Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chọn ngay cây phong thủy để bàn làm việc vừa hút tài lộc vừa để mỗi ngày đi làm là một ngày vui

Thứ Sáu, 07/06/2024 21:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hiểu lý do chúng ta nên đặt cây phong thủy để bàn làm việc, bạn có thể chọn một chậu cây phù hợp cho mình để giúp công việc trở nên hứng thú hơn, tránh nhàm chán lại có thể sức khỏe của các bạn.


1. Đặt cây ở bàn làm việc có lợi ích gì?
 

Bàn làm việc đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy đối với các nhân viên văn phòng vì chỉ cần đặt một cây phong thủy hợp mệnh cũng sẽ mang đến tài lộc cho mỗi người.

Sau đây là một số lợi ích của việc để cây trên bàn làm việc: 

cay o ban lam viec
 

1. 1 Giúp bàn làm việc có tính thẩm mỹ hơn

 
Những chậu cảnh nhỏ nhắn, xinh xắn để trên bàn làm việc sẽ giúp không gian có sinh khí và có sức sống hơn. Ngoài ra cũng giúp không gian làm việc đỡ cứng nhắc hơn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng một văn phòng với thiết kế có nhiều cây nội thất và cây cảnh để bàn trông sang trọng và có sức sống hơn.

Cây để trên bàn làm việc có tác dụng trang trí, tạo điểm nhắn cho cả văn phòng, cùng tạo không gian hài hòa, đẹp mắt.
 
Con người khi được làm việc trong môi trường xanh mát có nhiều cây xanh cũng có tinh thần sẽ thoải mái, làm việc hiệu quả hơn nhiều.
 

1.2 Có thể mang đến tài lộc

 
Khi chọn cây để bàn làm việc, nếu chọn đúng loại cây hợp mệnh, hợp tuổi, hợp phong thủy sẽ có thể thu hút tài lộc, gia tăng sự thịnh vượng cho cuộc sống của mọi người, con đường sự nghiệp thêm may mắn và dễ thu hút tài lộc.
 

1.3 Giúp thanh lọc không khí

 
Những cây để được trong môi trường văn phòng thường là những cây có khả năng sống và phát triển khá tốt trong điều kiện có ít ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, chúng còn có thể giúp bạn thanh lọc bớt khí CO2, phân tử kim loại nặng và giữ chúng bên trong thân.

Chúng nhả ra khí O2 bổ sung độ ẩm tạo môi trường trong lành, thân thiện. Ngoài ra, một số loại cây còn có thể giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả như đuổi ruồi, muỗi,...

Từ đó cây có tác dụng như bộ lọc không khí, tăng độ ẩm không khí khiến các chất có hại cho sức khỏe như bụi bẩn, giúp bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong suốt 8 giờ làm việc căng thẳng. 
 

1.4 Cải thiện sức khỏe thị lực và thể chất
 

Mỗi ngày chúng ta phải tiếp xúc với ánh sáng xanh điện thoại, máy tính. Làm việc tập trung cao độ khiến hệ thần kinh của chúng ta liên tục bị kích thích, và khiến chúng ta ngày càng căng thẳng hơn thì rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh thực vật có tác dụng hỗ trợ phục hồi sức khỏe.

Trên bàn làm việc nếu có cây xanh sẽ giúp chúng ta giảm nhịp tim và huyết áp, từ đó có thể giảm thiểu được sự mệt mỏi về tinh thần. Khi nhìn vào cây xanh mắt bạn sẽ bớt mỏi, giảm căng thẳng hơn.
 
Chính màu xanh của lá cây xuất hiện trong nhà để điều hòa vi khí hậu, mang lại vẻ tươi mát, đồng thời nó còn giúp phục hồi sinh khí cho chốn công sở. Vậy bạn chỉ cần một chậu cây để bàn có lá màu xanh đặt cạnh máy tính, điều này giúp mắt được thư giãn và bớt mỏi hơn. 
 

1.5 Giảm căng thẳng và tăng năng suất làm việc cho nhân viên

 
 
Theo nhiều nghiên cứu cây xanh có tác dụng tích cực đến sức khỏe, tâm lý con người.  Và cây xanh còn giúp hạn chế bệnh trầm cảm, giúp con người chúng ta có suy nghĩ tích cực làm cuộc sống tươi đẹp.

Đặc biệt đối với phụ nữ giúp giảm stress, căng thẳng, hạn chế nguy cơ trầm cảm, nhằm đem đến cảm giác vui vẻ, cuộc sống con người hạnh phúc hơn.
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cây xanh giúp nhân viên làm việc trong một phòng chứa cây cảnh tạo ra nhiều ý tưởng hơn 13% so với người lao động trong một căn phòng với các tác phẩm khác.
 
Cây để bàn hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp sinh tài lộc, may mắn, tư tưởng thỏa mái hơn. Sẽ tạo cho người đó cảm giác an toàn, may mắn hơn. Từ đó con người sẽ khỏe mạnh hơn, mang đến tài lộc.
 

2. Chọn cây phong thủy bàn làm việc giúp sự nghiệp tăng tiến



2.1 Cây kim ngân lượng


Cây kim ngân lượng phong thủy là loại cây được đánh giá cao nhất về phong thủy, mang lại may mắn, giàu có cho các nhân viên văn phòng.
 
Hơn hết, đây cũng là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc, thế nên cũng phù hợp với môi trường văn phòng kín và thường không đủ sáng. 
 

