Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngày Tết nhớ bỏ 9 loại cây này khỏi nhà để thuận lợi cho việc nghênh đón TÀI LỘC

Thứ Năm, 18/01/2024 16:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Kiểm tra xem những loại cây không nên để trong nhà ngày Tết và dọn ra khỏi không gian sống nhà bạn để chúng không còn mang lại điều xui xẻo bất lợi cho bạn cũng như những người thân trong nhà nữa.
  
Chúng ta thường có suy nghĩ đơn giản rằng Tết thì càng cần có thêm nhiều cây cối để cho vui cửa, vui nhà. Thế nhưng với thị trường cây cảnh phát triển mạnh mẽ như hiện này, nhiều người bán cây vì muốn đa dạng nên đã lấy cả những loại cây không phù hợp về để kinh doanh, kiếm lời. 

Tuy nhiên, nếu bạn là người mua thì hãy thông thái hơn trong lựa chọn của mình, nhớ lưu lý những cây không nên để trong nhà ngày Tết sau đây nhé.

9 loai cay khong nen de trong nha ngay Tet
 

1. Cây thuộc hàng ngũ quỷ hoặc cây âm

 
Không phải cây cảnh nào cũng tốt, nhất là những cây để trong nhà ngày Tết thì nên cân nhắc hơn. Những cây cảnh ngũ quỷ và cây mang nhiều âm khí nên được để bên ngoài. Những loại cây này được cho là sẽ khiến cho gia chủ thường xuyên ốm đau bệnh tật, gặp nhiều xui xẻo nếu trồng trong vườn nhà. 

Một số cây được cho là sẽ thu hút tà khí đó là: cây liễu, si, đa, gạo, hòe, gạo, dâu tằm... Hoặc ngay cả cây xương rồng khi đặt không đúng vị trí thì những chiếc gai sắc nhọn sẽ ngăn chặn nguồn năng lượng tốt vào nhà. 

Những loại cây này khi trồng phải chú ý vị trí hoặc không được trồng ở trước nhà. 
4 loại cây tuyệt đối không trồng trước cửa nhà nếu không muốn mất LỘC!
Cây cao có bóng mát không phải là loại cây nên trồng tùy tiện, vì như vậy sẽ gây bất ổn trong nhà, cùng xem đâu là nnhững loại cây không nên trồng trước cửa

2. Cây xung khắc bản mệnh của gia chủ

 
Mỗi loại cây trồng trong nhà hợp với một tuổi khác nhau, mang tài lộc, may mắn đến cho gia đình. Thế nên khi chọn cây xanh không hợp tuổi cũng khiến cho gia chủ có cảm giác khó chịu, dễ gặp rắc rối trong công việc và sức khỏe. 

Do đó hãy xem lại những chậu hoa cây cảnh trong nhà mình, xem chúng không tốt không hợp ở điểm gì thì chỉnh lại để đón một năm mới tài vận hanh thông.
  • Người mệnh Kim nên tránh những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím (hành Hỏa) hay màu xanh dương, đen (hành Thủy) để khỏi gặp những vận xui hoặc gia đình bất hòa, lục đục.
  • Người mệnh Thủy tuyệt đối tránh những cây cảnh có màu nâu, vàng (hành Thổ khắc Thủy) hay toàn thân đều xanh lá cây (Thủy sinh Mộc), nếu như không muốn đánh mất sự giàu có, thịnh vượng của gia đình.
  • Người mệnh Mộc không nên chọn những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím vì Mộc sinh Hỏa (làm giảm năng lượng của Mộc). Đồng thời vì hành Kim khắc chế Mộc nên cây màu trắng cũng cần tránh. Nếu chọn nhầm những cây này, gia chủ có thể gặp nhiều xui rủi, tài sản tiêu tán.
  • Người mệnh Hỏa nên tránh nhất là cây màu xanh dương, đen (hành Thủy) hoặc nâu, vàng (hành Thổ). Trồng những cây này cũng giống như tự rước xui xẻo, tự hại bản thân vậy.
  • Người mệnh Thổ tuyệt đối tránh cây có màu trắng (hành Kim), hoặc chỉ có màu xanh lá cây (hành Mộc), khiến tiền tài tiêu tán, gia đình nghèo đói khổ sở và gặp nhiều bất hạnh.

3. Hoa và cây cảnh có độc

 
Hãy lưu ý những cây cảnh có độc nhất là nếu nhà có trẻ nhỏ, gia đình nhất định phải cẩn thận và không quên cân nhắc xem có nên mua những cây cảnh có độc này về để trang trí nhà cửa hay không.

Hiện nay có nhiều loại hoa đẹp trước đây chỉ có ở bờ bụi nhưng nay cũng trở thành cây cảnh trưng trong nhà, chúng có nhiều độc tố nguy hiểm như trúc đào, đỗ quyên, ngô đồng, trạng nguyên...

