Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cây đại gia phú phong thủy: Nghe tên đã thấy sang và lắm tiền nhiều của

Thứ Hai, 17/10/2022 16:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cây đại gia phú phong thủy là một loại cây cảnh có tên rất hay vì nó gợi lên sự giàu sang nên được nhiều người làm ăn, kinh doanh đặc biệt yêu thích.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Cây đại gia phú phong thủy là cây gì?


Cây đại phú gia có hình dạng bên ngoài trông như cây chuối nhỏ có chiều cao trưởng thành từ 50-100cm. Cây họ ráy nên thường có cuống lá mập, bẹ lá thường ôm sát lấy thân.
  • Tên thường gọi: Cây đại gia phú.
  • Tên khoa học: Aglaoocma.
  • Thuộc họ: Ráy Araceae.
  • Nguồn gốc: Từ các quốc gia Đông Nam Á, hiện nay rất được ưa chuộng tại Việt Nam. 
Đặc điểm của cây:
  • Thân cây hình trụ, mọng nước, màu xanh thẫm, mập và lùn, màu xanh thẫm, có nhiều đốt, chiều cao phổ biến từ 50cm-1m.
  • cây to hình dánh như lá chuối, lá tập trung ở ngọn, hình bầu dục hơi nhọn ở đầu lá, màu xanh bóng, gân lá có dạng lông chim. Cuống lá mập, ôm sát thân cây và cũng có màu xanh.
  • Hoa màu trắng ngà, dài hình trụ, vươn thẳng lên từ ngọn cây, mùi hương nồng, tương tự mùi sâm.  
cay dai gia phu
 

2. Cây đại gia phú phong thủy có tác dụng gì đối với đời sống?

 
- Trang trí không gian sống: Cây hình dáng đẹp, dễ trồng, được trồng trong những chậu to, tuy đơn giản nhưng giúp cho nhà cửa trông sang trọng hơn. Hoặc khi cây được để tại các sảnh lễ tân của nhà hàng, khách sạn, văn phòng công sở khiến không gian thêm tươi mới, tô điểm cho không gian trở nên sống động hơn.
 
- Công dụng lọc không khí: Lá cây to có tác dụng lọc được nhiều không khí trong gia đình và các sảnh lớn, mang cảm giác trong lành, dễ thở cho những nơi có trang trí cây. Không những vậy, cây còn thể thể hút nhiệt tỏa ra từ khác thiết bị máy móc làm giảm nhiệt độ phòng, không gian nhờ thế mà tươi mát, dễ chịu hơn.
 
- Giúp tinh thần thư thái: Màu xanh mang lại sự sống giúp cho không gian sống và làm việc bớt đi sự nhàm chán, giải tỏa căng thẳng, từ đó giúp tinh thần sảng khoái, tái tạo năng lượng,...
 
- Làm quà tặng: Mỗi dịp lễ Tết, khai trương, sinh nhật,... cây đại gia phú được ưu tiên lựa chọn để làm món quà ý nghĩa vì nó như là một lời chúc phát tài, vạn sự như ý cho người nhận. Đặc biệt khi cây ra hoa sẽ là một tin tốt, báo hiệu sẽ gặp may mắn trên con đường thăng tiến về công danh, sự nghiệp.
 

3. Tác dụng trong phong thủy của cây đại gia phú phong thủy


- Thu hút sự giàu có: Chúng ta có thể thấy được ý nghĩa của loài cây này từ tên, trong Hán Việt: 
  • Đại là to lớn giúp gia chủ làm việc đại sự suôn sẻ.
  • Phú là sự giàu sang, tiền tài,...
  • Gia là nhà đại diện cho chủ nhà làm ăn phát đạt theo ý mình.
Tạm hiểu rằng đại phú gia tức là gia đình thịnh vượng, phú quý. Vì vậy, cây có ý nghĩa thu hút vượng khí, mang lại tài lộc cho gia đình, giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, tạo điều kiện cho người trong nhà làm ăn thuận lợi, dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp.
 
Đặc biệt, nếu biết chăm sóc cho cây phát triển xanh tốt sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc. 

- Cải thiện sức khỏe: Thân cây hình trụ mọng nước, lá cây to bề thế, vươn cao mạnh mẽ, xanh mướt mát như là lời chúc sức khỏe tràn đầy, năng lượng dồi dào cho người trồng.

- Báo hiệu vận may sắp tới: Cây ít khi nở hoa nhưng một khi hoa nở là đang thông báo cho những chuyện may mắn sắp tới của gia đình, do đó hoa của cây là biểu tượng cho sự an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.

