Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 10 cây phong thủy đuổi muỗi cực đỉnh bạn chớ nên bỏ qua trong Hè này!

Thứ Sáu, 20/05/2022 11:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những cây phong thủy đuổi muỗi có thể trồng ở trong nhà hoặc ngoài sân vườn nhằm mục đích toả ra mùi để xua đuổi muỗi. Một số loại còn được chế thành tinh dầu xông phòng vừa đuổi muỗi vừa giúp căn phòng trở có hương thơm dịu nhẹ.
  

1. Cây ngũ gia bì

 
- Ý nghĩa phong thủy: Cây ngũ gia bì có khả năng đặc biệt trong việc thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Loại cây này sẽ hỗ trợ cho ngôi nhà của bạn có nhiều vượng khí hơn, đồng thời cũng mang đến sự ổn định, thuận lợi cho con đường tài vận của bạn.

Nếu muốn thay đổi vận may trong công việc và cuộc sống, hãy thử đặt một chậu cây ngũ gia bì lên bàn làm việc hoặc trong văn phòng của bạn.

- Tác dụng đuổi muỗi: Trong cuốn Dược điển Việt Nam đã ghi nhận công dụng của cây ngũ gia bì là đuổi muỗi, ruồi, côn trùng của cây ngũ gia bì.

Từ lâu, cây thường được đặt ở trong văn phòng hoặc ngôi nhà có không gian rộng vừa để làm cảnh và mang lại không gian xanh vừa có khả năng đuổi muỗi. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng chống ô nhiễm không khí, loại bỏ khí độc formaldehyde và giúp điều hòa khí hậu.
 
Cay phong thuy duoi muoi - ngu gia bi
 

2. Cây hương thảo

 
- Ý nghĩa phong thủy: Cây hương thảo là một loài cây linh thiêng có khả năng kết nối giữa sự sống và cái chết. Ngoài ra, hương thảo còn là biểu tượng cho lòng trung thành và sự tri ân.

Có một quan niệm rằng đeo vòng cổ làm bằng cây hương thảo sẽ trừ được tà ma, mang lại may mắn và bình an cho người đeo chúng. Nhiều người cũng theo quan niệm đó mà để lá cây hương thảo dưới gối nhằm tránh những giấc mơ không lành, giúp mang đến cảm giác yên bình và giấc ngủ ngon hơn.
 
- Tác dụng đuổi muỗi: Không chỉ là cây trồng trong nhà bếp vì chúng là loại gia vị cho rất nhiều món ăn ngon, mùi hương của cây có thể xua đuổi muỗi và các loại côn trùng,..

Đối với con người, mùi hương của hương thảo giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường trí nhớ, sảng khoái tinh thần. Tuy nhiên, muỗi rất sợ mùi hương này, do đó người ta có thể chiết xuất tinh dầu để bôi lên da chống muỗi.

Phân tử mùi tỏa ra từ cây hương thảo tác động mạnh và khiến cho hệ thống định vị của côn trùng bị mất phương hướng. Ví dụ đối với muỗi không thể xác định vật chủ để hút máu ở nơi nào nên muỗi, ruồi, kiến nói chung rất ghét mùi cay nồng tỏa ra từ cây hương thảo. Khi thấy không thể kiếm ăn được, chúng sẽ rời bỏ và không dám bén mảng gần nhà bạn nữa. 
 

3. Cây sả 

 
- Ý nghĩa phong thủy: Cây có tác đụng xua đuổi tà khí, nhà cửa được xông hương sả còn có ý nghĩa tốt đẹp. Cây có khả năng làm thanh sạch không khí trong nhà, xua đuổi vận rủi về tài vận và sức khỏe.
 
- Tác dụng đuổi muỗi: Ngoài là một loại gia vị phổ biến trong các món ăn Việt Nam, cây sả còn được ứng dụng rất nhiều vào cuộc sống như dùng để chữa bệnh, làm đẹp và đặc biệt là để đuổi muỗi.
 
Theo nhiều nghiên cứu, tinh dầu sả nằm ở phần thân có khả năng xua đuổi muỗi, côn trùng tốt hơn nhiều lần so với các thuốc chống muỗi thông thường. 
 
Cũng như hương thảo, cây sả có tác dụng làm rối loạn khả năng định hướng của côn trùng, khiến chúng không tìm ra đích ngắm để tấn công.

