Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cây ngọc ngân phong thủy: Đôi lứa đang yêu nhớ tặng nhau loại cây ý nghĩa này

Thứ Sáu, 30/09/2022 16:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cây ngọc ngân phong thủy có vẻ ngoài độc đáo và mang ý nghĩa cực kỳ thú vị từ khía cạnh tình cảm cho tới tiền bạc, vì thế khi chọn mua cây cảnh trong nhà đừng bỏ qua nó nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Cây ngọc ngân là cây gì?


Cây ngọc ngân hay còn có tên là Valentine, thuộc họ ráy, mọc thành bụi nhỏ. Chiều cao của chúng chỉ tầm khoảng 30 – 50cm.

Cái tên ngọc ngân của loài cây phong thủy này bắt nguồn từ màu sắc của nó, màu trắng chỉ ngân màu xanh chỉ ngọc, tổng thể ghép lại “ngọc ngân” là vừa sang vừa quý. Chữ “ngân” có nghĩa là tiền bạc nên cây mang ý nghĩa tài lộc.

Ngoài màu xanh thường thấy thì còn có cây ngọc ngân màu đỏ, chỉ khác là cây có màu đỏ đan xen với xanh.
  • Tên khoa học: Dieffenbachia. Chúng còn được biết đến với cái tên đặc biệt là cây Valentine.
  • Nguồn gốc: Cây được lai tạo từ cây phú quý từ năm 1982 bởi một nhà thực vật học. 
Đặc điểm của cây ngọc ngân phong thủy:
  • Thân thảo có chiều cao 20 đến 60cm.
  • Rễ chùm, phát triển nhanh chóng.
  •  hình bầu dục với cuống lá dài bọc quanh thân, màu xanh đốm trắng khá nổi bật và viền xanh, một gốc thường có 5 đến 6 nhánh. 
  • Hoa nở thành cụm dạng mo màu trắng xanh nhạt hoặc trắng bọc ngoài cụm hoa rất đẹp mắt. Trụ hoa là một tập hợp gồm nhiều bông xếp san sát nhau với màu trắng ngà. Màu hoa tương tự màu lá tỉ lệ màu trắng hơn xanh.  
Cay ngoc ngan phong thuy
 

2. Cây ngọc ngân phong thủy có tác dụng gì?


- Làm cây cảnh, cây trang trí không gian: Nhờ màu xanh tươi mát cùng với những đốm trắng trên lá mà cây có sự khác biệt rõ rệt. Chúng khiến cho không gian thêm tươi sáng, sang trọng hơn.

Cây có giá trị thẩm mỹ cao, thường được dùng để làm cây cảnh trang trí nhà cửa, vườn tược, các công trình cảnh quan.

- Lọc sạch không khí: Cây cảnh dùng để loại bỏ bụi bặm, mang đến năng lượng tích cực giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Bằng phiến lá rộng, cây hút được nhiều khí độc hơn. Những loại bụi bẩn hay vi khuẩn gây hại cũng giảm đi đáng kể. Do vậy mà chúng giúp hạn chế ho, hắt hơi, sổ mũi,… và những bệnh liên quan đến đường hô hấp. 

- Giải tỏa áp lực, hỗ trợ mắt: Việc nhìn ngắm cây thường xuyên còn giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn, tập trung vào công việc, không xao nhãn với những tác động bên ngoài. Cảm giác sợ hãi thường trực sẽ theo đó mà mất đi. 

Những chậu cây cây ngọc ngân phong thủy xanh tươi trong nhà hay bàn làm việc sẽ khiến mọi người dễ chịu, thư giãn, giải tỏa stress và những căng thẳng đầu óc. Cây còn tạo hứng thú làm việc và kích thích sự sáng tạo. Đặc biệt, cũng nhờ màu xanh mà cây giúp làm dịu mắt, đỡ mỏi mắt, nhất là những người thường xuyên làm việc trước màn hình vi tính. 
 

3. Tác dụng trong phong thủy của cây ngọc ngân


Cây ngọc ngân là món quà rất ý nghĩa cho các dịp lễ, sinh nhật, khai trương, thôi nôi hay các ngày kỷ niệm với ý nghĩa may mắn, tài lộc và thành công.
 
- Thu hút vận may

Dáng cây tao nhã, sang trọng, loài cây này lại có thêm đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc và xanh tốt quanh năm nên cây thường đem lại những điều may mắn, tích cực. Đồng thời, trong phong thủy, chúng còn được biết đến với khả năng thu hút tiền tài, giúp cho chủ nhân ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn.