Những cây chứa chất gây ngộ độc cao mà phần lớn người mua cũng như người bán hàng không hay biết. Nhất là khi cây đó được trồng, chơi trong nhà, nguy cơ gây nhiễm độc rất cao, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, khi chăm sóc cây trồng trong nhà, gia chủ cũng nên dùng các biện pháp bảo hộ như đeo găng tay, đeo kính bảo vệ mắt, sử dụng dụng cụ riêng... để hạn chế chất độc từ cây dính lên người.
 
Do đó cẩn trọng với những cây cảnh có độc trong nhà để tránh bị mất an toàn ngày Tết sẽ mất vui.

Ví dụ như cây môn cảnh, nếu vật nuôi và trẻ em tiếp xúc với lá cây, chúng có thể bị chảy nước dãi và khó thở. Trong những trường hợp này, tốt nhất mọi người nên lau rửa vùng bị nhiễm độc và liên hệ với bác sĩ chuyên khoa nhiễm độc hoặc trung tâm chuyên xử lý ngộ độc. Một số cây có chứa độc tố có thể kể đến:
  • Hoa thủy tiên có nhựa chứa chất độc Alkaloids. Khi da chúng ta vô tình tiếp xúc trực tiếp với loại độc này, hiện tượng dị ứng, mẩn ngứa rất nhanh sẽ xuất hiện. Lượng độc tố lớn tồn tại trong cây có thể khiến một người trưởng thành giãn đồng tử đột ngột, co giật, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim,…
  • Cây trúc đào có nhựa màu trắng kem chứa các glycosid độc hại. Trong đó chủ yếu là oleandrin có tỉ lệ từ 0,7 đến 1/1000. Khi tiếp xúc với bề mặt da, nhựa trúc đào gây bỏng nhẹ, viêm tấy. Đối với vùng nhạy cảm như giác mạc, nhựa cây này làm lở loét nhanh dẫn đến mù lòa. Nếu vô tình nuốt trực tiếp nhựa và lá trúc đào có thể gây buồn nôn, xuất huyết nội, loạn nhịp tim.
  • Cây trạng nguyên không thích hợp để trồng trong nhà, đặc biệt là các gia đình có người nhạy cảm với chất latex có trong nhựa mủ. Trên thực tế, đã xuất hiện rất nhiều trường hợp khi tiếp xúc với nhựa trong thân cây bị dị ứng phát ban. Một lượng nhỏ nhựa cây này cũng có thể khiến chúng ta bị tiêu chảy.
  • Cây lưỡi hổ: nhựa cây lưỡi hổ có chứa saponin – một trong những độc tố gây phát ban, dị ứng, nặng hơn là buồn nôn và tiêu chảy nếu nuốt phải.
  • Cây huệ Lily có chất độc Lycorine – được tìm thấy chủ yếu trong củ. Trẻ em khi tiếp xúc trực tiếp với chất này sẽ bị ngứa ngáy, bỏng rát. Nếu nuốt phải còn có thể khiến miệng bị lở loét hoặc tiêu chảy. 

4. Cây cảnh sắp chết, sâu bệnh nặng

 
Thời điểm cuối năm, sắp Tết đến xuân về cũng là lúc phù hợp để bạn xem lại những cây trong nhà xem có cây nào bị bệnh, sắp chết, không có khả năng hồi phục được để loại bỏ chúng đi.
 
Những cây cảnh đang sắp chết thường có nhiều côn trùng, nấm mốc, ô nhiễm không khí gia đình, lây lan bệnh. Ngoài ra cũng cần loại bỏ bớt những cây hình dáng xộc xệch, lá úa, hoa héo hoặc thiếu sức sống thì không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà, mà còn mang đến vận xấu, kém may mắn, khiến gia đình mất lộc, sa sút.

Vì vậy, với những cây cảnh đã héo, chết thì gia chủ cần nhanh chóng dọn ra khỏi nhà càng sớm càng tốt.
 
Có thể vì bạn tiếc nên không muốn bỏ những cây vẫn đang có chút cơ hội sống sót, thế nhưng nó sẽ có cảm giác không may mắn, trường năng lượng xấu đó sẽ phát tán quanh nhà bạn. Vì thế bạn có thể cho ra sau vườn để trồng hoặc ở những vị trí khác phù hợp hơn, tránh làm ảnh hưởng năng lượng nhà ở trong năm mới.

Cây trồng trong nhà để mang tới sinh khí, năng lượng tươi mới cho gia đình. Vì thế, chỉ nên ưu tiên những cây khỏe, dễ chăm, không bị sâu bệnh bạn nhé.
 
Cay heo gan chet
 

5. Cây giả, hoa khô

 
Nhiều người vì thích những bông hoa lưu giữ kỷ niệm nên thường xuyên lưu trữ hoa khô trong nhà. Thế nhưng hoa khô, hoa giả theo phong thủy không có năng lượng hoặc thậm chí là mang năng lượng âm.