Thay vì sử dụng thuốc xịt muỗi, bạn hãy trồng cây sả trong nhà vừa an toàn, vừa khiến muỗi tránh xa. Bạn cũng có thể trồng sả thủy sinh trong cốc nước với vài nhánh mà không cần dùng tới đất vẫn đảm bảo chúng sinh sôi và phát triển bình thường.

Bên cạnh cách trồng sả, có thể dùng vài cọng sả tươi, sau đó chỉ cần đập dập để sả tỏa ra hương thơm, và treo lên góc phòng. Đến khi sả khô lại và không còn mùi thơm thì thay thế bằng bó khác.
 

4. Cây cúc vạn thọ

 
- Ý nghĩa phong thủy: Cúc vạn thọ tượng trưng cho sức sống lâu dài. Biểu tượng cho một sức khỏe trường tồn, một gia đình hòa thuận, ấm êm. Nếu trồng một chậu cây trồng trong nhà sum suê, xanh tốt sẽ đem lại sinh khí tốt cho ngôi nhà. 

Hoa cúc vạn thọ còn có ý nghĩa là cầu được ước thấy, nếu trồng trong văn phòng không khí sẽ trở nên cởi mở hơn, tạo sự thân thiện và yên tĩnh trong tâm hồn những người đang làm việc.
 
- Tác dụng đuổi muỗi: Cúc vạn thọ đuổi muỗi hiệu quả nhờ mùi hương đặc biệt của nó khiến các loại ruồi, muỗi, côn trùng hay sâu, rệp đều phải bỏ chạy.

Tuy nhiên, trong họ nhà hoa cúc có loại cúc trừ sâu cần cẩn trọng khi lựa chọn vị trí trồng và tiếp xúc. Cây hoa được sử dụng làm thuốc diệt côn trùng và có mặt trong hầu hết sản phẩm thuốc xịt, thuốc tắm cho chó mèo... nhưng vẫn có khả năng gây độc hại cho sức khỏe con người nếu tiếp xúc quá nhiều.
 
Hoa cuc giup duoi muoi
 
 

5. Cây oải hương


- Ý nghĩa phong thủy: Phong thủy hoa oải hương chỉ ra rằng đây là loại cây hoa tượng trưng cho sự may mắn, bình yên và hòa thuận cho gia đình. 

Ngoài ra cây còn có thể xua đuổi tà khí, do đó nhiều gia đình thường để những túi oải hương khô ở trong bếp hoặc dưới đầu giường với mục đích đuổi tà khí, vận xui, mang lại may mắn cho thành viên trong nhà.
 
- Tác dụng đuổi muỗi: Oải hương có tác dụng đuổi bọ gậy, ruồi và muỗi. Tinh dầu hoa oải hương bôi lên da có thể tránh muỗi. Hoa có tác dụng làm vô hiệu hóa khả năng tấn công của ruồi, muỗi, làm rối loạn sự tập trung cũng như khả năng định hướng. 
 
Bạn có thể trồng hoa oải hương trong nhà hoặc dùng hoa khô bỏ vào các túi thơm, treo gần cửa, những nơi ẩm thấp mà ruồi, muỗi hay tập trung để xua đuổi chúng một cách hiệu quả.
 
Mùi hương của hoa lan tỏa khắp không gian, mang đến bạn cảm giác sảng khoái, xua đi những căng thẳng sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi.

Phong thủy hoa oải hương: Không chỉ có mùi hương, hoa hỗ trợ cho bạn có cuộc sống hạnh phúc
Tìm hiểu phong thủy hoa oải hương để biết thêm về đặc điểm, nguồn gốc, tác dụng,... của loài hoa đang được cực kỳ nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay.

6. Cây ngải cứu


- Ý nghĩa phong thủy: Ngải cứu là cây thuần dương, có thể trừ tà, khử chướng khí, xua cái lạnh lẽo ẩm thấp, tinh lọc bách độc. 

Cây có thể dùng để chuyển hóa năng lượng trên các đồ cũ. Nếu đốt một ít lá ngải cứu đem xông trước những đồ vật hoặc đồ gia dụng cũ khoảng ba mươi giây, có thể trừ khử khí xấu đem đến tài vận thịnh vượng.
 
- Tác dụng đuổi muỗi: Cây không chỉ có tác dụng trong y học và làm đẹp, mà còn có công dụng hiệu quả trong việc phòng tránh và xua đuổi muỗi. 
 