Người ta tin rằng có cây ngọc ngân trong nhà hay phòng làm việc sẽ làm may mắn mỉm cười và tài lộc hưng vượng.
 
- Xua đuổi tà khí, tạo cảm giác an yên: Nếu bạn thường cảm thấy bất an thì việc trồng cây trong nhà sẽ giúp xua đuổi tà khí và những điều không may mắn.
 
- Mang ý nghĩa tình yêu bền chặt: Cây tượng trung cho tình yêu đôi lứa bởi màu sắc đan xen giữa trắng và xanh như “trong anh có em” hoặc “trong em có anh”.

Với cái tên Valentine đặc biệt của mình chúng tượng trưng cho tình yêu dịu dàng, trong sáng, thủy chung, và những cái kết có hậu. Do vậy, có cây đồng hành bên cạnh, hạnh phúc của bạn sẽ luôn son sắt và đầy hy vọng...

Nhờ ý nghĩa này mà các cặp đôi thường tặng cho nhau kèm theo hy vọng về một tình yêu hạnh phúc.
  
- Tài lộc, thịnh vượng: Khi cây cây ngọc ngân phong thủy ra hoa là lúc chúng đem lại nhiều may mắn hoặc thành công sắp đến với bạn, những nỗ lực của bạn được đền đáp. Chính vì vậy mà quá trình chăm sóc cây bạn nên chú ý đến nhu cầu sống cũng như đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng để cây nở hoa. 
 

4. Cây ngọc ngân có độc không?


Tuy rằng cây ngọc ngân có nhiều ý nghĩa hay và tác dụng nhưng cây trồng thuộc họ Ráy nên trong thân cây có chứa ít chất độc. 

Cây mang chất độc Calcium Oxalate ở tất cả các bộ phận của cây, đặc biệt thành phần này chứa nhiều trong nhựa cây. Vì loại độc tố này khi dính lên da sẽ gây ngứa ngáy khó chịu mà không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nên nếu bạn trồng cây này trong nhà nên đặt cây ở vị trí cách xa tầm với của trẻ và thú cưng. Đề phòng trường hợp trẻ hay thú cưng vô tình cho lá vào miệng.
 
Độc của cây ngọc ngân không quá mạnh nhưng có thể gây nên các triệu chứng như nóng rát miệng, lưỡi và cổ họng, nôn mửa và khó thở. Nếu bạn phát hiện ra con trẻ ăn nhầm phải lá cây mà có các biểu hiện này thì nên cho trẻ súc miệng nhiều lần bằng nước sạch rồi đưa bé đến các cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc, nhựa và mủ cây chứa độc có thể thông qua tay mà xâm nhập vào cơ thể của bạn. Để bảo vệ bản thân, bạn nên đeo găng tay hoặc sử dụng dụng cụ làm vườn khi chăm sóc, cắt tỉa lá cây. 
 

5. Cây ngọc ngân hợp mệnh gì, tuổi nào?

 
Cây ngọc ngân là loài cây đặc biệt:

- Nếu xét về 12 con giáp thì chúng không xung khắc với bất kỳ tuổi nào. Nghĩa là tuổi nào cũng phù hợp để trồng ngọc ngân trong nhà với mục đích hút tài lộc.

- Nếu xét về Ngũ Hành phong thủy thì chúng hợp với những người mệnh Kim nhất bởi màu trắng của loài cây này và lá cây hình bầu dục nhọn ở phần mũi như những chiếc mũi giáo. Người mệnh Kim khi trồng cây này trong giúp khắc chế tính xấu của bản thân và thu hút may mắn, danh vọng.

Kim - Thổ tương sinh nên nếu người mệnh Thổ trồng những cây hợp với bản mệnh như cây ngọc ngân thì chúng càng bổ trợ cho bạn tốt hơn. 
 
Tuy nhiên, những người mệnh Hỏa hay mệnh Mộc, trồng cây bạn nên lưu ý những điểm sau: 
  • Người mệnh Mộc: nên chọn chậu trồng có màu đen, xanh nước biển vì Thủy sinh Mộc nên chậu (Thủy) sinh Mộc (gia chủ) sẽ hóa giải xung khắc giữa Kim (cây) với Mộc (gia chủ).
  • Người mệnh Hỏa: Cần tránh trồng cây thủy sinh vì Thủy khắc Hỏa dễ dập tắt niềm tin, chặn đứng đường tài lộc. Vì Hỏa (lửa) sẽ làm tan chảy Kim (Kim loại) nên để dung hòa điều này bạn nên chọn chậu trồng có màu nâu đất hay xanh lá cây để bổ trợ cho người mệnh Hỏa. 
     

