Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

CÂY KIM TIỀN: Lựa chọn số 1 giúp kích hoạt may mắn, thúc đẩy tài lộc

Thứ Hai, 02/03/2020 15:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cây Kim Tiền là một lựa chọn vô cùng chuẩn xác khi bạn muốn mua một loài cây phong thủy về với ý muốn thúc đẩy tài lộc, may mắn cho mình. Hãy tham khảo tất tật những điều cần biết về loài cây này trong bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  

1. Kim Tiền là cây gì?


Kim Tiền hay còn gọi là cây Kim Phát Tài, có tên khoa học là Zamioculcas Zamifollia, là một loài cây cảnh thuộc họ Thiên Nam Tinh, hiện rất được ưa chuộng.
 
Loài cây này mọc thành khóm với các nhánh nhỏ, không có thân cây chính. Thân cây phình to từ dưới gốc và nhỏ dần khi lên tới ngọn, bên trong chứa rất nhiều nước.
 
Lá cây có cuống ngắn với các phiến lá dày màu xanh mướt, bên trong cũng chứa nhiều nước. 
 
Chính nhờ lượng nước dồi dào, khoảng 91% ở lá và 95% ở cuống và thân nên loài cây này hoàn toàn có thể sống mà không cần nước trong khoảng thời gian khá dài.
 
Cây là loài rễ chùm, sinh trưởng rất nhanh nên cần có không gian thoải mái. Cây có sức sống mạnh mẽ và xanh tốt quanh năm.
 
cay kim tien la gi
Kim Tiền là một loài cây phong thủy rất dễ sống
 

2. Kim Tiền có độc không?

 
Trước khi chọn mua loài cây phong thủy này về nhà để bày trí, nhiều người băn khoăn với câu hỏi "cây kim tiền có độc không", chính vì thế, các nhà khoa học nghiên cứu và đã chỉ ra rằng có chất canxi oxalat nằm trong lá cây. 
 
Chất này có thể gây ra một vài kích ứng nhẹ với những vùng da nhạy cảm, ví như niêm mạc, lớp màng nhạy trong họng hoặc kết mạc mắt… Tuy nhiên, nó chỉ gây ảnh hưởng tới con người khi sử dụng một lượng cực lớn mà thôi.
 
Ngoài ra, nhựa của cây cũng có chứa độc tố và sẽ gây nguy hiểm nếu nuốt trực tiếp, biểu hiện ngoài da có thể thấy sau đó là mẩn ngứa, mọc mụn… 
 
Sau khi dính độc, bạn có thể cảm thấy nôn nao, ngứa rát trong miệng hoặc là rối loạn tiêu hóa, tuy nhiên, chất này không đi sâu vào cơ thể và gây tổn thương cho các cơ quan.
 
Thông thường, trẻ em là đối tượng bị dính độc  do các em chưa ý thức được khi ngắt lá cây hoặc nuốt trực tiếp lá cây vào miệng. Khi bị dính độc, chúng ta cần súc miệng thật nhiều lần để giảm bớt lượng độc tố rồi tùy tình hình mà có thể quyết định có nên đến bệnh viện hay không.
 

3. Có nên trồng Kim Tiền trong nhà không?

 
Có nên trồng cây kim tiền trong nhà hay không, đó là thắc mắc của rất nhiều người.

Câu trả lời chính xác là: Chúng ta hoàn toàn có thể và nên trồng cây trong nhà, bởi những nguyên nhân dưới đây: 
 
Loài cây phong thủy này mang một ý nghĩa rất tốt đẹp ngay từ tên gọi, thể hiện sự may mắn, phúc lộc tràn trề, nếu đặt trong nhà, chắc chắn loài cây này sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận buồm xuôi gió.
 
Loài cây này còn có tác dụng đáng kể làm đẹp không gian sống, đặt cây trong nhà sẽ khiến căn phòng trở nên mát mắt hơn, tràn đầy sức sống hơn. 
 
Thêm vào đó, cây có tác dụng rất lớn trong việc lọc bụi bẩn có trong bầu không khí, khiến không gian trong nhà trở nên trong lành hơn.

4. Cách đặt cây trong nhà chuẩn phong thủy

 
Nếu muốn thúc đẩy tài lộc, gia chủ nên đặt loài cây phong thủy này ở cung tài lộc, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn hơn trên con đường sự nghiệp, kinh doanh thuận lợi, phát đạt.
 
Ngoài ra, ta có thể chọn đặt Kim Tiền ở vị trí ngay trước cửa nhà, trên bậc thềm hoặc hành lang. Đây cũng là vị trí mang ý nghĩa chiêu tài, mà lại vừa có tác dụng trang trí.
 
