Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giải đáp câu hỏi cây Kim Tiền có độc không giúp gia chủ an tâm bài trí

Thứ Tư, 22/05/2019 09:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) "Cây Kim Tiền có độc không?" hiện là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trước khi chọn mua về nhà. Bạn sẽ tìm được câu trả lời sau khi đọc bài viết dưới đây!
 
"Cây Kim Tiền có độc không?" Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trước khi chọn mua loài cây này về cho gia đình hoặc văn phòng. Bạn sẽ tìm được câu trả lời sau khi đọc xong bài viết dưới đây của Lịch ngày tốt!

Cây Kim Tiền có độc không?

 
Sau khi biết được cây Kim Tiền là cây gì thì câu hỏi loài cây này có độc không đã trở thành chủ đề bàn luận của rất nhiều người và gây ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của những người đã trồng hoặc có ý định chọn mua Kim Tiền.
 
Chính vì thế, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng trong lá của loài cây này có chứa chất canxi oxalat có thể gây ra một số kích ứng nhẹ với những vị trí nhạy cảm trên da như niêm mạc, lớp màng nhạy trong họng hoặc kết mạc mắt…
 
Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về điều này, vì trên thực tế, lượng canxi oxalat có trong lá của cây Kim Tiền là rất ít. Nó chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người khi chúng ta sử dụng một lượng cực lớn mà thôi.
 
Ngoài ra, nhựa của cây Kim Tiền cũng có chứa độc tố và sẽ gây nguy hiểm cho chúng ta nếu nuốt trực tiếp. Sau khi cơ thể tiếp xúc với nhựa cây sẽ có triệu chứng như mẩn ngứa, mọc mụn… Đây chỉ là những biểu hiện nằm ngay bên ngoài da và không đi sâu vào các bộ phận bên trong cơ thể.
 
Triệu chứng ban đầu của việc trúng độc cây Kim Tiền là cơ thể sẽ cảm thấy nôn nao, ngứa rát trong miệng hoặc là rối loạn tiêu hóa. 
 
cay kim tien co doc khong
Cây Kim Tiền rất được ưa chuộng hiện nay
 

Cách xử lý khi bị dính độc tố cây Kim Tiền

 
Thông thường, đối tượng bị dính độc cây Kim Tiền thường là trẻ nhỏ quá hiếu động hoặc chưa nhận thức được sự việc xung quanh mình. Các em thường nghịch ngợm bứt lá rồi bị dính nhựa cây hoặc nuốt trực tiếp lá cây vào miệng. 

Nếu trẻ nhỏ bị dính độc của loài cây này thì bước xử lý đầu tiên nên là súc miệng nhiều lần để giảm bớt lượng độc tố, rồi tùy theo các phản ứng tiếp theo mà quyết định đưa trẻ đến bệnh viện để giải quyết triệt để tình hình hoặc cho nghỉ ngơi ở nhà.
 
cach xu ly khi bi dinh doc
Đối tượng bị dính độc thường là trẻ em nghịch ngợm bứt lá cây

Vì thế, để tránh những trường hợp không mong muốn như vậy xảy ra, nếu gia đình có con nhỏ, bạn nên đặt cây ở những vị trí ngoài tầm tay trẻ em, không đặt ở những vị trí trẻ hay lui tới hoặc quá dễ thấy.
 
Cây Kim Tiền không gây nguy hiểm cho người lớn khi cắt lá, tỉa cành, tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo an toàn triệt để cho bản thân, bạn cũng có thể đeo găng tay bảo hộ.
 
Vậy cây Kim Tiền có độc không? Hẳn là “có” nhưng nó không quá nguy hiểm với sức khỏe con người như lầm tưởng. Chỉ cần chú ý trong cách trồng chăm sóc cây Kim Tiền thì các thành viên trong nhà bạn, kể cả các em nhỏ cũng hoàn toàn không bị ảnh hưởng. 



Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X