Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những loài cây nở hoa dịp Tết báo hiệu may mắn và thịnh vượng đang gõ cửa nhà bạn

Thứ Hai, 29/01/2024 10:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có biết đâu là loài cây nở hoa dịp Tết báo hiệu điềm lành? Nếu cây nhà bạn trồng nở hoa chứng tỏ những điều tốt đẹp đang đến với gia đình bạn đấy.

Cay no hoa dip Tet bao hieu diem lanh
 
Như ta đã biết, mỗi loại hoa hoặc cây cảnh đều mang ý nghĩa khác nhau, phù hợp với không gian, thời gian và những mục đích khác nhau. Đặc biệt, cây nở hoa là một dấu hiệu rất may mắn.

Vậy bạn có biết theo phong thuỷ đâu là những loài cây nở hoa dịp Tết báo hiệu điềm lành? 
 

1. Cây thiết mộc lan nở hoa

 
Cây thiết mộc lan (hay còn gọi là cây phát tài khúc, cây phất dụ thơm, cây phát lộc) là loại cây cảnh thân gỗ, nhiều lá. Đặc biệt, khi bị cắt ngang, chồi non sẽ mọc nhiều xung quanh vị trí cắt. Lá thiết mộc lan xanh tươi, bóng và dài, trông khá giống lá cây ngô. Phần trung tâm của phiến lá có sọc rộng ngả sắc vàng vô cùng đặc biệt. 
 
Thiet moc lan no hoa
 
Cây thiết mộc lan thuộc mệnh Mộc và có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa, do đó loài cây này thích hợp với cả gia chủ mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa.
 
Cây thiết mộc lan có khả năng thanh lọc và điều hòa không khí khá tốt. Trong phong thủy, cây được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Đặt cây theo hướng Đông hay Đông Nam của ngôi nhà thì sẽ đem tới nhiều may mắn.
 
Hoa thiết mộc lan thường nở vào khoảng thời gian chuyển giao giữa mùa đông sang mùa xuân, khi tiết trời se lạnh. Hoa thường sẽ mọc thành chùm, màu trắng ngần, có hương thơm dịu nhẹ, nhất là khi về đêm. Tuy nhiên, cây có nở hoa được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
 
Cây thiết mộc lan là cây nở hoa dịp Tết báo hiệu điềm lành, chứng tỏ tiền tài đang đến với gia đình bạn. Bạn có một năm làm việc hiệu quả nên nhận được nhiều tiền lời lãi, lương thưởng... Đồng thời năm sau cũng sẽ là một năm nhiều may mắn, bạn đánh đâu thắng đấy, tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.
 

2. Cây lưỡi hổ nở hoa

 
Cây lưỡi hổ phong thủy hay còn gọi là cây lưỡi cọp, lưỡi hùm, hổ vĩ mép lá vàng… là loài thực vật có hoa trong họ Măng tây. 
 
Cây lưỡi hổ có tác dụng làm đẹp không gian, giúp thanh lọc bầu không khí, giảm căng thẳng, cung cấp oxy, tạo giấc ngủ ngon.
 
Luoi ho no hoa
 
Trong phong thủy, lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, may mắn. Lá của cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí vươn lên của con người. Dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn là biểu tượng của uy quyền, danh gia vọng tộc, phú quý và may mắn.
 
Theo các chuyên gia phong thủy, với đặc điểm nổi bật của cây là 2 dải màu xanh lá cây và vàng dọc từ gốc đến ngọn, hai màu này tương ứng với mệnh Mộc và mệnh Thổ.
 
Phương hướng tốt nhất để đặt lưỡi hổ phong thủy trong nhà hoặc trong văn phòng là phương thuộc hành Mộc gồm hướng Đông và Đông Nam.
 
Hoa của cây lưỡi hổ màu trắng đục, có sáu cánh và dài từ 2 – 4cm, có hương thơm đặc trưng. Tuy nhiên, loài cây này rất ít khi ra hoa, vì thế có thể khẳng định lưỡi hổ ra hoa là điềm báo cực kỳ may mắn với gia chủ.
 
Trong khoảng thời gian từ giờ đến Tết, nếu cây lưỡi hổ bạn trồng ra hoa, chứng tỏ bạn sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc sớm đến, công việc suôn sẻ, sự nghiệp ổn định, tình cảm thăng hoa, mọi chuyện thuận buồm xuôi gió.
 

3. Cây kim tiền nở hoa

 
Cây kim tiền hay còn gọi là cây Kim Phát Tài, là một loài cây cảnh thuộc họ Thiên Nam Tinh, hiện rất được ưa chuộng. 
 
Kim tien no hoa
 
Loài cây này mọc thành khóm với các nhánh nhỏ, không có thân cây chính. Thân cây phình to từ dưới gốc và nhỏ dần khi lên tới ngọn, bên trong chứa rất nhiều nước.
 
Những phiến lá to dày và căng mọng nước của Kim tiền có khả năng hấp thụ bụi bẩn lơ lửng và các chất độc hại rất tốt, giúp thanh lọc bầu không khí, khiến không gian trở nên thông thoáng và xanh mát hơn.
 
Kim tiền phù hợp với tất cả các mệnh, tuy nhiên người mệnh Hỏa và mệnh Mộc là phù hợp với loài cây này nhất, vì cây vốn thuộc hành Mộc tương hợp với chính mệnh Mộc, và Mộc thì sinh Hỏa.
 
Trong phong thủy, “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý, vì vậy, khi ghép hai chữ này lại, ta được một cụm từ thể hiện sự phú quý, giàu sang, tiền bạc ngập tràn.
 
Đây là loài cây nở hoa dịp Tết báo hiệu điềm lành đang đến với gia đình bạn. Nếu làm kinh tế, bạn sẽ kiếm được nguồn lợi nhuận nhiều gấp đôi, gấp ba hiện tại, nếu làm công ăn lương, bạn sẽ gặp được nhiều cơ hội để phát triển, khả năng được cất nhắc thăng tiến là rất cao.  
 

4. Cây cành vàng lá ngọc nở hoa

 
Cây cành vàng lá ngọc hay còn được gọi với tên khác là Hoàng Kim ngọc diệp. Đây là loài cây có lá dạng mọng nước, bề mặt bóng, màu ngọc bích, xung quanh rìa lá có màu đỏ.
 
Canh vang la ngoc no hoa
 
Trong phong thủy, cây được nhiều người yêu thích vì cái tên của nó. Ngoài ý nghĩa chiêu tài, cây cành vàng lá ngọc còn được xem là biểu tượng của may mắn, trường tồn, sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng bởi lá luôn xanh mướt quanh năm, thậm chí dưới điều kiện sống khắc nghiệt.
 
Cành vàng lá ngọc có tác dụng chính là chiêu tài nên thường được đặt ở bên quầy thu ngân, máy đếm tiền, tại lối đi vào các cửa hàng, cửa hiệu nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.
 
Hoa của cây này có màu trắng hoặc màu hồng. Kích thước nhỏ và thường nở rộ vào mùa xuân. Nếu trong những ngày giáp Tết và Tết, cây ra hoa chứng tỏ bạn sẽ có một năm giàu sang no ấm, kinh doanh phát đạt, dễ được thăng chức, tăng lương.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X