Hoa khô tạo nên phong thủy không tốt cho chủ nhân ngôi nhà bởi chúng đại diện cho những nguồn năng lượng yếu và trì trệ. Theo phong thủy quan niệm “hình nào khí nấy” nên hoa khô mang năng lượng chết thì cần phải loại bỏ. Hơn nữa chúng cũng dễ bám bụi nấm mốc tích tụ vi khuẩn, không tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, hiện nay rất nhiều gia đình chọn dùng bình hoa giả để trang trí vừa tiết kiệm, đỡ tốn nhiều công dọn dẹp. Và đặc biệt, hoa giả bây giờ trông rất thật, rất sống động, đẹp không kém hoa thật, tuy nhiên, cây giả hay hoa giả không phải là một thực thể sống, do vậy không có bất cứ công năng nào trong phong thủy. Thế nên chỉ nên thi thoảng dùng vì việc để cây giả, hoa giả trong nhà lâu dài sẽ ảnh hưởng nhiều đến gia chủ. 

Do đó hãy liệt kê cây giả và hoa khô là loại cây không nên để trong nhà ngày Tết để dọn chúng đi, nhưng nếu là đồ kỷ niệm thì có thể bọc kín lại cất đi. 
 

6. Cây cảnh có nhiều gai lởm chởm

 
Cây cảnh có nhiều gai thường có vẻ ngoài độc đáo thế nhưng những chiếc gai nhọn lởm chởm trên cây có thể gây thương tích cho các thành viên trong gia đình, đôi khi bị một gai đâm mà sưng tấy thậm chí bị uốn ván nguy hiểm.

Ngoài ra, trong phong thủy, những đồ vật sắc nhọn, gai góc thường được cho là mang đến xui rủi, đau buồn trong cuộc sống. Không nên để chúng trong nhà, nhất là ngày Tết.

Những loại cây cảnh có gai nhọn mà đặt trong phòng ngủ, phòng khách, bàn làm việc thì có thể khiến gia đình bất hòa, tài lộc đi xuống do quan niệm về những gai nhọn sẽ mang đến nhiều ám khí.

Trong phong thủy gai thể hiện sát khí nên không tốt cho phong thủy thế nên nếu nhà bạn có cây cảnh có nhiều gai, góc cạnh như xương rồng, hồng gai... thì nên loại bỏ khỏi nhà tránh tạo sát khí ngay đầu năm.
 

7. Cây mang ý nghĩa xấu, không may

 
Theo người xưa, những loài hoa như bỉ ngạn, hoa ly, có ý nghĩa xấu nên bạn không nên chọn các loài hoa này trưng trong nhà ngày Tết.

Do đó hãy chú ý mang vào nhà những chậu hoa cây cảnh ý nghĩa tốt lành đầu năm để mọi việc hanh thông như kim tiền, kim ngân, phát lộc, đồng tiền, hồng môn, cây phát tài, cây sống đời, cây tùng la hán, cây hạnh phúc.... 
 
Thời điểm cuối năm, hãy lưu ý những cây không nên để trong nhà ngày Tết để dọn dẹp chúng hết đi, có chỗ cho năng lượng mới vào nhà với những loại cây cảnh tốt lành thuận lợi, những cây cảnh có ý nghĩa hay, đẹp đẽ.

Cay mang y nghia khong may
 

8. Cây cảnh có mùi khó chịu

 
Một số cây cảnh có hình thức đẹp nhưng có mùi khó chịu như cây phong lữ thảo, hoa ngũ sắc... còn khiến nhiều người bị đau đầu. Cây cảnh này trồng trong nhà càng lâu thì mùi càng nồng, cũng không tốt cho sức khỏe.
 
Ngay cả một số hoa có mùi thơm dễ ngửi nhưng nếu để trong nhà lâu ngày cũng sẽ gây chóng mặt, buồn nôn như hoa nhài Pháp, hoa ly... Thế nên không nên ưu tiên để trong nhà hay không gian hẹp, đừng vì chúng đẹp mà miễn cưỡng, trừ khi bạn có cách phù hợp để giảm mùi hương của chúng.

9. Cây cảnh "vô danh"

 
Ngày nay, nhiều người bán hoa muốn đa dạng hóa sản phẩm nên thường xuyên "cập nhật" những loại hoa mới, lạ mắt. Thế nhưng nếu không biết rõ về cây mình mua là cây gì, chỉ thích vì đẹp thì cũng nên thận trọng.

Những cây cảnh mới theo "trend" này bạn sẽ không biết chúng có độc hay không. Như vậy, khi trang trí lâu trong nhà có thể gây hại cho sức khỏe.
 
Hơn nữa, những cây cảnh vô danh, không rõ nguồn gốc cũng sẽ khó chăm sóc, dễ bị chết, tốt nhất bạn không nên tùy tiện mua tặng hay mang về nhà trồng vào dịp Tết.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X