6. Cây ngọc ngân nên đặt ở đâu trong nhà?


Cây ngọc ngân có thể đặt ở các vị trí như: Bàn làm việc, nhà ở, văn phòng công sở,... và hướng Đông Nam sẽ giúp phong thủy phát huy tốt nhất.
 
Hướng Đông Nam là một sự lựa chọn hoàn hảo vì đây là phong thủy của hướng “cộng hưởng” với vận khí của cây, sẽ giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực cho cuộc sống của chủ nhân sở hữu. 
 
Để lựa chọn phương hướng chuẩn xác nhất, phù hợp nhất với bản thân. Bạn nên sử dụng la bàn phong thủy để lựa chọn. Ví dụ như: Người tuổi Tý thường thích hợp trồng hướng Bắc, người tuổi Tỵ hợp với hướng Đông Nam,... 

7. Cách chăm sóc cây ngọc ngân dễ sống nhất


Cây ngọc ngân rất dễ trồng và chăm sóc, hiện tại loài cây này có thể trồng trên cạn hay thủy sinh đều được.
 

Đất 

 
Đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng bằng cách trộn đất với phân bón hữu cơ và tro trấu,… để tăng dinh dưỡng cũng như độ tơi xốp.

Chuẩn bị cây con: rửa sạch lá và rễ đồng thời cắt bỏ những phần rễ bị hư thối.
 
Cho đất vào chậu có lỗ thoát nước. Sau đó, bạn chỉ cần đào hố và cho cây giống vào, lấp đất lại là xong. Lưu ý đặt cây vào hố đất nhẹ nhàng và nhớ tưới nước sau khi trồng.

Đặt chậu cây vào nơi khô ráo, thoáng mát, tưới nước đều đặn cho cây thích nghi với môi trường mới.
 

Nước tưới
 

Tùy vào điều kiện môi trường sống mà bạn cung cấp lượng nước tưới phù hợp. Đây là loài cây ưa ẩm nhưng không trữ nước.

Tùy theo môi trường, chủ nhân nên linh động trong việc tưới nước để cây không bị héo úng.

Chẳng hạn như đối với những cây ở trong nhà thì nên tưới khoảng 2 - 3 lần/tuần, còn cây ngoài trời thì nên từ 1 - 2 lần/tuần.
 
Khi tưới, tốt nhất bạn dùng vòi phun sương để tưới nhẹ nhàng vào gốc cây. 
 

Môi trường ánh sáng, nhiệt độ
 

Cây ngọc ngân là loài cây thân thảo ưa bóng mát nên tránh đặt cây ở nơi có ánh sáng gay gắt. Cây chỉ ánh sáng nhẹ hoặc bóng râm.
 
Bạn có thể trồng chúng trong nhà hoặc văn phòng làm việc. Tuy nhiên mỗi tuần bạn nên cho cây ra ngoài tắm nắng tầm 2 tiếng với ánh nắng trước 9h sáng để cây đủ nắng để quang hợp tạo dinh dưỡng.

Nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng phát triển tốt là từ 18 – 26 độ C. Do đó, bạn nên chọn vị trí thích hợp để cây không bị bạn chế sinh trưởng.
 

Dinh dưỡng
 

Sau khi cây đã thích nghi với môi trường sống mới, bạn nên cung cấp phân bón để cây đầy đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt giai đoạn cây nhảy nhánh con cũng nên bón phân.
 
Bạn nên bón phân 2 – 3 tuần 1 lần bằng cách hòa phân bón vào nước rồi tưới cho cây. Có thể dùng phân hữu cơ hoặc phân hóa học.
 

Phòng trừ sâu bệnh


Chú ý cắt tỉa các lá bị hư, thối hay bị vàng, nếu cây bị sâu bệnh bạn có thể mua thuốc trừ sâu hữu cơ để diệt sâu. Bạn có thể bón phân hữu cơ cho cây khi vừa mới trồng hoặc 2 -3 tháng bón 1 lần, tránh bón gần gốc vì dễ gây cháy gốc.


 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X