Bạn cũng có thể lựa chọn những chậu Kim Tiền có kích thước vừa hoặc lớn để che những góc khuất, góc khuyết của ngôi nhà, giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa giúp thanh lọc không khí.
 
Loài cây này cũng thích hợp đặt ở những nơi có đầy đủ ánh nắng nhưng không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như cửa sổ, ban công để cây xanh tốt quanh năm.
 
Tuy nhiên, cần tránh đặt cây ở phòng ngủ vì cây nhả khí CO2 vào buổi tối, gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
 
Nhà có trẻ em thì nên đặt ở những vị trí nằm xa tầm tay trẻ em để tránh tình trạng bị dính độc tố của cây.

Dưới đây là cách đặt cây Kim Tiền trong nhà chuẩn phong thủy và vị trí đặt phù hợp.

Vậy đặt chậu Kim Tiền ở đâu trong nhà thì hợp?

 
Trong phòng khách
 
Phòng khách là vị trí trung tâm của mỗi ngôi nhà, là bộ mặt của gia chủ, nơi sinh hoạt chung của cả gia đình và cũng là nơi tiếp đãi khách khứa, đặt ở đây phát huy được cả hai tác dụng là làm đẹp không gian và cải thiện phong thủy.
 
Vị trí thích hợp nhất để đặt Kim Tiền trong phòng khách là ở cung tài lộc. Nếu chọn đúng vị trí này thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được con đường làm ăn, sự nghiệp của mình gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn nhiều.
 
Trong phòng làm việc, trên bàn làm việc
 
Cách đặt cây Kim Tiền trên bàn làm việc như sau: Đặt Kim Tiền ở nơi bạn làm việc sẽ có tác dụng phong thủy thúc đẩy vận may, khiến công việc của bạn gặp nhiều điều như ý muốn.

Kim Tiền đặt trên bàn làm việc có 2 loại chính là cây trồng bình thường ở trong đất và cây thủy sinh. Cây thủy sinh đặc biệt thích hợp cho những người mệnh Thủy.
 
Khi đặt cây trên bàn làm việc cần lưu ý tới kích thước và những vật dụng đã đặt sẵn trên mặt bàn để lựa chọn kích thước cây cho cân đối.
 
Đặt cây ở vị trí góc bàn, không nên đặt cây ở chính giữa mặt bàn gây vướng víu, cản trở tầm nhìn.
 
Bên cạnh đó, loài cây này sẽ có tác dụng thanh lọc bầu không khí, giúp bạn cảm thấy sảng khoái, thoải mái hơn. Đôi mắt mệt mỏi do tiếp xúc nhiều với giấy tờ, tài liệu và màn hình vi tính cũng sẽ được thư giãn khi bạn nhìn ngắm Kim Tiền.
 
Ngoài ra, sức sống mãnh liệt của Kim Tiền chắc chắn sẽ truyền cho bạn một nguồn năng lượng tích cực, khiến bạn sẵn sàng đối diện với mọi khó khăn trong cuộc sống.
 
Nơi có ánh sáng phù hợp
 
Dù Kim Tiền không nhất thiết phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, tuy nhiên, bạn cũng nên cung cấp cho cây một lượng ánh sáng đầy đủ, có như vậy thì cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt hơn nhiều. Các vị trí khá thích hợp để đặt cây là trên ban công, khung cửa sổ. 
 

5. Tác dụng của Kim Tiền

 
Các nhà khoa học chứng minh, những phiến lá to dày và căng mọng nước của Kim Tiền có khả năng hấp thụ bụi bẩn lơ lửng và các chất độc hại rất tốt, giúp thanh lọc bầu không khí, khiến không gian trở nên thông thoáng và xanh mát hơn. 

Nghiên cứu chỉ ra rằng loài cây này có thể loại bỏ 0.01 mol/m2 các chất dễ bay hơi như benzen, ethylbenzen, toluene, xylen…
 
Màu xanh của cây cũng tác dụng giúp đôi mắt của bạn được thư giãn sau một quãng thời gian dài phải tiếp xúc với giấy tờ, tài liệu hoặc màn hình vi tính, giảm bớt căng thẳng cho đầu óc, khiến bạn suy nghĩ tích cực hơn. 
 
tac dung cua cay kim tien
Cây giúp thanh lọc bầu không khí, mang lại sức sống cho ngôi nhà
 

6. Ý nghĩa phong thủy của cây 

 
“Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý, vì vậy, khi ghép hai chữ này lại, ta được một cụm từ thể hiện sự phú quý, giàu sang, tiền bạc ngập tràn. 
 