Cây nở hoa búp càng to, càng nhiều thì sẽ lại càng thu hút được nhiều vượng khí giúp gia chủ công việc sẽ có những thành công bứt phá, sức khỏe ổn định và tình cảm gia đình ngày càng đi lên. 

- Biểu tượng cho ý chí, kiên cường: Dáng cây thường to với lá nhiều tươi tốt còn là biểu tượng cho ý chí, kiên cường, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống. 

- Cải thiện mối quan hệ, gia đình hòa thuận: Thân cây mọc lên nhiều bẹ ôm sát lấy nhau còn mang ý nghĩa gia đình sum vầy, hạnh phúc. Qua đó, cây còn là biểu tượng hỗ trợ cho việc cân bằng không khí trong nhà, con cháu hòa thuận, đoàn kết như hình ảnh những bẹ lá ôm lấy thân cây vậy.
 

4. Cây đại gia phú phong thủy hợp mệnh gì, tuổi nào?


Các chuyên gia phong thủy giải đáp thắc mắc cây đại phú gia hợp với mệnh gì và tuổi nào đó là: loài cây này không kị bất kì mệnh nào. 

Nhưng cây bao phủ một màu xanh tức là đại diện cho mệnh Mộc, do đó, cây còn phù hợp với những người mệnh Mộc, Thủy, Hỏa. Theo đó:
  • Mệnh Mộc: Canh Dần (1950), Kỷ Hợi (1959), Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980),…
  • Mệnh Hỏa: Mậu Tý (1948), Bính Thân (1956), Giáp Thìn (1964), Ất Tị (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979, Đinh Mão (1987),…
  • Mệnh Thủy: Giáp Thân (1944), Quỷ Tị (1953), Đinh Mùi (1967), Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), Đinh Sửu (1997),… 
Những người mệnh trên nếu trồng cây đại gia phú sẽ mang lại rất nhiều tài lộc và may mắn cho bản thân. Đặc biệt, xét về tuổi thì loài cây này cực kì hợp với người tuổi Thân. 

5. Cây đại phú gia có độc không?
 

Cây đại phú gia hoàn toàn vô hại nên thích hợp làm cây trồng trang trí nội thất nhưng cây thuộc họ Ráy nên thân cây có nhựa có màu trắng đục, khiến da bị ngứa nếu tiếp xúc trực tiếp. Do đó, tránh làm cây bị xước kẻo nhựa cây chảy ra dễ ảnh hưởng tới người chăm sóc cây hoặc trẻ nhỏ trong nhà.

Tránh để trẻ con hoặc thú cưng trong nhà ăn phải lá, thân cây kẻo gây ra một số biểu hiện như buồn nôn. Điều này được giải thích là do hệ tiêu hóa tiếp xúc với đồ ăn lạ nên có xu hướng đào thải chất đấy ra khỏi cơ thể. 
 
Chính vì vậy, nếu trồng cây đại phú gia trong nhà, cần lưu ý để tránh xa tầm tay trẻ em. Và nếu các bé lỡ ăn phải nhựa cây hãy đến trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra.  
 

6. Cây đại gia phú phong thủy nên đặt ở đâu trong nhà?


- Hướng Đông và Đông Nam: Đây là hướng thuộc hành Mộc, khi trồng cây đại gia phú ở đây sẽ phần nào thu hút được may mắn, tài lộc vào nhà, vào công ty, cơ quan, doanh nghiệp,... Hơn nữa, cây được để ở vị trí đón nắng sẽ giúp thuận lợi trong việc sinh trưởng và phát triển, xanh tốt hơn. 
 
- Đặt ở hành lang, cầu tháng: Với hình dáng sang trọng, có thể ở trong bóng râm được nên nếu để ở vị trí này có thể giúp thanh lọc không khí, không gian sống trong lành, tươi mới hơn, tạo cảm giác thư giãn cho mọi người.

- Phòng họp, tiền sảnh, góc phòng, giếng trời: Vì có kích thước khá lớn nên không thể đặt cây ở bàn làm việc cho dù cây có nhiều ý nghĩa hay ho liên quan tới sự nghiệp.Do đó, cây để ở sảnh, góc phòng làm việc,... - những nơi có không gian rộng rãi này sẽ vừa được phong thủy tốt vừa được góp cảnh quan thêm xanh và đẹp hơn.

- Hai bên cửa (tránh chắn lối đi), phòng khách, chân cầu thang,...: Cây được để ở vị trí này sẽ tô điểm cho không gian, tạo sự sang trọng và thanh lịch, thu hút khách bước vào.