2.2 Cây kim tiền


Còn có tên gọi khác là kim phát tài, trong phong thủy, thân cứng cáp tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cưỡng, mang đến nhiều tiền tài. Cây kim tiền được xem là loại cây phú quý và sinh sôi tài lộc cho người trồng.

Ngoài ra, đây là cây có chức năng lọc không khí, hút khí độc và hạn chế ảnh hưởng của bức xạ điện tử ở nơi công sở. Loại cây này chỉ cần tưới nước nửa tháng/ lần, khi đặt ở góc bàn nhỏ sẽ mang đến tiền tài, may mắn.
 
Các nhánh to khỏe vươn lên cao, sống tốt cả trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí. 
 

2.3 Cây phú quý


Là loại cây có lá màu xanh viền đỏ hồng rất đẹp mắt. Đây là một giống cây có nguồn gốc từ Indonesia, có khả năng thanh lọc không khí, giảm bớt ô nhiễm khói bụi, giúp không gian sống trong lành hơn.
 
Theo quan niệm phong thủy, cây phú quý còn tượng trưng cho sự may mắn và tốt lành trong cuộc sống. Thế nên, trồng cây phú quý vừa giúp mang lại vượng khí vừa tốt cho sức khỏe của dân công sở, văn phòng.
 

2.4 Cây vạn lộc


Nhân viên văn phòng rất thích cây vạn lộc vì chúng có màu sặc sỡ như đỏ, cam, hồng,… với viền lá màu xanh giúp họ thu hút nhiều tài lộc. Cây vạn lộc nên được để trên một chỗ cao và ở góc bàn làm việc.
 
Từ tên gọi, hình dáng cho đến màu sắc của cây đều vô cùng bắt mắt và tràn đầy năng lượng. Vì thế nên vạn lộc rất sang trọng và có ý nghĩa tốt trong phong thủy. 
 

2.5 Cây hoa thuỷ tiên

 
Cây hoa thủy tiên không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt mà còn có khả năng mang đến tài lộc, thịnh vượng khi đặt ở bàn làm việc. Loại cây này không cần chăm sóc nhiều, chỉ cần phun nước sơ là được nên phù hợp để tặng cho bạn thân, gia đình, đồng nghiệp,...
 

2. 6 Cây ngọc ngân

 
Loại cây này khi đặt ở bàn làm việc giúp điều hòa và lọc không khí, tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ. Ngoài ra, theo phong thủy, cây còn mang đến nhiều tiền tài và tài lộc khi đặt ở bàn làm việc.
 

2. 7 Cây dây nhện

 
Cây dây nhện có phần thân ngắn, phần lá bao phủ nhiều tầng, có màu xanh nhạt, lá nhỏ, mềm và có hình dạng dài nhọn, mặc dù lá mỏng nhưng khá cứng và giòn.
 
Loại cây này có thể loại bỏ những chất gây ô nhiễm trong không khí như CO2, benzen, xylen,... nên rất phù hợp để thanh lọc không khí độc hại. 
 

2. 8 Cây hương thảo

 
Cây hương thảo không chỉ có thể làm gia vị mà lá cây hương thảo có màu xanh thầm và nhẵn. Mùi hương của cây có mùi dịu nhẹ đặc trưng, thường được dùng làm vật đeo ở cổ giúp xua đuổi tà ma, giúp an thần.

Top 10 cây phong thủy đuổi muỗi cực đỉnh bạn chớ nên bỏ qua trong Hè này!
Những cây phong thủy đuổi muỗi có thể trồng ở trong nhà hoặc ngoài sân vườn nhằm mục đích toả ra mùi để xua đuổi muỗi. Một số loại còn được chế thành tinh dầu

2.9 Cây cau tiểu trâm


Cây cau tiểu trâm là loài cây không cần nhiều ánh sáng, thế nên bạn nên bày cây ở vị trí khuất ánh sáng. Tránh để ánh sáng cửa sổ nắng gắt chiếu trực tiếp vào cây, khiến cây khô cằn và héo úa nhanh chóng.
 
Hướng đặt cây phù hợp nhất hợp với phong thủy là hướng Đông Nam thuộc hàng Mộc và hướng Bắc thuộc hành Thủy.
 
Do Thủy sinh Mộc nên bày cây ở hướng này sẽ vô cùng hòa hợp, sinh tài lộc và may mắn cho gia chủ. Cây còn giúp xua đuổi tà ma, khí xấu trong nhà, thu hút tiền tài và vận may vào nhà, mang đến sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ.
 

2.10 Cây hoa sen đá nâu

 
Cây hoa sen đá nâu tuy khá lạ nhưng mang lại nhiều sự bình an, may mắn, xua tan căng thẳng cho gia chủ. Cây có màu nâu, lá mọng nước, xếp thành hình đài sen. Cây rất dễ trồng và chăm sóc nên để ở bàn làm việc rất phù hợp.

2.11 Cây hồng môn


Cây hồng môn rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, cây sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho những người bản mệnh này khi họ để cây trên bàn làm việc.

Một mặt màu đỏ của hoa vẫn tiếp thêm những năng lượng tích cực và nhiệt huyết cho người mệnh này. Mặt khác lá cây xanh mướt như khắc chế được bớt sự kiêu ngạo, bốc đồng cùng những tính cách không tốt của mệnh Hỏa.

Ngoài ra, khi để trên bàn làm việc sẽ giúp nội thất văn phòng bạn tươi sáng, có sức sống, tạo cảm hứng làm việc hơn cho mọi người.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X