Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tiết lộ về tác dụng tuyệt vời cây lan phong thủy khiến bạn muốn mua ngay về nhà

Thứ Ba, 23/07/2019 16:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không chỉ mang tới may mắn, tài lộc cho gia chủ mà cây lan phong thủy còn tượng trưng cho sức sống tốt, tương trưng cho sự sinh sôi nảy nở bền vững, mang lại may mắn cho đường con cái, đặc biệt cho các đôi vợ chồng hiếm muộn.

Truyền thuyết cây lan phong thủy


Có rất nhiều sự tích nói về nguồn gốc của hoa lan nhưng người ta vẫn không biết được hoa lan có từ bao giờ. Một câu chuyện được kể lại khá phổ biến như sau:

Xưa kia, tại bộ lạc Aruaki may mắn có được khả năng sai khiến loài chim Orchid chuyên đẻ những quả trứng bằng vàng. Mỗi lần chim đẻ trứng là một lần dân làng lại mở hội.

Trong ngày vui đó, sau khi đón nhận món quà từ chim Orchid, đích thân thủ lĩnh người Aruaki sẽ chuyển tổ chim thần sang một cây khác. Nhưng cuộc sống yên bình của họ không thể kéo dài cho đến khi một con gái đem lòng yêu thương một chàng trai lạ và vô tình tiết lộ bí mật về chim đẻ trứng vàng.

Khi thấy có tín hiệu có kẻ đến bắt chim quý, vị pháp sư của bộ lạc hô to: - Hỡi các cô gái! Hãy nhanh chóng trèo lên ngồi vào các cành cây. Khi đó, bọn da trắng sẽ không biết được chim làm tổ trên cây nào. Trong khi đó, con ngựa chiến sẽ chạy đi tìm những người đàn ông trong bộ lạc đang đi săn về đuổi bọn da trắng đi.
 
Đoàn người da trắng vào rừng, nhưng lúng túng không biết chim làm tổ trên cây nào, chúng nổi giận, bắn những mũi tên có lửa vào các cô gái, nhưng các cô vẫn kiên cường ôm chặt các cành cây.
 
Khi cánh đàn ông chạy về tới buôn làng, đuổi được bọn da trắng đi thì đã không kịp nữa rồi, những cô gái xinh đẹp của họ đã chết.
 
Vị pháp sư lạy trời, gọi tên họ và nói: - Các con đã xả thân bảo vệ kho báu của bộ lạc ta, các con xứng đáng được ban thưởng. Tâm hồn các con sẽ biến thành những bông hoa ngát hương, chúng sẽ không ngừng sinh sôi trên các cành cây kia và sẽ kể lại cho các thế hệ mai sau về chiến công bảo vệ loài chim đẻ trứng vàng của các con.
 
Kể từ đó, những bông hoa lan cứ thế nở trên các cành cây mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp lưu truyền đến muôn đời sau. 
 
hoa lan phong thuy
 

2. Hoa lan phong thủy là gì và ý nghĩa của nó?


Hoa lan phong thủy là gì?


Tên của phong lan xuất phát từ tiếng Hy Lạp “orkhis,” có nghĩa là tinh hoàn.

Trong thần thoại Hy Lạp, Orkhis là con trai của một nữ thần và một vị tử đạo người biến thành một bông hoa sau khi ông qua đời.

Dioscorides, một bác sĩ Hy Lạp trong thế kỷ thứ nhất, đã viết ”Materia Medica” là hoa lan ảnh hưởng tình dục, hoa có liên quan đến khả năng sinh sản và tráng dương. Có người từng tin rằng ăn rễ phong lan có thể xác định giới tính thai nhi của họ.

Ý nghĩa của cây lan phong thủy


- Bông hoa thường sống dựa vào thân cây, nhưng lại tự chủ dinh dưỡng, lại giống như người con gái yếu lòng nương nhờ vào sự yêu thương của chàng trai. Hoa lan với sức sống mãnh liệt, với vẻ đẹp sang trọng, giống như người con gái với nét đẹp tran đầy, ý chí kiến cường. 

- Hoa lan hàm nghĩa cho sự gắn kết trong gia đình, tình cảm vợ chồng hạnh phúc, gia đình hòa thuận đông con nhiều cháu.
 
- Ý nghĩa phong thủy của hoa lan khi cắm theo cành: 1 cành: Sinh, 3 cành: Tài, 6 cành: Lộc, 8 cành: Phát, 9 cành: Trường cửu, 13 cành: Sinh tài, 16 cành: Sinh lộc. Tuyệt đối không có số 4 (tử) và 7 (thất). Nếu bạn không quan tâm đến phong thuỷ thì sẽ không cần phải gò bó với những con số trên.