- Lưu ý: Cây không được đặt nơi hướng Tây hoặc quay về hướng Tây vì đây được xem là hướng rất xấu cho gia chủ.
 

7. Cách chăm sóc cây đại gia phú phong thủy dễ sống nhất

 
Cach cham soc cay dai gia phu de song
 
Cây đại gia phú được nhân giống bằng 2 phương pháp chủ yếu và thông dụng: giâm cành và chiết cành. Ttrong đó phổ biến nhất là giâm cành vì nhân giống được nhiều và thời gian nhanh.
 
  • Giâm cành: Sử dụng cây đại phú gia mẹ, dùng kéo cắt phần lá phía dưới. Để phần gốc và thân nằm ngang, lấp 1 lớp đất mỏng lên, lưu ý chỉ cần lấp đất qua mép trên của thân là được. Thường xuyên lấp cung cấp nước đều đặn cho cây, sau khoảng 6 - 8 tuần cây sẽ nảy chồi, chờ đến khi cây có đủ 3 – 5 lá xanh, thì có thể tách cây con ra khỏi thân mẹ để trồng ra chậu.
  • Chiết cành: Dùng dao nhỏ, sắc, rạch 1 đoạn dài khoảng 7cm ở cây mẹ, sau khi rạch xong, để mủ cây chảy hết nhựa khoảng 8 phút thì lau sạch mủ, tưới thuốc kích thích mọc mầm, đợi 30 phút để thuốc ngấm và mang cây đi trồng.

Đất trồng

 
Đất tơi, thoát nước tốt giúp cây phát triển tốt hơn, nên trộn đất trồng với một số thành phần khác như xơ dừa, vỏ thông, trấu, cỏ mục và phân chuồng ủ mục, ủ với nước khoảng 2 tuần. 

Nhớ tiến hành thay chậu cho cây, trung bình cứ 4 tháng thì thay 1 lần. Có thể mua những loại đất chuyên dụng đã xử lí sẵn ở các cửa hàng cây cảnh. 
 

Ánh sáng


Cây đại phú gia là cây ưa mát, nhiệt độ mát mẻ cho nên bạn trồng cây trong nhà, hạn chế tiếp xúc ánh sáng trực tiếp.

Không nên để cây trong phòng kín, phòng máy lạnh suốt 1 thời gian dài, cây rất dễ sinh bệnh, phát triển kém. Để cây có thể quang hợp để có màu xanh đẹp mắt thì cây vẫn cần một ít ánh sáng, mỗi tuần hãy mang cây ra phơi nắng sớm khoảng 1 tiếng. 
 

Nước
 

Thân cây mọng nước, khả năng chịu hạn tốt nên không cần phải tưới quá nhiều nước. Chính vì vậy, bạn nên tưới với tần suất 1 - 2 lần/tuần.

Chú ý tưới ẩm cho đất là được, tránh tưới nhiều cây sẽ không thoát nước kịp, gây úng cây. Ngoài ra, bạn nên dùng khăn thấm nước để lau lá thường xuyên để lá được sáng đẹp và tăng cường khả năng quang hợp.
 

Dinh dưỡng


Khi bạn chuyển cây non ra chậu, khoảng 1 – 2 tháng bạn bón cho cây một ít phân đạm. Cho đến khi cây lớn, khoảng 3 – 4 tháng bạn bổ sung cho cây phân NPK.
 

Phòng trị sâu bệnh


Cây ít khi bị bệnh, nhưng nếu có thì sẽ bị đốm lá hay nhện. Nhện thường gây hại trên lá, làm cho lá bị cạy vàng, héo đi, hoặc có thể bị biến dạng, làm khô và rụng sớm. Để phòng trừ loại bệnh này, nên thường xuyên kiểm tra tình trạng của cây, sử dụng thuốc Pegasus 500 EC để phun cho cây.

Cần chú ý thường xuyên cắt tỉa cho cây để tiêu diệt các mầm bệnh gây hại cho cây, bắt một số động vật trên cây như sên, sâu, nhện,… Nếu phát hiện mầm sâu bệnh thì cần kịp thời và nhanh chóng tiêu diệt.
 

Bón phân

 
Sau khi trồng cây được khoảng 1 - 2 tháng thì nên bổ sung cho cây thêm hàm lượng đạm để cây phát triển, lá xanh tốt.

Khi cây phát triển mạnh, bắt đầu cho những lá to, thì tiến hành bón thêm phân NPK xung quanh gốc cho cây. Trong giai đoạn, cây chuẩn bị ra hoa, không nên bón phân hóa học mà thay vào đó nên bón các loại phân hữu cơ, phân chuồng ủ mục.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X