Quan niệm phong thủy cho rằng nếu cây phong thủy Kim Tiền được sống trong điều kiện thuận lợi và được chăm sóc tốt thì sẽ ra hoa. Cây ra hoa biểu thị gia chủ sẽ càng ngày càng gặp nhiều may mắn hơn trong sự nghiệp và việc làm ăn buôn bán, khiến tiền bạc nhiều như nước.
 
Ngoài ra, cây có sức sống dẻo dai, có thể sinh trưởng trong nhiều điều kiện khác nhau cũng cổ vũ, động viên tinh thần để chúng ta trở nên kiên cường hơn khi đối diện với những thử thách trong cuộc sống.
 

7. Cây phong thủy Kim Tiền hợp tuổi nào, mệnh nào?

 
Trước khi mua loài cây phong thủy này bày trong nhà, bạn nên tìm hiểu kỹ cây Kim Tiền hợp tuổi nào mệnh nào để chủ động trong khâu lựa chọn và chăm sóc.
 

- Xét về mệnh hợp


Phong thủy cho rằng Kim Tiền phù hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên, các mệnh khác nhau thì có những lưu ý khác nhau:
 
Mệnh Hỏa và mệnh Mộc

Người mệnh Hỏamệnh Mộc là phù hợp với loài cây này nhất, vì cây vốn thuộc hành Mộc tương hợp với chính mệnh Mộc, và Mộc thì sinh Hỏa. Người thuộc hai mệnh này có thể lựa chọn bất cứ loại cây nào theo ý muốn.

Mệnh Thủy

Người mệnh Thủy thích hợp sử dụng Kim Tiền thủy sinh hoặc lựa chọn chậu trồng cây màu trắng hoặc có trang trí sỏi trắng dưới gốc cây.

Mệnh Kim và mệnh Thổ
 
Người mệnh Kimmệnh Thổ cũng nên sử dụng các loại chậu bằng sứ hoặc màu trắng, trang trí dưới gốc cây những viên sỏi màu trắng hoặc vàng.
 

- Xét về tuổi hợp 

Ngoài ra, theo Lịch ngày tốt, loài cây này đặc biệt phù hợp với người tuổi Tý, bởi họ thuốc tuýp người thích làm giàu, tuy nhiên chưa biết nắm bắt cơ hội. Kim Tiền sẽ đem lại tài lộc, giúp những người mệnh này có đủ dũng cảm để thử thách bản thân trong các hoạt động đầu tư kinh doanh. 
 
cay kim tien hop tuoi nao
Cây hợp với tất cả các mệnh và hợp với tuổi Tý nhất
 

8. Cách trồng, chăm sóc cây


Dưới đây là cách trồng chăm sóc cây Kim Tiền đúng chuẩn, giữ cây tươi lâu, kéo dài tuổi thọ. 
 
Chọn mua: Xác định nhu cầu của bản thân để chọn kích thước cây phù hợp. Khi mua nên chọn những châu cây có thân bụ bẫm, lá cây xanh mướt.
 
Đất trồng: Cây dễ sống, đặc biệt là khi được trồng trong loại đất tơi xốp, màu mỡ và thoát nước nhanh. Tốt nhất nên trộn đất với mùn trấu, xỉ than đã nghiền nhỏ để tạo độ thông thoáng cho đất. 
 
Cây không thích hợp sinh trưởng trong đất thịt vì loại đất này giữ nước tốt, khiến rễ cây bị thối và lá úa vàng. 

Nước: Hạn chế tưới quá nhiều nước cho cây, vì tưới nhiều dễ khiến cây bị thối rễ hoặc vàng lá, rụng lá. Dù trồng ở ngoài trời, cây cũng không cần thiết phải tưới nước mỗi ngày. 
 
Ánh sáng: Nếu trồng ngoài trời, chú ý không nên để cây dưới ánh sáng trực tiếp trong một thời gian dài mà nên đặt ở những nơi có mái che. Nếu trồng cây trong nhà thì thỉnh thoảng nên đem cây ra ngoài để cây quang hợp tốt hơn. 
 
Nhiệt độ và độ ẩm: Nhiệt độ thích hợp nhất với cây là trong khoảng từ 25-27 độ C, và cây có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt dù độ ẩm cao hay thấp.
 
Dinh dưỡng: Bón phân định kỳ cho cây khoảng 4 tuần/lần, và thay đất, xới đất sau mỗi 3 đến 4 tháng cũng giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh hơn. Nên bón phân tích cực hơn vào thời điểm cây thay lá mới, tức mùa xuân và mùa thu.
 
Sâu bệnh: Kim Tiền có khả năng chống chịu sâu bệnh rất tốt, thông thường chỉ có hiện tượng cây bị vàng lá hoặc rụng lá do điều kiện ánh sáng hoặc nước không thích hợp, bạn nên có cách điều chỉnh hợp lý. 
 


Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X