- Hoa lan là biểu tượng của sự giàu có, của tình yêu đẹp, của quyền lực, sự sang trọng quý phái.

- Hoa còn tượng trưng cho sức sống tốt, tương trưng cho sự sinh sôi nảy nở bền vững, mang lại may mắn cho đường con cái, đặc biệt cho các đôi vợ chồng hiếm muộn.
 
- Hương hoa lan được gọi là “vương giả hương” (hương thơm vương giả), “hương tổ” (tổ tiên của hương thơm). Lan là biểu tượng của sự may mắn, phẩm chất cao thượng. Do hương thơm của hoa lan gây hưng phấn cao và dễ làm mất ngủ, vì thế tránh bày lan trong phòng ngủ.
 
- Vẻ đẹp của cây lan phong thủy được coi là biểu tượng cổ điển tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Hoa lan mang lại năng lượng giúp cân bằng sự đổ vỡ. Nó cũng là biểu tượng trong việc giúp tìm kiếm sự hoàn hảo trong bất kỳ lĩnh vực nào cho cuộc sống của con người.
 
- Lan dùng để tránh điều không may, tránh tà, hoặc pha lẫn hoa lan với phấn thơm, bôi lên quần áo, sách vở để đuổi côn trùng. 
 
- Treo tranh hoa lan trong nhà cũng mang lại hiệu quả may mắn cát tường giống với bày chậu hoa lan tươi, những loại tranh như: lan hoa đổ, ngũ thụy đổ, quân tử chi giao…

y nghia cua hoa lan trong phong thuy
 

Ý nghĩa một số loại hoa lan phổ biến


- Lan hồ điệp: Mang ý nghĩa trong tâm linh và phong thủy nên được rát nhiều người yêu thích và chọn mua để trang trí trong không gian nhà mình.

- Lan tường: Trao tới sự chân thành, hy vọng một cuộc sống hạnh phúc dài lâu, đáng trân trọng.

- Lan vũ nữ: Biểu tượng của sự thành công, cuộc sống  vương giả, khá phù hợp cho những ai đang làm ăn, kinh doanh.
 
- Lan quân tử: có thể bày ở cửa trước để thể hiện phong cách của gia chủ. Khi để ở phòng đọc sách thì nó sẽ nhắc nhở hãy sống như một người quân tử. Nếu đặt ngay bên trái bàn làm việc thì nó sẽ mang đến nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc. Còn nếu bạn để trên cửa nhà vệ sinh, không chỉ làm đẹp không gian nhà bạn mà còn có tác dụng tiêu trừ khí độc trong nhà ra bên ngoài,…
 
- Lan rừng: mang đến một vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết, tình cảm chân thật,...
 

3. Cách bố trí hoa lan phong thủy giúp chiêu tài hút lộc 

 
Hoa lan thường mang lại sinh khí cho ngôi nhà của bạn và vị trí đặt và trồng hoa lan cũng phải theo những nguyên tắc nghiêm ngặt để mang lại nhiều tài lộc.

Nên đặt hoa lan ở những nơi giàu năng lượng, tránh nơi ẩm thấp gần nhà vệ sinh. Hạn chế đặt lan gần các loại hoa có gai và trong phòng ăn.

- Quầy tiếp tân, kệ ti vi: Vị trí này bạn có thể dùng cây hoa lan nhỏ mang đến sự tươi trẻ, mới lạ, đầy sức sống, sáng tạo cho không khí học tập làm việc để giải tỏa thư giãn rất hiệu quả.
 
- Chậu hoa sứ to phù hợp với không gian lớn hơn tạo sự sang trọng, quý phái, tao nhã mà cuốn hút. 

- Trồng ngoài trời để trang trí như bồn hoa, sân vườn, dưới bóng cây cổ thụ, nơi rộng rãi nhưng ít ánh sáng tự nhiên, tác dụng làm hài hoa không giản, cảnh đẹp và thanh lọc không khí.
 
- Treo ở cửa: nên chọn hoa có màu Hoàng Kim thu hút may mắn, tiền tài.
 
- Để phát huy lợi thế trong ngũ hành thì đặt Lan theo hướng cũng cần phải chọn loại hoa lan có màu sắc phù hợp:
 
+ Ở hướng Nam nên đặt, trồng hoa lan có màu sắc nóng, như đỏ, cam.
 
+ Ở hướng Bắc nên đặt, trồng hoa lan có màu sắc lạnh như xanh, tím.
 
+ Hướng Tây nên chọn hoa bạch lan.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X