người. Căn cứ vào mỗi ngành nghề khác nhau, bạn có
 

Cây phú quý thủy canh

 
Giâm cây giống cắt từ các thân cây trưởng thành trong môi trường đất để cho ra rễ (có thể bón các loại phân để tạo rễ càng nhiều càng tốt). Sau đó, nhổ cây lên, rửa sạch không còn chất hữu cơ, đất, cắt bỏ những rễ già, khô mục… cho vào nước (pH = 6.0 – 6.8), giữ cây trong môi trường nước khỏang 7 – 10 ngày. Thường xuyên thay nước để chống trường hợp nước hôi thối.
 
Nếu ở môi trường ít ánh sáng, ẩm thấp cây sẽ dễ bị bệnh thối lá, khi đó hãy dùng kéo cắt các phần lá bị thối, cắt cả lá đến sát phần cuống nếu bị thối ở cuống lá, dùng vòi nước để rửa sạch toàn bộ cây, nhất là rửa sạch các chỗ bị thối, rửa sạch bình và thay nước trong bình và đưa cây ra chỗ thoáng mát, có ánh nắng buổi sáng.
phong thuy cay phu quy
 

Cây phú quý trồng chậu đất

 
Nên chọn những chậu cảnh có kích thước thích hợp và có đĩa đệm bên dưới để giúp cho việc cây thoát nước tốt hơn, đảm bảo được bộ rễ phát triển tốt hơn và thuận lợi khi di chuyển. 
 
Khi đặt những chậu phú quý trong phòng, vẫn phải đảm bảo đủ ánh sáng và lượng nước cho cây để giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt. Đặt cây nơi có vị trí thoáng mát, gần nơi có ánh sáng tự nhiên, nếu trong không gian chật hẹp và ít ánh sáng quá, có thể sử dụng đèn ánh sáng ban ngày giúp cây có thể quang hợp như môi trường ngoài trời.
 
Đối với loại cây này, lượng nước tưới cũng không cần nhiều, chỉ khi nào thấy đất khô thì tưới một ít nước nhằm giữ ẩm, giúp cho cây được xanh hơn và đảm bảo quá trình sinh trưởng tốt.

Kate Nguyễn

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X