Mùi hương của cây cũng rất dễ chịu giúp bạn thư giãn tốt sau những giờ làm việc mệt mỏi. Bạn có thể đặt cây ở cửa ra vào, cửa sổ, chân cầu thang, hoặc chặt những cánh cây nhỏ và cho vào tủ quần áo để hạn chế ẩm mốc, xua đuổi côn trùng.

7. Cây húng quế


- Ý nghĩa phong thủy: Cây húng quế mang ý nghĩa là phát tài, phát lộc, thu hút may mắn cho gia chủ nếu trồng quanh nhà.
 
- Tác dụng đuổi muỗi: Húng quế có khả năng xua đuổi ruồi và muỗi. Tinh dầu húng quế tươi cũng có tác dụng xua đuổi côn trùng rất hiệu quả.

Bạn có thể vò nát húng quế giúp chúng tỏa ra mùi hương nhiều hơn, hoặc đặt lá húng quế ở bệ cửa sổ là đã có thể ngăn cản côn trùng xâm nhập vào nhà.

Ngoài ra bạn có thể dùng húng quế hoặc các loại cây phong thủy đuổi muỗi khác nấu với nước và phun vào những nơi có muỗi hoạt động. Đây là một cách vừa tự nhiên vừa tiết kiệm chi phí lại an toàn sức khỏe không gây ô nhiễm môi trường như các loại thuốc hoá học.

8. Cây bạc hà

 
Cay bac ha co tac dung duoi muoi
 
- Ý nghĩa phong thủy: Bạc hà được xem là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới. Bạc hà có có ý nghĩa là sum họp, hội tụ trong phong thủy. Bạn bè có thể tặng cho nhau những chậu cây bạc hà sau thời gian dài được gặp lại nhau.
 
- Tác dụng đuổi muỗi: Cây bạc hà được xem là "kẻ thù" của các loại muỗi, là một trong những loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi tốt nhất. Tinh dầu bạc hà có chứa chất ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần Deet - thành phần có trong các loại thuốc diệt côn trùng.
 
Chất menthol trong tinh dầu bạc hà là khắc tinh của muỗi và nhiều loại côn trùng, bên cạnh đó menthol còn có khả năng làm dịu các vết đốt của côn trùng. 
 
Ngoài ra, tinh dầu từ bạc hà còn tác dụng giúp làm sạch không khí, khử mùi, diệt khuẩn, đem đến hương thơm dễ chịu cho không gian gia đình. Bạn có thể sử dụng bạc hà để xông hơi giúp thư giãn hiệu quả và an toàn. Đặc biệt, với những nơi ẩm thấp, ít ánh sáng mặt trời thì sử dụng tinh dầu bạc hà là một trong những phương pháp giúp khử mùi hôi, nấm mốc, làm giảm độ ẩm cực kỳ hiệu quả. 
 

9. Cây tùng thơm


- Ý nghĩa phong thủy: Đây là loại cây đại diện cho khí tiết, mang ý nghĩa trường thọ. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng xua đi điềm xui, mang đến nhiều niềm vui, may mắn cho chủ nhân.
 
- Tác dụng đuổi muỗi: Mùi thơm tỏa ra trên thân cây rất đặc biệt, chúng sẽ khiến muỗi phải tránh xa và sợ hãi. Bạn có thể lựa chọn và đặt cây tùng thơm cạnh cửa sổ hoặc đặt trong phòng ngủ để tạo cảm giác dễ chịu. 
 

10. Các cây thuộc họ hành


Hành lá, hành tây, tỏi, hẹ tây...  là một gia vị không thể thiếu trong những món ăn của chúng ta, không những thế, chúng còn có khả năng đuổi muỗi và chữa trị một số bệnh.
 
- Ý nghĩa phong thủy: Có tác dụng trừ tà, xua đuổi khí xấu để gia chủ được thu nạp năng lượng tốt, tích cực vào cuộc sống của mình.
 
- Tác dụng đuổi muỗi: Hành lá, hành tây, tỏi, hẹ tây... được mệnh danh là "thuốc trừ sâu tự nhiên", có khả năng xua đuổi nhiều côn trùng gây hại trong nhà cũng như cho vườn rau, bao gồm sên, rệp, ruồi, một số loài sâu, muỗi và gián.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X