Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tết Giáp Thìn 2024 muốn TÀI LỘC VƯỢNG thì bê ngay cây cảnh này vào nhà!

Thứ Ba, 21/12/2021 08:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Với những cây hoa, cây cảnh Tết sau đây, nhà bạn sẽ có thêm nhiều tài lộc mà không gian trong nhà cũng tràn ngập sắc xuân. Đừng để nhà mình sắc xuân ảm đạm mà hãy mang ngay những cây này vào nhà nhé.
 
Bạn có biết: CÒN BAO NHIÊU NGÀY NỮA ĐẾN TẾT GIÁP THÌN 2024?


1. Cây cảnh mang ý nghĩa tài lộc cho ngày xuân thêm phần lộc lá

 
Theo phong thủy, có những loài cây chiêu tài chiêu lộc, mang tới may mắn cho gia chủ khi được trưng trong nhà. Người ta thống kê có những bộ cây sau:
 

Bộ Tứ linh Đa - Sung - Sanh – Si

 
Đây là những cây lâu năm, có dáng đẹp, có bộ rễ chắc và to khỏe, cành lá lại sum suê tươi tốt, mang vẻ đẹp mạnh mẽ của thiên nhiên. Những cây này được người ta uốn theo các thể truyền thống, trong đó thể hiện tiểu vũ trụ trong đại vũ trụ bao la.

Cay canh ngay Tet
 

Bộ Tam đa Phúc – Lộc – Thọ

 
Đây là bộ gồm 3 cây cảnh, song được dùng với nhiều loại cây. Ví dụ cây sung sai quả hoặc cây đa được trồng trong bình bonsai tượng trưng cho Phúc. Cây lộc vừng hoặc cây phát tài tượng trưng cho Lộc.

Cây bách tuế, thiên tuế hay vạn tuế, vạn niên tùng, cây sống đời tượng trưng cho Thọ. Trưng ba cây cảnh Tết vượng tài lộc này trong nhà thì cũng như có đủ Phúc – Lộc – Thọ suốt cả năm dài.
 

Bộ Tứ quý Mai – Lan – Cúc – Trúc hoặc Tùng – Cúc – Trúc - Mai

 
Bốn cây cảnh Mai – Lan – Cúc – Trúc trong bộ Tứ quý tương ứng với bốn mùa trong năm. Còn bộ Tùng – Cúc – Trúc – Mai lại tượng trưng cho sắc xuân lan tràn, tuổi thanh xuân tràn đầy sức sống cũng như khí tiết cao sang của người quân tử.

Tùng và trúc có dáng cao to, tựa như trang nam tử hán đại trượng phu, đầu đội trời, chân đạp đất, gánh vác cả giang san trên đôi vai mình. Còn cây cúc, cây mai có dáng mềm mại, hoa sáng đẹp tượng trưng cho nữ nhi hiền thục, duyên dáng.
 

2. Cây cảnh Tết Giáp Thìn hút tài lộc vào nhà 

 

Đào

 
Hoa đào nở báo xuân về, trong ngũ hành thì loài hoa này còn được cho là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở, của nhân duyên tốt lành. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ. Nguồn gốc của việc trưng hoa đào ngày Tết cũng là do tác dụng này của hoa đào.

Ngày Tết ở Bắc Bộ không thể thiếu một cành đào tươi thắm trong nhà, gia chủ muốn nhờ hoa đào mang tới tài lộc, xua tan những điều xui xẻo trong năm mới.

Hoa dao
 

Mai vàng

 
Khác với xuân miền Bắc, người miền Nam trưng hoa mai trong nhà. Theo dân gian, mai vàng nở ngày Tết sẽ mang lại may mắn, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ, bởi đây là loài hoa may mắn và có màu vàng tươi sáng của sự thịnh vượng và phát triển.
 

Cây quất


Đầu xuân trưng cây cảnh Tết này trong nhà thì gia chủ sẽ có được may mắn, bình an, sức khỏe, hạnh phúc, tài lộc. Nhiều gia đình chọn trưng cây quất trong nhà hay công ty, cửa hàng kinh doanh cũng là vì lý do này.

Cay quat
 

Cây sung

 
Cây sung sai quả, lá lại nhiều nên được coi là biểu tượng cho sự sung mãn, căng tràn sự sống. Cây sung được người Việt trồng làm cảnh rất nhiều, cũng là loại cây cảnh Tết được nhiều người ưa chuộng bởi ý nghĩa tốt lành của nó.

Quả sung còn được bày trên mâm ngũ quả của người miền Nam để năm mới cầu tài lộc sinh sôi nảy nở. 
 

Hoa cúc

 
Theo quan niệm dân gian, hoa cúc là loài hoa quý, nằm trong bộ tứ quý “Tùng – Cúc – Trúc – Mai”, là biểu tượng của trường thọ và phúc lộc dồi dào.

Còn theo phong thủy thì hoa cúc tượng trưng cho may mắn và bình an, mang lại cho gia chủ cuộc sống như ý muốn. Chính vì thế mà mỗi khi Tết đến xuân về, hoa cúc lại được người dân Việt đem trưng trong nhà, có thể là những đóa hoa trưng trên ban thờ Tết, có thể là chậu cúc nở vàng rực báo xuân đã về đến trong nhà.
 

Cây phát tài, phát lộc

 
Cay phat tai
 
Trong phong thủy, bày cây phát tài, phát lộc trong nhà với số lượng cây khác nhau sẽ có nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng nói chung thì đây là loài cây mang may mắn và tài lộc dồi dào về cho gia chủ nên được ưa chuộng trong các loại cây cảnh tết trưng trong nhà.
 
2 cây: tốt về đường tình duyên, tình cảm gia đình.
3 cây: tượng trưng cho hạnh phúc, trường thọ và giàu có
5 cây: chúc sức khỏe dồi dào
8 cây: phát tài phát lộc, tiền bạc dồi dào
9 cây: may mắn cát tường, vạn sự như ý
 

Hoa hải đường

 
Tượng trưng cho mùa xuân, chậu hải đường được dân Việt Nam trưng trong nhà mỗi độ xuân sang. Theo phong thủy đời sống, đây là loài cây mang lại phú quý, tốt cho đường làm ăn, tài lộc tấn tới. Bên cạnh đó, hoa hải đường còn là loài hoa tượng trưng cho tình cảm anh em hòa hợp, gia đạo an hòa.
 

Hoa trạng nguyên

 
Với người dân Việt Nam, từ cái tên của loài hoa này đã mang ý nghĩa cát tường, tượng trưng cho sự thành đạt trong sự nghiệp cũng như sự đỗ đạt trong con đường học hành.

Màu đỏ thắm của hoa xen lẫn màu xanh của lá vừa nổi bật vừa mát mắt, thế nên thích hợp để đặt trong nhà, cầu chúc cho con đường học hành cũng như sự nghiệp của các thành viên trong gia đình được hanh thông, suôn sẻ.

Hoa trang nguyen
 

Hoa lan

 
Được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng, quyền quý. Đặc biệt, đây là loài hoa mang lại may mắn và cát khí cho gia chủ. Vẻ đẹp sang trọng của hoa lan khiến cho cả không gian xung quanh như bừng sáng, thích hợp để bày trong phòng khách mỗi dịp Tết về.
 

Nụ tầm xuân

 
Trong các gia đình, nụ tầm xuân được cắm trong bình, trong lọ với mong muốn cầu chúc năm mới có nhiều điều may, tượng trưng cho những điều tốt lành không ngừng sinh sôi nảy nở. Nhất là với các gia đình miền Bắc, đây là loài hoa không thể thiếu được để đón Xuân về.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X