Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Muốn biết cây phát tài có độc không hãy đọc bài viết này

Chủ Nhật, 19/05/2019 18:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc cây phát tài có độc không thường gây ra sự nhầm lẫn vì cái tên của loại cây này chưa thực sự thống nhất. Tốt hơn hết bạn nên xác định hình dáng cây khi tên gọi chưa rõ ràng để đưa ra lựa chọn phù hợp.
 
Rất nhiều người đặt câu hỏi cây phát tài có độc không? Và câu trả lời không hề đơn giản xuất phát từ sự hiểu nhầm giữa tên gọi của loại cây này.

Nhìn chung, các loại cây cảnh, bao gồm phát tài có lợi ích chung là thanh lọc không khí: hấp thụ CO2, nhả ra oxy giúp không gian luôn mới mẻ, trong lành, nếu hiệu suất quang hợp càng cao càng hữu hiệu trong việc làm sạch không khí, cải thiện môi trường sống, môi trường làm việc ô nhiễm.
 

Cây phát tài có độc không?


Hiện tại trên thị trường cây cảnh, có rất nhiều loại cây cảnh có độc, chứa chất gây ngộ độc cao mà phần lớn người mua cũng như người bán hàng không hay biết.
 
Cây phát tài về cơ bản không có độc tố nhiều như cây thiết mộc lan (một số vùng gọi là cây phát tài). Cây phát tài là loại cây dễ trồng, có thể phát triển được trong môi trường khắc nghiệt. Chính vì sự đặc biệt đó mà theo phong thuỷ cây đem lại năng lượng dồi dào, sự may mắn. Ngoài ra nhiều nghệ nhân còn tạo kiểu như uốn hay bện thân tạo thành nhiều hình dáng khác nhau để làm tăng tính độc đáo cho sản phẩm.

Cây phát tài phong thủy có độc hay không chưa ai khẳng định nhưng cây thiết mộc lan có độc. 

Tuy nhiên, dù là trồng cây gì, một lưu ý nhỏ khi đặt cây trong không gian có máy lạnh cần theo dõi cây thường xuyên vì nếu hơi ẩm để lâu sẽ xuất hiện nấm ở cuống cây có màu trắng lốm đốm có thể lấy khăn lau đi, hoặc dùng bình xịt nước pha với nước rửa bát loãng để diệt nấm. Không nên đặt trong phòng ngủ vì cây có thể hút hết oxi gây hại đến sức khỏe mọi người.
 
cay phat tai co doc khong
 
Cây thiết mộc lan (cây phát lộc) có hoa nở thơm, lá và thân cây có chất độc. Theo nghiên cứu cây thiết mộc lan có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt khi ta ăn nhầm hoặc chạm phải phải dịch do cây tiết ra rồi bôi lên mắt.

Đặc biệt là với trẻ nhỏ, bạn nên để bé tránh xa loại cây này, vì nếu vô tình nghịch ngợm bé chạm và ngậm lá cây vào mồm rất nguy hiểm.

Do đó, nếu trưng bày cây trong nhà cần chú ý tránh xa tầm tay trẻ em để sao cho sử dụng hợp lý nhất có thể giúp có thể tránh xa nguy hiểm mà cây đem lại, mà vẫn có ý nghĩa phong thủy tốt giúp mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

Phần lớn cây cảnh được chọn chỉ vì đẹp, không mấy ai biết bên trong hình thức  đó lại chứa rất nhiều chất độc. Nhất là khi cây đó được trồng, chơi trong nhà, nguy cơ gây nhiễm độc rất cao, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, như vậy bạn đã biết được rằng cây phát tài có độc không rồi đó. 
 
doc to cua cay phat tai la gi
 

Một điều lưu ý khác đó là nếu nhà có trẻ nhỏ, việc bé không may ăn lá vẫn có khả năng xảy ra. Nếu không may bé bị ăn các loại lá, quả của cây cảnh có độc này cần bình tĩnh súc rửa sạch sẽ vùng tiếp xúc hoặc cho nạn nhân uống nước muối để gây nôn. Kế tiếp, dùng tay móc họng, nhắc nhở trẻ cố gắng nôn ra. Sau khi sơ cứu nên đưa trẻ đến bệnh viện để kịp thời xử lý.

MiMo

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X